ไถ่ชีวิตโค - กระบือ


        วันนี้ชวนน้องสาวไปจ่ายเงินค่าไถ่ชีวิตโค - กระบือ ของวันแม่ที่จะถึงนี้ คือ กระบือลำดับที่ 15 ราคา 16,000 บาท ก็บอกบุญเพื่อน ๆ ที่สนิทไม่กี่คนรวบรวมเงินมาได้เกือบ 6,000 บาท นอกนั้นก็เป็นส่วนของครอบครัวร่วมกันออกเงินประมาณหมื่นบาท

        พอไปถึงวัดก็พอดีได้เวลาถวายภัตตาหารเพล จึงชวนน้องสาวเข้าไปถวายของ เพราะผู้เขียนเตรียมปลาดุกฟูไป 1 ชุด ตามด้วยเงาะ มังคุด ถวายพระได้อีก 4 จาน 4 วง และโชคดีที่ไปเจอเพื่อน ที่เรียนกฎหมายที่ธรรมศาสตร์ด้วยกัน ตอนภาคบัณฑิตและต่อด้วยปริญญาโท พาครอบครัวไปทำบุญที่วัด เนื่องจากวันนี้เป็นวันเกิดแม่ของสามี

        ถวายอาหารพระเสร็จ น้องสาวก็ชวนไปจ่ายเงินค่าโค - กระบือต่อ เพราะย่าของน้ำผึ้งมารออยู่ที่บ้านแล้ว จ่ายเงินเสร็จก็ไปทำบุญถวายภัตตาหารพระอีก 400 บาท ช่วงนั้นน้ำผึ้งวิ่งตามไปด้วย พระถามน้ำผึ้งว่าทานข้าวมาหรือยัง ผู้เขียนตอบแทนว่าทานแล้ว และยืนเขียนชื่อเพื่อทำบุญ

        พระรูปที่ถามน้ำผึ้งบอกว่า น้ำผึ้งอ้วนดีนะ แก้มเป็นพวงเลย พระอีกรูปแซวว่าก็ดูแม่สิ หุ่นเป็นไง หมายถึงผู้เขียนค่ะ ผู้เขียนเลยหันไปบอกว่า เป็นป้าค่ะ แม่ของน้ำผึ้งผอมกว่า แม่ชีแซวพระที่แซวน้ำผึ้งเลย ทำบุญตรงนี้เสร็จก็เดินดูเคาน์เตอร์ทำบุญจุดอื่น ปรากฏว่า ไปเห็นจุดทำบุญสร้างพระ น่าสนใจมาก ขอรายละเอียดแล้วไปนั่งคุยกับน้องสาว

         แต่ตอนนั้นเพราะที่แซวน้ำผึ้งเอาน้ำดื่มโออิชิให้ลูกศิษย์เอามาให้น้ำผึ้งทานค่ะ โดยท่านเดินตามหลังมา ไปสมทบกับน้องสาวก็เลยชวนทำบุญสร้างพระ 5 นิ้วราคา 1,999 บาท สลักชื่อพ่อกับผู้เขียน เพราะเขาให้สลักชื่อได้แค่ 2 คน โดยพระที่สร้างจะอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์

         รายละเอียดมีดังนี้ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญสร้าง "พระพุทธศรีสัพพัญญูองค์จำลอง หน้าตัก 5 นิ้ว ปิดทองสร้างจำนวน 84,000 องค์เท่านั้น โดยจารึกชื่อ - นามสกุล เพื่อเป็นสิริมงคล และบรรจุไว้ในองค์พระประธานพุทธอุทยานนครสวรรค์ (องค์พระใหญ่) เป็นเจ้าภาพองค์ละ 1,999 บาท

         รายได้สมทบทุนสร้าง "พระพุทธศรีสัพพัญญู ขนาดหน้าตัก 9 วา เท่ากับสร้างพระประจำตัว ประจำชีวิตของตน ติดต่อทำบุญได้ที่วัดปากน้ำ โทร.02-457-4001

 

หมายเลขบันทึก: 380067เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2010 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท