พักกาย...พักใจ


ไปเที่ยวที่ไหน ก็ไม่สำคัญว่าเที่ยวอย่างไร?....
พักกาย..พักใจไปกับครูใจดีกันนะคะ...
 
      ไปเที่ยวที่ไหน ต่อให้ไปถึงสวรรค์ แต่ถึงยึดมั่นถือมั่นกับการไปเที่ยว
ว่าจะต้องเป็นไปตามแผนให้ได้.....ก็เตรียมใจทุกข์ได้เลย.... 
       เมื่อเราจะไปเที่ยว ก็เพราะปรารถนาความสบายใจ แต่ก็มีความคาดหวังว่าจะสบายใจก็ต่อเมื่อไปถึงที่หมาย  ลืมไปว่าควรจะทำใจให้สบายๆ ตั้งแต่เริ่มเดินทาง หรือตั้งแต่เมื่อเริมคิดแล้ว   แม้จะวางแผนไว้ แต่หากไม่เป็นไปตามแผนก็ไม่น่าทุกข์ใจ  ก็เรากำลังจะไปเที่ยวไมใช่หรือ  ทุกข์เพราะงานก็น่าจะพอแล้ว  ทำไมต้องทุกข์เพราะการไปเที่ยวอีกล่ะ?....

       ไปเที่ยวที่ไหน ก็ไม่สำคัญว่าเที่ยวอย่างไร  ถ้าเอาจริงเอาจังกับการเที่ยว หรือยึดมั่นถือมั่นกับมันมากเกินไป  เพียงคิดหรือวางแผนก็ทุกข์แล้ว   เพราะทะเลาะกันไม่เลิกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี   กลายเป็นว่าแทนที่จะเที่ยวให้มีความสุข กลับเป็นทุกข์เพราะการเที่ยว...

      ดังนั้น... ปิดเทอมเล็กๆ ที่ผ่านมานี้  ฉันจึงใช้เวลาอันน้อยนิด เที่ยวให้มีความสุขที่สุด  โดยไม่คาดหวัง ไม่ยึดมั่นกับการไปเที่ยวในครั้งนี้  เพียงแค่กำหนดว่าจะไปวันไหน  ออกเดินทางเวลาใดเท่านั้น...

      จุดหมายที่กำหนดไว้มีเพียงอย่างเดียว คือ พักที่บ้านพลา บ้านพักของครูยุ (ครูมยุรี จีนอยู่ โรงเรียนเมืองไทย เบอร์ลิน)  นอกนั้นฉันไม่ได้กำหนดเลยว่าจะไปที่ไหนบ้าง?..  สุดแท้แต่ผู้นำทาง (ฮา)  เรื่องของเรื่องคือฉันไม่รู้จักสถานที่เที่ยวในระยอง และสัตหีบเลย...ขอฮาอีกที....

       เราออกเดินทางจากกรุงเทพด้วยรถยนต์คู่ใจ  เวลา 6 นาฬิกา ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายมาทั้งคืน และตลอดเวลาที่รถของเราแล่นอยู่บนท้องถนน...  แม่นางฟ้าของฉันขึ้นรถได้ก็หลับอุตุที่เบาะหลัง ไม่เดือด ไม่สนใจใคร เป้าหมายคือระยอง บ้านพลาของครูยุ...  บ้านครูยุหาไม่ยาก  เพราะครูยุบอกรายละเอียดเกี่ยวกับบ้าน และกุญแจบ้านที่ฝากไว้กับเพื่อนบ้านอย่างละเอียด และเราเคยเห็นภาพบ้านครูยุลงไว้ในบล็อก ก็เลยจำได้... แบบไม่โต้แย้งกันเลย  นานๆ จะไม่เถียงกัน ฮา... 

       พี่บุปผา เพื่อนบ้านของครูยุ น่ารักมากๆ  เอากุญแจบ้านพร้อมกับร่มให้เรา 2 คัน  ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย กลัวว่าเราจะเปียกขณะไขกุญแจเข้าบ้าน เธอน่ารักมีน้ำใจ อัธยาศัยดีจริงๆ  ครูยุโชคดีมากๆ ที่มีเพื่อนบ้านที่น่ารักเช่นนี้...

       แม่นางฟ้านุ๊ก มองสายฝนทำหน้าแหยๆ  "แม่ขานุ๊กจะได้เล่นน้ำทะเลมั้ยเนี่ย..."  “อธิษฐานบอกเสด็จเตี่ยให้ฝนหยุดตกซิ  ท่านศักดิ์สิทธิ์นะ”. ..มีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ...  "เชื่อซิ!...เดี๋ยวฝนก็หยุดได้เล่นน้ำทะเลสมใจ..."

    ....และแล้วฝนก็หยุดจริงๆ เราจึงออกเดินทางตะเวนเที่ยว ไปไหนก็ได้ สุดแท้แต่โชเฟอร์จะพาไป...  แต่ทุกที่ล้วนประทับใจ สุขใจ ได้เห็นท้องทะเลเป็นสีเขียวเวอร์ริเดี่ยน ไปสุดสายตา  ผืนน้ำจดต่อกับขอบฟ้าสีคราม ราวกับจะเป็นผืนเดียวกัน.. หาดทรายสวยๆ ที่หาดนางรำ  เรือจักรีนฤเบศร  ฐานทัพเรือสัตหีบ สถานีอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล  ได้ชมเต่าทะเลพันธุ์ต่างๆ ตั้งแต่ตัวเล็กๆ กลาง ใหญ่จนถึงพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์   บอกตรงๆ ว่าตื่นเต้น ก็คนไม่เคยเห็นนี่นา... เชย... มั้ยคะ  ใครว่าครูใจดีเชยก็ไม่โกรธหรอกนะคะ ก็ไม่เคยเห็น ตื่นเต้นจริงๆ นี่คะ...
  Large_satta
        น้องนุ๊กไม่ยอมลงเล่นน้ำ  ทั้งๆ ที่อยากจะเล่นมาก ตอนกลางวันแดดแรง (แม่คนนี้กลัวดำเอามากๆ ค่ะ) ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อเช้าฝนยังตกอยู่เลย.. ท้องร้องจ๊อกๆ แล้ว  อย่าเอ็ดไปค่ะ เสียงท้องของโชเฟอร์ค่ะ ...  เวลาล่วงเลยมาจนบ่ายสองแล้ว..  ลำพังฉันไม่เท่าไหร่ เพราะทานไม่เป็นเวล่ำเวลาอยู่แล้ว ฮิ ฮิ    เราเลยแวะทานอาหารกันที่อ่าวดงตาลค่ะ.... และที่นี่มีสิ่งพิเศษ ไม่ทราบเป็นความบังเอิญหรือโชคเข้าข้างพวกเราก็ไม่ทราบ  มีเรือใบเล่นเข้ามาที่อ่าวค่ะ  สีสดใสมากๆ...  เรารีบเก็บภาพที่น่าประทับใจไว้ทันที.... สวยมากๆ เลยค่ะ  ที่วิเศษมากๆ คือการขึ้นเขาไปสักการะ เสด็จเตี่ย (กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) คราวนี้ฉันขับรถขึ้นเขาเอง เลยนะคะ  ปลื้มใจมากๆ ค่ะ
 
 
        ท้องอิ่มแล้วเราเดินทางไปที่หาดทรายแก้ว หาดทรายขาวสวยสะอาด  น้องนุ๊กไม่รอช้าลงเล่นน้ำทะเลทันที เห็นลูกมีความสุข  ฉันก็มีความสุขมากๆ แล้ว  นั่งมองลูกเล่นน้ำ เล่นทราย   ส่วนฉันก็เดินเล่นที่ชายหาด สูดกลิ่นอายของท้องทะเลยามค่ำ  ฮืม.. สุขแท้...  มีนักท่องเที่ยวมาพัก และเล่นแคมป์ไฟน่าสนุก  คิดอยากจะเช่าบังกะโล ค้างสักคืนคงจะดีไม่น้อย แต่คงเป็นโอกาสหน้า.. อิ อิ    พอค่ำก็ให้ลูกขึ้นจากน้ำทะเล อาบน้ำแล้วเดินทางกลับไปที่บ้านพลา... พี่บุปผา บอกว่าครูยุโทรศัทพ์มา อยากคุยด้วย  ดีใจมากๆ   จะเปิดเมล์ เข้าบล็อกคุยกับครูยุ   อินเทอร์เน็ตก็ไม่เป็นใจ...  เลยไม่ได้คุยกับครูยุเลย... เสียดายมากๆ ทั้งๆ ที่ครูยุโทรศัพท์ข้ามประเทศมาหาถึง 2 ครั้ง เสียดายจริงๆ เลยค่ะครูยุขา
       เช้าวันใหม่อากาศแจ่มใส ฝนไม่ตก  เราเดินทอดน่องจากบ้านครูยุไปที่ชายหาด ซึ่งไม่ไกลเลย  เป็นการเดินออกกำลังกายตอนเช้าๆ  สูดกลิ่นอายของท้องทะเล ดูวิถีชีวิตของชาวบ้านริมฝั่ง เด็กตัวเล็กๆ พายเรืออย่างทะมัดทะแมงออกไปเก็บปลาและปูที่ดักรอกไว้  ช่างเป็นภาพชีวิตที่น่าประทับใจจริงๆ 

       อาหารเช้าวันนี้ กาแฟคนละถ้วยค่ะ..  อ้อ!  ฉันมีแครกเกอร์ติดไป  และมีหมั่นโถเผือกที่ซื้อไว้เมื่อคืนนี้   พอใกล้เที่ยงเราลาพี่บุปผา  เพื่อเดินทางกลับ  แวะทานข้าวกลางวันที่ร้านตาลคู่  ร้านโปรดของคนโชเฟอร์  และก็เป็นร้านที่ ครูยุกับลูกๆ ทานทุกครั้งที่กลับมาพักที่เมืองไทย  (ครูยุบอกอย่างนี้ค่ะ) รสชาติอาหารอร่อยสมราคาคุย  สั่งอาหารเสียเยอะ ทานกันแทนไม่หมด...  จากนั้นเดินทางกลับกรุงเทพ...ก็แวะเที่ยวรายทางค่ะ  ที่เขาชีจรรย์ และไร่องุ่น Silverlake ทะเลสาบสีเงิน  คงไม่ต้องบรรยายว่าบรรยากาศที่นี่งดงามเพียงใด เดี๋ยวชมภาพที่ถ่ายมานะคะ  ประทับใจที่สุด   ที่ลืมไม่ได้คือจับจ่ายของกินและของที่ระลึก ติดไม้ติดมือกับบ้าน  ทำเอากระเป๋าแบนเลยเชียวค่ะ...

   
 
    นี่แหละค่ะการเที่ยวในช่วงเวลาสั้นๆ  2 วัน 1 คืน ระยอง - ชลบุรี  การเที่ยวที่ไม่ได้วางแผน กะเกณฑ์ยึดมั่นถือมั่นจากการเที่ยว  เป็นการเที่ยวอย่างสบายใจ  เจออะไรก็แวะ  ยังไงก็คว้าความสุขใกล้ตัวไว้ก่อน  ระหว่างที่ขับรถก็ทำใจให้สบาย ผ่อนคลาย  คุยกันหยอกล้อกันตามประสา  ชื่นชมธรรมชาติรายทาง  หิวเมื่อไหร่ก็แวะทานอาหารกันข้างทาง  ถึงจุดหมายก็ว่ากันอีกที  จะซีเรียสให้เครียดทำไม  ขอปล่อยสักวันให้จิตใจปลอดโปร่ง
   ฉันคิดว่าความสุขนั้นไม่ได้รออยู่ที่อนาคต  แต่มีอยู่แล้วในทุกขณะ มีคนจำนวนไม่น้อย ชะเง้อมองความสุขข้างหน้า จนลืมความสุขที่อยู่รอบตัว  และยิ่งพยายามไขว่คว้าความสุขเบื้องหน้า   นอกจากความสุขที่อยู่รอบตัวจะหลุดลอยไปแล้ว ความสุขเบื้องหน้าก็จะหลุดลอยไปด้วย

        คนเรามักลืมไปว่า ความสุขนั้นไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางเท่านั้น  ความสุขมีให้เราเก็บเกี่ยวได้ทุกวัน เช่น  จากการมีเวลาพักผ่อนอยู่กับครอบครัว  จากงานอดิเรก  จากการมีสัมพันธภาพที่ราบรื่น

       ใช่หรือไม่ว่า  “การพยายามไขว่คว้าหาความสุขข้างหน้า ทำให้เราละเลยความสุขในชีวิตประจำวัน สุดท้าย  นอกจากความสุขใกล้ตัวจะไม่ได้แล้ว  ความสุขข้างหน้าก็อาจไปไม่ถึงด้วย”

 ม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยว หรือการก้าวสู่จุดหมายของชีวิต  อย่าลืมความสุขระหว่างทาง  ปล่อยวางจากจุดหมายปลายทางบ้าง  แล้วทำจิตใจให้สบาย  เผชิญทุกอย่างด้วยหัวใจที่เปิดกว้าง ถึงจะทำงานอยู่ ความสุขก็หาได้ไม่ยาก... จริงมั้ยคะ

 


Large_dsc013 

      สุดท้ายนี้   ขอขอบคุณครูยุ  ที่ให้เราไปพักที่บ้านพักของครูยุ  เราได้เป็นเจ้าของบ้านพลา  2 วัน 1 คืน  เป็นความสุขความประทับใจที่ไม่อาจลืมได้...  ขอบคุณโชเฟอร์ ที่ทั้งขับรถและเป็นไกด์พาเที่ยว   ที่ทำให้การพักผ่อนในครั้งนื้เป็นการพักผ่อนที่มีความสุขและแสนประทับใจมากๆ เลยค่ะ “เพื่อนที่แสนดี”   ขอบคุณพี่บุปผา  เพื่อนบ้านที่แสนดีของครูยุ  ที่ดูแลต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี  และเป็นกันเองที่สุด   ขอบคุณทุกๆ อย่าง ทุกช่วงเวลา ที่เกิดขึ้นที่นี่ ตลอด 2 วัน 1 คืน  ครูใจดีจะเก็บไว้ในความทรงจำตลอดไป...
 
พักกายพักใจโดย : ครูใจดี
  ภาพประกอบ : เจ้านายน้อย & น้องนุ๊ก 
หมายเลขบันทึก: 405364เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2010 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2017 11:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (169)

คุณแม่คุณลูกคู่นี้ เที่ยวกันหนุกสุขสุดสุดเลย

หน้าตาเหมือนพี่น้องกันจริงๆ เลยน่ะค่ะ

คุณแม่ก็สาวลูกก็สวย

ได้พักกาย พักใจ

สดใส สู้งานต่อ........เน้อ!

สวัสดีค่ะครูจุ๋มมาแร่ววว.. ภาพสวยน่ารักทั้งคู่ อิอิ สวยที่สุด ทั้งคนเที่ยวทั้งทะเล ธรรมชาติ ทะเลสวยจัง แต่ไม่มีภาพเล่นน้ำทะเลมาให้ชมแร่ะ อิอิ ก็เราอยู่ไกลทะเลอยากเห็นแร่ะ จุ๋มครูตูมเข้าเมลไม่ได้นะสงสัยตั้งระบบเชื่อมในคอมไม่ถูกนะ อิอิ จะถามคนข้างๆก็ไม่อยู่ ช่างเถอะ เข้ามาที่นี่อบอุ่นเหมือนเดิม ทางเฟสเข้าบ่ได้เลย เซ็งๆๆ

Ico32
สวัสดีค่ะน้องไผ่ไม่มีกอ

2 วัน 1 คืน สุขชื่นมื่น หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาหลายเดือนค่ะ

จะไม่ให้หน้าเหมือนกันได้งัยคะ  ก็พี่ตด เอ้ยปั้นมากับมือ..ฮ่าๆๆๆ

ขอบคุณที่ชม ฮิ ฮิ  ปลื้มซะไม่มี.. คิดถึงมากๆ ค่ะ แต่ไม่มีเวลามากพอที่จะเข้ามา ยังปวดหัวและปวดหลังมากๆ นั่งนานไม่ได้เลยค่ะ

คิดถึงนะคะ

 

Ico32
สวัสดีจร้า..คุณครู ป.1 ขา เปิดเทอมมาเข้าเข้าเพียบ 2 วันมานี้ อบรม ID Plan.... งานเข้าๆ
ขอบคุณมากนะคะที่ไม่ลืมกัน
  • สวัสดีค่ะ
  • มาแล้ว ๆๆๆ บุษราแวะมาพักาย .... พักใจ แถวนี้ด้วยคนค่ะ "น่าอิจฉาคุณแม่ คุณลูก ซะจริง ๆ เลยยยยย" ไปเที่ยวกัน ไม่เห็นชวนแม่นกไปเที่ยวบ้างเลย น้อยใจแร้วววววว  "ล้อเล่นนา อิอิ
  • ได้เห็นความรัก ความห่วงใย ครอบครัวของพี่จุ๋มแล้ว ทำให้บันทึกนี้อบอวล ไปด้วยไออุ่นของความรัก แม่นกก็พลอยมีความสุขไปด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                                         

Ico32
สวัสดียามค่ำคืนจ้ราครูตูมRinda ที่รัก
จุ๋มเข้า FB ได้ ปกติ แต่เมื่อกลางวัน mail เกเรเหมือนกันค่ะ
จะเอารูปลงในบันทึกเยอะๆ แต่มีปัญหา อัพแล้วรูปไม่ขึ้น สงสัยห่าง Gotoknow นาน เหอๆๆๆ
รูปตอนเล่นน้ำทะเลไม่ได้ถ่าย มันค่ำแล้ว น้องนุ๊กเล่นคนเดียว คือมัวตะลอนเที่ยวเรื่อยเปื่อย แบบตามอำเภอใจค่ะ ฮิ ฮิ... กว่าจะได้เล่นน้ำเลนค่ำ...โชเฟอร์ขยันพาทัวร์ค่ะ...
Ico32
สวัสดีค่ะน้องนกบุษรา
* พี่กลับมาแล้ว... ยังทำอะไรไม่ค่อยถูกเลยค่ะ อัพรูปก็ได้ไม่ครบ  มึนๆ งง นั่งนานๆ ก็ชักจะแย่อีกแล้ว...  ยังคิดอยู่ว่า เข้ามาเขียนบันทึกวันนี้ นักนกจะมาเป็นแขกหรือเปล่าหนอ... เพราะเขียนจนดึก และไม่ได้เข้ามานาน...เลยช้ามะงุมมะงาหลา   ฮ่าๆๆๆ
* ใจนะยอกชวน หลายๆ คนให้ไปเที่ยวด้วยกัน คงจะสนุกและน่าประทับใจไม่น้อยเลยเชียว...
* ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่มาเยี่ยมกันเสมอๆ  คิดถึงค่ะ

มีความรู้สึกเหมือนไปเรียนเที่ยวด้วยเลยทีเดียวครับ..

ขอบคุณครับ

Ico32
สวัสดีค่ะครูป้อม...
เป็นยังไงหรือคะ ไปเรียนเที่ยว....
อ๋อๆ... คือติดนิสัยครู อะค่ะ.... เที่ยวแล้ว ก็มีข้อคิดเกี่ยวกับการเที่ยวมาฝากกัน...
อย่าลืมนะคะ "อย่ายึดมั่นถือมั่นกับการเที่ยว.. เดี๋ยวจะทุกข์เพราะเที่ยวค่ะ"...
ขอบคุณมากค่ะ...
Ico32
ขอบคุณมากค่ะคุณครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ…
เจ้าหนู หูทัดดอกลีลาวดี นี้น่ารักน่าเอ็นดูจังเลย...
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

  • หายไปนานเลยครับพี่ใจดี
  • คิดฮอดเด๊อครับ

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ครูใจดี

ความสุขอยู่รอบตัวเราจริงๆในธรรมชาติและสัมพันธภาพที่ดี อบอุ่น

ขอบคุณที่แบ่งปันความสุขค่ะ

คิดถึงเสมอค่ะคุณครู

สวัสดีครับ พี่ครูใจดี ที่คิดถึง

หายหน้าหายตาไปหลายวัน

ไปเที่ยวมานี่เอง

ผมพลอยฟ้าพลอยฝน

ได้สัมผัสความสุข ความสนุก ความอบอุ่น และมิตรภาพ

คิดถึงนะครับ

รักษาสุขภาพนะครับ

จะได้มีเรื่องราวดี ๆ เล่าสู่กันฟัง ครับ

แวะมาผ่อนพักพักผ่อนด้วยคนจ้า...

สิ่งเหล่านี้แหละที่เขาเรียกว่า...ชีวิตยิ่งใช้ยิ่งได้กำไร  ไม่มีวันขาดทุนอย่างแน่นอน

ความสุขเหล่านี้หาได้ไม่ยากถ้าเราจะหา..สบายๆ

เอาอาหารว่างแบบไทยๆมาเป็นกำลังใจให้คนทำงาน  กินแล้วจะได้มีแรงสู้ต่อ

ดูแลสุขภาพด้วยนะจ้ะ...เป็นห่วง

อยากไปด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

 

Ico32
สวัสดีค่ะครูกุ้ง
หายไปเนื่องจากภาระงานมากมาย .. และปัญหาเรื่องสุขภาพค่ะ
ปิดเทอมพี่จะต้องไปหาหมอรักษาตัว  จากนั้นก็หาเวลาพักผ่อนเล็กน้อย เติมพลังให้กับชีวิตค่ะ
คิดถึงอยู่เสมอนะคะ  ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันค่ะ
Ico32
สวัสดีค่ะคุณอุ้ม
ความสุขอยู่รอบๆ ตัวเราค่ะ  เราสามารถเก็บเกี่ยวความสุขได้ตลอดเวลา เพียงแค่เราไม่ยึดมั่นถือมันกับสิ่งที่คาดหวังจนเกินไปค่ะ 
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ
คิดถึงจังค่ะ

สวัสดีค่ะคุณไม่แสดงตน

** เอ... จะใช่น้องทิมดาบหรือเปล่าน๊า....

โถ.. ไปเที่ยวแค่ 2 วันเองค่ะ.. ที่หายไป เพราะไม่มีเวลามากพอ และมีอาการปวดหัว ไหล่หลัง  ทำให้นั่งหน้าคอมพ์นานๆ ไม่ได้ค่ะ...

ดีใจนะคะที่ทำให้น้องได้สัมผัสความสุข ความสนุก ความอบอุ่น และมิตรภาพ  ไปกับบันทึกนี้ด้วย..

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

Ico32
สวัสดีค่ะพี่ครูกีร์ที่คิดถึง
ขอบคุณมากค่ะ  ขนมน่าทานจังเลย.. ช่วงที่ไปเที่ยว หนูทานเยอะเลยค่ะ ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา หยาน กก. ฮิ ฮิ แก้มเป็นซาลาเปาเลยค่ะ... แบบว่ามีความสุขมากๆ ทั้งได้อยู่กับลูกๆ และได้เที่ยว... ครบสูตรค่ะ...
เปิดเทอมแล้ว งานเข้ามากมายอีกแล้วค่ะ...มีครูเออรี่ ๆป 3 คน... สบายไปแล้ว
พี่ครูสบายดีนะคะ...คิดถึงเสมอค่ะ
Ico32
สวัสดีค่ะคุณกระติก~natachoei ที่ ~natadee
เดี่ยวคราวหน้าไปเที่ยวด้วยกันนะคะ....

สวัสดีค่ะ

น่ารักกันทั้งครอบครัวเลย  ระลึกถึงเสมอน่ะค่ะ

  • ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

สองสาวไม่น่าห่วงที่ที่เป็นห่วงคือจอมพลังกินเก่ง ฮ่าๆๆ ตอนนี้เด็กคงเปิดเทอมแล้วนะครับ

Ico32
สวัสดีค่ะ ผอ.เดียว  จุ๋มก็คิดถึง ผอ. และอยากเจอ ผอ. มากๆ เช่นกันค่ะ.. ซักวันคงจะมีโอกาสนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ...
Ico32
ขอบคุณมากค่าท่านเบดูอิน ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกันนะคะ
หนูไม่ได้เข้ามานานมาก.. ตอนนี้เข้ามาก็ได้แป๊บเดียว เพราะนั่งนานไม่ได้ค่ะ..
ยังระลึกถึงเสมอนะคะ  ขอบพระคุณมากค่ะ
Ico32
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ฝอยทอง
เด็กๆ เปิดเทอมแล้วค่ะ... แม่เด็กๆ ก็เปิดตั้งแต่วันที่ 22 ตค. เรียนมาแล้ว 1 สัปดาห์ค่ะ
อาจารย์ขยันเหมือนเดิมนะคะ  มีเวลาว่างเมื่อไหร่แจ้งกันด้วยนะคะ
คิดถึงอาจารย์เสมอค่ะ
  • มาแล้วๆๆ เที่ยวเพลินเลยละสิ(ฮา)
  • ความสุขมีได้ทุกเวลานะครับ
  • ขอบคุณน้องครูใจดีครับ
Ico32
สวัสดีค่ะพี่ธนิตย์
ความสุขมีได้ทุกเวลาค่ะ.... แม้จะเป็นเวลาที่เราทำงาน เราก็สามารถหาความสุขจากการทำนได้ ฮ่าๆๆๆ ...
ไม่ได้เที่ยวเพลินจนลืม G2K หรอกนะคะ... สุขภาพและเวลาไม่อำนวยค่ะ... เลยพักไปยาวเลย...
โรงเรียนเปิดแล้ว งานก็เข้าอีกมากมายค่ะ.... แต่เราก็มีความสุขกันมันนะคะ
ระลึกถึงพี่ชายใจดีเสมอค่ะ  ขอบคุณที่ไม่ลืมน้องสาวคนนี้นะคะ

สวัสดีค่ะครูใจดี

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ..คุณแม่คุณลูกสำเนาถูกต้องนะคะ...สุขภาพตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ..ขอให้แข็งแรงและดีวันดีคืนนะคะ...นานๆจะได้เจอครูใจดี...คิดถึงเสมอนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูกระแต

รีบตามครูกระแตไปเที่ยวแดนกิมจิทันทีเลยค่ะ เป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจมากๆ เลยค่ะ .. อยากไปบ้างจังเลย... เต็มอิ่มกับเรื่องราว และภาพบรรยากาศค่ะ...

คิดถึงเสมอนะคะ... ช่วงนี้ครูใจดีสุขภาพไม่ค่อยเป็นใจนัก  นั่งหน้าคอมพ์นานๆ ไม่ได้  จึงห่างหายไป  แต่คิดถึงอยู่เสมอค่ะ...

ขอบคุณที่หมั่นมาทักทาย... และห่วงใยกัน ปิดเทอมครูใจดีไปรักษาด้วยการฝังเข็ม ที่ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า... และคุณหมอส่งตัวมารักษาต่อเนื่องที่อุตรดิตถ์ เพราะพึ่งมีหมอด้านการฝังเข็มย้ายมาค่ะ... คงต้องรอดูผลการรักษาต่อไปค่ะ

คิดถึงเสมอค่ะ...

 

  • สวัสดีค่ะน้องครูใจดี
  • ในการพักกาย บางครั้งใจกลับไม่ได้พัก เพราะมีเรื่องให้คิดโน่นนี่ตลอดเวลา
  • แต่คราวนี้ได้พักทั้งกายและใจ คงได้รับความสุขอย่างเต็มที่ ใช่ค่ะการอยู่ใกล้ชิดกับคนที่เรารัก กับครอบครัว ย่อมสุขที่สุดแล้ว
  • ดูจากภาพ เชื่อแล้วล่ะค่ะว่าน้องครูใจดีได้พักกาย...พักใจ จริงๆซะที
  • ขอบคุณมากนะคะ
  • สวัสดีครับครูใจดี
  • แวะมาให้กำลังใจครับ รักษาสุขภาพด้วยครับ อากาศเริ่มหนาวแล้ว
  • ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ เกี่ยวกับเอกสารแบบฝึกกิจกรรม (ม.3 และ ม.4)
  • สุดท้าย ก็ขอให้มีความสุข และสุขภาพแข็ง หายเร็วๆ ครับผม
Ico32
อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ครูกาญจนาที่คิดถึง
ถูกต้องเลยค่ะ บางครั้งพักกาย แต่ใจมันไม่ยอมพัก และมีเหตุจำเป็นที่พักไม่ได้...
ดังนั้นก่อนที่ครูใจดี จะพัก จึงต้องสะสารงาน ภาระหน้าที่ในงานให้เสร็จเรียนร้อย ครบถ้วนทุกอย่างก่อนที่จะพักค่ะ  มิฉะนั้นก็คงจะเป็นอย่างที่พี่ครูกาญจนากล่าวไว้ข้างต้นเช่นกัน...
การได้อยู่กับคนที่เรารักมันมีความสุขมากเลยนะคะ... ครูใจดีจึงต้องจดจำวันเวลาดีๆ อย่างนี้ไว้ตรายนานเท่านาน และขอแบ่งปันความสุขนี้มายังกัลยาณมิตรทุกๆ ท่านด้วยค่ะ
ขอบคุณพี่กาญจนามากๆ ที่มาเยี่ยมเยี่ยนกัน ไม่ลืมน้องสาวคนอุตรดิตถ์... คิดถึงพี่สาวเสมอ...ขอให้มีความสุขมากๆ ทั้งครอบครัวเลยนะคะ
  • แอบมาดู.. คุณครูไปเที่ยว..
  • ขอให้คุณครู มีความสุขเยอะๆ..น๊ะครับ

สวัสดีค่ะ...ครูใจดี...

  • มาเที่ยวทะเลด้วยคนค่ะ...
  • น่าสนุกนะค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

  • แวะมาเที่ยวสถานที่เขาไปเที่ยว
  • ได้ฟังเสียงคลื่นแล้วมีความสุข
  • คิดถึงทะเลที่เคยอยู่ "สมุย"
  • แค่คิดก็มีความสุขค่ะ
  • ดีใจด้วยที่ได้พักทั้งกายและใจ

 

Ico32
สวัสดีค่ะคุณครูฐานิศวร์
ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ที่หยิบยื่นให้ พร้อมคำอวยพรให้มีสุขภาพดี 
การมีสุขภดี เป็นสิ่งที่ครูใจดีปรารถนามากที่สุดค่ะ... เพราะเกือบชั่วชีวิตต้องเผชิญกับโรคภัยไข้เจ็บมาตั้งแต่เด็กค่ะ
แบบฝึกของคุณครู ครูใจดีจะนำไปให้นักเรียนใช้ เพื่อพัฒนาให้เค้ามีทักษะทางคณิตศาสตร์เพิ่มมากขึ้น ให้เก่งเหมือนครูฐานิศวร์ งัยคะ...
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
Ico32
ขอบคุณมากค่ะคุณสามสัก  ขอให้มีความสุขเช่นเดียวกันค่ะ
กำแพงเพชรอากาศหนาวหรือยังคะ  รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
ระลึกถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูจุ๋มที่คิดถึงๆมากๆ

€ ดีใจค่ะที่ครูจุ๋มได้พักผ่อน มีความสุขในการไปเที่ยวในครั้งนี้ ใช่ค่ะความสุขมีอยู่รอบๆตัวเรานี่เอง ไม่ต้องรอให้ถึงใน

วันข้างหน้าที่เราไม่รู้ว่าจะมีวันนั้นไหม? ครูยุโทรมา..เพื่อจะบอกว่ารัก (จำเนื้อเพลงของบี้มาค่ะ) จะบอกว่าของในบ้าน

เหลือเท่านั้นแหล่ะค่ะ โดนยกเค้า:น้องสาวครูยุเค้าซื้อคอนโดอยู่กับแฟนและลูกสองคน หมดเงินซื้อเครื่องใช้เข้าบ้าน

เลยเอารถขนของไปขนของที่บ้านครูยุ เกลี้ยงบ้าน ที่นอน หมอก ผ้าห่ม เครื่องปิ้งขนมปัง กาต้มน้ำ เครื่องปั่นแป้ง ครูยุบอก

น้องว่าเอาไปแล้วห้ามเอามาคืนน่ะ ครูยุจะได้มีของใหม่ๆใช้ น้องชายที่ไปมีครอบตรัวอยู่สระแก้ว มายกเค้ารอบสอง ได้

เครื่องสูบน้ำ ตู้เย็น จักรยานฯ ครูยุบอกกับน้องๆว่า เหลือแต่บ้านแล้วห้ามมางัดฝาบ้านกันน่ะ(แซว.เพราะฝาบ้านเป็นปูน)

€ ตอนที่เพื่อนครูยุพาพ่อกับแม่ครูยุไปดูบ้านก่อนซื้อ ครูยุเลือกบ้านที่มีเจ้าของบ้านอยู่ตลอด โชคดีที่ได้อยู่ติดกับบ้าน

พี่บุปผา ต้องขอบคุณพี่บุปผาเป็นอย่างยิ่งที่ดูแล ต้อนรับ อำนวยความสะดวกแก่ครูจุ๋มแทนครูยุในครั้งนี้

€ ครูจุ๋มค่ะ...ช่วยลงภาพโชเฟอร์ ให้ดูด้วยซิค่ะ..อยากเห็นหน้าตาโชเฟอร์ผู้แสนดีท่านนี้จังค่ะ....หลายๆท่านที่เข้ามาทักทาย

บันทึก พักกาย..พักใจนี้ คงอยากเห็นด้วยเหมือน ส่วนเจ้าของบ้าน(บ้านพลา)หลายคนเค้าคงรู้จักแล้วค่ะว่ามีบล็อกเหมือนกัน ..

ได้เข้าอ่านบันทึกที่เขียนไว้ทีไร..งง..ทุกทีน่า (คนอ่านแล้ว งง คนเขียนบันทึกเองอ่านแล้วก็ งง เหมือนกันค่ะ)

.......ระลึกถึงเสอมค่ะฝากเพื่อให้โชเฟอร์ด้วยค่ะ......

Ico32
สวัสดีค่ะอาจารย์บุษยมาศ
การเที่ยวครั้งนี้ เป็นการพักกาย พักใจ หลังเหน็ดเหนื่อยกับภาระงาน และความเหงาที่ลูกไปเรียนต่างจังหวัด ได้กลับมาอยู่ด้วยกันเที่ยวด้วยกัน แม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็มีความสุขและแสนประทับใจมากๆ ค่ะ...
ขอบคุณมากค่ะ..
Ico32
สวัสดีค่ะพี่ครูดาวเรือง
ขอบคุณมากๆ ค่ะ... พูดถึงเกาะสมุย หนูยังไม่เคยไปเลยค่ะ ดูจากภาพสวยมาก อยากไป ฮิ ฮิ  อย่างที่คุยกันค่ะ ว่ามีความสุขกับการพักผ่อนอย่างที่คุยกันค่ะ...ตอนนี้ลูกๆ ก็กลับไปเรียนกันหมดแล้วค่ะ  น้องนนท์ก็นอนบ้านคุณยาย..จะเจอกันพักเดียวเอง  แต่ภาระงานก็เข้ามาเพียบเลย... แต่ก็สู้ๆ ค่ะ ได้ชาร์ทแบตมาแล้วนี่คะ
คิดถึงเสมอนะคะ
  • ...สวัสดีครับ    ...คุณครูใจดี...หายไปนานได้โอกาสแวะมาเยี่ยมครับ... 
  • ...คิดว่าจะถือโอกาสมาเก็บภาษีความสุขซักหน่อย...
  • ...ขอบคุณที่แบ่งปันความสุข ไม่เก็บแล้วแหล่ะ...
  • ...น่าเห็นใจ"ครูยุ" เนาะ ...ดีนะที่ยังเหลือตัวบ้านไว้ให้...

พี่จุ๋มค่ะ แค่ชมภาพสาวหนุ่มไปเที่ยวอย่างสุขี ก็ได้ยิ้มสุขใจไปด้วยเลยค่ะ .. พี่ครูยุ น่ารักจัง ขนาดตัวอยู่ไกล ยังฝากใจให้ไขประตู .. นั่นสิคะ พี่สาวพูดถึงโซเฟอร์แสนใจดีหลายครั้งครา จนอยากเห็นหน้าตาสุภาพบุรุษคนนี้จัง ;)

สวัสดีค่ะพี่จุ๋ม พี่สาวที่คิดถึง

....หนูชอบย่อหน้านี้จังเลยค่ะ

ฉันคิดว่าความสุขนั้นไม่ได้รออยู่ที่อนาคต  แต่มีอยู่แล้วในทุกขณะ มีคนจำนวนไม่น้อย ชะเง้อมองความสุขข้างหน้า จนลืมความสุขที่อยู่รอบตัว  และยิ่งพยายามไขว่คว้าความสุขเบื้องหน้า   นอกจากความสุขที่อยู่รอบตัวจะหลุดลอยไปแล้ว ความสุขเบื้องหน้าก็จะหลุดลอยไปด้วย 

ครอบครัวสุขสันต์ ชื่นมื่นจังเลยนะคะ ดีใจกับพี่สาวที่ได้เที่ยวกับครอบครัวอย่างมีความสุข

หนูเปิดเทอมวันนี้วันแรก

ขอบคุณพี่มากที่เข้าไปเยี่ยมบันทึกลูกสาวหล่า ...เด็กๆหนาวแล้ว แก้มกำลังจะแตก อิอิ

...พี่จุ๋มรักษาสุขภาพด้วยนะคะ  คิดถึงและเป็นห่วงค่ะ.....

 

 

 

สวัสดีค่ะ

 ชื่นชมความสุข ไปด้วย มากๆเลยค่ะ คิดถึงมากมายนะคะ

      

สวัสดีค่ะ

             มีความสุขจากการได้ไปพักผ่อนกับครอบครัว ฟังเสียงคลื่น รับลมทะเล

เล่นนำทะเล  มีความสุขกับครูใจดีด้วยค่ะ

      

                       

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

บันทึก ที่เข้ามาอ่าน ครั้งใด ก็อบอวลไปด้วย ความรัก และความอบอุ่น ของ ครอบครัว

...

ชื่นชม การใช้ชีวิตของครู นะครับ

ด้วยความระลึกถึง ครับ

Ico32
สวัสดีค่ะครูยุที่คิดถึง
"ฉันโทรมาเพื่อจะบอกว่า..รัก"... เสียดาย...คนที่ครูยุ จะบอกกลับหนีไปเที่ยวเสียได้... เสียดายมากๆ ที่ได่ไม้คุยกัน...เอ.. จะโทรใครดีคะเนี่ย...โทษโชเฟอร์ ดีมั้ยคะ ที่พาตะเวนจนกลับบ้านพลาจนดึก... ครูยุไปต่อว่าเองเองนะคะ..
น้องๆ ของครูยุ ยกเค้าเฟอร์นิเจอร์ไปก็ดีแล้ว... ครูยุจะได้ใช้ของใหม่งัยคะ...ฮิ ฮิ  แค่ที่เหลืออยู่ก็ขาดคนใช้แล้วค่ะ....
พี่บุปผาเธอน่ารักมากจริงๆ ตอนกลับจากเที่ยวจุ๋มคุยกับพี่เค้านานมาก แบบว่าถูกคอเลยแหละ... แบบยืนเกาะรั้วคุยกัน..จนลืมเมื่อย คุยสาระพัดเรื่อง  จนเจ้านายน้อยเธอเรียก บอกว่า ทำมัยไม่เปิดประตูให้พี่บุปผาเข้ามาคุยในบ้าน  ฮาเลยค่ะ.. คุยกันเพลินลืมเมื่อย ลืมเชิญเข้าในบ้าน ฮ่าๆๆๆ
โชเฟอร์ไม่ได้ถ่ายรูปเลยค่ะ... ถ่ายแต่วิวที่เอามาให้ดูในบันทึกนี่แหละค่ะ.. รูปจุ๋มกับลูก เราก็ถ่ายกันเองใช้มือถือถ่ายค่ะ... ในกล้องของโชเฟอร์จึงมีแต่ภาพบรรยากาศสวยๆ...ไม่สามารถนำภาพโชเฟอร์มาให้ชมได้จริงๆ...  ครูยุก็ดูโชเฟอร์จากรูปประจำตัวไปก่อนนะคะ หน้าตาไม่ต่างกันจากนี้เท่าไหร่ค่ะ... เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ เธอกลับมาบ้านโรงเรียนเปี่ยมฯ เรายังคุยกันถึงครูยุ และเธอก็ฝากความระลึกถึงมายังครูยุด้วยนะคะ... ตอนนี้งานกำลังยุ่ง  เพราะต้องลงมาทำงานที่ OPD ด้วย  เวลาเข้าเน็ตจึงแทบจะไม่มีค่ะ...เจ้านายน้อยฝากขอโทษครูยุ ที่ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมครูยุที่บล็อกค่ะ..
ต้องขอบคุณครูยุอีกครั้งนะคะ  สำหรับน้ำใจไมตรี และทุกๆ อย่างที่มอบให้กับจุ๋มและลูกๆ ค่ะ.... 
 คิดถึงครูยุเสมอค่ะ
  
Ico32
สวัสดีค่ะ  ผอ.udomran
แหมๆ  ใจหายใจคว่ำ คิดว่าจะโดนเรียกเก็บภาษี...
ครูใจดีพึ่งจะเข้ามาที่ G2K เช่นกันค่ะ ห่างไปนานมากเหมือนกัน....
ขอบคุณ ผอ. มากนะคะที่ไม่ลืมกัน 
ระลึกถึงเสมอค่ะ
Ico32
สวัสดีค่ะน้องpoo
ใช่ค่ะครูยุเธอน่ารัก และแสนดีค่ะ.. คนอุตรดิตถ์ใจดี และน่ารักทุกคน..ทีนี้เชื่อหรือยังคะ..?
พี่สาวพูดถึงโซเฟอร์แสนใจดีหลายครั้งครา จนอยากเห็นหน้าตาสุภาพบุรุษคนนี้จัง
 
 
ก็เธอนั้นแสนดีจริงๆ นี่คะ... ช่วยเหลือดูแลทุกอย่าง ทั้งเรื่องหาหมอ ทั้งพาไปเที่ยว...น้องปูก็รู้จักนี่คะ... เพื่อนที่แสนดีของพี่งัยคะ..  ไม่มีรูปจริงๆ ค่ะ ดูจากรูปประจำตัวไปก่อนก็แล้วกันค่ะ
 
 
Ico32
สวัสดีค่ะน้องปิ่นธิดา
ดีใจค่ะที่น้องปิ่นชอบ ความสุขเราหาได้ทุกวันจากสิ่งที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรา  ไม่ต้องรอ หรือไขว่คว้าจากที่ไหนเลย...
หลานน่ารักมากๆ ค่ะ  5 ขวบ แล้ว อีกไม่นานก็จะโตเป็นสาวน้อยที่สวยเหมือนคุณแม่..
คิดถึงเสมอนะคะแม้ว่าพี่จะห่างไปบ้างแต่ไม่เคยลืมน้องที่แสนดีเลยค่ะ...
Ico32
สวัสดีค่ะที่ดาที่คิดถึง
คิดถึงพี่ดามากๆ  ไปเชียงใหม่ก็มีเวลาน้อย ไม่ได้แวะไปหา ยิ่งทราบว่าไม่สบาย ยิ่งเป็นห่วง อยากไปหา แต่เวลาไม่มีเลย..ค่ะ...
ทราบว่าพี่ดาหายก็สบายใจค่ะ... ไว้โอกาสหน้า จะค้างคืน แล้วจะไปหาพี่ดานะคะ
คิดถึงมากๆ ค่ะ
Ico32
ขอบคุณมากๆ นะคะครูกุ้งที่แสนดี... ขอบคุณจริงๆ

สวัสดีครับ..คุณครูใจดี Ico32Ico32Ico32

มารายงานตัวแล้วนะครับ..ช่วงนี้ปรับเปลี่ยนงานใหม่...ทำให้เวลากลับมาที่นี่น้อยลง

แต่ยังคงเหมือนเดิมครับ...

ขอขอบคุณในไมตรีจิตมิครภาพ @ G2K ที่อบอุ่น

ขอขอบคุณ มิตรที่แสนดี แม้นอยู่ห่างไกลถึงต่างแดน เช่นครูยุ ผู้เอื้ออารี โอกาสหน้าอาจจะไปรบกวนใหม่นะครับ..

ประทับใจมาก ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดีที่คิดถึง

ไม่ได้เข้ามาทักทายกันนาน  ด้วยเหตุผลหลายประการ  แต่อย่างไรก็ยังคิดถึงกันเสมอ

 “การพยายามไขว่คว้าหาความสุขข้างหน้า ทำให้เราละเลยความสุขในชีวิตประจำวัน สุดท้าย  นอกจากความสุขใกล้ตัวจะไม่ได้แล้ว  ความสุขข้างหน้าก็อาจไปไม่ถึงด้วย”...ใช่เลยค่ะคุณครู

เปิดเทอมแล้ว  คงมีความสุขกับลูก(ศิษย์) ทุกวันนะคะคุณครู

หนาวแล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

คิดถึงค่ะ

สวัสดีครับคุณครู  เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและเรื่องราวในบันทึกไม่เบื่อเลย..เป็นเอกลักษณ์บันทึกเลยนะครับ...ขอบพระคุณที่แวะไปทักทาย ครับ

สวัสดีค่ะครูใจดี

บรรยากาศดี  ครอบครัวน่ารักมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ช่วงนี้พี่จุ๋มคงงานเข้าแน่ ๆ เงียบหายไปเลยนะค่ะ
  • รักษาสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                             

สวัสดีครับคุณครูใจดี  เมื่อได้เห็นบุคคลที่เรานับถือศรัทธาได้พักกายพักใจอย่างมีความสุขขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ขอให้มีความสุขสดชื่นตลอดไป  ด้วยความระลึกถึง

สวัสดีขอรับมีความสุขนะขอรับ

สวัสดีค่ะ

เห็นครูใจดีไปเที่ยวอย่างมีความสุขกับลูกๆ นางฟ้า

รู้สึกยินดี...ดีใจด้วย อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

ระลึกถึงเสมอ

ตามมาดูพี่ หายเงียบไปนานมากๆๆ คิดถึงๆๆ ไปลอยกระทงที่ไหนครับ

คิดถึงน้องครูใจดีจังเลย ช่วงนี้ห่างหาไปไหน นานแล้วนะคะ พี่สุละก็ห่วงสุขภาพ น้องครูใจดีคะ แต่อิจฉาจังเลย รู้จักใช้เวลาที่มีอยู่หาความสุขกับลูกๆๆ คะ จะบอกว่าคิดถึงนะคะภาพนี้ สวยทั้งคน สวยทั้งวิวคะ

  • สวัสดีค่ะ 
  • สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ...พี่จุ๋ม
  • ขอบคุณค่ะ
     
                                  ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง
    • คิดถึงค่ะ สุขสันต์วันลอยกระทงขอให้หายไวๆ
    • สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ ห่วงใยเสมอค่ะ
    •         

    สวัสดีค่ะพี่จุ๋ม

    ...มาในคืนพระจันทร์เต็มดวง เลยนะคะ  ท้องฟ้าแห่งค่ำคืนผืนนี้คงจะสว่างอร่ามงามตา ไปทั้งเมืองเช่นกัน

    ...พี่ไปลอยกระทงหรือยัง  ส่วนตัวหนูเลิกลอยตั้งแต่แต่งงาน เพราะเรื่องที่จะอธิษฐานสมปราถนาแล้ว  ฮา...

    ...เป็นห่วงเรื่องสุขภาพของพี่ และคิดถึงทุกครั้งที่เปิดgotoknow ค่ะ

     

    สวัสดีอีกครั้งค่ะพี่จุ๋ม

    ...พรใดที่พี่อธิษฐานลงไปในกระทง ขอให้สมดังปราถนาทุกประการ เช่นกันเทอญ

    ...พี่สาวใจดีของหนูไม่ค่อยสบายอีกแล้ว เป็นห่วงนะคะ...

    ...ขอเป็นกำลังใจในการทำงาน ครอบครัว และอื่นๆ ด้วยคำว่า"มิตรภาพบำบัดค่ะ"

    พี่ฝ้าย และน้องปอ ขอให้ป้าจุ๋มสุขภาพแข็งแรง...นะคะ.............................

     

    • ยังนึกว่าหายไปไหนนาน เบื่อๆแล้วมั้ง เอาตัวเองเทียบ(ฮา)..
    • เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยนี่เอง ร่างกายดูเหมือนแข็งแรง แต่ไม่ค่อยแข็งแรงนะครับ เป็นหลายอย่างเลย พักผ่อนก่อน พักผ่อนมากๆแหละดีแล้วครับน้องครูใจดี ที่สำคัญไปโรงเรียน ไปสอนเด็กได้ไงครับเนี่ย นั่งไม่ได้นาน..
    • ขอให้หายเร็วๆนะครับน้องครูใจดี หลายคนเชียร์อยู่ เชียร์ๆๆๆๆๆ
    • ขอบคุณมากๆสำหรับสิ่งดีๆที่มีให้(อย่างสม่ำเสมอ) ในคืนลอยกระทงปีนี้

    บี๋แย่จังเลยค่ะ !!! กะว่าจะไปเยี่ยมบ้านพี่จุ๋มก่อนหลังจากที่หายไปนานแต่ไม่ทันซะแล้วพี่จุ๋มไวกว่ามาเยี่ยมเราแทน ^^

    ฟังจากที่พี่จุ๋มเล่าถึงอาการป่วยคิดว่าหนักหนาน่าดูอยู่นะคะ เอาใจช่วยให้พี่จุ๋มหายป่วยไวๆนะคะ พี่จุ๋มเป็นคนดี มีกำลังใจดี บี๋เชื่อว่าไม่นานก็วิ่งได้เหมือนเดิมค่ะ ^oo^

    บันทึกนี้น่ารักมาก หวาน อบอวล อบอุ่นของความรักความ ความผูกพันธ์ในครอบครัวค่ะ...พี่จุ๋มโชคดีมีครอบครัวที่ดีและน่ารักมากค่ะ :-)

    ไม่ได้มาเยี่ยมกันนานมากสบายดีนะ

    ข้าพเจ้าขอแสดงความกตัญญูรู้คุณต่อสายน้ำด้วยการลอยกระทงในคืนเพ็ญเดือนสิบสอง ขอบพระคุณแม่พระคงคาที่เกื้อกูลชีวิตของลูก ให้ได้อาศัยดื่มกินหล่อเลี้ยงชีพ และขอขมาที่ได้ล่วงล้ำก่ำเกินโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขอตั้งจิตอธิษฐานขอให้ลูกหมดเคราะห์โศกโรคภัยทั้งหลายจงลอยไปกับสายน้ำ ให้ชีวิตที่จะดำเนินต่อไปข้างหน้านี้ประสบแต่ความสุขสมปรารถนาเทอญ...

                     

       

    * คืนจันทร์กระจ่างฟ้า... ยิ่งดึกยิ่งมอง ยิ่งงามตา..

    * อธิษฐานต่อจันทร์เจ้าขา... ได้โปรดประทานพร...

    จันทร์เอ๋ย...จันทร์เจ้า
    ไม่ขอข้าว..ขอแกง..จะได้ไหม
    แต่ขอเป็น..ความคิดถึง..จากคนไกล
    ผ่านหัวใจ..มาให้..ส่งถึงกัน

    ไม่ขอแก้วแหวนเงินทอง
    แต่ขอเป็น..เจ้าของ..หัวใจดวงนั้น
    ให้กัน..ได้ไหมนะ..คนสำคัญ
    ขอเป็น..คนที่เธอฝัน..ถึงทุกคืน

       

     

                                              ***  แอบไปพักใจ-พักกาย  อย่างสุขสันต์นี่เอง  *** 

                                                อธิษฐานน้อมใจถวายพระพร
                                        
                                               ขอให้มีความสุขกับงานประเพณีลอยกระทงนะคะ "

    • สวัสดีค่ะน้องครูใจดี
    • เงียบหายไปนาน อาการป่วยเป็นอย่างไรบ้างคะตอนนี้ ค่อยรักษาตามแพทย์นะคะ คงหายได้ในเร็ววัน...พี่เป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ
    • ลอยกระทงปีนี้แม้ไม่ได้ลอยกับลูกๆ ก็ฝากความรักความห่วงใยไปถึงได้...
    • ขอบคุณมากมายค่ะ

       ในคืนวันทำบุญเดือนยี่เป็ง

      ขอให้ครูใจดีหายจากการเจ็บป่วยเป็นปกติโดยเร็วนะคะ

       ระลึกถึงเสมอค่ะ

                                         

                                          

    สวัสดีค่ะ

    ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกันทั้งๆที่มีอาการปว่ยทางสายตา หลัง และคอ

    ดิฉันเองก็เคยมีอาการดังกล่าวค่ะ แต่ปัจจุบันดีขึ้นมาก หลังจากที่ฝึกโยคะค่ะ ฝึกได้ไม่ถึงเดือน แต่เห็นความทุเลาของอาการได้ชัด โดยเฉพาะหลังและคอ

    ลองฝึกโยคะดูซีคะ

    สวัสดีคะ น้องครูใจดี พักผ่อนสายตานี่เอง พี่สุก็เป็นห่วงน้องมากจริงๆๆ เพราะบทความของน้องแต่ละบทกลั่นออกมาจากใจและความรู้สึกดีดี ที่มีมากมาย พร้อมภาพสวยๆๆ เขียนเท่าไรก็ไม่มีจบ จึงทำให้บทความของน้องนอกจากจะได้ใจแล้ว พี่สุรู้ว่าน้องเขียนและกลั่นออกมา มันใช้เวลานาน นานมากๆๆ กว่าจะออกมาสู่สายตาสาธารณชน จึงทำให้น้องมีปัญหาเรื่องสายตา และปวดหลัง 

    -ดูแลตนเองให้มากๆๆคะ เพลาๆๆ ก็ได้ แต่ก็บอกว่าหายไปรักษาตา รักษาตัวอยู่ ไม่ใช่หายไปเลย ตกกะใจคะ ถ้าเห็นหายไป แม้คนอื่นก็ไม่ไปเยี่ยมเขาเลย หายไปจาก GTK หรือว่าไปหลงเสน่ห์ FACE BOOK ซะแล้ว เห็นหายไปหลายคน พี่สุไม่อยากไปตั้งต้นใหม่ พบเพื่อนต่างที่ กว่าจะเข้าใจกัน ใช้เวลามาก พี่สุยิ่งเวลามีน้อยลงอยู่คะ

    -ในวันลอยกระทง ก็ขอให้สิ่งไม่ดี เจ็บไข้ได้ป่วย ลอยไปกับสายน้ำนะคะ ให้สิ่งดีดี กลับคืนมาคะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมพี่สุคะ

    • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
    • แวะมาพักกายพักใจด้วยคน  ดูภาพแล้วก็เพลินใจไปด้วยค่ะ
    • ขอบพระคุณที่ไปทักทาย....
    • ทราบข่าวว่าไม่สบายก็เป็นห่วง  ดูแลรักษาสุขภาพให้มาก ๆ นะคะ
      "อย่าละเลยเรื่องเล็ก ๆ เพราะอาจเป็นเรื่องใหญ่ในวันข้างหน้า"
      โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพนะคะ

    สวัสดีครับคุณครู  ขอให้หายป่วยไว ๆ นะครับ...ธรรมะโอสถ ยาสามัญประจำบ้าน..

    สวัสดีครับ คุณครูใจดี

    มาเยี่ยมคุณคุณครูด้วยความระลึกถึง

    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

    สุขภาพกายยังไม่ค่อยเท่าไหร่?

    แต่สุขภาพใจ...ขอให้ครูมีอยู่อย่างสม่ำเสมอนะครับ

     

    ความคิดถึง...มากล้น...จากโพ้นฟ้า

    ความห่วงหา...มากลึก...ข้ามตึกกว้าง

    ความห่วงใย...มากมาย...เหนือหมอกจางจาง

    ความป่วยไข้...ให้เบาบาง...เลือนหายไป...

     

     

     

    สวัสดีค่ะ ป้าจุ๋ม

    น้องเอลินมาสวัสดีป้าจุ๋มค่ะ ตอนนี้น้องเอลินสองเดือนกว่าแล้วนะคะ แข็งแรงดีค่ะ

    คิดถึงป้าจุ๋มนะคะ รักษาสุขภาพ พักเยอะๆนะคะ

    มาส่งการบ้านแห่งความคิดถึงค่ะ คุณครูใจดี

    พี่ดีใจมากๆค่ะที่เห็น น้องครู มีความสุขกายสบายใจกับลูกสาวสุดที่รัก..ภาพสวยงามมากๆ..พี่ไม่ได้ไปเที่ยวนานมากแล้ว..มัวแต่ทำงานและจู๋จี๋กับคุณหลานๆใน วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ กทม.นี่แหละค่ะ..

    ..พี่เก็บดอกกล้วยไม้จากบ้านมาฝากค่ะ..

    -สวัสดีครับ..

    -ภาพสวย.....น้ำใส....เย็น ๆ

    -น่าสนุกนะครับ.....

    -หากมีโอกาส.....จะตามรอย.....เนวิเกเตอร์.....ครับ....

    -วันนี้มีภาพดอกไม้ป่ามาฝากครับ...

    พี่จุ๋มจ๋า ส่งความคิดถึงพัดไปเมืองลับแล วันก่อนนั่งดูทีวีเค้าพาไปเที่ยวเมืองลับแล แม่ปูพากย์ด้วยชอบใจใหญ่เลย ฮา มาบอกว่าคิดถึง รักษาสุขภาพนะคะ :)

    สวัสดีค่ะIco64

    • สุขสันต์วันศุกร์ค่ะพี่
    • วันหยุดนี้ไปเที่ยวไหนดีเอ่ย?
    • ถ้าบอกว่า "บ้านนี้มีรัก" หรือ "ครอบครัวหรรษา" ก็คงไม่ผิดนะคะ
    • สวัสดีค่ะ
    • บุษราเห็นภาพหนูน้อยกำลังน่ารักก็เลยนำมาฝากกันค่ะ
    • ระลึกถึงกันเสมอค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    ดีใจที่ได้เห็นคุณครูและหลานๆมีความสุข สดชื่น เป็นการเพิ่มพลังสร้างศักยภาพให้กับชีวิต  เพื่อการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่าต่อไป

    ขอบพระคุณคุณ ครูใจดี  ไปเยี่ยมทักทาย มอบความปรารถนาดี มีเรื่องดีดีฝากกันอยู่เสมอๆ  เสียดายช่วงกลับจากเชียงใหม่เวลาน้อยไม่เช่นนั้นอาจจะแวะไปทางอุตรดิตถ์ มีโอกาสเรื่องจะพาหลานม่อนไปกราบขอบพระคุณ  ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุข โชคดีครับ

    เป็นห่วงนะคะ รักษาสุขภาพ

    -สวัสดีครับครูใจดี....

    -สบายดีนะครับ.

    -แวะมาเยี่ยม/เก็บ "ลูกตะขบ"มาฝากครับ....

    -ขอบคุณครับ

    สวัสดียามเย็นค่ะคุณครูใจดี

    อากาศที่ขอนแก่นหนาวค่ะ ทางโน้นเป็นอย่างไรบ้างค่ะ สุขภาพช่วงนี้เป็นอย่างไรหนอ ห่วงใยนะค่ะ

    คิดถึงเสมอค่ะ

    พี่จุ๋มจ๋า เป็นไงบ้างค่ะ มาส่ง ... เสมอ เช่นเคย :)

     

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

     ส่งความคิดถึงมาหาค่ะ เที่ยงนี้ทานอะไรยังหนอ

     ห่วงใยเสมอค่ะ

                      

    ดึกแล้วคุณครูคงหลับสบาย

    ฝันดีนะคะคุณครู

    วันนี้ออกไปดูฝนดาวตกไม่เห็นเลยค่ะ

    เพลงเพราะ ได้ยินเสียงคลื่นซัดสาด มีความสุขจังเลยค่ะ

    คิดถึงคุณครูค่ะ

    • สวัสดีค่ะ
    • ไม่ได้แวะมาทักทายบ้านนี้หลายวันเลย เจ้าของบ้านสบายดีนะค่ะ
    • มีความสุขกับวันทำงานค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                          

    สวัสดีครับ....สุขสันต์วันเกิด ๑๐๑๒๕๓

    ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง หายเจ็บ หายไข้ หายไม่สบาย..

    เป็นคุณครูใจดีของลูกศิษย์ เป็นคุณแม่ใจดีของลูก ๆ เละป็นที่รักของพื่อน ๆ ทุก ๆ คนตลอดไป..!!

    สวัสดีครับครูจุ๋ม

                  ถ้าไม่เข้ามาไม่รู้น่ะว่าวันที่ 10/12/ เป็นวันคล้ายวันเกิด  ดูทาง Fb ก็ไม่มีปรากฏอยู่  แม้นจะผ่านมาแล้วแต่ก็มอบให้จากใจครับ

                

              สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง....

                                    นพคุณ

    พี่จุ๋มจ๋า เป็นไงบ้างคะ มาส่งกำลังใจ ที่สาขาอาหารและเครื่องดื่ม ก็เงียบฉี่

    สุขภาพแข็ง แรงใจเหลือล้น .. ทุกๆ สิ่งจะคงนิรันดร์ มิต่างกับมิตรภาพของเรา

    ขอขอบคุณมิตรภาพและบันทึกดีๆที่ได้รับมาตลอดปีนี้ และขอส่งความสุขสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงค่ะ..

    (บัตรอวยพร ดอกม่วงเทพรัตน์ ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ) คลิ๊กที่:

    http://gotoknow.org/blog/nongnarts3/348844

    สวัสดีค่ะ...

    • สวัสดีค่ะ
    • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณครูใจดี และ ครอบครัว  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
    • ขอบคุณค่ะ

                                          

    วันคริสต์มาส เวียนมา ขอให้สุข

    ไม่มีทุกข์ ร่ำรวย ด้วยสุขี

    มีคนรัก มากมาย อีกเพื่อนดี

    ขอให้มี สุขใจ ตลอดปี.........และตลอดไป

    อีกทั้งนี้ ปีใหม่ ขอให้ชื่น

    รักยั่งยืน ผิวสวย หน้าสดใส

    แข็งแรงดี มีสุข ปลอดโรคภัย

    สุขกายใจ ตลอดปี หน้านี้เทอญ..................

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

     ปีใหม่2554ใกล้มาถึงแล้ว ขอคุณพระคุ้มครอง สุขภาพแข็งแรง ดีวันดีคืนค่ะ

     คิดถึงเสมอค่ะคุณครู     

              

                                                 Merry Christmas animated with many colors
                                      

    สบายดีนะคะ คุณครูใจดี สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    http://gotoknow.org/blog/manorom/414750

      ขอให้คุณครูใจดีและครอบครัวมีความสุขตลอดปีและตลอดไปค่ะ

    เรียนพี่ครูใจดีที่คิดถึง

    Wishing you good times, good health, good cheer, and a very Happy New Year !

    • ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ขอให้น้องจุ๋ม คุณหวานใจ หลานๆ และคุณยาย จงมีความสุขมากๆนะคะ

    มาทายทักเฉยๆ ได้ไหมเอ่ย เพราะเจอกันทุกวันที่สาขาอาหารและเครื่องดิ่ม อิ อิ

    มาชวนไปเดินเล่น ริมเล ค่ะพี่จุ๋ม สุขสันต์นะคะ

    มาสวัสดีปีใหม่และส่งความสุขให้ครูใจดีค่ะ

    ขอให้สุขภาพดีวันดีคืนนะคะ

               

     

                   มีความสุขสุขภาพ  แข็งแรงทุกๆวันนะคะ

    "。° 。 ° ˛ Happy New Year 2011 ^^

    > ˚˛ * _Π_____*。*˚ ˚ ˛ ˚ ˛ •˛

    > •˚ */______/ ~\。˚ ˚ ˛ ˚ ˛ •˛

    > • ˚ | 田田 |門| ˚ ˛ ˚ ˛

    > ...……~٩(●̮̮̃•̃)۶٩( -̮̮̃-̃)۶٩(-̮̮̃•̃)۶٩(●̮̮̃●̃)"

    กราบสวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้คุณอา และครอบครัว มีความสุข สมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนาครับ ด้วยความเคารพ : น้องกู๊ดดี้

    สวัสดีครับวันครู

    ครูคงสบายดี รอการกลับมาของครูอยู่นะครับ

    * โอ้โฮ... ไม่ได้เข้ามานานมากๆ... ทั้งๆ ที่อยากเข้ามามากๆ แต่เวลาไม่เป็นใจเอาเสียเลย..ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมและทักทายครูใจดีนะคะ

    * ขอขออภัยที่ไม่ได้ตอบ และไม่ได้กลับไปเยี่ยมใครๆ เลย...ขอเวลาอีกซักนะคะ  คิดถึงทุกๆ คนเลยค่ะ..

                       

     

    คิดถึงและขอบคุณครับ

    ถ้าอะไร ๆ ลงตัว คงได้อ่านบันทึก

    ของคุณครูนะครับ

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

    • จะกี่วัน กี่ปี ก็ยังคิดถึงอยู่เหมือนเดิมค่ะ
    • รีบกลับมานะคะ ทุกคนรออยู่ค่ะ

    อากาศที่บ้านของผมหนาวเย็นประมาณ 70 % และเริ่มอบอุ่นและร้อน 30 %

    ในแต่ละวันครับ

    รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่ครูใจดี

    ยังคิดถึงเสมอครับ

    มีความสุขมาก ๆ นะครับ

     

    Ico48
    • สวัสดีค่ะ
    • เห็นพี่จุ๋มแว๊บ ๆ ก็เลยแวะมาเยี่ยมเยียน สบายดีนะค่ะพี่
    • รักษาสุขภาพด้วย "ยังคิดถึงกันเหมือนเดิมค่ะ"
    • ขอบคุณค่ะ

                               

    สวัสดีค่ะพี่น้องผองเพื่อนทุกๆ ท่าน

    คิดถึงจังเลยค่ะ.... วันนี้แอบแว๊ปเข้ามา กำลังเร่งพิมพ์ข้อสอบอยู่ แล้วก็ง่วง เลยเข้ามานิดนึง สุขภาพดีขึ้น แต่งานยังไม่เบาเลยค่ะ

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม และยังไม่ยืมกัน ...

    ขอบคุณพี่ธนิต Ico48 พี่ติ๋ม KanchanaIco48 คุณครูกระแตIco48  อาจารย์Preeda Ico48  คุณแสงแห่งความดีIco48  คุณครูพิกุล  Ico48   คุณครูฐานิศวร์ Ico48  น้องทิมดาบ Ico48 คุณโสภณIco48   คุณยายคนสวยIco48 คุณnamshaIco48  น้อง goody krub Ico48  คุณครูแป๊ว กัลยาณีIco48  คุณครูมีนาIco48  คุณสายธาร Ico48  น้องปู Ico48 คุณnanaIco48  พี่กานดาIco48 

    ตอบแทนด้วยเพลงแห่งความรัก หวานๆๆ  "วันนี้เรารักกันได้ไหม? นะคะ..

    ขอให้มีความสุขทุกๆ ท่านค่ะ...

     

    น้องนกคะ... คิดถึงจังเลยค่ะ

    ปูเปี้ยว คนนี้ คือ..??   ลิงค์ตามไปแล้วแต่ยัง งง ค่ะ

    เดี๋ยวตามไปที่บล็อกนะคะ

    คิดถึงมากๆๆๆ

     

    สวัสดีค่ะพี่

    มาหาด้วยความคิดถึงค่ะ

    • สวัสดีค่ะ
    • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                            

    สวัสดีค่ะ...

    • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ นะค่ะ... "วันวาเลนไทน์"...The Beauty Of Night"...
    • มาชวนไปดูสิ่งที่มหัศจรรย์ในค่ำคืนนี้ค่ะ...
    • http://gotoknow.org/blog/bussayamas2554/425785

                                                               *** สุขสันต์วันแห่งความรักนะคะ ! ***

                                  Happy Valentine's day.

    สวัสดีค่ะคุณครู Ico48 

    ขอบคุณมากๆ นะคะ.. ขอให้มีความสุขมาก เช่นกันค่ะ...

    แม้จะผ่านวันวาเลนไทน์มาแล้ว  แต่บรรยากาศยังอบอวลไปด้วยความรัก ความปรารถนาดีต่อกันค่ะ

    • สวัสดีค่ะ
    • เห็นภาพหนูน้อยเต้นได้น่ารักมาก ๆ  นึกถึงกัลยาณมิตรก็เลยนำมาฝากกัน ชมเพื่อความเพลิดเพลินค่ะ
    • ด้วยความระลึกถึงค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

                                       ภาพขนาดย่อ

    แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ..ขอให้มีความสุขทั้งกายและใจ..ทุกๆวันนะคะ..

    ..เก็บภาพเจ้าเหมียวขี้เล่น..แขกประจำบ้านมาฝากค่ะ..

    แวะมาอ่านความสุขในครอบครัว...ของคุณครูใจดี นะครับ

    ..

    ด้วยความระลึกถึง ครับ

    สุขสันต์วันหยุดค่ะคุณครูใจดี

    • แวะมาเยี่ยมคุณครูใจดีค่ะ
    • เงียบหายไปนานเป็นอย่างไรบ้างคะ
      รักษาสุขภาพนะคะ  ขอให้พระคุ้มครอง
      บุญรักษาค่ะ

    พี่จุ๋มพี่แสนดี

    พี่หายไปนานแบบนี้ งานคงยุ่งนะคะ

    เป็นห่วงก็แต่ปัญหาสุขภาพ  ดูแลตัวเองด้วยนะคะพี่

    รักและเป็นห่วง

     

    ปรัชญาการเที่ยวอย่างเดียวกันเลยค่ะ แผนวางไว้ เตรียมการพอสมควรแต่ไม่ยึดมั่นเอาเป็นเอาตาย เพราะระหว่างทางก็งดงามไม่แพ้จุดหมาย

    อ่านแล้วมีความสุขใจไปด้วยค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

    อ่านแล้วรู้สึกมีความสุขมากๆ เลยค่ะ

    ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ บันทึกนี้นะคะ^^

    พี่สาวจุ๋มค่ะ คิดถึงๆ มาพักกาย พักใจ หลังจากห่างหายไปนานมากๆ ยังเหมือนเคย ฝันดีนะคะ

    สวัสดี ค่ะ คุณครูใจดี

    จำกันได้ไหมคะ คิดถึงจังค่ะ   แปลก แต่จริงรู้สึกอบอุ่นมาก เมื่อเปิดเข้ามา blog นี้

    และได้ยินเสียงเพลงเบาๆ เย็นๆ เพลงแนวนี้ ชอบมากค่ะ

    กำลังเหงาลึกๆ เล็กน้อย คงมีความเครียดภายในใจที่เรารู้สึกได้ แต่ยังดีที่เรายังมีทางที่ผ่อนคลายความเครียด  ฟังเพลง เขียนอะไรไปเรื่อยๆ ....

    เห็นภาพครอบครัวคุณครูใจดีแล้ว รู้สึกดีค่ะ เป็นอะไรที่อบอุ่น น่ารัก

    ความสุขอยู่ไม่ไกล ไม่ต้องไขว่คว้า อยู่ตรงหน้าเรานี่เอง จริงๆ ค่ะคุณครูใจดี

    ระลึกถึงเสมอแม้ว่า ไม่ได้ติดต่อกัน นานมาก

     

    สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี Ico48  ดีใจมากๆ ที่น้องมาเยี่ยม

    แต่กว่าจะได้ตอบก็หลายเดือนเลย ต้องขอโทษจริงๆ ค่ะ

    ไม่อยากอ้างเรื่องสุขภาพเมื่ออำนวย แต่มันก็เป็นความจริง

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

     

    สวัสดีค่ะน้องนกบุษรา Ico48  ภาพเด็กน้อยที่นำมาฝากน่ารักนักเชียว

    ขอบคุณมากๆ นะคะ

    สวัสดีค่ะพี่ใหญ่นงนาท สนธิสุวรรณIco48

    พี่ใหญ่สบายดีนะคะ  เจ้าเหมียวของพี่ใหญ่น่ารักมากค่ะ

    คิดถึงเสมอค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณ แสงแห่งความดีIco48

    ทุกครั้งที่เห็นคุณแสงมาทักทาย ครูใจดีจะรู้สึกปิติยินดีมากๆ ค่ะ

    ระลึกถึงเสมอนะคะ

     

     

    สวัสดีค่ะคุณยายIco48

    คุณยายในเครื่องแบบพยาบาล งดงามดุจนางฟ้า...

    คิดถึงเสมอค่ะ  ขอบคุณที่มีทักทายกันเสมอ  ครูใจดีเสียอีกไม่ได้ไปทักทายเลย

    แย่จังนะคะ  ขอขออภัยเป็นอย่างยิ่งนะคะ  ขอให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปอีกระยะนะคะ....

    ยังคิดถึงคุณยายเสมอค่ะ

     

    จะเป็นอะไรก็ตาม จงเป็นเสียอย่างหนึ่ง จะเป็นอะไรมิใช่ปัญหา สำคัญอยู่ที่ว่าจงเป็นอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม

    มรว.กีรติ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท