เลหลังประเทศไทย (500 ล้านเท่านั้น)


ขณะนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศไทย กำลังเครียดกันมากในเรื่องความแตกแยกในประเทศ ทั้งที่กำลังจริงๆ ของพวกป่วนชาตินี้มีหยิบมือเดียว

ผมได้เคยเขียนไว้แล้วในบทความก่อนว่า เงินประมาณ 6000 ล้านสามารถซื้อเสียง เพื่อให้ได้ สส.  เสียงข้างมาก ในรัฐสภาไทยได้ ซึ่งหมายถึงซื้อประเทศไทยได้นั่นเอง

 

นั่นเป็นการซื้อโดยตรง แต่ถ้าจะซื้อโดยอ้อมอาจใช้เงินเพียงไม่กี่ร้อยล้านเท่านั้นเอง เช่น โดยการเกทับ  บลัฟแหลก  หรือ การจับตัวเป็นประกัน แล้วเรียกค่าไถ่

 

เช่น ถ้ามีเงินสัก 500 ล้าน ก็ไปจ้างแกนนำที่มีฝีปากคมคารมกล้า ทีท่าดุดัน พร้อมจ้างคนมาเดินขบวน จ้างสื่อกระพือข่าว  จ้างคนเผาโน่นเผานี่ จัดตั้งหมู่บ้านทำเป็นแยกตัวออกมาเป็นรัฐอิสระ (ขู่)   สักกะเดี๋ยวก็ไปโผล่มอบดอกไม้ให้กำลังใจคนโน้นคนนี้เพื่อให้เป็นข่าว  ทำเป็นว่ามีการฝึกกองกำลังติดอาวุธ(ทำเป็นลับๆ แต่มีการแอบถ่ายแล้วอ้างว่าเป็นข่าวรั่ว)  

 

แบบนี้สมัยก่อนเขาเรียกว่าการรบแบบจรยุทธ์ กำลังน้อยทุนน้อยก็จรไปโจมตีตรงโน้นที ตรงนี้ที สร้างภาพว่ามีกำลังมาก ทำให้ฝ่ายตรงข้ามกลัวเกินการณ์ แล้วยอมรับข้อเสนอในการยุติการหยุดยิง ซึ่งทำให้พวกเขาได้กำไร   (วันนี้เรียกกันว่า ลับ ลวง พราง)

 

ขณะนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศไทย กำลังเครียดกันมากในเรื่องความแตกแยกในประเทศ ทั้งที่กำลังจริงๆ ของพวกป่วนชาตินี้มีหยิบมือเดียว 

 

แสดงว่าเงิน 500 ล้านกำลังจะซื้อประเทศนี้ได้แล้วจริงๆหรือเนี่ย ....ประเทศใหญ่ โบราณ มีวัฒนธรรมเก่าแก่ ที่มีงบประมาณทหารปีละกว่าแสนล้านบาท จะถูกซื้อได้ง่ายๆแบบนี้เนี่ยนะ

 

โอว..ถ้างั้นเอาเงินงบประมาณทหารปีละแสนกว่าล้านไปจัดตั้งกองกำลังทหารรับจ้างดีกว่าไหม

 

...คนถางทาง (๒๘ มีนาคม ๒๕๕๕)

 ปล. สนใจอ่านบทความในอดีตที่เกี่ยวข้อง..โปรดกระดิ๊ก

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/482682

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/482686

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 483465เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2012 03:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 05:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท