จัดการความคิดดีดี ใน รพ หาดใหญ่ ประจำเดือน


ยอมรับไป ปฏิบัติ เพื่อ ผป และญาติ

ระบบข้อเสนอแนะ จาก เพื่อนร่วมทีม รพ.หาดใหญ่

มี 3 ความคิด ที่เกี่ยวกับ บริการผู้ป่วยที่ คลินิค ผป นอก

1  แนะ ให้จัดการแฟ้ม ประวัติ ที่หนามาก ให้เป็นระบบ เข้าแฟ้ม  โดยจะเริ่มที่ กลุ่มงานทันตกรรม ก่อน  ได้ผลยอมรับ จึงค่อยขยายผลไป หน่วยงานอื่น

        เดิม มีช่วงหนึ่ง ที่ รพ หาดใหญ่ ออกแบบ ระบบแฟ้ม เวชระเบียนผป นอก  และให้ใช้ทุกราย  เกิดปัญหาตามมาว่า กินพื้นที่มากขึ้น และ ได้ยกเลิกไปหมดทุกราย    คราวนี้ ขอลองใหม่ คือ เลือกใช้รายที่ หนา มาก เท่านั้น  ก็น่าจะได้ คุณค่าดี มากกว่า ด้านด้อยที่มี 

2  แนะ ให้จัดการยา ผป ทันตกรรม ชั้น 2  แยกจาก ห้องยาใหญ่   จัดเป็นความคิดที่ดีมากครับ  เพื่อเป็นบริการจุดเดียว ลดขั้นตอน     เสียดายว่า การจัดการบริการเภสัชกรรม ขณะนี้มีงานซ้อนเข้ามามาก  กลุ่มงานเภสัชกรรม  ไม่อาจจัดการได้  เพราะต้องเปิดเพิ่มบริการห้องยา คลินิคศัลยกรรม

       ผมเชื่อว่า  เว้นระยะหนึ่ง ให้งานเภสัชกรรม ลงตัว ก็คงจะปัดฝุ่นแนวคิดนี้มาใช้ 

3  แนะ  ให้ บริการผป จิตเวช ตรวจและฉีดยา ที่ คลินิคจิตเวช   ลดขั้นตอนต่างๆ     แทน ระบบเดิมที่ ญาติ หรือ จนท รปภ  ต้องพา ผป ไปรอฉีดยาที่ คลินิคฉีดยารวม ที่คลินิคสัลยกรรม   เสี่ยงต่อ ผป.อื่นๆ หากผป นั้น ไม่สงบ       ตรวจสอบแล้ว ปริมาณงาน ก็ไม่มากนัก   พยาบาลคลินิคจิตเวช ก็มีพอที่จะช่วยบริการได้  

          สอบถามเบื้องต้น กลุ่มงานยังไม่ได้มีนโยบาย ดังกล่าว เนื่องจาก ปัจจุบันคลินิคจิตเวช คับแคบ รอย้ายไป อาคารใหม่

         เป็นไปได้ว่า    ความคิดดีนี้ จะได้รับการยอมรับไป ปฏิบัติ เพื่อ ผป และญาติ ต่อไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 40443เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2006 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท