ล่องเรือยามเช้ากับแม่น้ำเจ้าพระยา


    วันนี้ผมได้นำเอาเหรียญเรียนดีไปให้คุณย่าดู ซึ่งย่าก็อยู่ที่ กทม. แถวใกล้ ๆ สะพานพระราม 7 ซึ่งผมก็ไม่เคยไปคนเดียว  ซึ่งเมื่อวานได้นั่งรถโดยสารลงที่หมอชิต 2 แล้วขึ้นรถแท็กซี่ไปที่พระราม 7

สะพานพระราม 7 ครับ

   พอเช้าวันนี้ผมก็ไม่ต้องการขึ้นรถแท็กซี่กลับอีกเหมือนเมื่อวานเพื่อประหยัดเงิน เลยยืนรอเรือด่วน  ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยขึ้นมาก่อนเลยแม้แต่น้อย  แต่ก็กล้าพอครับของอย่างนี้มันต้องลอง

ท่าเรือพระราม 7 กับพระอาทิตย์ยามเช้า

  ทีแรกผมก็สงสัยว่าทำไมเรือสายที่ผมจะไปไม่มาสักที จึงถามพี่ท่านหนึ่งพี่ผู้หญิงบอกว่า " พี่ก็รออย่างนี้ทุกวันแหละค่ะ " สายที่ผมต้องการไปก็คือ ท่าน้ำนนท์

เก็บภาพหน่อย!!

  พอผมได้ขึ้นเรือแต่กระเป๋าเรือครับ (คงคล้ายกับกระเป๋ารถเมล์) พี่เขาลืมเก็บเงินผม  ตอนก่อนขึ้นฝั่งผมก็เลยเดินนำค่าโดยสารไปให้ไม่อยากขี้โกงเขา (มันบาป)

  ขณะนั่งเรือไปนั้นผมก็สังเกตบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเพราะเป็นที่น่าสนใจสำหรับผมมาก  เนื่องจากผมไม่เคยล่องเรือในยามเช้าคยแต่กลางคืนทุกครั้งไป  ท่านจะเห็นได้ว่าริมชายฝั่งน้ำจะกัดเซาะจนทำให้ตลิ่งทรุด 

  บางทีเราน่าจะหาโอกาสจัดโครงการอนุรักษ์แม่น้ำสายสำคัญที่เป็นเลือดเนื้อของคนไทย  และคงอยู่ให้แก่คนรุ่นหลังต่อไปเพราะชนชาติไทยมีความสัมพันธ์กับสายน้ำมาอย่างยาวนาน

 

ท่านสามารถอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแม่น้ำเจ้าพระยาได้

ที่นี่

 

ภาพตอนรับเหรียญเรียนดีครับ (นำมาฝาก)

 

 

หมายเลขบันทึก: 377119เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อิจฉาคนได้ไปเที่ยว ครูเฝ้ามหาวิทยาลัย เอาเหรียญมาให้ดูโดยไว

  • ครับอาจารย์
  • เดี๋ยวผมถ่ายรูปแล้วเอาอัพโหลดขึ้นให้ดูเลย
  • ฮา ๆ ๆ
  • เหงาอ่ะซิครับอาจารย์
  • ปกติเรียนไม่เก่ง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • โห่!!! อาจารย์ไปขุดจากกรุไหนครับเนี้ยะ
  • ที่คอคล้องเหรียญอะไรครับ ผมว่าเหรียญทองแน่ ๆ
  • เมื่อก่อนอาจารย์ก็สูงนะครับ  แต่เดี๋ยวนี้ทำไม ... (ฮา ๆ )

 

อาจารย์คิดผิดแล้วละที่เอารูปลงมา

อาร์มมันเอาไปประจาร facebook แร้ววว !!

ปีหน้าจะเอาเรียน !!

/me แอบอ่าน Applied Linguistics ไม่รู้เรื่อง T_T

Dsc_0486-1

Dsc_0417-22

Dsc_0494-2

Dsc_0470-9

Dsc_0500-7

นำภาพงานบุญเล็กๆ ของนิสิตมาฝากครับ..
พวกเขายังไม่ได้กลับบ้าน
แต่รวมพลังถวายเทียนพรรษาต่อเนื่องมาสองวัน...

สุขกายสบายใจกันถ้วนหน้า...
คืออีกนิยามเล็กๆ ของการเรียนรู้ในวันหยุดท่ามเทศกาลวิถีพุทธ,วิถีไทย
และมุ่งสู่การให้บริการแก่ชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยไปในตัว..
เป็นการกระตุ้นให้นิสิตเห็นบทบาทและสถานะของตนเองที่มีต่อสังคม
และรับผิดชอบต่อสังคมเท่าที่บทบาทและสถานะเขาพึงกระทำได้...

...ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท