ความเหนื่อย


ความเหนื่อย บั่นทอนกำลัง ในการทำงาน

สืบเนื่องมาจาก ช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มวางแผนในการพัฒนาเว็บไซต์
และต้องใช้เวลาในการทำงาน เพื่อศึกษาข้อมูลต่างๆ เป็นจำนวนมาก
ผมเริ่มต้นวันหนึ่งๆ ด้วยการตื่นนอนเวลาประมาณแปดโมงครึ่งโดยประมาณ
และออกไปสำรวจข้อมูลความรู้ต่างๆ ภายนอกที่ทำงานของผม เกือบทั้งวัน
นอกจากนั้น ผมยังมีกลุ่มชมรม ที่ผมต้องไปช่วยงานด้วย
ลักษณะเป็นชมรมช่วยเหลือด้านคำปรึกษาทางธุรกิจ เพื่อคนที่ยากลำบาก
ให้ได้รับคำแนะนำดีๆ ไปปรับใช้ และ มีทีมเพื่อนๆ เยาวชน มาทำงานด้วย
ผมรู้สึกว่าวันๆหนึ่งที่หมดไปช่างเร็วมาก และ ดูเหมือนผมกำลังทำงานหนักเกินไป
ผมเล่นเวทเทรนนิ่งด้วย โดยเข้าฟิตเนสช่วงค่ำๆ ประมาณชั่วโมงครึ่ง
นั่นทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยหนักเข้าไปอีก และ ต้องกลับมาทำงานที่ค้นคว้าไว้
ก็เกือบตีสี่ทุกคืนเลย รู้สึกเหมือนกำลังเอาเปรียบตัวเองอย่างบอกไม่ถูก
ผมรู้สึกว่า ผมต้องปรับเวลาชีวิตบางอย่างให้สมดุล เพราะ เหนื่อยมากไปหน่อย
งานวันที่แล้วๆ มา มันมากที่คนๆ หนึ่งจะทำได้ ถ้าไม่อาศัยทีมงานที่ดี
และที่สำคัญ คือ กำลังใจครับ ผมป่วยหนึ่งวันระหว่างสัปดาห์ จากการโหมงานหนัก
แต่ผมก็รักษาตนเองอย่างรวดเร็วจึงหายป่าวเร็วมาก และทำงานได้ต่อ
จากนี้ไปคงต้องดูแลตนเองให้ดีขึ้น งานพัฒนาเว็บไซต์จะได้เดินหน้าต่อๆไป.

คำสำคัญ (Tags): #เหนื่อย
หมายเลขบันทึก: 445491เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2011 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ป่วยกายได้ แต่ใจ ต้องหมั่นดูแลรักษา มันคือทุกสิ่งทุกอย่างของร่างกาย

แข็งแรงเมื่อไร จะปรึกษาเว็บไซต์ทันที

สวัสดีครับ สงสัยอาการเดียวกัน ฮ่าๆๆ ก็ทำเท่าที่ทำได้น่ะครับ

พักผ่อนบ้างน่ะจ๊า........เป็นห่วงเืพื่อนจ๊าา...^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท