ไปอินเดียมา ตอนที่ ๑ รู้เท่าทันสถานทูตอินเดีย


ไปอินเดียมา ตอนที่ ๑ รู้เท่าทันสถานทูตอินเดีย

นักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนใหญ่ที่เดินทางไปยังแสวงบุญที่ประเทศอินเดียใช้บริการของบริษัททัวร์ ซึ่งมีความสะดวกสบาย ไม่ว่าเรื่องการซื้อตั๋วเครื่อง การตีวีซ่าเข้าประเทศ แต่ยังมีนักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางไปอินเดีย โดยไม่ได้ใช้บริการของบริษัททัวร์ นอกจากนั้นยังมีนักศึกษาอีกจำนวนไม่น้อย ที่ต้องไปตีวีซ่าเอง

ขณะนี้รัฐบาลอินเดียได้ย้ายที่ทำการออกวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยว ไปยัง อาคารกลาสเฮ้าส์ ชั้น 15 ห้อง 1503 สุขุมวิท 25 ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 ซึ่งได้ความสะดวกสบาย ที่ไม่ต้องไปแออัดยัดเยียด ณ สถานที่แห่งเดิม

ประเทศอินเดียได้ชื่อว่า เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านอินเตอร์เน๊ต ทำให้สถานทูต อินเดียจึงได้มีการเปลี่ยนแปลงการขอวีซ่าให้ทันสมัยมากขึ้น โดยผู้ขอวีซ่า ต้องกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซค์ ที่ https://www.visaservices.org.in/IHC-Thailand-Online/Agree_Thai.aspx

หลังเสร็จขบวนการกรอกข้อมูล ให้ปริ้นแล้วนำไปยื่น ณ สถานที่ทำการ ทำให้เกิดความรวดเร็วและสะดวกแก่ผู้เดินทางไปแสวงบุญ ณ ประเทศอินเดีย

หมายเลขบันทึก: 434174เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2011 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2017 12:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาจารย์ พอทราบรายละเอียดวีซ่าอินเดียมั้ยครับ เรื่อง 2 month gap

ไม่ค่อยเข้าใจครับ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท