26.ลงพื้นที่:เยี่ยมโรงงาน Shore to Shore Inc.โคลัมโบ ศรีลังกา


ธุรกิจครอบครัว

 

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2555 ผมและ จนท. น.ส.นารีตา สุประดิษฐ์ ณ อยุธยา เลขานุการเอกได้ไปเยี่ยมชมโรงงาน  Shore To Shore ศรีลังกาโดยมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทนาย Johnny Fernando ผู้จัดการกลุ่ม นาย Nath Kottegoda ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและนาย Kennedy Machado รองผู้จัดการฝ่ายการตลาดให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและบรรยายสรุปกิจการของบริษัทให้ฟัง  Shore To Shore เป็นบริษัทที่ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของศรีลังกา ก่อตั้งมาในปี ค.ศ.  1999                  โดยร่วมลงทุนระหว่างบริษัท  The Expo Industrial Group Sri Lanka, และ Shore To Shore Inc. USA. และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ของศรีลังกา ตั้งอยู่ในโซนอุตสาหกรรม Free Trade Zone เขต Katunayake  ในบริเวณใกล้สนามบินนานาชาติโคลัมโบ โรงงานแห่งนี้มีความทันสมัยและได้รับเครื่องหมายมาตรฐาน ISO นอกจากผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าทุกชนิดแล้ว ยังผลิตแถบผ้าสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมเสื้อผ้าทุกชนิดด้วย ผู้บริหารโรงงานได้เปิดเผยว่ามีการสั่งวัตถุดิบโดยเฉพาะผ้าบางส่วนจากประเทศไทยในการผลิตสินค้าและมีความประสงค์จะทำธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยในอนาคตด้วย

ธุรกิจครอบครัวตระกูลเฟอร์นันโด

ในฐานะนักธุรกิจรายใหญ่ของประเทศ นาย Johnny Fernando กล่าวว่าศรีลังกากำลังมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่สูง โดยเฉพาะหลังจากที่ผ่านพ้นปัญหาภายในมาได้ ทุกฝ่ายก็เห็นพ้องต้องกันว่า จะพยายามช่วยกันทำทุกอย่างที่จะไม่ให้ประเทศกลับไปสู่สภาพเก่า ในยุคที่มีความไม่สงบภายใน ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ศรีลังกาสงบแและพัฒนาไปมาก  ธุรกิจที่น่าจับตามองนอกจากอุตสาหกรรมสิ่งทอและเสื้อผ้าแล้ว ธุรกิจท่องเที่ยวและที่เกี่ยวข้อง เช่นโรงแรม ร้านอาหารมีอนาคตสดใสรวมทั้งการก่อสร้างซึ่งศรีลังกากำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ทั้งนี้ตนเองก็กำลังคิดจะขยายธุรกิจโดยร่วมลงทุนกับต่างชาติในสาขาต่างๆ ที่มีอนาคตเช่นกัน

ภายในโรงงาน

ผมได้เยี่ยมชมโรงงานนี้แล้วก็ต้องยอมรับว่ามีมาตรฐานสูง สมกับที่ได้รับเครื่องหมาย ISO นักธุรกิจไทยท่านใดสนใจจะร่วมลงทุนกับคนศรีลังกา ลองเข้าไปดูบริษัทนี้ http://www.shr2shr.lk/  น่าสนใจครับ

หมายเลขบันทึก: 486207เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2012 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท