รำลึกถึงครูซัน


เพลงตะวันล้า

http://www.bankrusun.com/songs/2545_08.wma

ตัวเราเป็นคนจังหวัดตากโดยกำเนิด  วีรบุรุษผู้กล้าของเราชาวจังหวัดตากที่ยังตราตรึงอยู่ในความรู้สึกเสมอมา คือ ครูซัน ที่ท่านทำเพื่อเด็กน้อยผู้ยากไร้ ยอมสละตน อุทิศตนเพื่อส่วนรวม  และเราขอนำเสนอบทเพลงที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตท่าน ซึ่งท่านได้จากโลกนี้ไปนานแล้ว  แต่เรายังรำลึกถึงท่านเสมอ........ 

เนื้อเพลง ตะวันล้า  ขับร้องโดย ครูซัน

โอ้.....ชีวิตบนเส้นทางตะวัน  บรรเจิดเฉิดฉันท์ในจักรวาล  

แบกภาระสาหัสสากรรจ์  บนทางสร้างสรรค์ อันยืดยาว

ใครจะรู้ว่าฉันเหน็ดเหนื่อย  ใครจะรู้ว่าฉันเหน็บหนาว 

ใครเคยเห็นน้ำตาที่พร่างพราว เจ็บปวดร้าว กับความดื้อดึง

ราตรีนี้...ที่เธอหลับไหล ฉันแอบร้องไห้อยู่อีกซีกโลกหนึ่ง

โอนอ่อนไหวอยู่ในห้วงคำนึง  เฝ้านึกถึงเส้นทางที่กว้างไกล

*อยากโคจร .....   ออกนอกเส้นทาง      

ฉันอยากหยุดพัก.....ทั้งกาย และใจ

เหนื่อยจนอยากหลับไหล       ไปชั่วนิรันดร์

แต่อีกหลายชีวิต  ยังรอฉันอยู่ อีกหลายชีวิตยังสู้ฝ่าฟัน

กับความเหน็บหนาว  และความร้าวราน รอคอยให้ฉันไปสร้างเสริมเติมไฟ

ขอเพียงรอยยิ้มที่เริงร่า    ขอเพียงแววตาที่สดใส

มีความรักและมีน้ำใจ  แบ่งปันกันไปได้ไหมคนดี

(ซ้ำ *)

 

คำสำคัญ (Tags): #เพลงตะวันล้า
หมายเลขบันทึก: 458738เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าให้นึกถึง "ครูซัน"

จะคิดถึง "ทีลอซู" ค่ะ

วีรกรรม และบทเพลง.. ที่ยากจะลืม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท