อารมณ์ตน...สู่ความคิด


ตื่นเช้า...มืด มาพบสิ่งดีดี จากบันทึกหลายบันทึกใน GotoKnow
ถือได้ว่า เป็นความโชคดีที่ได้...เสพสุนทรียแห่งความรู้...ที่ผ่านออกมา
จากการตกผลึกทางความคิด ของผู้บันทึก...
เหมือนกับเราได้ให้รางวัล แก่ชีวิต กับการที่ป้อนสิ่งดีดี แก่ปัญญา...ผ่านประสาทสัมผัส"ตน"
...
บางครั้งเรา มักมัวจดจำ แต่ความไม่ดีของ "ตน" หรือของ"คนอื่น"...มากกว่าที่ลองค้นและหา.."ความดี"
บางครั้งมัวนั่งนึกถึง..."ความต่ำต้อย"ของตัวเอง...แต่ไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรให้ดีสำหรับ"ตน"...
บางครั้งมัวนั่งนึก...และกล่าวโทษที่เรื่อง "ตน" เพราะคนอื่นทำ...มากกว่าที่จะแก้ไข คิดใหม่และลงมือทำใหม่
บางครั้งเราจมอยู่แต่กับความทุกข์...ความกังวล...แต่ลืมหันไปมองรอบด้านแห่งความเป็นไป..
และอีกหลายๆ...อย่างที่ควรดำเนินไป..
...
หากว่าเรา...พยายามเปลี่ยนความคิด และความรู้สึก...ให้เป็นไปในทางที่ดี...
ชีวิตเรา...ก็น่าจะดี...แม้หากยังไม่ดี แต่เราเชื่อว่า...มันจะต้องดี..สุดท้ายก็จะดี...

 

คำสำคัญ (Tags): #feeling#mind#จิตวิญญาณ
หมายเลขบันทึก: 41898เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2006 04:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2013 12:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ค่ะ Dr.Ka-Poom  สิ่งที่ดีในชีวิตที่แสนสั้น  เราพบกัน  ได้รู้จักกัน  มีเพียงเศษเสี้ยวแห่งเวลาที่จะทำดีต่อกัน

ในวันหนึ่ง  มองคนอื่นในส่วนดี  ก็จะได้รับการตอบแทน

ในวันหนึ่งพูดถึงคนอื่นในส่วนดี  ก็จะได้รับการตอบแทน

ในวันหนึ่งทำดีให้คนอื่นบ้าง  ก็จะได้รับตอบแทน

สวัสดีตอนเช้าค่ะ  ขอให้โชคดีตลอดไปค่ะ

 

บันทึกหน้านี้เป็นอีก 1 บันทึกดีๆ ทุกบันทึกดีๆของ GotoKnow เช่นกันนะคะ

ขออนุญาตแก้ไขค่ะ

บันทึกหน้านี้เป็นอีก 1 บันทึกดีๆ ของทุกบันทึกดีๆของ GotoKnow เช่นกันนะคะ

และอรุณสวัสดิ์ค่ะ ท่านอาจารย์สิริพร

อรุณสวัสดิ์คะ...ท่าน"อาจารย์สิริพร"...

ดิฉันแอบทักทายและนัดหมายท่าน qainvt ไปดื่มน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ หลังจากไปออกกำลังกาย...อาจารย์ไปด้วยกันไหมคะ....เร็วนะคะ เราจะรอ (ยิ้มๆ)

ขอบพระคุณ ท่าน"สิริพร"...มากนะคะ

ในสิ่งที่มาเติมเต็มและต่อยอด...

สิ่งที่ได้รับตอบแทนที่ยอดเยี่ยมที่สุด คือ...ความสุขใจที่เราได้คิด...และมอบให้แต่สิ่งดีดี...

ขอบพระคุณ ท่าน"qainvt"...อีกครั้งนะคะ

สำหรับดอกไม้...สวยและสดชื่น...

เช้านี้เบิกบานหัวใจ...ยิ่งนัก

กับมิตรภาพที่ดี...บนสังคมแห่งฐานความรู้นี้...

  • ตามมาขอบคุณครับผม
  • แวะมาทักทายด้วยครับ สบายดีนะครับ

ขอบพระคุณ"ท่านขจิต"..มากนะคะ

ดิฉันสบายดีคะ...ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาทักทาย...

แล้วคุณขจิตล่ะคะ..."มีความสุขหรือเปล่า"

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท