บิดมอ'ไซค์ ไปภูชี้ฟ้า ^^


@ภูชี้ฟ้า

ทริปนี้เป้าหมายคือ ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย  เริ่มเดินทางจากหอพักหน้าม.พะเยาประมาณ 08.30 น.ในวันที่ 4 ธันวาคม 2553 ฤดูหนาว เพื่อนร่วมทางมี 4คน ด้วยรถจักรยานยนต์ 3 คัน เราขี่รถคนเดียว แล้วเพื่อนซ้อน 2 อีกคันนึง เพื่อนอีกคนก็ขี่รถคนเดียว  เป้าหมายไม่เร่งรีบ ขี่รถไปเรื่อยๆ ประมาณ 70-100 กม./ชม.

สถานที่แรกที่แวะพักข้างทางคือ น้ำตกภูซาง อยู่ในกิ่งอำเภอภูซาง จ.พะเยา เป็นน้ำตกเล็กๆ และมีสวนให้คนเดินทางแวะมาพักระหว่างเดินทางได้ หลังจากแวะพัก + ถ่ายรูปแล้ว  ก็ออกเดินทางต่อ

เรามาถึงภูชี้ฟ้าประมาณ 16.00 น.เนื่องจากแวะพักถ่ายรูปตามข้างทาง  และทางขึ้นภูชี้ฟ้าเป็นเนินยาว  และยังโค้งตลอดทาง พอมาถึงเราก็ติดต่อเจ้าหน้าที่เรื่องพื้นที่ในการตั้งเต๊นท์นอน และต้องรอจนถึงพรุ่งนี้เพื่อที่จะขึ้นไปบนภู  เวลาประมาณตี 4 นั่งรถรับจ้างขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภู  ในช่วงนั้นอากาศหนาวมากๆๆๆๆๆ  เอาผ้าห่มไปผืนบาง  นอนไม่ค่อยหลับน้ำค้างเกาะเต็มเต๊นท์ทะลุเข้ามาถึงข้างในเต๊นท์เลยทีเดียว  อ่อ ..ที่ลานเต๊นท์มีร้านขายอาหารแค่ร้านเดียวถ้าไปเที่ยวช่วงหน้าหนาวคนเยอะมากต่อคิวเป็นสิบๆ ทนไม่ไหวเลยต้องกินมาม่าประทังชีวิต(มาม่าคัพ 20 บาท แพงเวอร์)  แล้วก็นอนหลับเอาแรง ไว้ลุยเดินขึ้นภูชี้ฟ้าในวันพรุ่งนี้ ที่ต้องตื่นมาตั้งแต่ตี 4  คร่อกก zZ Z

คำสำคัญ (Tags): #@ภูชี้ฟ้า
หมายเลขบันทึก: 458403เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าสนุกนะคะหนู ครูก็เคยเที่ยวแบบนี้ตอนที่สอนอยู่ที่อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอนขับไปเที่ยวกันที่อ.แม่สะเรียงตอนกลางคืน555 ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บเกือนแข็งตาย

@คุณโสภณ ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมชม ^^

@せんせい สนุกมากค่ะคุณครู ^^ แต่หนาวมากๆๆ เลย

  • น่าตื่นเต้น น่าสนุกไม่เคยไปเลย คงหนาวมากนะคะช่วงนั้น

คุณ Kanchana Su อากาศช่วงนั้นหนาวมากเลยคะ ระหว่างทางที่ขับรถตอน 8.00-9.00 ยังมีหมอกอยู่เลย ลองไปดูซักครั้งนะคะ

เปลี่ยนบรรยากาศ เคยชินกับความร้อนที่พิษณุโลกแล้ว ลองแอ่วเหนือก็ดีนะคะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท