มูลนิธิหัวใจอาสา


          มูลนิธิหัวใจอาสา ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 28 เมษายน 2551 ประธานคณะก่อตั้งคือนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม  พร้อมกับผู้ร่วมอุดมการณ์ รวมตัวกันเป็นคณะกรรมการชุดแรก 7 คน  ปัจจุบันได้เพิ่มจำนวนกรรมการเป็น 9 คน  พร้อมกับมีที่ปรึกษา 6 คน ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายภูมิหลัง และหลากหลายวงการ

          วัตถุประสงค์ที่สำคัญของมูลนิธิฯ  คือให้คำปรึกษา  จัดกระบวนการเรียนรู้  ส่งเสริมหรือดำเนินการ เกี่ยวกับการจัดการเชิงระบบและอย่างเป็นขบวนการ ในงานพัฒนาสังคม  ที่รวมถึงการพัฒนางานอาสาสมัคร การส่งเสริมการทำความดี การสร้างเสริมสุขภาพ การพัฒนาชุมชนท้องถิ่น การพัฒนาประชาสังคม และอื่นๆ

            มูลนิธิฯ ได้เลือกที่จะดำเนินการในแผนงานที่มีจำนวนไม่มาก แต่สำคัญ และคาดได้ว่าจะบรรลุผลลัพธ์ (Outcome) และผลกระทบ (Impact) ที่มีคุณค่าสูงต่อสังคม   และปัจจุบันมูลนิธิฯ มี “แผนงาน” สำคัญ พร้อม “กองทุน” สนับสนุน จำนวน 3 แผนงาน/กองทุน  ได้แก่

             (1)   แผนงานส่งเสริมสันติวิธีเพื่อสังคม (มี “กองทุนส่งเสริมสันติวิธีเพื่อสังคม” รองรับ)

             (2)   แผนงานส่งเสริมชุมชนเข้มแข็งเป็นสุข (มี “กองทุนส่งเสริมชุมชนเข้มแข็งเป็นสุข” รองรับ)

             (3)   แผนงานส่งเสริมการแบ่งปันในสังคม (มี “กองทุนส่งเสริมการแบ่งปันในสังคม” รองรับ)

          ผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามหรือร่วมมือสนับสนุนงานของมูลนิธิหัวใจอาสา สามารถติดต่อได้ที่ประธาน (นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม)  รองประธาน (นายกิตติวัฒน์ อุชุปาละนันท์)  กรรมการและเลขานุการ (นางวิสุทธินี แสงประดับ)  หรือกรรมการและเหรัญญิก (น.ส.อุรุชา ชาติกานนท์)   โทรศัพท์มือถือ  08 5071 8080,  08 9815 6518, 08 9109 3508 และ 08 1843 2576 ตามลำดับ หรือทาง E-mail : [email protected], [email protected], [email protected], [email protected]

          สำหรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมสมทบทุนดำเนินงานของมูลนิธิฯ สามารถบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชีของมูลนิธิหัวใจอาสา  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลขที่ 043 2 67399 0  แล้วแจ้งให้มูลนิธิฯ ทราบ โดยระบุด้วยว่าประสงค์จะสนับสนุน “กองทุน” ใด หรือจะสนับสนุนมูลนิธิฯ เป็นการทั่วไป  หรืออาจบริจาคสนับสนุนโดยวิธีการอื่น ตามที่เห็นสมควร

มิถุนายน 2553

หมายเลขบันทึก: 377678เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2010 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอชื่นชมครับ

และจะร่วมสมทบทุนอีกทางครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท