ซาฟารีเวิร์ล ไม่มีรถก็เที่ยวได้ ^^

สวัสดีค่ะ หลังจากบันทึก  "ตะลอนทัวร์กทม. day1"  จนถึง บันทึก "ไหว้พระเก้าวัดที่อยุธยา (แถมตลาดน้ำคลองสระบัว) day2 ตอน1" ต่อด้วย "day2 ตอน2" และสุดท้ายของ day2 "day2 ตอน3" ในครั้งนั้นเราไปกันสามวัน ดังนั้นยังมี day3 ค่ะ ซึ่งเป็นทริปแบบ search ใน gogle อย่างเร่งด่วน อิอิ ในใจคิดเอาไว้ว่าจะไปเมืองโบราณ ซึ่ง day3 นี้จะเหลือสมาชิกเพียง 4 คนคือหนึ่ง สาม พร และอ้น เราจะไปรถของน้องอ้นกัน (น้องพยาบาลอีกคนที่อยู่ในทริปไหว้พระเก้าวัดค่ะ) ปรากฏว่าน้องอ้นไม่สามารถไปได้เนื่องด้วยวันไปไหว้พระเก้าวัดนั้น น้องอ้นได้ลงเวรดึกมา พวกเราก็เร่งใหญ่เลยค่ะให้อาบน้ำแต่งตัวอย่างด่วน แล้วลากขึ้นรถตู้ไปกันเลย อิอิ กว่าจะกลับถึงกทม.ก็สองทุ่มซึ่งน้องอ้นต้องไปต่อเวรดึกอีก ทำให้วันรุ่งขึ้นไม่สามารถจะไปเมืองโบราณต่อได้ ด้วยประการทั้งปวงทำให้ทริป day3 ของเราต้องเปลี่ยนอย่างด่วน สามเสนอซาฟารีเวิร์ล เพราะได้ดูในรายการนึง ว่าถ้าไปที่นี่จะได้เป็นเทพเจ้าแห่งนก เราเลยตกลงใจว่าจะไปเป็นเทพเจ้าแห่งนกกันค่ะ เราใช้บริการ taxi meter

ทำให้เรารู้ว่า โอ้โห ที่นี่ก็อยู่ไกลไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว อิอิ แถมต้องเข้าไปอีกตั้งไกล ถูกแล้วที่เราใช้บริการ taxi มิใช่รถเมล์ ไม่งั้นเราคงต้องเดินเข้าไป คงจะเหนื่อยกันซะก่อน รถ taxi เข้าไปส่งเราข้างในถึงบริเวณขายตั๋วค่ะ พวกเราก็กังวลใจนิดๆว่าแล้วขากลับจะทำไงเนี่ย แต่ก็มาถึงแล้วเข้าแถวซื้อตั๋วแล้วเที่ยวให้คุ้มซะก่อน ตอนกลับค่อยว่ากันอีกที 555 ที่นี่มีกรุ๊ปทัวร์มาลงเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และที่เห็นเยอะมากๆคือแขกไม่รู้จากประเทศไหนบ้าง แต่เยอะมากจริงๆค่ะ ราคาตั๋วจะต่างกันระหว่างคนไทยกับต่างชาติ โชคดีจริงๆที่เราเกิดเป็นคนไทย อิอิ เราซื้อตั๋วแบบเหมา คือชมสวนสัตว์เปิดด้วยและชมการแสดงโซนสวนน้ำด้วย เอาล่ะค่ะ ได้ตั๋วแล้วเรารีบเข้าไปข้างในกันเลยค่ะ

ถึงแล้วก็ถ่ายกะป้ายซะหน่อยค่ะ ^^

เดินเข้ามาหน่อยก็เจอสิ่งนี้ค่ะ น่ารักมากมาย คืออะไรๆๆๆๆ ... นี่คือรถเข็นเด็กค่ะน่ารักมากๆๆสีสันสดใส เด็กๆคงชอบ แต่ต้องเสียค่าเช่าชั่วโมงละ 60 บาทนะคะ หนึ่งลองเข็นดูแล้ว หนักมากกกก ขนาดไม่มีเด็กอยู่ในนั้น โอ้วววว พอเราถ่ายรูปได้ซักพัก คุณตาคนเฝ้ารถเข็นเค้ารีบเดินมาแล้วบอกว่า for baby แหะๆๆ ขอโทษค่า แค่ถ่ายรูปเฉยๆๆ เราก็รีบชิ่ง...หนีคุณตาออกมา

เดินเข้ามาหน่อยก็เป็นโซนซุ้มขายอาหาร เครื่องดื่ม ร้านข้างหลังสีแดงๆนั้น ขายไอติมและน้ำปั่น เราได้ซื้อชิมกันตอนที่เดินจนเหนื่อยมากมาย ร้อนสุดๆ แล้ว อร่อยชื่นใจจริงๆค่ะ

หุหุหุ หุ่นตัวนี้ดูเหมือนจะธรรมดา แต่จริงๆแล้วไม่ธรรมดา เพราะจะมีน้ำพุ่งออกมาจากหน้าอกทั้ง 2 ข้าง ใครเดินผ่านมาไม่ระวังก็จะเปียกกันไปค่ะ

หนึ่งพยายามจะให้ฮิปโปกิน แต่ฮิปโปบอกว่ามีแต่กระดูกไม่อร่อย 555

เลยมาแอ๊คท่าถ่ายรูปกันดีกว่า 555

น้องยีราฟตัวนี้น่าสงสารค่ะ เดินๆอยู่ก็โดนเด็กกระโดดเตะด้านหลัง พอหันมาดูเด็กก็หนีไปแล้ว พอหันหลังกลับจะเดินต่อไป เด็กก็วิ่งมากระโดดเตะอีก โอ้ววว เกิดเป็นน้องยีราฟช่างน่าสงสารจริงๆค่ะ อิอิ เด็กๆเค้าซนเหลือเกิน แต่ผู้ใหญ่ที่มากะเด็กก็ปลอบใจโดยการทิป ที่เห็นในมือนั่นล่ะค่ะ

แหมๆๆๆ มาถูกที่กันจริงๆค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากกกกกกกจริงๆ ^^

จักรยานคล้ายๆกะที่ปาย ^^

ข้างหลังที่นอนเรียงรายกันอยู่นั้น เสือขาวค่ะ ^^ ใกล้มากๆ

ตรงนี้คือโซนให้อาหารยีราฟค่ะ อาหารยีราฟคือใบไม้ (ใบอะไรลืมถามค่ะ) กระป๋องละ 40 บาท ใกล้มากมาย ตรงนี้มีอ่างล้างมือและสบู่ให้ล้างมือด้วยค่ะ

เราดูเสือจากนอกกรงมาเยอะแล้ว คราวนี้ขอเข้าไปอยู่ในกรงให้เสือดูเราบ้างนะคะ 555

โชว์ปลาโลมา น่ารักมากกกกกก^^

โชว์สิงโตทะเล ยิ่งน่ารักค่ะ มีการเต้นคู่กับผู้ฝึกสอนด้วยน่ารักจริงๆ>_<

โชว์อะไรล่ะ แหะๆ ก็หนุกดีค่ะ ใครไปดูต้องระวังถ้านั่งแถวหน้าสามแถวแรกอาจเปียกได้ 555

ตอนออกไปชมสวนสัตว์เปิดค่ะ เราต้องให้เค้าทำสัญลักษณ์สีแดงๆที่แขน เพื่อออกไปโซนสวนสัตว์เปิด เวลากลับมาโซนการแสดงจะได้ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ค่ะ พวกเราไม่มีรถมา เลยไปกับรถของซาฟารีเวิร์ล (รถคันสีชมพูๆมุมล่างขวาค่ะ)เค้าคิดคนละ 30 บาทค่ะ คุ้มมาก

ข้างหลังนั้นล่ะค่า สะพานที่จะพาเราไปเป็นเทพเจ้าแห่งนก ไปกันเลยค่า

ทางเข้าค่ะ

นี่ล่ะค่ะ ท่ามาตรฐานที่เทพเจ้าแห่งนกจะต้องทำ อิอิ คือหาเมล็ดทานตะวันใส่ไว้ในอุ้งมือ แล้วชูขึ้นแบบนี้ น้องนกก็จะบินลงมาเพื่อกินเมล็ดทานตะวันในมือเราค่ะ เชื่องมาก

ลงมากันหลายตัว แต่ถ่ายได้แค่นี้ค่ะ อิอิ

เหนื่อยและร้อนมากจนผมเปียกไปหมด ต้องเปิดหน้าม้าเลยค่า อิอิ

และก่อนกลับถ่ายรูปตรงด้านหน้าอีกครั้ง ขนาดร้อน เหนื่อย แต่ก็ยังยิ้มสู้กล้องค่ะ ^^

ขากลับเราเดินออกมาตรงจุดขายตั๋ว ก็มีรถแท๊กซี่จอดรออยู่เยอะพอควรค่ะ ไม่มีปัญหาเรื่องหารถกลับแล้ว

จบแล้วค่ะ ทริปซาฟารีเวิร์ล (จบดื้อๆเลยค่ะ)

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะทุกท่าน ^^

คำสำคัญ (Tags): #ซาฟารีเวิร์ล
หมายเลขบันทึก: 387592เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2010 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีครับ มาทักทาย

น่าสนใจมากเลยครับ...

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลย....

ดูแล้วบรรยากาศดีครับ....น่าสนใจ

ขอบคุณครับที่นำมาให้ได้รับรู้...และได้รับความสุขครับ

สวัสดีค่ะคุณประเสริฐ ศรีแสนปาง

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ ^^

ที่นี่ยังมีกิจกรรมการให้อาหารสัตว์ในโซนสวนสัตว์เปิดด้วย

แต่หนึ่งไปไม่ทันช่วงให้อาหารสัตว์ค่ะ

ถ้าใครขับรถมาเองก็สามารถขับรถเข้าไปชมในสวนสัตว์เปิดเลย

แต่เค้าห้ามหมุนกระจกรถลง และห้ามลงจากรถค่ะ อันตราย จะมีเจ้าหน้าที่คอยระวังอยู่เป็นช่วงๆ

และหากรถเสียในโซนเสือ หมี หรือสิงโต ก็ใหบีบแตรเสียงดังๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ ห้ามลงจากรถเด็ดขาดค่ะ ^^

• บุษราไม่ได้แวะมาทักทายนานแล้ว สบายดีนะค่ะ "อยากบอกว่านางแบบสวยทุกภาพเลยค่ะ"
  • ขอบคุณค่ะ

น้องหนึ่งสบายดีนะคะ  เหมือนได้มาเที่ยวชมด้วยตัวเองเลยนะคะ  ขอขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบุษรา

ขอบคุณมากค่ะ ^^

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

หนึ่งสบายดีค่ะ ช่วงนี้ปั่น thesis วุ่นๆเลยค่ะ แต่ก็มีแอบไปเที่ยวพักผ่อนสมองบ้าง อิอิ

พี่ครูคิมเป็นไงบ้างคะ

น้องหนึ่งๆๆ เห็นภาพแล้วอิจฉา เป็นไข้หวัด อดไปเที่ยวเลย แงๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

ใช่หวัด 2009 ป่ะคะ ก็อาจารย์ขจิตทำงานหนักมาก เดินสายตลอด ไม่มีเวลาพักเลย

เป็นหวัดแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะคะ จะได้พักเต็มที่ (เหมือนถูกบังคับให้พักป่ะคะ^^)

อาจารย์จะมาขอนแก่นป่าวคะ งานสัญจรครั้งที่ 2

หายป่วยเร็วๆนะคะ ^^

โหกว่าจะเข้า G2K ก็ปาไป 9เดือน จำรหัสผ่านไม่ได้ นึกว่าจะไม่ได้เข้า G2K ซะแล้ว

ซาฟารีเวิร์ล ไม่ได้ไปนานแล้วนะเนี้ย

น้อง1 สบายดีนะ

ขอนแก่นสัญจร ไปป่ะครับ

สวัสดีค่ะคุณตาหยู

หนึ่งสบายดีค่ะ คุณตาหยูล่ะคะเป็นไงบ้าง

สัญจรครั้งที่ 2 อาจได้ไปค่ะ แต่ยังไม่ได้ลงชื่อ แหะๆ (ไม่แน่นอนค่ะ)

คุณตาหยูล่ะคะมาป่าว

อยู่อย่างเป็นสุข แต่ไม่ค่อยสบายครับ อากาศเปลี่ยนบ่อยครับ

สงสัยคงไม่ได้ไปงานสัญจร จ้า

แต่ก็อยากไปนะ ช่วงนี้งานเข้าเรื่อยๆนะครับ

สวัสดีค่ะคุณตาหยู

วันนี้อาจารย์ JJ มาเป็นวิทยากร KM ที่ศูนย์มะเร็งฯด้วยค่ะ

อาจารย์ยังชวนไปงานสัญจรด้วย แต่หนึ่งอาจไม่ได้ไปซะแล้ว เพราะพรุ่งนี้มีซ้อม สถานการณ์ CPR

คุณตาหยูดูแลสุขภาพด้วยนะคะ อากาศเปลี่ยนบ่อย ไข้หวัดระบาด

สวัสดีหมอฮานะ

ว้าว... ชอบเซตนี้มากเลย คนสวยกับธรรมชาติแสนสวย