WHO Global Forum 2011 - Moscow (Day 6)


WHO Global Forum 2011 – Moscow (Day 6)

ตื่นเช้าวันนี้ก็เตรียมเก็บสัมภาระลงกระเป๋า เพราะวันนี้ต้องออกเดินทางจากมอสโกกลับสู่ประเทศไทย ก็รู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว ฉันภัตตาหารเช้าเสร็จก็ลงมาเช็คเน็ตตอบอีเมล กระทั่งได้เวลาเพลก็แพ็กกระเป๋าออกเดินทางเพื่อฉันเพลที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งมีศูนย์อาหารสารพัดชนิด แต่ก็เหมือนกับศูนย์อาหารตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ที่มีอาหารหลักเป็นอาหารประเภทรับประทานด่วน (Fast Food) แถมด้วยน้ำอัดลมที่บริษัทน้ำอัดลมเข้ามาผูกขาดการจำหน่ายน้ำดื่มของร้านอาหารแต่ละร้าน และพบเห็นคนรุ่นใหม่ในรัสเซียต่างเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ก็ให้นึกถึงการประชุมที่เพิ่งเข้าร่วมเมื่อสองวันที่ผ่านมา ว่าวิถีการดำเนินชีวิตชองคนในปัจจุบันนับว่าเสี่ยงอย่างยิ่งต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อ

จากนั้นก็เริ่มต้นเดินทางออกจากกรุงมอสโกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ต่อด้วยรถไฟด่วนมอสโก-สนามบินนานาชาติโดโมเดโดโว ซึ่งการเดินทางสะดวกสบายดีทุกประการ ณ สถานีรถไฟด่วนนี้ มีบริการที่น่าประทับใจตั้งแต่การซื้อตั๋ว การเข้าสู่ชานชาลา ซึ่งแม่ว่าจะต้องลากกระเป๋าเป็นระยะทางไกล แต่ก็มีเครื่องอำนวยความสะดวกพอที่จะทำให้ผู้โดยสารไม่ลำบากมากนัก ถึงสนามบินก็ได้เวลาเช็คอินพอดี จากนั้นจึงมีเวลาพอสมควรในการเดินสำรวจสนามบิน ซึ่งพบว่ามีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านของที่ระลึกเป็นหลัก และมีโบสถ์คริสต์เพื่อให้คริสตชนได้เข้าไปนมัสการด้วย ที่น่าสนใจคือ ณ สนามบินนานาชาติโดโมเดโดโวนี้มีร้านไทยสปาให้บริการอยู่ ณ ปีกด้านทางเดินสู่ทางออกด้านขวามืออีกด้วย

จากนั้นจึงผ่านวิธีการตรวจคนเข้าเมือง การตรวจความปลอดภัยที่มีความน่ารักตรงที่ผู้โดยสารต้องถอดรองเท้าเพื่อเอ็กสเรย์ด้วย จึงต้องมีถุงพลาสติกชนิดที่ผลิตมาเป็นพิเศษสำหรับใช้สวมเท้ากันเปื้อนเพื่อเดินผ่านซุ้มตรวจโลหะวัตถุ ภายในอาคารก็สามารถซื้อหาของที่ระลึกได้  กระทั่งได้เวลาเรียกขึ้นเครื่องซึ่งช้ากว่าเวลาที่กำหนดกว่าสามสิบนาที เพราะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเดินทางมาถึงสนามบินช้าเนื่องมาจากสภาพการจราจรระหว่างเดินทางมีปัญหา อย่างไรก็ตาม การเดินทางกลับก็เป็นไปโดยสวัสดิภาพ ถึงกรุงเทพตามเวลาที่กำหนด

ขออนุโมทนาขอบคุณองค์การอนามัยโลกที่ให้การสนับสนุนการเดินทาง สภาคริสตจักรโลกที่ให้การสนับสนุนที่พักและอาหารตลอดระยะเวลาการพักอยู่ที่มอสโก และคุณมากาเรตต้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกในการร่วมประชุมครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #WHO Global Forum#มหาจุฬาฯ
หมายเลขบันทึก: 438034เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2011 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท