15 กุมภาพันธ์ 2555 : สอนพิเศษนักเรียน


     วันนี้เป็นวันพุธ มาถึงโรงเรียนประมาณ 7.10 น. เซ็นชื่อที่ตึกพ่อโต 92 ปี ครูประจำชั้น   ม.6 ทุกคนไม่ต้องเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วเนื่องจากนักเรียนชั้น ม.6 เตรียมตัวอ่านหนังสือสอบแอดมิดชั่นแล้ว ซึ่งผมเป็นครูประจำชั้นร่วม ชั้น ม.6/8 จึงทำให้ไม่ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว

     เวลา 08.30 – 09.20 น. สอนนักเรียนชั้น ม.4/3 โดยให้นักเรียนนำงานวิดีโอที่นักเรียนทำการถ่ายทำมาตัดต่อภายในห้องเนื่องจากนักเรียนหลายคนมีปัญหาที่เกิดจากการตัดต่อ คาบนี้จึงอนุญาตให้นักเรียนมาตัดต่อกันภายในห้อง ซึ่งก็ได้แก้ปัญหานักเรียนหลาย ๆ คนในการใช้งานโปรแกรมซึ่งส่วนมากจะเป็นปัญหาเกี่ยวกับไฟล์วิดีโอ และการใช้งานเครื่องมือเนื่องจากเป็นโปรแกรมที่นักเรียนไม่เคยรู้จักจึงทำให้การใช้งานโปรแกรมเกิดการขัดข้อง ซึ่งก็ได้อธิบายการใช้งานในเครื่องมือหรือเทคนิควิธีการที่นักเรียนต้องการหรืออยากทำ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้นักเรียนอยากรู้และสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างดีและมีคุณภาพ

    หลังจากเลิกเรียนเสร็จแล้วมีนักเรียนชั้น ม.4/9 และ ม.4/6 บางกลุ่มมาขอให้ติวพิเศษเรื่องการใช้งานโปรแกรม Ulead VideoStuido 11 เนื่องจากยังไม่เข้าใจการทำงานและเวลาตัดต่องานออกมาไฟล์จะมีปัญหาตลอด ซึ่งก็ได้ติวให้นักเรียนและแก้ปัญหาและพยายามสอนให้นักเรียนเข้าใจการทำงานให้มากที่สุด 

หมายเลขบันทึก: 480304เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท