รองเท้าและน้ำใจ


เรื่องราวดีดีที่ต้องรีบเขียน เมื่อตอนเย็นหลังเลิกงานข้าพเจ้าซื้อของสดและวัตถุดิบสำหรับให้เด็กๆ ทำอาหารถวายพระในวันพรุ่งนี้ ... พร้อมกันนั้นเข้าไปกราบสักการะหลวงปู่ท่านด้วย และได้มีโอกาสรับฟังคำเทศน์สอนจากท่าน

ข้าพเจ้าได้รับโอกาสในการถวายเรียนเรื่องราวในส่วนของกิจกรรมที่ได้ร่วมทำในการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่ทางราชการส่งมาให้วัดได้ร่วมขัดเกลาบ่มเพาะนิสัยที่ดีงามให้...

บทสนทนา...เนิ่นนานเกือบสองชั่วโมง

กลับออกมา พบว่ารองเท้าเหลือเพียงข้างเดียว ทราบเลยว่าเจ้าสุนัขที่อยู่แถวนั้นต้องมาคาบไปแทะเล่นแน่ๆ แต่มันมืดมากไม่สามารถที่จะเดินหาได้ ข้าพเจ้าจึงชวนหมออ้อ ไปที่ศาลาสี่ ซึ่งขณะนั้นเด็กๆ กำลังทำวัตรเย็น

เด็กๆ สงสัยที่เห็นข้าพเจ้าเดินเท้าเปล่า...ก็เลยเล่าให้เขาฟัง

ข้าพเจ้าถามว่า มีใครจะให้พี่กะปุ๋มยืมรองเท้าได้บ้าง...

พูดยังไม่ทันจบความ "ดร" เป็นหนึ่งในสมาชิกบอกว่า "ใส่ของผมกลับไปก่อนก็ได้ครับ"...

"แล้วดรจะกลับบ้านพักอย่างไร จะมีรองเท้าสวมใส่ไหม" ...

"ไม่เป็นไรครับผมสวมถุงเท้ามาอยู่ครับ"

โห ประทับใจมากเลยค่ะ กับความเสียสละ ขณะที่เขียนถึงอยู่นี้ข้าพเจ้าก็ยังรู้สึกตื้นตันใจในความเอื้ออาทรและกรุณาของดร ... ดร ต้องเดินเท้าเปลาจากวัดออกไปบริเวณใกล้เคียงที่เป็นบ้านพัก เดินผ่านป่าซึ้งพื้นดินขรุขระ แต่ข้าพเจ้านี่สิสวมรองเท้าแล้วขึ้นนั่งบนรถ ...

ขอบคุณดรมาก...กับความเสียสละที่ดรมีให้

กลับจากวัดได้มีโอกาสนำยาไปให้ผู้ป่วยจิตเวชที่ขาดยาและมีอาการกำเริบ พร้อมทั้งนำขาตั้งเสาน้ำเกลือที่ยืมมาจากสถานีอนามัยหนองหินกลับไปคืน ทั้งสิ้นทั้งปวงข้าพเจ้าได้รับความอนุเคราะห์จากหมออ้อที่ช่วยขับรถพาไปทำภาระกิจ

 

๒๖ มกราคม พ.ศ.๒๕๕๔

แด่...ผู้ร่วมบ่มเพาะบารมี

 

หมายเลขบันทึก: 422704เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2011 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อเช้าข้าพเจ้ารีบนำรองเท้ากลับไปคืน ดร เกรงใจดรว่าจะไม่มีรองเท้าใช้

Large_zen_pics_007 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท