ไปดูมหกรรมช็อปปิ้ง


กาฬสินธุ์เปิดห้างโลตัสใหม่

 

 

วันนี้ช่วงบ่ายๆ  ขับรถเข้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารในตัวจังหวัดกาฬสินธุ์  ก็เลยนึกได้ว่าวันนี้มีการเปิดห้างสรรพสินค้าใหม่  นามว่า โลตัส  ไหนๆเข้ามาในตัวเมืองแล้ว  จึงขับรถแวะเข้าไปดูสักหน่อย

 

ระหว่างทางรถติดกันเป็นแพ  กว่าจะหาที่จอดได้ใช้เวลานานพอดู  สองข้างถนนสี่เลนส์  คราคร่ำไปด้วยรถยนต์  ผู้คนหลังไหลกันเดินเข้าโลตัส  ราวกับมหกรรมอะไรสักอย่างที่ไม่ธรรมดา  หรือว่ามีดารามาเปิดงาน 

 

ดฉันต้องตกตะลึงและทึ่งอีกครั้ง  เมื่อเห็นคนกาฬสินธุ์พากันมาช็อปปิ้งอย่างบ้าคลั่ง  คำนี้ขออนุญาตใช้ได้เลยนะคะ  เพราะเป็นจริงตามนั้น  โทรทัศน์  พัดลม  ตู้เย็น  แอร์  ข้าวของเครื่องใช้  แม้แต่อาหารก็ขายดี  จนที่จ่ายเงินไม่พอที่จะรับจ่าย  ใครว่าคนกาฬสินธุ์จน  เห็นคนซื้อของหรือที่เรียกว่าช็อปปิ้งแล้ว  ดิฉันว่าไม่จนเลยค่ะ  จะว่าเห่อห้างใหม่ก็ไม่ใช่  หรือสะดวกใจที่มีห้างใหญ่ใกล้บ้าน (เพราะรอมานาน)  ก็ไม่เชิง

 

ดีใจกับเจ้าของกิจการ  (ชาวต่างชาติ)  และก็ดีใจกับคนกาฬสินธุ์ที่ได้เงินภาษีสูงขึ้น  และยังมีงานทำ  ประหยัดค่าน้ำมันที่ต้องไปช็อปถึงขอนแก่น (71 ก.ม.)  แต่ก็อดสงสารร้านค้าต่างๆ  รวมทั้งกิจการอื่นๆ ของคนกาฬสินธุ์ไม่ได้   ที่อาจมีผลกระทบอันเนื่องมาจากการเปิดห้างดัง   ดังกล่าว  

 

 

หมายเลขบันทึก: 438363เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2011 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ดีใจด้วยค่ะ ที่มีแหล่งช้อปปิ้งให้เราจับจ่ายใช้สอยได้สะดวก หากไม่ไกลบ้านด้วยแล้ว รับรองว่าคงได้ไปบ่อย ๆ
  • เมื่อเร็ว ๆ นี้ (ไม่กี่สัปดาห์) เพิ่งบ่นกับตัวเองอยู่เลยค่ะว่า พี่อรวรรณหายไปไหน แต่มานึก ๆ อีกที ศิลาเอง บางช่วงก็หายไปนานนับเดือนเลยค่ะ ก็เลยเข้าใจเองว่าพี่หรืออีกหลายท่านที่ห่างหายไป ไม่นานก็คงจะกลับมา
  • คิดเช่นนี้ตลอด และหวังว่าจะไม่หายไปกันนานค่ะ
  • ระลึกถึงเสมอค่พ  และก็เข้าใจแล้วว่าแม้ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน  ความรู้สึกคิดถึงและรู้สึกเหมือนว่ามีอะไรขาดหายไป มันเป็นเช่นไร 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท