เพลง ซากรักบึงพระราม-ศิลปิน โรม ศรีธรรมราช


IMG_3753.jpg image by Rath_Albums

เพลง  ซากรักบึงพระราม
ศิลปิน  โรม ศรีธรรมราช

ภาพจากhttp://www.meethongresort.com

บ้านเดิมฉันอยู่ อยุธยา
คนรักจากมา
โสภาอยู่แดนวิไล.
เธอลืมสัญญา
เธอลืมวาจา ที่ให้ไว้
ฉันตกหลุมพราง
เหมือนกวางหลงไพร
ฉันตกเหวใจ เธอไม่นำพา.
มองเห็นกรุงเก่า
ฉันเศร้าใจจัง
เห็นซากหักพัง
เมื่อครั้ง สงครามพม่า.
เหมือนเธอเผาใจ
แล้วเธอทิ้งไป ไม่กลับมา
ทิ้งความทรุดโทรม
แสนตรมวิญญา
ไม่กลับย้อนมา รักษาซ่อมใจ
.อยุธยา
ดินแดนที่แสนศักดิ์สิทธิ์
หลวงพ่อ มงคล บพิตร
ศักดิ์สิทธิ์ เราเคยเลื่อมใส.
องค์พระเจดีย์
แม่ศรี สุริโยทัย
เราเคยขอพรวอนไหว้
ให้ดวงใจ เรารักคงมั่น.
จำได้ครั้งหนึ่ง ที่บึงพระราม
บึงน้ำสีคราม
ร่มไทร แผ่ใบคุ้มนั่น
เราเคยพะนอ
เราเคยเคล้าคลอ เมื่อคืนนั้น
เคยหนุนตักนาง
ท่ามกลางแสงจันทร์
เคยพลอดรักกัน ที่บึงพระราม
จำได้ครั้งหนึ่ง ที่บึงพระราม
บึงน้ำสีคราม
ร่มไทร แผ่ใบคุ้มนั่น
เราเคยพะนอ
เราเคยเคล้าคลอ เมื่อคืนนั้น
เคยหนุนตักนาง
ท่ามกลางแสงจันทร์
เคยพลอดรักกัน ที่บึงพระราม

หมายเลขบันทึก: 385409เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2010 22:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

ขอฟังเพลงก่อนนอนนะคะ  ตอนนี้อยู่ที่กระบี่ค่ะ ห้องนอนหรูมากื ใหญ่เบ้อเริมเทิ่ม นอนคนเดียว

คนนิสัยไม่ดีไม่มีคนอยากคบต้องนอนคนเดียวค่ะ จริงไหมคะ

วันนี้ได้มีโอกาสไปบึงพระรามรู้สึกประทับใจมาก ตั้งใจไว้ว่าจะต้องไปให้ได้อีก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท