19/20-07-54 เว็บชุมชนหนังสือเสียงคนตาบอด


ความคืบหน้า

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.gotoknow.org/classified/ads/1455


หลังจากที่หยุดไปนาน จากอาการท้อแท้เรื่องวันก่อนหน้านั้น
วันนี้ เข้มแข็งขึ้นเยอะ จากการได้อ่านหนังสือ
"
แบบว่า...บังเอิญรวย"
ซึ่งเป็นหนังสือแปลจากภาษาอังกฤษ กล่าวถึง ประวัติของ
"มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ค"
ที่ช่วงชีวิตเขา แทบจะไม่มีเพื่อนเลย และไม่มีสังคมเลย
ทำให้ผมมีกำลังใจขึ้นเยอะแยะ และ มองนิยามคำว่าเพื่อนในแง่มุมใหม่ๆ
และเข้าใจหลักการคิดของคนที่จะประสบความสำเร็จ ว่าเขาทำกันอย่างไร
จึงเข้าใจว่า ผมโชคดี มากกว่า มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ค ในสมัยเรียนด้วยซ้ำ
แต่ ณ จุดนั้น ผมอาจตีความไปว่า สถานการณ์เหมือนจะไม่มีใครเห็นใจผมเลย
เลยคิดได้ว่า เราต้องพัฒนาตัวเอง และ เอาชนะคำดูถูกของผู้อื่นให้ได้
คืนวันที่ 19 ผมนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยน เกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ กับเพื่อนๆ
เพื่อนต่างคณะ และ เพื่อนสนิทผมด้วย นั่นช่วยให้ผมได้มีที่ระบายปัญหา
ปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ วันนั้นคุยกันดึกๆ ถึงตีสามเลย
ได้ไอเดียการทำเว็บว่า ต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุม
และที่สำคัญเราต้องรู้เกี่ยวกับเนื้อหาเว็บ นั่นคือ หนังสือเสียง
ทำให้ผมสนใจที่จะศึกษาเว็บคู่แข่งขึ้นมาทันที แต่กระนั้น ผมต้อง
สรุป Kick-Off ที่ผม และ ทีมงาน นั่นคือ วันชนะ ที่เป็นหัวแรงหลัก
ในการเสริมข้อมูลเว็บไซต์เบื้องต้น ก่อนจะนำข้อมูลไปวิเคราะห์เว็บอื่นๆ
และเตรียมตัวในขั้นตอนของเว็บ อนาไลซิส ของคู่แข่งปัจจุบัน
มาในวันที่ 20 ผมได้ติดต่อรุ่นพี่ๆ เพื่อมาติว Drupal ให้ทีมงานพวกผม
เพราะตอนนี้ยังไม่เข้า การทำงาน CMS ตัวนี้ดีเท่าไหร่นัก และได้ข้อสรุปว่า
พวกเขาจะมาติวให้ ในวันเสาร์ อาทิตย์ ที่จะถึงนี้ ทำให้ผมตื่นเต้นไม่น้อย
วันนี้เช่นกัน ผมได้ทำ Kick-Off เสร็จสมบูรณ์ และวางแผนต่อไปว่า
ต้องไปซื้อไมโครโฟนคอมพิวเตอร์ กะว่าจะลองทำหนังสือเสียงสักเล่ม
แต่กระนั้น ก็ยังไม่ได้ไป เพราะ ยังติดพันในการอ่านหนังสือ ชีวประวัติของ
"มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ค" ไปแล้ว เพราะ เขากลายเป็นคนต้นแบบของผม
ที่จะเป็นกำลังใจในการทำงานด้านนี้ แต่อย่างไรก็ดีงานในวันถัดมา
ผมคิดเอาไว้คือ ทีมต้องช่วยกันวิเคราะห์ เว็บคู่แข่ง ในปัจจุบัน
ที่เกี่ยวข้องกับเว็บที่เราจะออกแบบต่อไป ซึ่งรายละเอียดการวิเคราะห์เว็บ
คู่แข่ง จะนำมาเล่าสู่ให้ทราบกันอีกครั้ง ในบันทึกถัดไปครับ.

หมายเลขบันทึก: 450347เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2011 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท