การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของนักวิจัยรุ่นใหม่


          เครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน ร่วมกับสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของนักวิจัยรุ่นใหม่ ในวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2554  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารใหม่ สำนักหอสมุด  เน้นให้นักวิจัยรุ่นใหม่จำนวน 50 คน ประกอบด้วยอาจารย์ นักวิชาการและนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาเอกในสังกัดสถาบันอุดมศึกษาที่เป็นสมาชิกของเครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบนใน 25 แห่ง มีองค์ความรู้และทักษะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัยร่วมกับชุมชนและท้องถิ่นภาคเหนือตอนบนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำผลงานวิจัยไปเผยแพร่ต่อไป

         การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของนักวิจัยรุ่นใหม่ มี 2 หลักสูตร ซึ่งนักวิจัยสามารถเข้าร่วมการอบรมทั้ง 2 หลักสูตร หรือเลือกอบรมในหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่ง คือ

  • หลักสูตรที่ 1 การใช้โปรแกรม Endnote สำหรับการจัดการทางบรรณานุกรม เพื่อให้นักวิจัยได้เรียนรู้การใช้โปรแกรมดังกล่าวในการจัดการทางบรรณานุกรมอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ และสามารถนำทักษะความรู้ที่ได้จากการอบรมในครั้งนี้ไปใช้ประโยชน์ในการทำวิจัยต่อไป
  • หลักสูตรที่ 2 การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุนสนับสนุน เพื่อให้นักวิจัยมีองค์ความรู้และทักษะในด้านการเขียนข้อเสนอโครงการวิจัยในการขอรับทุนสนับสนุนจากแหล่งทุนต่างๆ และสามารถพัฒนาข้อเสนอโครงการเพื่อนำไปขอรับทุนสนับสนุนจากแหล่งต่างๆ ได้

         พิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ จะมีขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 เวลา 08.45-09.00 น. โดย รศ.ดร.สัญชัย จตุรสิทธา ประธานเครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน

หมายเลขบันทึก: 446367เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2011 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท