มาเด้อไปตรวจเพื่อป้องกัน รู้ทันแหละดี มะเร็งท่อน้ำดีนะ นะ


ย้าน ย่าน พยาธิใบไม้ในตับ

Chca

 

คำสำคัญ (Tags): #มะเร็งท่อน้ำดี
หมายเลขบันทึก: 385488เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คณะแพทยศาสตร์จัดงานสัปดาห์รู้ทันมะเร็งท่อน้ำดีส่งเสริมสุขภาพประชาชน
เขียนโดย udosup   
พฤ. 09 ก.ย. 2553

                   

                   ศูนย์วิจัยพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ร่วมกับ ฝ่ายวิจัยคณะแพทยศาสตร์ มข. โดยความร่วมมือของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ศูนย์ควบคุมโรคเขต 6 และ สำนักงานหลักประกันสุขภาพเขต 7 ได้จัดงานสัปดาห์รู้ทันมะเร็งท่อน้ำดี ในระหว่างวันที่ 6- 10 กันยายน 2553 ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข. โดยได้กำหนดเอาวันวันที่ 9 กันยายน 2553 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 37 ปีของการก่อตั้งคณะแพทยศาสตร์ มข. เป็นวันทำพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการท่ามกลางผู้มาร่วมงานอย่างคับคั่ง
               รศ.นพ. วัชรพงศ์ พุทธิสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ประธานจัดงานได้กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ มข. ตระหนักถึงปัญหาของโรคมะเร็งท่อน้ำดีและการติดเชื้อพยาธิอันเกิดขึ้นกับประชาชนในภาคอีสานเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการศึกษาวิจัยเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกันก็ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชน กิจกรรมงานสัปดาห์รู้ทันมะเร็งท่อน้ำดีในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้ทุกคนได้เฝ้าระวังและดูแลสุขภาพของตน

             
              พิธีเปิดงานงานสัปดาห์รู้ทันมะเร็งท่อน้ำดี ได้เชิญ รศ.นพ. ชาญชัย พานทองวิริยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข. มาเป็นประธานกล่าวเปิดงานและตัดริบบิ้นเข้าชมนิทรรศการ ท่ามกลางผู้เกี่ยวข้องจากส่วนราชการต่างๆ และประชาชนในชุมชนต่างๆ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยมาร่วมงานกว่า 200 คน
             กิจกรรมภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการ และการแสดงหมอลำซิ่งสอดแทรกความรู้พยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี โดยกลุ่มจิตอาสาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มาตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2553 ที่บริเวณอาคารผู้ป่วยนอก สำหรับกิจกรรมในพิธีเปิดยังมีการเปิดรับการตรวจคัดกรอง กลุ่มเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งท่อน้ำดีด้วยอัลตร้าซาวย์ การให้คำปรึกษา สำหรับประชาชน และการแสดงตลอดงาน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน

            

             


อุดมชัย สุพรรณวงศ์ / ภาพ-ข่าว 


แก้ไขล่าสุดเมื่อ (พฤ. 09 ก.ย. 2553)

http://www.news.kku.ac.th/kkunews/content/view/5854/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท