อย่าลืมให้อะไรบ้างกับผู้ชายที่รักคุณที่สุดในโลก


ขอเตือนความทรงจำให้กับลูกทั้งหลาย  เนื่องในวันพ่อที่ใกล้จะมาถึง  ขอพึงให้ความสำคัญกับวันนี้ให้มาก ๆ เพราะผู้ชายคนหนึ่งที่เราเรียกว่า พ่อ นั้น เป็นผู้ชายคนเดียวในโลกที่รักเรามากกว่าใคร  พ่ออยู่ในฐานะของเพศชายที่บ่งบอกถึงความเข้มแข็ง  ดังนั้นพ่อจึงเปรียบประดุจเทพเจ้าผู้ปกป้องผองภัยให้กับเรา  จึงไม่บ่อยครั้งนักที่พ่อจะแสดงออกให้เราได้เห็นว่า พ่อห่วงใย และ รักเราเพียงใด  พ่อทนอาบเหงื่อต่างนำทำงานหนักเพื่อหาทรัพย์สินเงินทองมาจุนเจือครอบครัว  ให้ลูกเมียได้กินอิ่มนอนอุ่น  พ่อไม่เคยย่อท้อ ไม่เคยปริปากบ่น ไม่แสดงอาการอ่อนล้าให้ใครเห็น แม้ว่าพ่อจะเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้าเพียงใดก็ตาม แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่พ่อคงอยากจะได้จากลูก ๆ นั่น คือ การแสดงให้พ่อเห็นว่า ลูกรักพ่อเพียงใด

แต่ก็คงจะมีพ่อจำนวนไม่น้อยในโลกนี้ที่ต้องผิดหวัง เพราะรอคอยที่จะมองเห็นความรักจากลูกตราบจนวันตาย  และแล้วในตอนที่พ่อไม่มีลมหายใจ และไม่รับรู้อะไรแล้วนั่นแหละ ลูกถึงร้องไห้อาลัยพ่อ  ถ้าเป็นไปได้พ่อคงอยากให้เราทำอย่างนี้ในตอนที่พ่อยังมีลมหายใจอยู่

ลูก ๆ ทั้งหลายทำไมหนอ ทีคนอื่นที่เราเรียกว่า แฟน เราถึงบอกรักเขาครั้งแล่วครั้งเล่า วันละหลาย ๆ เวลา โดยที่ไม่รู้สึกเก้อเขิน  แต่สำหรับพ่อผู้ชายที่ให้ทุกอย่างกับเรา  เรากลับไม่กล้าที่จะเอ่ยปากบอก ทั้ง ๆ ที่ท่านอยากจะได้ยินแทบขาดใจ

ในวันพ่อปีนี้ขอลูก ๆ ทั้งหลายอย่าปล่อยโอกาสนี้ผ่านไปโดยไม่ได้เอ่ยปากบอกรักท่าน รีบทำเสียในตอนนี้ก่อนที่จะมีพ่อให้เราได้บอกรักอีกต่อไป.

(ปล. ที่จริงวันพ่อสำหรับลูกก็มีทุกวันนะ เพราะความรักของพ่อก็มีให้กับลูกทุกวันเช่นกัน  แล้วทำไมวันพ่อสำหรับลูกจะไม่มีได้ทุก ๆ วันเล่า) 

หมายเลขบันทึก: 469953เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2011 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2012 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รักพ่อ...ทุกวันเวลา ที่ยังมีลมหายใจค่ะ

สาธุ.. ดีแล้วนะคุณโยม เพราะในโลกนี้ไม่มีผู้ชายคนไหนรักคุณเท่าพ่ออีกแล้ว

ระลึกถึงพ่อเสมอค่ะพระอาจารย์ จะแปลกมั้ยค่ะ ถ้าเราจะจะเปรียบเสมือนว่าท่านจากเราไปแล้ว(ปัจจุบันท่านมีชีวิตอยู่น่ะค่ะ) แต่เรากลัวว่าสักวัน หากท่านจากเราไปจริงๆ อาจทำใจไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท