R2R เครือข่ายอีสาน


เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๔ เป็นวันรวมตัวกันของเครือข่ายย่อยๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายอุบลศรีโสธรเจริญ เครือข่ายนครชัยบุรินทร์ และเครือข่าย R2R ในจังหวัดต่างๆ มีนัดหมายมาเจอกันที่คณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย อ.หมอสมบูรณ์ เทียนทอง (ศ.นพ.สมบูรณ์ เทียนทอง) เป็นแม่งานในการนำพาพวกเรามารวมกันครั้งนี้

มีหลายอย่างมากที่ข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจ

เป็นการมารวมกันแบบ "มาตุ้มมาโฮมกัน"...เราทุกคนมากันเองมาด้วยใจโดยแท้ ไม่มีค่าตอบแทน แต่เจ้าภาพเลี้ยงข้าวฟรี ... เครือข่ายอุบลศรีโสธรเจริญนำโดยอ.หมอวิศิษฏ์ เป็นการเดินทางที่เป็นเครือข่ายอย่างอบอุ่น มีการวางแผนการเดินทางว่าใครจะเดินทางไปอย่างไร หากว่าไม่ได้นำรถไปเอง ก็อาศัยรถในเครือข่าย อย่างเช่นข้าพเจ้าและคุณสมหญิง ก็อาศัยรถของศูนย์อนามัยที่ ๗ แวะรับรายทาง

งานนี้เราได้พบกับพี่ๆ น้องๆ ผู้มีหัวใจรัก R2R มากมายหลายคนทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ

ที่ประทับใจมากก็เห็นจะเป็น ดร.ภิญโญ ชายหนุ่มอารมณ์ดีที่มาร่วมอยู่ด้วย รวมถึงใบไม้ร้องเพลง ทิมดาบ พี่แก้ว พี่ไก่-ประกาย พี่แดง พี่โอ-อุ้มบุญ สมาชิก GotoKnow ที่มาพร้อมด้วยหัวใจ

เสียดายอย่างมาก หลังจากที่ข้าพเจ้าได้ร่วมเสวนากับคณะทีมวิทยากร ก็ต้องรีบออกมาจากงานครั้งนี้อย่างโดยด่วนแบบไม่ได้อยู่ร่ำลาใครเลย แบบภารกิจกะทันหันที่ต้องมาติดตามงานและเดินทางเข้ากรุงเทพอย่างสำคัญ...เป็นบทเรียนที่ได้เรียนรู้ในตนเองต่อการจัดการ และการตัดสินใจ สำคัญที่สุดคือ บทธรรมที่ได้เรียนรู้เรื่องใจ

ย้อนกลับมาที่งานยังรู้สึกประทับใจไม่หายจากแนวคิดและหัวใจของวิทยากรแต่ละท่าน ไม่ว่าจะเป็น คุณหมอตง อ.วิศิษฏ์ อ.หมอเชิดชัย ที่ต่างมีมุมมองต่อการทำ R2R ด้วยใจที่ตื่นรู้และเบิกบาน เพื่อนำพาคนทำงานทั้งหลายได้ฝึกฝนกระบวนการคิดทางปัญญาอันนำพาไปสู่หนทางการพ้นทุกข์จากกิจการงานที่บีบคั้น ให้หันกลับมาทำงานด้วยความรักอันเปี่ยมด้วยคุณค่า

งานนี้สิ่งหนึ่งสำคัญอย่างยิ่งคือ การขออภัยคณะทำงานที่และเครือข่ายที่ข้าพเจ้าได้ละทิ้งออกมาก่อน แต่ก็ยังติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดจากพี่โอ...ว่าบรรยากาศและการดำเนินไปของการพบปะเครือข่ายเป็นอย่างไร

ในเครือข่ายย่อยๆ...ก็มารวมตัวเป็นเครือข่ายใหญ่ขึ้นในภาพของภูมิภาค และเชื่อมโยงกับตัวแทนส่วนกลางอย่างอ.เชิดชัย...แม้จัดเล็กๆ หากแต่ยิ่งใหญ่ในความอบอุ่นใจยิ่งนัก

...

๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๔

 

หมายเลขบันทึก: 464199เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2011 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีใจที่ได้ไปนะครับ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ

เหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆ ด้วยคะ :-D

ชื่นชมทีม R2R เครือข่ายอีสาน เข้มแข็ง สร้างสรรค์ อบอุ่น

ปล. มี R2R เครือข่ายภาคะเหนือหรือยังคะ

หลังจากไปร่วมประชุมวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ จึงลองสมัครสมาชิกเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม เสนอแนะด้วยนะคะ   http://www.gotoknow.org/blog/ussjr2r/464198#top

 

แวะมาเชียร์การทำวิจัยเพื่อชาติ

วิจัยพยาบาล วิจัยสู่ชุมชน 

อ่านแล้ว อบอุ่นตามเลยครับ

ดีใจนะคะที่พบกับสมาชิก G2K ทุกๆท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท