แบ่งปัน...แบบฝึกอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคล่อง


ตอนนี้ที่ โรงเรียนวัดโพธิ์รัตนาราม สพป.รบ.๒ ได้มีการเตรียมรับการประเมินการอ่านและการเขียน และการคิดทางคณิตศาสตร์ จาก สพป.รบ.๒ และเตรียมรับการประเมิน NT ด้วย สำหรับครั้งนี้ ครูเล็กเป็นครูผู้สอนสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปี...
มีต่อ

น้องเล็กพี่ขอตัวอย่างของชั้น ป.6 การอ่านคล่องบ้างซิ ขอบคุณล่วงหน้า

ขอบคุณพี่ค่ะ  พี่ช่วยส่ง mail มาที่ mail ของเล็กหน่อยนะค่ะ  เล็กจะได้ส่งแบบฝึกอ่านไปให้ค่ะ

มาเรียนครูเล็กว่าได้รับแบบฝึกอ่านแล้วครับ ขอบคุณอย่างยิ่ง หนังสือขอบคุณจะส่งตอบทางเมล์ได้ไหมครับ

สวัสดีค่ะ  ท่าน ผอ.พรชัย

        ไม่ต้องก็ได้ค่ะ  เพราะอยากแบ่งปันแบบฝึกอ่านให้ครูได้นำไปใช้  เพราะถ้าแบบฝึกที่นำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อเด็ก   เด็กจะเป็นเด็กที่มีคุณภาพของแผ่นดิน  ครูเล็กก็ดีใจแล้วค่ะ 

 

ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกอ่านคล่องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หน่อยค่ะ จะให้นักเรียนได้ทดสอบก่อนสอบ NT ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ [email protected]

เรียน คุณครูศรีสะเกษ

          ครูเล็กส่งแบบฝึกไปให้แล้วนะค่ะ  ตั้งแต่ชั้น ป.1 - ป.6  เพื่อนำไปพัฒนาการอ่านของเด็ก ๆ ให้อ่านคล่องทุกคนค่ะ 

ครูบ้านเขวา(สุรินทร์)

ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกอ่านคล่องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หน่อยค่ะ จะให้นักเรียนได้ทดสอบก่อนสอบ NT ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

เรียน  คุณครูบ้านเขวา(สุรินทร์)ทราบ

        ขอความกรุณาคุณครูช่วยส่ง mail มาที่ [email protected] ด้วยค่ะ เพราะครูเล็กไม่ทราบว่า mail ของคุณครู  คือ mail อะไร จึงไม่สามารถส่งแบบฝึกอ่านมาทาง mail ให้ได้ค่ะ

เรียน  ครูเล็ก

      อยากได้แบบฝึกอ่านคล่องป.6เหมือนกันค่ะ  กรุณาส่งมาที่ [email protected]. หน่อยค่ะ  ขอบคุณคะ

เรียน คุณครูบ้านท่าผุ ทราบ

     ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกไปให้แล้วนะคะ  ส่งไปให้ทุกชั้น  เผื่อปีหน้าจะได้ใช้เริ่มฝึกตั้งแต่ต้นปี  แต่ปีนี้ ป.3  ที่ราชบุรี  เขต 2  สอบกัน  3 วัน คือ วันที่ 23 - 24 ก.พ.54 สอบ NT และวันที่ 25 ก.พ.54 รับการประเมิน  ภาคเช้าประเมิน คณิตคิดในใจ  คณิตคิดเร็ว  แก้โจทย์ปัญหาแสดงวิธีทำ  ภาคบ่ายประเมินการอ่าน  20 คำ ภายในเวลา 3  นาที  ตั้งแต่ ป.1 - ม.3  ทั้งเขต  ครูเล็กเองก็ลุ้นผลน่าดูเหมือนกัน  แต่ก็ถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว  ผลออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ ครูเล็กบ้านโป่ง

ถึงคุณครูเล็ก บ้านโปร่งครับ

     ผมครูชวนครับ จังหวัดนครพนม เขต ๒ครับ อยากได้แบบฝึกการอ่านคล่องเขียนคล่องครับ ขอความอนุเคราะห์ด้วยนะครับ ระดับ ป.๖ ครับ  จะเตรียมสอบ NT ปี ๕๔ ครับ

ส่งที่ [email protected] ครับ

  ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

เรียน  คุณครูชวน ทราบ

    ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกอ่านตั้งแต่ชั้น ป.1 - ป.6 มาให้แล้วและเผื่อปีหน้าเราจะได้ใช้ฝึกตั้งแต่ต้นปีค่ะ

เรียนคุณครูเล็ก

ผมครูทินกร สพป.อบ.5 สนใจแบบฝึกการอ่านคล่องของนักเรียน เพื่อจะนำไปฝึกเด็กนักเรียน เตรียมสอบNT ป. 6 จึงอยากขอความอนุเคราะห์คุณครูเล็ก ช่วยส่งมาให้ด้วยนะครับ จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง ขอขอบคุณล่วงหน้า mail : [email protected]

เรียน คุณครูทินกร ทราบ

         ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกอ่านมาให้แล้วค่ะ  ตั้งแต่ชั้น ป.1 - ป.6 เผื่อปีหน้าคุณครูจะได้นำไปใช้ตั้งแต่ต้นปี  สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของคุณครูเล็กประเมินผ่านไปแล้ว  ยังไม่ทราบผล NT แต่ผลการประเมินของ สพป.รบ.2 เมื่อวันที่ 25 ก.พ.54  คิดเป็นร้อยละที่ผ่านการประเมินการอ่านได้  97.14  ซึ่งเป็นผลที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง  เพราะไม่เต็ม 100% ปีหน้าเราคงเริ่มกันใหม่ให้ดีกว่าเดิม ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูทินกรด้วยนะคะ เพราะอีก 2 วัน ก็จะประเมินแล้ว ครูเล็กบ้านโป่ง

 

เรียนคุณครูเล็ก

     จากสพป.หนองคาย เขต 2 นะคะ สนใจแบบฝึกการอ่านคล่องของนักเรียน เพื่อจะนำไปฝึกเด็กนักเรียน เตรียมสอบ NT ป. 6 จึงอยากขอความอนุเคราะห์คุณครูเล็ก ช่วยส่งมาให้ด้วยนะคะ จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง ขอขอบคุณล่วงหน้า mail : [email protected]

ครูติ๊ก ห้วยกระเจา กาญจนบุรี

ครูติ๊กห้วยกระเจาส่งอีเมลมาให้ครูเล็กแล้วนะคะ เพราะอยากได้แบบฝึกอ่านมาให้นักเรียนไกลความเจริญได้ฝึกอ่านบ้าง อีกวันเดียวก็จะต้องสอบแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูเล็กผมขอแบบฝึกนะครับ

ขอบคุณมาก

มโน  คลี่เกษร โรงเรียนบ้านหาดส้มแป้น

เรียน คุณครูปา ทราบ

     ครูเล็กได้จัดส่งแบบฝึกอ่านไปให้แล้ว   ส่งไปครบทุกชั้นเลย   เผื่อเก็บไว้ฝึกปีหน้า  ถ้าเราเริ่มฝึกตั้งแต่ต้นปี  นักเรียนจะได้อ่านคล่องทุกคนค่ะ 

เรียน  ครูติ๊ก ห้วยกระเจา กาญจนบุรี ทราบ

            ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกมาให้ได้ตอนนี้เพราะ  ครูเล็กหา mail ของครูติ๊กไม่เจอ  อาจจะด้วยครูเล็กไม่ค่อยเก่งคอมมากนัก  ใครบอกวิธีหา mail ได้ช่วยบอกที เพราอยากส่งแบบฝึกให้  แต่ส่งไม่ได้ 

            ใครมีวิธีหาmail ในร่วมแสดงความคิดเห็นหน้านี้  ช่วยบอกวิธีด้วย จะขอบคุณมาก

เรียน  ครูมโน  คลี่เกษร ทราบ

          ครูเล็กไม่สามารถหา mail ของคุณครูมโนได้  พยายามเปิด เว็ปของ สพป.ชพ.1 เพื่อหาเบอร์โทรศัพท์ของครูที่อยู่ที่โรงเรียนบ้านหาดส้มแป้น  เพื่อหา mail ก็ไม่ได้  แต่ถ้าพิมพ์มาในความเห็นเหมือนกับคุณครูบางท่าน  ก็จัดส่งได้ทันที  แต่คุณครูไม่สามารถส่งไปให้เพราะไม่มี mail ก็รู้สึกเสียดายที่ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกไปให้ได้  ช่วยพิมพ์มาให้เห็นด้วยจะขอบคุณมาก

ครูลาวัณย์ วงค์ศิริ พะเยา

เรียนครูเล็ก

พี่เป็นครูวิชาการ และสอนวิชาภาษาไทยชั้น ป.3 - ป.6 โรงเรียนบ้านทุ่งป่าข่า อ.แม่ใจ จ.พะเยา  สพป.พะเยา เขต 1 มีความสนใจอยากได้แบบฝึกการอ่าน ชั้น ป.1- ป.6 เพื่อที่จะได้นำมาใช้กับนักเรียนในปีการศึกษาต่อไป และถ้าส่งได้ในวันที่ 1 มี.คนี้ ก็สามารถนำไปฝึกการสอบอ่าน  nt ป.6 ได้ก็ดีนะคะ 

                                                           ขอบคุณค่ะ

                                                           ครูลาวัณย์ วงค์ศิริ

                                                         

 

 

 

ครูลาวัณย์ วงค์ศิริ พะเยา

เรียนครูเล็ก

พอดีพี่ลืมบอกอีเมลที่จะส่งแบบฝึกการอ่าน ชั้น ป.1 - ป.6 ของครูลาวัณย์  วงค์ศิริ

[email protected]  ค่ะ ขอบคุณค่ะ 

 

เรียน คุณครูลาวัณย์ ทราบ
         ก่อนอื่น ยินดีที่ได้รู้จักกับคุณครูลาวัณย์  สพป.พะเยา เขต 1 นะคะ ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกอ่านมาให้  ตั้งแต่ ป.1 - ป.6  เผื่อคุณครูชั้นอื่นนำไปฝึกเด็กอ่าน  หรือเก็บไว้เริ่มอ่านตั้งแต่ต้นปี  (ปีหน้า) ลองนำไปฝึกดูนะค่ะ  เสียดายนะคะที่เหลืออีกวันเดียว ป.6 ก็จะสอบแล้ว  แต่ครูเล็กก็ส่งใจเป็นกำลังใจให้แล้วกันนะคะ หวังว่าจะนำไปฝึกทันนะค่ะ ครูไทย...ใจไม่ท้อ(ท้อไม่ได้) ครูเล็กบ้านโป่ง

ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกอ่านคล่องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 หน่อยค่ะ จะให้นักเรียนได้ทดสอบก่อนสอบ  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียน คุณครูอ้อมทราบ

         ขอความกรุณาส่ง mail มาใหม่ โดยช่วยพิมพ์มาในช่องข้อความอีกครั้ง นะคะ เพราะ ถ้าพิมพ์ใส่ในช่อง อีเมล ครูเล็กจะเปิดดูไม่ได้ค่ะว่าเป็น อีเมลอะไร  ถ้าส่งมาจะรีบส่งให้ก่อนนอนเลย  พรุ่งนี้จะได้นำไปใช้ได้  ครูเล็กบ้านโป่ง

เรียนครูเล็ก

ขอแบบฝึกอ่านคล่องป.4-6 ด้วยนะคะ 

ฝากเมล [email protected]

เรียน คุณครู nunee ทราบ
         ก่อนอื่น ยินดีที่ได้รู้จักกับคุณครู nunee นะคะ ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกอ่านมาให้  ตั้งแต่ ป.1 - ป.6  เผื่อคุณครูชั้นอื่นนำไปฝึกเด็กอ่าน  หรือเก็บไว้เริ่มอ่านตั้งแต่ต้นปี  (ปีหน้า) ลองนำไปฝึกดูนะค่ะ    ทำเองบ้าง ได้จากการศึกษาดูงานที่สุพรรณบุรี  ท่าน ศน.วันทนี  ศน.มณีรัตน์  ( ศน.สพป.รบ.2 ) ท่านส่งมาให้  เลยส่งมาให้ด้วย  ถ้าได้รับแล้วช่วยตอบกลับด้วย  ถ้าเปิดไม่ได้จะได้ส่งไปให้ใหม่ค่ะ  เสียดายนะคะที่เหลืออีกวันเดียว ป.6 ก็จะสอบแล้ว  แต่ครูเล็กก็ส่งใจเป็นกำลังใจให้แล้วกันนะคะ  แต่เก็บไว้ฝึกได้ตลอดไป  ถึงสอบแล้วเราก็ฝึกต่อได้ค่ะ  ครูเล็กบ้านโป่ง

เรียนครูเล็กคะ

   ดิฉันได้รับแบบฝึกที่ส่งมาแล้วคะขอบคุณมาก ๆนะคะทีให้วิทยาทานครั้งนี้ดิฉันขอให้คุณครูเล็กมีสุขภาพแข็งแรงทำงานเพื่อเด็กไทยต่อไปคะ

ครูเชียงใหม่(nunee)

อยากได้แบบฝึกไปสอนเด็กบ้างค่ะ เป็นครู ป 6 เตรียมสอบ NT อยู่ค่ะ

เรียน คุณครูจิตราภรณ์ ทราบ

          ครูเล็กไม่สามารถหา mail ของคุณครูจิตราภรณ์ได้  แต่ถ้าพิมพ์มาในความเห็นเหมือนกับคุณครูบางท่าน  ก็จัดส่งได้ทันที  แต่คุณครูไม่สามารถส่งไปให้เพราะไม่มี mail ก็รู้สึกเสียดายที่ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกไปให้ได้  และวันพฤหัสบดีนี้ ป.6 ก็สอบแล้วแต่ไม่เป็นไรนะคะไม่ทันเราก็เก็บไว้ใช้ปีหน้า เริ่มตั้งแต่ต้นปี คุณครูจิตราภรณ์ช่วยพิมพ์มาให้เห็นด้วยจะขอบคุณมาก

เรียนคุณครูเล็กค่ะ

   คุณครูเล็กค่ะคือพุ่งนี้จะสอบการอ่านออกเสียงอ่ะค่ะ คุณครูพอมีเนื้อหาไหมค่ะ หนูจะได้ฝึกฝนต่อไปค่ะ

มาขอโทษที่ตอบขอบคุณช้าไป เตรียมงานภาพแห่งความสำเร็จไทยรัฐวิทยา เด็กได้ฝึกแล้วอ่านคล่องขึ้นครับ ดีใจกับความสำเร็จ ร้อยละ 97  สูงมากครับ

เรียน คุณครูโรส ทราบ

         ครูโรสค่ะ  ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกอ่านมาให้ได้เพราะคุณครูโรสไม่ได้ส่ง mail มาที่เนื้อข้อความ  จึงไม่สามารถเห็น mail ได้  ส่งมาใหม่นะคะแล้วครูเล็กจะส่งให้  เก็บไว้ใช้ปีหน้าก็ได้ค่ะ  เพราะครูเล็กใช้ได้ผลจริง ๆ ครูเล็กบ้านโป่ง 

เรียน ท่าน ผอ.พรชัย ทราบ

         ผอ.ค่ะ  ครูเล็กเองก็รู้สึกดีใจนะคะ  หายเหนื่อยเหมือนกัน  แต่ที่ห้อง มี 36 คน เป็น LD จำนวน 1 คน  เหลือ 35 คน ในจำนวนนี้อ่านไม่ผ่าน 1 คน  เลยได้ร้อยละ 97.14  แต่ถ้าจะให้ดีใจสุด ๆ ครูเล็กอยากให้เขาอ่านคล่องทุกคน  เขาจะได้มีความพร้อมในการเรียนในระดับชั้นต่อไป  แต่ก็พยายามเต็มที่แล้วเขาก็ไม่ผ่านค่ะ  ครูเล็กบ้านโป่ง 

เป็นกิจกรรมที่ดีมากค่ะครู

ขอแบบฝึกทักษะด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะครู

[email protected]                                  

เรียน คุณครู posong  ทราบ
         ก่อนอื่น ยินดีที่ได้รู้จักกับคุณครู posong นะคะ ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกอ่านมาให้  ตั้งแต่ ป.1 - ป.6  เผื่อคุณครูชั้นอื่นนำไปฝึกเด็กอ่าน  หรือเก็บไว้เริ่มอ่านตั้งแต่ต้นปี  (ปีหน้า) ลองนำไปฝึกดูนะค่ะ    ทำเองบ้าง ได้จากการศึกษาดูงานที่สุพรรณบุรี  ท่าน ศน.วันทนี  ศน.มณีรัตน์  ( ศน.สพป.รบ.2 ) ท่านส่งมาให้  เลยส่งมาให้ด้วย  ถ้าได้รับแล้วช่วยตอบกลับด้วย  ถ้าเปิดไม่ได้จะได้ส่งไปให้ใหม่ค่ะ  ครูเล็กใช้แล้วได้ผลจริง ๆ ค่ะ  ครูเล็กบ้านโป่ง

สวัสดีค่ะคุณครูเล็กบ้านโป่ง

         ขอบคุณค่ะที่กรุณาส่งแบบฝึกอ่านไปให้ ได้รับแล้วค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปัน จะนำไปพัฒนาการอ่านและแบ่งปันให้คณะครูตั้งแต่ชั้นป.1-ป.6 นะคะ แบบฝึกเยี่ยมเลยค่ะ จะนำไปใช้เปิดเทอมใหม่ เด็กๆคงอ่านเก่งแน่นอน

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

คุณครูเล็กช่วยส่งให้ด้วยนะคะ จะเก็บไว้ใช้ปีหน้าหน้าค่ะ

เรียน คุณครูอ้อมทราบ

         ครูอ้อมค่ะ  ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกอ่านมาให้ได้เพราะคุณครูอ้อมไม่ได้ส่ง mail มาที่เนื้อข้อความ  จึงไม่สามารถเห็น mail ได้  ส่งมาใหม่นะคะแล้วครูเล็กจะส่งให้  ครูเล็กบ้านโป่ง 

ขอรับด้วยคนค่ะครูเล็ก.....จะนำไปใช้ในปีการศึกษาหน้าค่ะแล้วจะรายงานผลการใช้ให้ทราบค่ะ

เรียน คุณครู น้ำ  ทราบ
         ก่อนอื่น ยินดีที่ได้รู้จักกับคุณครู น้ำ นะคะ ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกอ่านมาให้  ตั้งแต่ ป.1 - ป.6   ลองนำไปฝึกดูนะค่ะ    ทำเองบ้าง ได้จากการศึกษาดูงานที่สุพรรณบุรี  ท่าน ศน.วันทนี  ศน.มณีรัตน์  ( ศน.สพป.รบ.2 ) ท่านส่งมาให้  เลยส่งมาให้ด้วย  ถ้าได้รับแล้วช่วยตอบกลับด้วย  ถ้าเปิดไม่ได้จะได้ส่งไปให้ใหม่ค่ะ  ครูเล็กใช้แล้วได้ผลจริง ๆ ค่ะ  ครูเล็กบ้านโป่ง

เรียน ครูเล็ก

สอนชั้น ม.ปลายแต่อยากได้แนวทางในการฝึกการอ่านไม่คล่องและเขียนสะกดคำไม่ได้ส่วนมากเป็นชาวเขา ขอความอนุเคราะห์ส่งให้ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

มีนักเรียนอ่านไม่คล่องชั้นป5-ป.6ประมาณ 5 คน หนักใจมาก จำฝึกอย่ไร ตอนไหน วิธีการฝึกอย่างไร อยากทราบ

เรียน คุณครูเบญทราบ

         ครูเล็กอยากส่งแบบฝึกที่มีอยู่มาให้นะคะ  ช่วยส่งmail มาให้ใหม่นะคะ  แล้วจะส่งแบบฝึกไปให้ค่ะ

เรียน คุณครูเพ็ญศรี จรจรัส  ทราบ

        ครูเล็กอยากส่งแบบฝึกที่มีอยู่มาให้นะคะ  ถ้านำไปใช้จริงผลก็จะออกมาดีจริง  ช่วยส่ง mail มาให้ใหม่นะคะ  จะได้นำไปใช้ในปีการศึกษาหน้า  การสอนอ่านนับว่ายากนะคะเพราะเด็กแต่ละพื้นที่มีพื้นฐานต่างกัน  สำหรับโรงเรียนของครูเล็กก็เป็นเด็กชาวบ้านธรรมดา  ไม่ใช่เด็กในตลาด  ผู้ปกครองฐานะไม่ค่อยดี  ต้องใช้เวลาไปกับการทำงาน  ทำไร่ ทำนา และโรงงาน จึงไม่มีเวลาที่จะดูแลลูกหลานเต็มที่  สำหรับตัวครูเล็กเองเป็นครูพื้นที่  โรงเรียนใกล้บ้านจึงใช้เวลาเช้าก่อนเวลารักษาความสะอาด  อ่านออกเสียงพร้อมกัน  คำไหนที่ยากเราจะสอนสะกดก่อน  การอ่านพร้อมกัน  ให้เด็ก ๆ เขาได้ยินเสียงอ่านของตนเองและของเพื่อน  ตอนพักกลางวัน  เด็ก ๆ ก็จะขึ้นมาอ่านพร้อมกันอีกครั้ง   และตอนเย็นเป็นเวลาที่สำคัญครูเล็กจะให้เด็ก ๆ มาอ่านเป็นรายบุคคล  เขาจะตั้งใจมาก  ไปฝึกอ่านกับเพื่อน  และผู้ปกครองก็อยากให้ลูกอ่านได้จึงช่วยสอนด้วย  และครูเล็กโชคดีที่ผู้ปกครองให้ความร่วมมือเพราะเขาเห็นว่าครูตั้งใจสอนลูกเขาจริง ๆ  เขาจึงให้ความร่วมมือ  ถ้าเราอยากให้เด็กเราอ่านได้เราต้องทุ่มเทก่อน  ปีการศึกษาที่ผ่านมา  ต้นปีมีเด็กที่อ่านไม่คล่องมากกว่า 10 คน  แต่หลังจากการฝึก  เหลืออยู่คนเดียวที่ไม่ได้จริง ๆ ที่สำคัญแบบฝึกต้องมีเท่าจำนวนเด็ก และให้เด็กกลับไปฝึกที่บ้านอย่างต่อเนื่องด้วยค่ะ  คุณครูส่งmail มาจะส่งไปให้จะได้ลองเลือกดูก่อนว่าแบบฝึกไหนที่เหมาะสำหรับเด็กของเราค่ะ     

ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกของทุกชั้นด้วยนะค่ะ จะได้นำมาใช้กับเด็กนักเรียนกทมฬบ้างค่ะ

เรียน คุณครูทิพมาศทราบ

         ครูทิพมาศค่ะ  ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกอ่านมาให้ได้เพราะคุณครูทิพมาศไม่ได้ส่ง mail มาที่เนื้อข้อความ  จึงไม่สามารถเห็น mail ได้  ส่งมาใหม่นะคะแล้วครูเล็กจะส่งให้  ครูเล็กบ้านโป่ง 

ครูยอดทุ่งเสือโทน

เรียนคุณครูเล็กครับ

ผมอยากได้แบบทดสอบฝึกนักเรียนที่โรงเรียนบ้างครับ

ขอบคุณครับ

ครูยอดทุ่งเสือโทน

[email protected] เมลครับผม

เรียน คุณครูยอดทุ่งเสือโทนทราบ

           คุณครูเล็กได้ส่งแบบฝึกมาให้แล้วนะคะ  คุณครูยอดส่งเมลมาแบบนี้ครูเล็กสามารถส่งแบบฝึกมาให้ได้ทันที  ลองนำไปใช้ดูนะคะ  และขอให้มีความสุขกับวันปีใหม่ไทยด้วยนะคะ  ครูเล็กบ้านโป่ง

ครูยอดทุ่งเสือโทน

ขอของคุณคุณครูเล็กมากๆครับผม ได้ผลอย่างผมจะแจ้งให้ทราบหลังเปิดเรียนสักพักนะครับ ขอให้คุณครูเล็กเล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน สุขภาพแข็งแรงครับ

เข้ามาอ่านเรื่องการอ่าน ขอขอบพระคุณมากครับที่ให้ความรู้แด่มวลชน

...

ขอให้กำลังใจครับ

เฉลิมรัตน์ สุวพงษ์

อยากได้แบบฝึกเช่นกันค่ะจะได้พัฒนาการอ่านของนักเรียนค่ะขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียน คุณเนิ่ม  ขมภูศรี

        ค่ะ จากประสบการณ์ทำงานนับตั้งแต่รับราชการครู    พยายามแก้ปัญหาการอ่านมาตลอด    เพราะยิ่งนับวันเด็กไทยกลับอ่านภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาแม่ได้น้อย   ส่งผลให้วิชาอื่น ๆ ก็ไม่ดีไปด้วย  ผลการประเมินคุณภาพระดับชาติก็ต่ำลง  โดยเฉพาะวิชาหลัก  การแก้ปัญหาคงแก้จุดใดจุดหนึ่งไม่ได้   ต้องร่วมกันทุกคน  จึงอยากแบ่งปันให้คุณครูทั่วประเทศนำไปร่วมกันพัฒนา  เด็กไทยจะได้อ่านออก  อ่านคล่องทั้งประเทศ  สำหรับคุณครูท่านใดที่มีแบบฝึกที่คิดว่านำมาฝึกอ่านก็ส่งมาแบ่งครูเล็กบ้างก็ได้ค่ะ  มาร่วมมือกันนะค่ะ  ถ้าวันใดที่ท้อหรือเหนื่อยขอให้ท่านคิดว่าเราทำความดีถวาย"พ่อหลวง"กันนะคะ  ครูเล็กบ้านโป่ง 

เรียน คุณเฉลิมรัตน์ ทราบ

           ครูเฉลิมรัตน์ค่ะ  ครูเล็กไม่สามารถส่งแบบฝึกอ่านมาให้ได้เพราะคุณครูเฉลิมรัตน์ไม่ได้ส่ง mail มาที่เนื้อข้อความ  จึงไม่สามารถเห็น mail ได้  (ส่งมาให้เหมือนกับ  ของคุณครูยอดทุ่งเสือโทนนะคะ)  แล้วจะรีบส่งแบบฝึกไปใหค่ะ  ส่งมาใหม่นะคะ   ครูเล็กบ้านโป่ง 

ฝากครูเล็กด้วยค่ะ

เรียน  คุณจิตรวรรณ ค่ะ

           ต้องขอโทษนะคะว่าคุณจิตรวรรณฝากอะไร  ถ้าฝาก mail ช่วยส่งมาใหม่ได้มั๊ยค่ะ เพราะครูเล็กไม่เห็น mail ของคุณจิตรวรรณ 

ได้เห็นความตั้งใจและความสำเร็จในการพัฒนาผู้เรียนของคุณครูเล็กแล้ว...อยากจะพัฒนาผู้เรียนของตนให้อ่านออกเขียนคล่องเหมือนที่คุณครูเล็กสอนบ้าง รบกวนขอแบบฝึกไปทดลองใช้นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ [email protected]

ขอชื่นชมในความเป็นครูด้วยจิตวิญญาณจริงๆ ขอให้ผลบุญในวิทยาทานครั้งนี้ส่งผลให้ครูเล็กมีความสุขและสมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนานะคะ

ลืมแนบ mail มาให้ ต้องขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ [email protected]

เรียน คุณครูกฤติญา ค่ะ

        ครูเล็กส่งแบบฝึกไปให้แล้วนะคะ  เราจะร่วมมือกันพัฒนาเด็กไทยให้อ่านออกเขียนคล่องนะคะ   แค่คุณครูคิดที่จะพัฒนาก็ถือว่าได้เดินไปข้างหน้าแล้วค่ะ  ขอบคุณที่ร่วมมือกันนะคะ  ครูเล็กบ้านโป่ง

เรียน คุณครูนครปฐมค่ะ

        ครูเล็กส่งแบบฝึกไปให้แล้วนะคะ  เราครูบ้านใกล้เรือนเคียงกัน  ยินดีที่ครูเล็กมีเพื่อนร่วมอุดมการณ์  เราจะช่วยกันพัฒนานักเรียนให้อ่านคล่องทุกคนเลยนะคะ  ครูเล็กบ้านโป่ง

เรียนครูเล็กบ้านโป่งค่ะ พอดีตอนนี้ได้รับผิดชอบให้สอนภาษาไทย นักเรียนยังอ่านไม่คล่องอยากได้แบบฝึกของครูเล็กเพื่อที่จะได้นำมาพัฒนาเด็กค่ะ ขอบคุณครูเล็กล่วงหน้านะคะ

                                         ครูธีรวรรณ

ลืมแนบ mail มาค่ะ [email protected] ขอบคุณนะคะ

เรียน  คุณครูธีรวรรณ  ค่ะ

            ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 ค่ะ ลองนำไปใช้ดูนะคะ

ครูเล็กขอได้ส่งแบบฝึกตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 ด้วยครับ จะลองให้คุณครูนำไปให้เด็กฝึกใช้ดูนะครับ

เรียน Mr.Chear ค่ะ

     กรุณาช่วยส่ง mail มาเหมือนกับของคุณครูธีรวรรณ ด้วยนะคะ จะได้จัดส่งแบบฝึกไปให้ค่ะ

ครูเล็กครับ ! ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกของครูเล็กเพื่อที่จะได้นำมาพัฒนาเด็ก ให้อ่านคล่องเขียนคล่อง ขอบคุณครูเล็กล่วงหน้า

ครูอำนาจ สพป.อด.1

ครูเล็กคะ ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกของครูเล็กด้วย เพื่ออนาคตของเด็กไทยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน  Amnat Chamnankit ค่ะ

     ช่วยส่ง  mail มาใหม่ได้มั๊ยค่ะ  ช่วยพิมพ์ลงมาในข้อความแล้วส่งมาใหม่นะค่ะ  ครูเล็กจะได้ส่งแบบฝึกมาให้ค่ะ

ครูเล็กคะ ขอความอนุเคราะห์แบบฝึกของครูเล็กด้วย เพื่ออนาคตของเด็กไทยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรียน krunid ค่ะ

      ครูนิดช่วยส่ง mail มาใหม่นะคะ   พิมพ์ลงในกล่องข้อความเลยค่ะ  เพราะมีคุณครูหลายท่านขอแบบฝึก  แต่พิมพ์อีเมลเฉพาะใน อีเมล ในร่วมแสดงความคิดเห็น  ครูเล็กจะไม่สามารถมองเห็น ในกรณีที่ท่านไม่ได้เป็นสมาชิก gotoknow  ครูเล็กจะไม่สามารถดู mail ได้   ตัวอย่างการเขียน mail ของคุณครูธีรวรรณ มะโนกิจ จะสามารถส่งแบบฝึกกลับไปให้ได้ค่ะ  และครูเล็กรู้สึกเสียดายที่ส่งไม่ได้  ตอนนี้ใกล้เปิดเทอมแล้ว  ถ้าได้นำไปฝึกที่เห็นว่าเหมาะสมไปใช้ฝึกเด็กตั้งแต่เทอมแรก  เทอมสองต้องอ่านเก่งแน่  ถ้าเด็กอ่านได้  เขาก็อ่านข้อสอบได้แน่ค่ะ  ครูเล็กบ้านโป่ง 

สวัสดีค่ะครูเล็ก

ดิฉันได้รับการแต่งตั้งให้สอนชั้นป.1 ค่ะ ครูเล็กช่วยส่งแบบฝึกอ่านให้หน่อยนะคะ อยากให้เด็กอ่านหนังสือได้ทุกคนค่ะ

ตาม mail [email protected] ขอบคุณมากค่ะ

เรียน ครูอัม ค่ะ

       ครูเล็กส่งแบบฝึกไปให้แล้วนะค่ะ  มีชั้น ป.1-6    ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะครูเล็ก ดิฉันดีใจมากที่มีครูที่ต้องการพัฒนาการอ่านคล่องเขียนคล่องและเผยแพร่ให้ผู้สนใจ ดิฉันเป็นผู้สนใจอีกคนที่จะขอความอนุเคราะห์จากคุณครู ขอให้ส่งแบบฝึก ป.1 - 6 เพื่อจะนำไปพัฒนานักเรียนที่ดิฉันสอนนะค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

อีเมล์ [email protected].

ขอบคุณค่ะ

ครูพร

เรียน คุณครูพร ค่ะ

      ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกมาให้แล้วนะค่ะ   ครูเล็กดีใจนะคะที่คุณครูพรตั้งใจจะนำแบบฝึกไปใช้พัฒนาการอ่าน  ขอให้สำเร็จดั่งที่ตั้งใจนะค่ะ 

สวัสดีคะครูเล็ก ดิฉันเป็นครูสอนโรงเรียนบ้านท่าขุนคง สพป.ชม. 4 ขอความอนุเคราะห์จากครูเล็กช่วยแบ่งปันแบบฝึกอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคล่อง ชั้น ป. 1-6 ด้วยคะตามอีเมลนี้นะคะ ขอขอบพระคุณคะ อีเมล [email protected]

เรียน คุณครูพิมพรรณ์

       ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกไปให้แล้วนะคะ   ดีใจที่เราอยู่ไกลกันแต่มีความตั้งใจที่จะพัฒนาเด็กเหมือนกัน   ขอให้สำเร็จดั่งที่ตั้งใจนะคะ

คุณครูครับ ผมขอบ้างครับ

คุณครูครับ ผมขอดูตัวอย่าง หน่อยครับ แล้วผมจะทำเองครับ คุณครูมีวิธีการสอน และฝึกอย่างไรครับ

สวัสดีคะครูเล็ก ขอความอนุเคราะห์จากครูเล็กช่วยแบ่งปันแบบฝึกอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคล่อง ชั้น ป. 1-6 ด้วยคะตามอีเมลนี้นะคะ [email protected] ขอบคุณมากนะค่ะ

เรียน คุณครูปอร์ ค่ะ

         ครูเล็กได้ส่งแบบฝึกไปให้แล้ว  ลองนำไปใช้ดูนะคะ  การที่เราตั้งใจทำอะไรจะต้องเกิดผลดีแน่นอนค่ะ   และเด็กไทยจะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้นเพราะเขาอ่านออกมากขึ้นนะค่ะ

เรียน ท่าน ผอ.ดิเรก ทราบ

      ท่าน ผอ.ช่วยส่ง mail มาใหม่หน่อยนะคะ   พิมพ์ลงในกล่องข้อความเลยค่ะ  เพราะมีคุณครูหลายท่านขอแบบฝึก  แต่พิมพ์อีเมลเฉพาะใน อีเมล ในร่วมแสดงความคิดเห็น  ครูเล็กจะไม่สามารถดู mail ได้   ตัวอย่างการเขียน mail ของคุณครูธีรวรรณ มะโนกิจ และของคุณครูปอร์   ครูเล็กจะสามารถส่งแบบฝึกกลับไปให้ได้ค่ะ  และครูเล็กรู้สึกเสียดายที่ส่งไม่ได้  อยากแบ่งปันแบบฝึกให้กับคุณครูผู้สอนได้นำไปใช้   เพื่อเด็ก ๆ ทุกคนในประเทศไทยได้อ่านออกทุกคน  ประเทศไทยจะได้พัฒนามากยิ่งขึ้น  ตอนนี้ก็เปิดเทอมแล้ว  ถ้าได้นำไปฝึกที่เห็นว่าเหมาะสมไปใช้ฝึกเด็กตั้งแต่เทอมแรก  เทอมสองต้องอ่านเก่งแน่  ถ้าเด็กอ่านได้  เขาก็อ่านข้อสอบได้   ผลสัมฤทธิ์จะได้เพิ่มขึ้น  ครูเล็กบ้านโป่ง 

สวัสดีครับครูเล็ก ขอความอนุเคราะห์จากครูเล็กช่วยแบ่งปันแบบฝึกอ่านเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านคล่อง ชั้น ป. 1-6 ด้วยครับ

เรียนคุณครูวุฒิ ค่ะ

        คุณครูวุฒิช่วยส่งเมลมาใหม่ด้วยนะคะ  แล้วครูเล็กจะรีบส่งแบบฝึกไปให้เพื่อจะได้นำไปใช้เปิดเทอมนี้เลย

คุณครูครับ ผมส่งมาให้แล้วครับ [email protected] ขอบคุณครับ คุณครู

เรียน   คุณครูโรงเรียนชุมชนวัดพิชัยนาวาส(รัฐราษฎร์ประดิษฐ์วิทยา)ค่ะ
             แบบฝึกที่ส่งมานี้เป็นแบบฝึกที่ครูเล็กทำเองบ้าง  ได้จากการไปศึกษาดูงานที่สุพรรณบุรี  และจากท่าน ศน.วันทนีและท่าน ศน.มณีรัตน์(ศน.สพป.รบ.2) ค่ะ   ขอให้คุณครูที่นำไปใช้ปรับเปลี่ยนได้ค่ะ   สิ่งที่ปฏิบัติคือ  เข้าโรงเรียนอย่างช้าไม่เกิน 7.20 น.  ดูแลห้องเรียนและห้องสื่อการสอน  และสอนเด็กอ่านหนังสือพร้อมกัน  เพราะต้องการให้เขาได้ยินเสียงอ่านของตนเองและเพื่อน  จนเวลา 08.10 น.แล้วถึงลงไปทำเวรในเขตที่รับผิดชอบ   กลางวันเด็ก ๆ จะรีบทานข้าวและขึ้นมาอ่านพร้อมกันอีกครั้ง  และชั่วโมงที่ 7  จัดเพิ่มเพื่อการอ่านโดยเฉพาะทุกห้องและคุณครูทุกคนจะดูแลเด็กอ่านหนังสือ  สำหรับชั่วโมงนี้ครูเล็กจะแบ่งเด็ก  ตั้งแต่ ป.1-ป.3  รวมกัน  แล้วหารแบ่งเท่าจำนวนครูในช่วงชั้นที่ 1  คือ 5 คน  จะได้คนละประมาณ  25  คน  และใน 25  คนนี้ต้องมีทั้งเด็ก เก่ง  ปานกลาง  อ่อน  และเวลาอ่านชั่วโมงที่ 7  นี้จะอ่านเป้นรายบุคคล   ในจำนวน  25  คนนี้ครูเล็กจะแบ่งเป้นกลุ่มย่อยอีกกลุ่มละ 5คน  ซึ่งมี  เด็กเก่ง 2  คน  ปานกลาง 1 คน  และอ่อน(อ่านไม่คล่อง) 2  คน  เราจะเหนื่อยแค่ช่วงแรกช่วงที่คัดแบ่งเด็ก  แต่พอแบ่งแล้วเราจะบอกเด็กว่าทุกกลุ่มต้องช่วยเพื่อน   เด็กเก่งเขาจะช่วยสอนเด็กอ่อนในกลุ่ม   เป็นการส่งเสริมคุณธรรมการช่วยเพื่อนด้วย  วิธีนี้จะได้ผลดีจริง ๆ   เมื่อเราเรียกเด็กมาอ่านเป็นรายบุคคล  เด็กที่เหลือเขาจะช่วยสอนกลุ่มตนเอง และแบบฝึกอ่านต้องมีครบทุกคน  และนำไปอ่านที่บ้านด้วย  ผู้ปกครองเขากลัวลูกอ่านไม่ได้เขาก็ช่วยสอนอีกแรง   และผลจากที่เราตั้งใจทำจริงผู้ปกครองเขาเห็นเราทำจริงเขาก็สนับสนุนด้วยค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ครูเล็กทำอยู่ค่ะ  และต้องทำต่อเนื่อง   เด็กได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง  ซ้ำ ๆ ก็จะอ่านได้ค่ะ  ขอให้คุณครูผู้นำไปใช้ประสบความสำเร็จนะคะ  ถือว่าเป็นการทำบุญกับเด็กและทำความดีถวายพ่อหลวงนะคะ

สวัสดีครับครูเล็ก

ผมสนใจแบบฝึกที่ครูเล็กนำมาแบ่งปันครับผม พอดีว่าตอนนี้ผมมาสอนภาษาไทยให้เด็กที่จีนครับ หาหนังสือหรือแบบฝึกที่เหมาะกับเขาไม่ได้เลยเพราะที่ผมเตรียมไป มันยากเกินระดับที่เขาเรียนอยู่ในตอนนี้ จึงขอรบกวนคุณครูเล็กช่วยส่งมาที่ [email protected] ด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

เรียน คุณครูหนานวัฒน์ ค่ะ

          ครูเล็กส่งแบบฝึกมาให้แล้วค่ะ   หวังว่าคงได้รับประโยชน์บ้างนะคะ 

ขอบคุณครับคุณครู อ่านเป็นคำ หรืออ่านแจกลูก ครับ

เรียน ท่าน ผอ.ดิเรก ค่ะ

      จริง ๆ แล้ว  การสอนอ่านควรสอนสะกดคำ  เพื่อให้เด็ก ๆ รู้จักพยัญชนะ  สระ  และตัวสะกด  แต่เราจะสอนสะกดตั้งแต่ ป.1 และคำจะเริ่มยากขึ้น  และจากแบบฝึกที่ให้ไปคำบางคำคงจะสอนสะกดไม่ได้  จะใช้สอนเป็นคำ  แต่จะอ่านให้เด็กฟังก่อน  อธิบายว่าอ่านอย่างไร   แต่จะอ่านอย่างไรที่จะให้เด็ก ๆ อ่านได้นั้น  คงต้องแล้วแต่ครูผู้สอนโรงเรียนของท่าน ผอ.นะคะ     

ขอบคุณ คุณครูครับ ในความกรุณา คุณครูคนเก่งครับ วันหลังจะมาใหม่ ครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณครูครับ ในความกรุณา คุณครูคนเก่งครับ วันหลังจะมาใหม่ ครับ ขอบคุณครับ

ขอความกรุณาช่วยส่งให้ด้วยนะคะ ขอบคุณคุณครูมากค่ะ

เรียน คุณศิรินทิพย์ทราบ

        คุณศิรินทิพย์ช่วยส่ง Mail มาใหม่ด้วยนะคะ

อยากได้แบบฝึกไปสอนเด็กมากค่ะ ตอนนี้เป็นครูภาษาไทย ป.6 และกำลังเตรียมนักเรียนเพื่อรอสอบ NT ขอขอบคุณคุณครูล่วงหน้าค่ะ

เรียน คุณครูไลลา ค่ะ

      คุณครูช่วยส่ง mail มาใหม่นะคะ พิมพ์ลงในกล่องข้อความเลยค่ะ เพราะมีคุณครูหลายท่านขอแบบฝึก แต่พิมพ์อีเมลเฉพาะใน อีเมล ในร่วมแสดงความคิดเห็น ครูเล็กจะไม่สามารถมองเห็น ตัวอย่างการเขียน mail ของคุณครูธีรวรรณ มะโนกิจ (หน้า 3) จะสามารถส่งแบบฝึกกลับไปให้ได้ค่ะ และครูเล็กรู้สึกเสียดายที่ส่งไม่ได้   ครูเล็กบ้านโป่ง

ครูเล็กค่ะอยากได้แบบฝึกไปใช้ที่โรงเรียนบ้างค่ะขอช่วยส่ง mail.ให้ด้วยนะคะขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท