31 มกราคม 2555 : โปรแกรม School Online


     วันนี้เป็นวันพฤหัสบดี มาถึงโรงเรียนประมาณ 7.20 น. เซ็นชื่อที่ตึกพ่อโต 92 ปี ครูประจำชั้น   ม.6 ทุกคนไม่ต้องเข้าแถวหน้าเสาธงแล้วเนื่องจากนักเรียนชั้น ม.6 เตรียมตัวอ่านหนังสือสอบแอดมิดชั่นแล้ว ซึ่งผมเป็นครูประจำชั้นร่วม ชั้น ม.6/8 จึงทำให้ไม่ต้องเข้าร่วมกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว

      เวลา 08.30 -09.20 น. สอนนักเรียนชั้น ม.4/3 ซึ่งวันนี้ครูพี่เลี้ยงให้เข้าสอนด้วยเนื่องจากจะมาพูดเรื่องโปรแกรม School Online  ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นแบบออนไลน์ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทาง อบจ.ได้แจกฟรีให้นักเรียนทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในโปรแกรมนี้จะถูกบรรจุวิชาต่าง ๆ ไว้ช้างในลักษณะเป็นE-leaning ซึ่งนักเรียนทุกคนสามารถเรียนได้ตามที่ตัวเองต้องการ

      หลังจากนั้นได้สอนนักเรียนใช้งานคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง Ulead VideoStudio 11 ซึ่งได้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยให้นักเรียนเข้าใจการใช้งานโปรแกรมมากยิ่งขึ้น และยังทำให้นักเรียนรู้จักใช้เวลาให้เกิดประโยชน์รู้จักที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อทำให้เกิดองค์ความรู้ ซึ่งได้อธิบายการใช้งานโดยคร่าว ๆ ให้นักเรียนฟัง หลังจากนั้นให้นักเรียนลองใช้งานและเรียนรู้ผ่านคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยให้จับคู่กันเรียนเนื่องจากคอมพิวเตอร์ในห้องมีจำนวนแค่ 37 เครื่องแต่นักเรียนมีทั้งหมดสูงสูดอยู่ที่ 52 คนจึงทำให้คอมพิวเตอร์ไม่พอกับจำนวนนักเรียน แต่นักเรียนทุกคนสามารถที่กลับไปเรียนที่บ้านได้เนื่องจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนนั้นเป็นแบบออนไลน์จึงสามารถที่จะเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา 

หมายเลขบันทึก: 480298เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2012 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท