2 กุมภาพันธ์ 2555 : นัดสอนนักเรียนชั้น ม.4/9 เพิ่มเติม


        วันนี้เป็นวันพฤหัสบดี มาถึงโรงเรียนประมาณ 7.15 น. เซ็นชื่อที่ตึกพ่อโต 92 ปี ครูประจำชั้น   ม.6 ทุกคนไม่ต้องเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วเนื่องจากนักเรียนชั้น ม.6 เตรียมตัวอ่านหนังสือสอบแอดมิดชั่นแล้ว ซึ่งผมเป็นครูประจำชั้นร่วม ชั้น ม.6/8 จึงทำให้ไม่ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว

          เวลา 12.40 – 14.20 น. สอนนักเรียนชั้น ม.4/6 และ ม.4/7 ซึ่งหลังจากคาบที่แล้วได้ให้นักเรียนกลับไปเรียนผ่านคอมพิวเตอร์ช่วยสอนออนไลน์ที่บ้าน ซึ่งผลของการใช้งานก็ค่อนข้างจะน่าผิดหวังเพราะนักเรียนบางคนไม่สนใจบ้าง ไม่มีอินเตอร์เน็ตบ้าง คอมพิวเตอร์ไม่มีบ้าง จึงทำให้การกลับไปเรียนที่บ้านมีปัญหา แต่นักเรียนส่วนมาก็เรียนในคาบนี้จึงได้ทำการสอนนักเรียนใช้งานโปรแกรมจริงเลย เพราะกลัวว่านักเรียนบ้างคนที่ไม่ได้เรียนอาจจะใช้งานโปรแกรมไม่เป็นและไม่มีความรู้เท่ากับเพื่อน โดยได้ทำการเรียนการสอนเหมือนกับที่สอนผ่านคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

          ซึ่งการเรียนการสอนนั้นเป็นไปอย่างสนุกสนานเนื่องจากนักเรียนบางคนมีความรู้จากการเรียนการสอนผ่านคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแล้วจึงทำให้ใช้ระยะเวลาในการสร้างความเข้าใจอย่างรวดเร็ว

          เวลา 14.20 – 15.10 น. นัดนักเรียนชั้น ม.4/9 เรียนเพิ่มเติมเนื่องจากห้องนี้มีกิจกรรมบ่อยคาบเรียนคาบสอนจึงไม่พอต้องนัดเรียนนอกคาบ โดยคาบนี้สอนการใช้งานโปรแกรม Ulead VideoStudio 11 เบื้องต้น เพื่อสร้างพื้นฐานให้นักเรียนแล้วให้นักเรียนไปศึกษาผ่านคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเองที่บ้าน

หมายเลขบันทึก: 480300เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 08:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท