โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน


น้องสาวตั้งใจว่าจะให้น้ำผึ้งเรียนโรงเรียนนี้จนถึง ป.6 เพราะใกล้บ้าน ไม่อยากให้น้ำผึ้งเหนื่อยกับการเดินทาง ทั้งที่บรรดาพี่ ๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ย้าย และต่อว่าว่า ทำไมไม่ปรึกษาหารือกันก่อนเอาน้ำผึ้งเข้าโรงเรียน น้องสาวจ่ายค่าเทอมไปแล้ว ก็คงเรียนตามสิทธิ์ไปก่อน ค่อยตัดสินใจอีกครั้งตอนน้ำผึ้งจะขึ้นอนุบาล 1

       การเป็นพ่อและแม่ของเจ้าตัวเล็ก พอลูกอายุเข้าเกณฑ์ก็ขวนขวายหาสถานที่เรียนที่คิดว่าดีที่สุดเพื่อลูกน้อยของตัวเอง กรณีของน้ำผึ้งกว่าจะสรุปลงได้ว่าเป็น "โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน" พ่อของน้ำผึ้งก็ขับรถรอบฝั่งธนฯ

       ส่วนผู้เขียนก็เข้าเน็ตและโทรศัพท์ติดต่อสถานที่เรียน เพื่อตรวจสอบว่าน้ำผึ้งจะเข้าเกณฑ์และมีคุณสมบัติครบถ้วนพอจะเข้าเรียนได้ไหม? อย่างเช่นโรงเรียนราชินี โรงเรียนอนุบาลสามเสน โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และโรงเรียนเสียเงินต่าง ๆ สุดท้ายก็มาลงเอยที่  "โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน" เพราะใกล้บ้าน

       บรรดาพี่ ๆ ที่เป็นคุณแม่พอทราบว่า น้ำผึ้งเรียนโรงเรียนนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ให้ย้าย เพราะพวกเขาเคยให้ลูกเรียนที่นี้มาก่อน แต่ตอนนี้ย้ายไปโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีและโรงเรียนสตรีวิทยาแล้ว บอกว่าถ้าให้เรียนโรงเรียนนี้ การเรียนอ่อนนะ ต้องไปหาวิชาลงเรียนเสริม และโรงเรียนนี้ได้แต่คัดลายมือสวย

       พวกเราได้ฟัง ก็เฉย ๆ เพราะเป็นโรงเรียนใกล้บ้าน และไม่อยากให้น้ำผึ้งเหนื่อยกับการเดินทาง แต่พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อครูลงโทษศิษย์ พวกเราคงขอรวบรวมข้อมูลไว้ก่อน เพื่อตัดสินใจอีกครั้ง ตอนน้ำผึ้งจะขึ้นอนุบาล 1

  

           Large_0010-400 

                                                     ครูเพื่อศิษย์

  Large_5222-501 

                            

 

 

   

หมายเลขบันทึก: 410433เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2010 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท