คนไข้ แพ้ยา จนตาบอด เภสัชกรต้องช่วยครับ


คนทำงานด้านสุขภาพ อย่าไป ให้หัวใจเย็นชา

คนไข้ แพ้ยา จนตาบอด เภสัชกรต้องช่วยครับ


คนไข้สูงอายุ เป็นโรคเกาต์ มาหลายปี ทนไม่ไหว ไปโรงพยาบาลชุมชน ตามชาวบ้านที่ดีครับ ไปหาหมอ ได้ยา allopurinol มากิน เมื่อความซวยมาเยือนคนไข้แพ้ยา น่ะครับ ตุ่มขึ้น พุพอง แพ้ยาแล้ว ไม่รีบไปโรงพยาบาล เพราะเสียดายเงิน หรือจน ด้วยเหตุผลใดก็ไม่ทราบ กว่าจะไปโรงพยาบาล  ก็หนักมากแล้ว ผมลงความเห็นว่า SJS หรือ สตีเวน จอห์นสัน นั่นแหละครับ โรงพยาบาลอุบลรัตน์ ก็ส่งตัวคนไข้ทันที นอนโรงพยาบาล 3 เดือนกว่า

ตอนนี้ ตาบอดครับ ผมในฐานะเภสัชกร ควรทำอย่างไร  ปกติ หากคนไข้ไม่ร้องเรียน ข้าราชการมัก ไม่เข้าไปยุ่ง    แต่ผมรู้อยู่เต็มอก  ว่าคนไข้แพ้ยาเดือดร้อน และทุกข์มาก   เราต้องช่วยครับ  เภสัชกรอย่างผมจึงอยู่เฉยไม่ได้ครับ

แพ้ยา ตาบอด

ทางเลือกของ เภสัชกรแกะดำ

ก ธุุระ ไม่่ใช่ อย่าเสือ…

ข ทำดี อย่าให้เด่น จะเป็นภัย เราเตือนคุณแล้ง

 
ค เภสัชกรแกะดำ สาระแนเลยครับ

สรุปผมเลือกข้อ ค ครับ

สาระสำคัญ

เป็นเกาต์ ได้ยาโรงพยาบาล แต่ซวยมา แพ้ยาอย่างแรง

allopurinol แบบ TEN จนตาบอด หมดเงินไปมาก ขายวัว 5 ตัว
ตอนนอนโรงพยาบาล นาน 3 เดือนกว่า หมดไป สามหมื่นกว่า

ผมเปิดสอน ออนไลน์ ในหลักสูตร internet marketing

นำเงินกำไร ไป ช่วยจากการสอนอินเตอเนทผู้ป่วย ก็ได้มาไม่น้อย ครับ

IM001 IM at Low cost
IM002 IM SEO ฉบับยาจก

คลิป เสียงของคนไข้

ไฟล์เสียง mp3 ตอน1 ตอน 2 ตอน 3 ตอน 4 ตอน 5 จบ

 

รายงานสถานการณ์

7 กย 54 นัดคนไข้มาหาหมอ จ้างเหมาพรถมาให้ มาให้แพทย์เห้นความพิการและความทูกข์ยากของคนไข้ มาดูครับ ผมจะใช้ มาตรา 41 สู้ๆ ครับ

วันที่ 7 กย 54  คนไข้ไม่ได้ มาผมเลย ตามไป หา อสม ต้นเรื่องหลังเลิกงานแล้ว  พบว่า  อสมไม่ว่าง เพราะมีคนตายพอดี  บอกว่า กย 54 จะพาคนไข้ไปโรงพยาบาล  รอครับ

14 กย 54 คนไข้มา โรงพยาบาล แต่ผมยุ่งมากๆเลยครับ ต่อ ไปยื่นเรื่องมาตรา 41

หมายเลขบันทึก: 460642เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2011 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตอนนี้ คนไข้ได้รับเงิน ช่วยเหลือ จาก สปสช แล้ว ตามมาตรา41

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท