หนังสือคู่มือการใช้โปรแกรม GSP รวมใบงาน,ข้อสอบ,เทคนิคและศิลปะ109 เรื่อง


หนังสือ GSP โปรแกรมคณิตศาสตร์ที่ต้ิองเรียนรู้ ร้านซีเอ็ด ทุกสาขา 175 บาท

ขึ้นสู่ 1 ใน 10 หนังสือขายดีหมวดคอมพิวเตอร์ในเครือซีเอ็ดบุคส์ทั่วประเทศ (18 กันยายน 55) " GSP โปรแกรมคณิตศาสตร์ที่ต้องเรีนนรู้" สามารถหาซื้อได้ในเครือซีเอ็ด ทุกจังหวัด หากหาไม่ได้ สามารถสั่งซื้อทางพัสดุไปรษณีย์ แบบ EMS 1- 4 เล่ม ค่าจัดส่ง 50 บาท บัญชีที่ ธนาคารกรุงไทย(โอนจากกรุงไทยฟรีค่าโอน) หมายเลขบัญชี 719-121-947-5 สาขาสี่แยกสนามจันทร์ จ. นครปฐม ประเภทออมทรัพย์ แล้วส่งรูปใบสลิปโอนเงินหรือใบฝากเงิน พร้อมชื่อที่อยู่ทางเมล [email protected] หรือแนบไฟล์มากับข้อความในเฟสบุหนังสือคู่มือการใช้โปรแกรม GSP พร้อมใบงาน ตัวอย่างข้อสอบและศิลปะมีเนื้อหาต่างๆ รวมกัน 109 เรื่อง เป็นภาพสีทั้งเล่ม พร้อมใบงานอย่างละเอียดใช้ได้กับทุกระดับชั้นและผู้ที่สนใจโปรแกรมนี้ทุกท่านครับ โรงเรียนไหนสนใจก็กันงบประมาณจากโครงการหนังสือเรียนฟรีไว้นะครับ คาดว่าจะวางตลาด ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2555 ในเครือซีเอ็ดบุคส์(ห้างโลตัส)ทั่วประเทศ เป็นหนังสือที่พิมพ์ภาพ 4 สี เล่มแรกของสำนักพิมพ์เดอะบุคส์ ราคา 175 บาทสืบถามข้อมูลได้ที่เมล [email protected] หรือ0812935321หรือสำนักพิมพ์เดอะบุคส์ หรือเฟสบุคhttp://www.facebook.com/photo.php?fbid=3102563817812&set=o.176886975731371&type=1&theater

 

                                                          คำนำ

         แรงจูงใจอะไร...ทำให้ต้องเขียนหนังสือแนะนำการใช้โปรแกรม GSP เล่มนี้…

โปรแกรม GSP ( The Geometer's Sketchpad ) เป็นโปรแกรม ที่ทำให้การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป  เพราะสามารถแสดงการเคลื่อนไหวให้ผู้เรียนเห็นเป็นรูปธรรม  เหมือนการสาธิตหรือทดลองให้ดู ทำให้ผุ้เรียนมองเห็นภาพอย่างถูกต้อง อันนำไปสู่การฝึกคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาต่างๆ  สามารถพิสูจน์ทฤษฎี นิยามต่างๆได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังนำไปใช้ประกอบการเรียนในวิชาอื่นๆ เช่นฟิสิกส์  วิทยาศาสตร์   ศิลปะ ได้

จากประสบการณ์การเขียนเว็บไซต์ของบนอินเตอร์เนต จำนวนมากกว่า 10 เว็บไซต์  เช่นเว็บไซต์การเล่นหมากรุกไทย เว็บไซต์ความรู้คู่คอมพิวเตอร์ เว็บไซต์การใช้โปรแกรม GSP และเว็บไซต์อื่นๆ ผลปรากฏว่าเว็บไซต์การใช้โปรแกรม GSP กลับมีผู้ชมเข้ามาชมมากที่สุด และมากกว่าเว็บไซต์อื่นรวมกันถึงสิบเท่า โดยมียอดจำนวนผู้ชมรวมกันไม่น้อยกว่า 1,500,000 ครั้ง (หนึ่งล้านห้าแสนครั้ง) นั่นแสดงว่า ผู้ชมให้ความสนใจโปรแกรม GSP เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแข่งขันการใช้โปรแกรม GSP โดยผู้ชมเว็บไซต์การใช้โปรแกรม GSP มาจากทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนและครูจากโรงเรียนต่างๆที่เข้ามาศึกษาจนสามารถนำไปพัฒนาจนเข้าร่วมแข่งขันได้รางวัลมามากมาย  และที่น่าแปลกใจอย่างมากก็คือ กลับมีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งที่ได้ศึกษาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับลูก เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสนุกและน่าสนใจ

              จากการทำเว็บไซต์ดังกล่าว  ได้สร้างแรงบันดาลใจให้ต้องสืบค้นหาข้อมูลต่างๆ มาแนะนำและตอบคำถามจากผู้สนใจ จนกลายเป็นประสบการณ์จริงที่ได้ค้นพบกับปัญหาต่างๆ มากมายจากทั่วประเทศ และได้รวบรวมแนวทางการใช้และการสร้างงานด้วยโปรแกรม GSP จากปัญหาต่างๆ เหล่านั้นมาเป็นหนังสือเล่มนี้
                หนังสือ “GSP โปรแกรมคณิตศาสตร์ที่ทุกคนต้องเรียนรู้” เล่มนี้ผู้เขียนได้รวบรวมตัวอย่างข้อสอบพร้อมเฉลย ใบงานพร้อมวิธีสร้าง  ตลอดจนอธิบายเทคนิควิธีการสร้างรูปศิลปะต่างๆ อย่างละเอียดด้วยโปรแกรม GSPเพื่อเป็นพื้นฐานสำคัญอันนำไปสู่การฝึกฝนพัฒนาจนนำไปสู่เป้าหมายที่หวังไว้คือเพื่อสอบแข่งขันในระดับจังหวัดได้
           สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ที่ร่วมส่งเสริมพัฒนาให้ให้นักเรียนในประเทศไทยได้เรียนรู้โปรแกรมนี้  ไปพร้อมกับหลายๆประเทศ  สำหรับโรงเรียนใดที่ต้องการโปรแกรม GSP ( The Geometer's Sketchpad )  ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องสามารถติดต่อได้ที่ เว็บไซต์ของสสวท.

 

 

                                                                                                                  นายเสรี  สุขโยธิน

หมายเลขบันทึก: 472305เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2011 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อิอิอิ ดีคับ

ครูนันทพร ดำเนินการ

หนังสือเล่มนี้มีขายที่ร้านหนังสือใช่มั้ยคะ

ตอนนี้ในเครือซีเอ็ดน่าจะมีเกือบทุกสาขาครับ

GSP พื้นฐาน เล่ม 1 เป็น GSP เมนูไทย หรือ อังกฤษครับอาจารย์ ผมอยากใช้ กับ GSP เมนูไทย

ไทยครับ หาดูตามห้างโลตัส ร้านซีเอ็ดครับ

เหมือนกับเล่มคู่มือไหมคะ

สวัสดีครับผมชื่อ นายวันไช ครับปัจจุบันอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผมอยากทราบว่าตามห้างโลตัสที่สารคามมีขายไหมครับผมต้องการซื้อแต่ไม่ทราบว่ามีอยู่ที่ไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท