ความท้อที่เยือนเข้ามา...คือกำลังใจ


เมื่อใดที่เราได้ลิ้มรสว่า "ความทุกข์" นั้นเป็นเช่นไร

เราจะรู้ได้ว่า ความทุกข์ที่บีบคั้นเรานั้นสอนให้เรารู้ถึง ความไร้ซึ่งตัวตน (self)

แต่เราลืมตระหนัก...

เรามัวแต่แบกรับความรู้สึกว่า เราทุกข์...

แท้ที่จริงแล้วความทุกข์เข้ามาเยือนเพื่อบอกให้เรารู้ว่า ... ตัวตน และความไม่ใช่ตัวตนนั้นเป็นเช่นไร

แต่...ว่าเราจะรู้ได้

ต้องผ่านความทุกข์อีกกี่ครั้งกี่ครา...

เราอาจท้อแล้วท้ออีก...แต่ขอบอกให้รู้ว่า...ความที่ท้อว่านั้น กำลังสอนเราในเรื่องความเข้มแข็งและอดทน 

ยิ่งท้อมากเท่าไร ...เราก็ต้องยิ่งอดทนมากเท่านั้น

แล้วที่สุดเราจะแข็งแกร่งในชีวิต

...

ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย...และผู้แบกรับความทุกข์ท้อ

ในความเป็นผู้เยียวยา...

พึงน้อมเข้าไปในใจของผู้มีทุกข์...ด้วยความเข้าใจ

เยียวยาด้วยหัวใจอันเปี่ยมด้วยความรักความเมตตา

และกรุณาต่อผู้อยู่เบื้องหน้าเราที่เขากำลังประสบทุกข์

มันคือความสืบเนื่อง มันมีสิ่งนี้ มันจึงมีสิ่งนั้น...
มันมีเหตุ ...มันจึงมีผล
ตัดออกซึ่งเหตุ...ผลนั้นก็ดับลง ไป
 

หมายเลขบันทึก: 467434เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2011 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2012 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท