ความภูมิใจ... ผ่านการเคี่ยวกรำของความทุกข์


ถ้ารถคันนั้นพุ่งมาขณะที่รถฉันหมุนอยู่กลางถนน จะเกิดอะไรขึ้น? ฉันคงจากโลกใบนี้ไปแล้ว
  
        ก่อนที่ฉันจะตัดสินใจเรียนปริญญาโท ฉันได้ยินคำพูดของแม่อยู่ตลอดเวลา
 “เมื่อไหร่จะเรียนต่อเสียทีล่ะลูก แอ้งก็เรียนจบ ตั้งหลายปริญญาแล้ว เมื่อไหร่หนูจะเรียนเสียที”  
ฉันก็อยากเรียนอยู่นะ   แต่... ณ เวลานั้นฉันไม่มีเวลาเอาเสียเลย  โชคดีนะที่ฉันมีแม่ที่แสนดีดูแลลูกสาวฝาแฝดจอมซน  ส่วนน้องนนท์คนเล็กก็อุ้มไปส่งที่บ้านคนเลี้ยงตอนเช้า  กลับจากโรงเรียนถึงไปรับก็จนค่ำแหละ.... นึกสงสารลูกชายคนเล็กมากๆ  แต่ก็ไม่รู้จำทำอย่างไร  เพราแม่รับภาระเจ้าแฝดก็เหนื่อยจะแย่อยู่แล้ว...  รู้งี้ฉันยอมให้หมอตัดมดลูกทิ้งไปตั้งแต่อายุ 22 ก็ดีไปแล้ว...จะได้ไม่ต้องสร้างภาระให้กับแม่....

 

       โรงเรียนเดิมอยู่ใกล้มาก 35 กม. (เคยเล่าไปแล้วในบันทึกก่อน)  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ทั้งๆ ที่อยู่อำเภอเมือง... สุดเขตอำเภอเมือง ติดกับอำเภอท่าปลา  ฉันได้ย้ายกลับมาอยู่ภูมิลำเนาหลังจากบรรจุที่โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา  จ.ลำปาง  ปีนั้นกรมสามัญศึกษา ให้เขียนย้ายโดยระบุเป็นอำเภอ ไม่ให้ระบุโรงเรียน ไม่เคยรู้ว่าอำเภอเมืองมีโรงเรียนมัธยมที่ไกลอย่างนี้อยู่...  ฉันรู้แค่ว่าอำเภอเมืองมี 5 โรงเรียน  ซึ่งก็ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่นัก...  ความที่ไปบรรจุที่อื่นตั้งแต่เรียนจบ เลยไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับโรงเรียนในอุตรดิตถ์เท่าไหร่  ว่ามีโรงเรียนอะไรที่อยู่ในอำเภอเมืองบ้าง  จำได้ว่าตอนเป็นนักเรียนมัธยม  มีอยู่ 5 โรงเรียน   ก็รู้แค่นั้น  ฮา

 

 
โรงเรียนสวย อากาศดี  ด้านหลังโรงเรียนเป็นไร่อ้อยติดภูเขา วิวสวยมาก  เสียอย่างเดียวไกลไปหน่อย...บนเขามีถ้ำม่วง ถ้ำปูนที่งดงาม และมีคุณค่าทางภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์มากมาย..
 
 
        โรงเรียนแสนตอวิทยาค่ะ  เป็นโรงเรียนมัธยมประจำตำบล มีนักเรียนประมาณ 500 คน ต่อมาขยายถึง ม.6 ก็เพิ่มเป็น 800 กว่าคน  หน้าที่พิเศษของฉันตอนแรก  คืองานพยาบาล   ผอ.สุเทพ  ไตต่อผล (ตำแหน่งตอนนั้นคืออาจารย์ใหญ่  ปัจจุบันที่เป็น ผอ. รร.อุตรดิตถ์ดรุณี)  ท่านเห็นว่าตรงกับวุฒิของฉัน : พัฒนาการเด็กและครอบครัว  “คงงานน้อยกว่าที่เสด็จแฮะ.... ฉันคงได้มีเวลานอนหนุนตักแม่บ้างแล้ว”  ฉันแอบยิ้ม  ฉันจากแม่ไปตั้ง 5 ปี   นานๆ ทีถึงได้กับบ้าน จะได้กอดแม่ หอมแก้มแม่ นอนกอดแม่... สมใจฉันแล้ว....   
 
         3 เดือนผ่านไป  ผอ.ประกาศกลางที่ประชุม มอบหมายงานใหม่ให้ฉัน โดยที่ไม่ได้ส่งสัญญาณมาก่อนเลย... เจ้าหน้าที่การเงินทั้งงบประมาณและนอกงบประมาณ พอเรื่อง GPA เข้ามา ก็เป็นหัวหน้างานวัดผลประเมินผล  “เรื่องข้อมูลในคอมฯ ใครจะทำได้ละนอกจากไอ้จุ๋ม”....   สมัยนั้น โปรแกรม ศธ.01  เดี๋ยวนี้ เป็น Student44   ต่อด้วยหัวหน้างานแผนงานและสารสนเทศ   ช่วงนั้นต้องทำแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน (PBB)  ต้องทำ SWOT อบรมครูให้เขียนโครงการแบบ Logical Farm Work (Lock Farm)   จากนั้นงานประกันคุณภาพก็เข้ามา  คนที่รับหน้าที่นี้ก็คือฉันเอง “งานหลักๆ ทุกอย่างรวมอยู่ที่ฉัน”  แล้วคนอื่นทำอะไรกันล่ะ....???

 

  
  โรงเรียนจัดกิจกรรมวิถีพุทธเป็นแห่งแรกในจังหวัดอุตรดิตถ์  
มีโรงเรียนต่างๆ มาศึกษาดูงานมากมาย
 
 
    โรงเรียนเข้าไปบูรณะปรับปรุงพัฒนาวัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์  พร้อมทั้งฝึกอบรมนักเรียนให้เป็นมัคุเทศก์ ประจำแหล่งเรียนรู้  จัดบรรพชาสามเณร ศึกษาพระธรรมวินัยที่วัดพระฝางทุกปี

 

 

 
         ฉันเคยถามท่านรองวิเชียร  ปั้นม่วง (ปัจจุบัน เป็น รอง ผอ.รร.อุตรดิตถ์ดรุณี)  ว่า “พี่ทำไมไม่แบ่งงานไปให้คนอื่นบ้าง จุ๋มจะไม่ไหวแล้วนะ  สอนก็เยอะ  สุขภาพก็ไม่ดี”  ท่านรองตอบฉันว่า “จุ๋ม..ฟังพี่นะ.. ระหว่างการมอบหมายงานให้คนๆ หนึ่ง  ถามเมื่อไหร่ก็ไม่เสร็จ ต้องคอยแซะ  คอยจี้ แล้วงานยังไม่ได้เรื่อง  กับอีกคนแค่บอกว่าทำอะไร จะต้องใช้เมื่อไหร่ ไม่ต้องอธิบายอะไรก็รู้เรื่องงานเสร็จถูกต้องสมบูรณ์ ไม่มีที่ติ... แล้วจุ๋มจะให้พี่ใช้คนไหน?...ทำงานให้พี่...”
 
         ฉันได้คำตอบแล้ว...ฉันไม่เคยถามประโยคนี้ กับ ผอ.หรือ รองวิเชียร อีกเลย   แล้วอย่างนี้ฉันจะเรียนต่อไปอย่างไร?  ช่วงที่มีการรวมประถม-มัธยม เป็น สพฐ. ฉันได้รับการร้องขอจาก ผอ.อุดม รัตนสังข์  ผ่าน ผอ.ธงชัย  ปิ่นทอง (ผอ.คนใหม่)  ให้ไปช่วยวิเคราะห์ SWOT  และทำแผนกลยุทธ์ให้โรงเรียนวัดช่องลม (รร.ประถม)  แนะนำการบริหารงานบัญชี  งานการเงินพัสดุ  เพราะก่อนหน้านี้ สำนักงานประถมศึกษาอำเภอ จะเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่าง   พอให้โรงเรียนบริหารจัดการเอง  เขาเลยไม่รู้จะเอาเงินออกมาใช้อย่างไร....   หลังเลิกเรียนก็อบรมวิธีการใช้คอมพิวเตอร์ให้คุณครูโรงเรียนวัดช่องลมอีกจนค่ำทุกวัน  แต่คุณครูเหล่านั้นท่านก็ตั้งใจเรียนกันดีมากๆ  ทุกวันนี้เจอกันพี่เขาจะทักทายและซื้อขนมฝากให้ฉันทานเสมอๆ  จนตัวกลมจนทุกวันนี้  ฮิ  ฮิ
 
 
 

 

       “แม่จ๋า...ให้เวลาหนูหน่อยนะจ๊ะ”   ฉันหยอดคำหวานกับแม่อย่างนี้อยู่ 15 ปี เท่ากับเวลาที่ฉันทำงานอยู่โรงเรียนแสนตอวิทยา  โอ.. แม่รอฉันนานมากๆ  ขอโทษจริงๆ จ้ะแม่จ๋า….
    

 

   จนกระทั่งอาการเนื้องอกในสมองออกฤทธิ์  เนื้องอกมันโตขึ้นเรื่อยๆ จากการทำ MRI ทุกปี    มันกดทับเนื้อสมองด้านหน้าซ้ายจนฝ่อ เลือดไปเลี้ยงสมองได้ไม่สะดวก อาการปวดหัวไมเกรนจึงรุนแรงกว่าคนที่เป็นไมเกรนปกติ  ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฉันทนอยู่ได้อย่างไร...บางครั้งฉันคิดว่ามันเป็นเพื่อนที่อยู่กับฉันตั้งแต่เกิด... ถ้าไม่มีมันฉันคงเหงา....
 
       หลังเลิกเรียนสะสางงานเสร็จ ก็ขับรถออกจากโรงเรียนเพื่อไปรับคุณสามี ที่โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้าฯ ออกมาได้ 4 กม. จะถึงทางแยกข้ามสะพานแม่น้ำน่าน “ฉันวูบ...ไม่รู้สึกตัวไปเฉยๆ.... รู้สึกอีกทีพบว่าตัวเองหมุนเคว้งคว้าง  อยู่ในรถที่พึ่งซื้อได้เพียง 1 ปี กำลังหมุนติ้วๆ เป็นวงกลมกลางถนน.... นานเท่าไหร่...ฉันไม่รู้  กลิ่นล้อที่เสียดสีกับถนนลาดยางเหม็นเข้ามาในรถ” 
 
       เกิดอะไรขึ้นกับฉัน!... ฉันรวบรวมสติ สมาธิ  ฉันต้องหยุดมันให้ได้... เท้าของฉันเย็นเฉียบรู้สึกว่ามันชา  พยายามยกเท้าค่อยๆ แตะเบาๆ ที่เบรค ค่อยๆ ๆ  รอบของการหมุนของรถช้าลงๆ ... แล้วก็นิ่งสนิทโดยหน้าเกือบทิ่มลงคันนา ล้อข้างหน้าซ้ายอยู่กึ่งกลางระหว่างไหล่ถนนกับคันนา   ตอนนั้นต้นข้าวเริ่มออกรวงแล้ว ในนาจึงไม่มีน้ำขังอยู่

 ...ฉันทำได้...ฉันยังไม่ตาย...

 
       มีรถปิคอัพขับผ่านรถของฉันไปด้วยความเร็วสูง  เขาไม่รู้หรอกว่า..เมื่อครู่นี้เกิดอะไรขึ้น?  ฉันคิดอยู่ในใจ...  "ถ้ารถคันนั้นพุ่งมาขณะที่รถฉันหมุนอยู่กลางถนน จะเกิดอะไรขึ้น?  ฉันคงจากโลกใบนี้ไปแล้ว"
 
....ฉันขอเล่าต่อคราวหน้านะคะ... รู้สึกเหนื่อยจัง...
 

 

 

บันทึกโดย :  ครูใจดี

ขอบคุณความทุกข์ ที่ทำให้ฉันเข้มแข็งและยืนอยู่จนถึงวันนี้

 

  

 

หมายเลขบันทึก: 366698เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (156)

ยิ่งได้รับรู้เรื่องราว พี่สาวแสนใจดีคนนี้แล้ว ยิ่งว้าว ๆ ... แม่พี่ต้องภูมิใจที่สุดแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจ จะรออ่านตอนต่อไปนะคะ รักษาสุขภาพ ขับขี่ปลอดภัยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

อ่านบันทึกแล้วก็รู้สึกห่วงใย เป็นกำลังใจค่ะ จะติดตามอ่านค่ะ

ดูแลสุขภาพนะค่ะ รักค่ะ

ช่างเลือกเพลงได้เข้ากับเนื้อ...

เหมือนเลือกเสื้อได้เข้ากับกางเกง...ฮา...

จะคอยติดตามเป็นกำลังใจ...ต่อไป..ครับ...


สวัสดีคะครูใจดี  คนเก่ง ชีวิตต้องสู้  มันช่างมากมายเหลือเกิน คนเก่งก็เป็นเช่นนี้แหละ  หัวหน้าสั่งเพียงนิดเดียวก็เข้าใจหมด  ทำได้ทำดี และมีความรับผิดชอบ จึงต้องโดนใช้บ่อย  เหมือนพี่สุเลย เรื่องอะไรจะมาให้โดนใช้บ่อยๆๆ ลาออกไปทำอย่างอื่นเลย ยั๊วคะ เป็นคนจริงจัง ต่อการงานที่รับผิดชอบ  พอทำอะไร ใครก็จะบอกมาให้ครูจุ๋มคะ แต่ก็ดีใจ อย่างน้อยเขาก็คงว่าเราเก่งกว่าคนอื่นและมั่นใจกว่าคนอื่นคะ (คงไม่หลอกใช้เรานะคะ  บางครั้งรู้ว่าหลอกก็เต็มใจให้หลอก เพราะเราก็ไม่เชื่อถือ ฝีมือคนอื่นเหมือนกัน)แต่บางครั้งเวลาส่วนตัวก็ไม่มี เพราะงานทำแล้วทุ่มเมเต็มที่  ไม่ธรรมดา ทำแล้วต้องดีที่สุดด้วย  สุดฝีมือ มันเลยทำให้ตนเอง เหนื่อยมากในบางงาน มากกว่าคนอื่น  และยังจะต้องดูแลลูกแฝด อีก  พี่สุยอมรับน้องเก่งจริงๆๆ คะ และเป็นคนมีความกตัญญูต่อแม่ และแม่ครูจุ๋มก็ดีจริงๆๆ ท่านก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้คอยช่วยเหลือดูแล ลูกๆๆและเบื้องหลังผลักดัน ให้น้องครูใจดี มีวันนี้ด้วย  โดยเฉพาะตอนเลี้ยงลูกแฝด พี่สุยอมรับเลย ขนาดพี่สุเลี้ยงน้องบรีมๆๆ ยังสาหัสเลย คะ  การเรียนไม่มีวันสาย ว่างเมื่อไหร่ก็ยังเรียนได้คะ พี่สุก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คนที่เกือบตัดมดลูกทิ้ง แต่ยังสามารถมีลูกแฝด ไม่แฝดเป็น 3 คน พระเจ้าคงเข้าใจคะ เลยประทานมาให้คะ คนโชคดี ขอให้โชคดีตลอดชีวิตนะคะ

-และเรื่องวูบๆๆๆๆ นะ หายแล้วยัง ดูแลสุขภาพด้วย พระเจ้าช่วยคุ้มครองเสมอนะคะ คนเราอาจจะไม่โชคดีตลอดไปคะ  ขับรถระวังวูบอีกนะคะ เป็นห่วงคะ

-และขอเป็นกำลังให้น้องครูจุ๋ม ได้ทำภาระกิจที่ได้รับมอบหมาย ให้สำเร็จลงด้วยดีทุกงานนะคะ  เมื่อไหร่ จะได้ตำแหน่ง ผอ. เราจะได้ชี้ให้คนอื่นทำมั่ง หรือต้องจบโทก่อน

คลายเครียดคะ ห้องซาวน่า ลดหุ่นลง แต่เอาส่วนที่ลดไปเสริมอกคะ อิอิ ยิ้มวันละนิดนะคะ  ดูอกเขาซิคะ เป็นลอนเชพ(ก้น)อยู่เลย  พี่สุคิดหนัก จะเอาก้นหรืออกดีคะ

P
สวัสดีค่ะน้องpoo
* ขอบคุณมากค่ะ  ก่อนที่จะเขียนเรื่องนี้ คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะเขียนดีมั้ย... เหตุการณ์นี้ผ่านมา 3 ปีแล้ว  แต่มันยังอยู่ในความทรงจำที่ไม่เคยลืม (อุบัติเหตุ)
* การทำงานที่แสนตอวิทยา  ทำให้พี่ได้รับประสบการณ์มากมาย  พี่สำนึกขอบคุณผู้บริหาร หัวหน้าฝ่าย หัวหน้างาน  เพื่อนๆ พี่ๆ นักเรียน  และนักการ  ความทุกข์ยากที่อยู่สอนอยู่ที่นี่  ทำให้พี่เข้มแข็งมากกว่าที่เสด็จหลายเท่า  เพราะตอนนี้มีครอบครอบ มีภาระเรื่องลูก  ไม่ใช่คนโสด เหมือนตอนที่อยู่ลำปาง  
* ภาระหน้าที่ และงานสอนเด็กในชนบท ที่ขาดแคลน (เหมือนที่ลำปาง)  งานที่ฝ่ายบริหารโยนภาระให้แบกรับอยู่คนเดียว เพราะเป็นคนปฏิเสธไม่เป็น  กลับทำให้พี่มีความรู้ และช่วยพัฒนาให้โรงเรียนมีความเจริญก้าวหน้า พี่ภูมิใจมากค่ะ.... ทุกวันนี้ ไม่มีใครปฏิเสธที่จะทำงานกับพี่  ทำให้พี่ทำงานต่างๆ ได้อย่างมีความสุขค่ะ
* พี่เม้นท์ยาวมากอีกแล้ว 
* ขอบคุณมากค่ะ  มีความสุขทุกวันนะคะ
P
ขอบคุณมากค่ะคุณถาวร  ที่เป็นห่วง... ตอนนี้ผ่าตัดสมองเรียบร้อย ได้ปีกว่าแล้วค่ะ  แต่ต้องไป ทำ MRI ทุกปี  เพื่อคอยดูว่ามันจะขึ้นมาอีกหรือเปล่า.....
จะระมัดระวังค่ะ และดูแลสุขภาพค่ะ
ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ...
P
ขอบคุณมากค่ะ คุณเกษตรที่แสนอารมณ์ดี
ไม่ทันคิดค่ะว่าเพลงนี้จะเข้ากับบันทึก  ฮิ ฮิ  แต่ชอบเพราะดี เนื้อหาดีด้วย
555 ..... 

ช่างเลือกเพลงได้เข้ากับเนื้อ... 

 เหมือนเลือกเสื้อได้เข้ากับกางเกง...ฮา... 


เข้าใจเปรียบเทียบ นะเนี่ย  โห... มุขของพ่อน้องฝุ่นเนี่ย!... มีเหลือเฟือเลยอ่ะ.... ขอคารวะจ้า!....

ขอบคุณมากนะคะ  ขอบคุณจริงๆ....  วันนี้ครูใจดีไม่มีอาการไร้อารมณ์  วันนี้มีเรื่องตื่นเต้น ปวดเสียนเวียนเกล้ากับลูกศิษย์ ห้องใหม่ 4/3  อารมณ์ เลยเข้มมากๆ....555

มีความสุขทุกวันนะคะ.....

สวัสดีค่ะ

แข็งแกร่ง และอดทน  ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

พี่จุ๋มค่ะ เพิ่งออกจากบันทึกพี่ป.๑ แล้วสงสัยจังว่า พันธุ์ลับแลของพี่จุ๋มนี่ เป็นพันธุ์ทุเรียนใช่ไหม หรืออะไรกันแน่หนอ งงๆ ;)

                           อ่านชีวิต ครูใจดี มีหลากหลาย

                           ล้วนมากมายด้วยสุขและทุกข์เข็ญ

                           เธอไม่ท้อถอยแม้แต่น้อยข้อยลำเค็ญ

                           นับให้เป็นยอดหญิงยิ่งแท้ขอชมเชย

 

เมื่อสองวันก่อนมียายคนนึงมาจากอุตรดิตถ์ ด้วยน่ะค่ะ ผิวสวย สีชมพูเลยค่ะ ผิวดีมาก ๆ

พี่ครูใจดี

 บันทึกของพี่สาว ยาว ๆ  แต่ทุกครั้งที่อ่าน ให้ความรู้สึก ดี ๆ เกิดขึ้นกับตนเสมอ ขอบคุณในทุก ๆ บันทึกค่ะ

  สุขภาพกายและสุขภาพจิตดี ๆ จงมีคู่พี่สาวตลอดไปนะคะ

P
* ขอบคุณมากค่ะพี่สุดที่เป็นห่วง  อาการวูบ ช่วงนี้ไม่มี  แต่คุณหมอท่านก็บอกให้ระมัดระวัง ให้คอยสังเกตอาการของตัวเอง  ท่านเตือนเรื่องการขับรถค่ะ  ไม่อยากให้ขับรถ  แต่มันก็เป็นไปไม่ได้  เพราะทั้งบ้านหนูขับเป็นคนเดียว  ลูกสาวขัยได้ แต่ก็ไปเรียนกันเสียแล้ว   หนูก็ต้องคอยดูแลตัวเองค่ะ...
* เรื่องเรียน ป.โท หนูเรียนจบแล้วค่ะ รับปริญญาเรียบร้อยแล้ว มอบปริญญาใบนี้เพื่อแม่   อยากให้แม่สบายใจ แม่คงรู้สึกไม่ดี ที่ตอนนี้ไม่มีเงินให้หนูเรียน มช. ลำพังหนูไม่ยึดติดอะไร เรียนหรือไม่เรียนเราก็สามารถพัฒนางานในหน้าที่ได้
* หนูไม่ชอบเป็นผู้บริหารค่ะ  ชอบเป็นผู้สอนมากกว่า  เจ้านายและเพื่อนๆ ให้ไปสอบ แต่หนูไม่ยอมใจอ่อนง่ายๆ  เพราะใจไม่รักค่ะ  แต่ชอบศึกษาหาความรู้มาพัฒนางานและลูกศิษย์ที่นักรักมากกว่าค่ะ
* ภาพที่พี่สุส่งให้ ฮามากๆ  ได้ใจ  ฮ่าๆๆๆๆ  แต่เสริมวธขนาดนี้ ต้องขอบาย  ฮิ ฮิ
* ขอบคุณมากค่ะ
P
ขอบคุณ ผอ.สุนันทา  มากๆ ค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ
ผอ. ก็ต้องรักษาสุขภาพนะคะ... ครูใจดีมักใจเย็นกับการเจ็บป่วย คือพยายามอยู่กับมันให้ได้  เพื่อความสบายใจของตัวเอง  ไม่แสดงความอ่อนแอออกมา  เพราะครูใจดีเหมือนเป็นเสาหลักของบ้าน  พ่อบ้านสุขภาพไม่ดีเช่นกันค่ะ แต่พี่เขาก็ไม่ทำตัวเป็นภาระหรอกค่ะ  พี่เขาขับมอเตอร์ไซค์ได้  แต่ครูใจดีเป็นห่วง ขับมอร์เตอร์ไซค์อันตรายมากกว่า...
* ระลึกถึง ผอ.เสมอค่ะ  สักวันหนึ่งคงมีโอกาสไปเยี่ยมชมที่แก่งกระจานค่ะ
P
น้องpoo คะ
 

* ด้วยความ งง + งง  เลยรีบไปที่บันทึกของคุณครูป.1 เลยได้ฟังเพลง เพราะๆ  "ลับหลัง" ที่ครูป.1 นำมาแบ่งปัน

ทุเรียนพื้นเมืองของเมืองลับแล ที่ขึ้นชื่อมากๆ มี 2 พันธุ์ค่ะ คือ พันธุ์หลงลับแล  กับ  พันธุ์หลินลับแล   ตั้งชื่อตามเจ้าของสวนที่เป็นผู้พัฒนาสายพันธุ์  เนื้อเนียนแห้ง เหนียว เมล็ดลีบ ลูกไม่ใหญ่มาก ขนาดประมาณลูกละ 1 กก. ราคา กก.ละ 120-150 บาทค่ะ คนกรุงเทพนิยมรับประทานมากๆ

* อร่อยหรือไม่น้องปูต้องสัมภาษณ์ท่านเกษตรที่ชายของน้องปู เพราะฝากให้นำกลับไปทานที่หนองคาย 4 ลูก...  แล้วก็ยังมีพันธุ์กระดุม  แต่สีจะเหลืองสดกว่าหลง และหลินค่ะ...  ต้องให้น้องปูมาที่อุตรดิตถ์ จะได้พาชิมค่ะ

* ถ้าน้องปูอยู่กรุงเทพ  ช่วง 28-29 กค. พี่จะไปตรวจ ที่ รพ.จุฬา  ถ้ามีโอกาสได้เจอ พี่จะนำไปฝากให้ชิม  จะเป็นไปได้หรือเปล่าน๊า!....

* คิดถึงค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

อ่านบันทึกของน้องทีไร ทำให้พี่คิมต้องอ่านกลับไปกลับมา  คิดตามไปด้วยค่ะ  ขอขอบคุณที่เล่าเรื่องประสบการณ์ให้ฟัง  พี่คิมขอเป็นกำลังใจให้น้องนะคะ  ป่วยกายแต่ไม่ป่วยใจ ลูกดี สามีน่ารัก เพื่อน ๆ กัลยาณมิตรค่ะ  พี่น้องอบอุ่น คือกำลังใจอันวิเศษสุด รวมทั้งคุณงามความดีที่เราทำค่ะ สู้ ๆ ๆนะคะ

P
สวัสดีค่ะพี่ใหญ่
ตอนที่อายุยังไม่มาก ก็คิดนะคะ ว่า ทำไมชีวิตเรามันทุกข์จังหนอ...
ไม่เห็นใครเข้าต้องมาเจออะไรอย่างเราเลย
ชีวิตของหนูไม่เคยได้อะไรมากง่ายๆ  เลยสักเรื่อง ต้องอดทน ออกแรง ทุ่มเททั้งกายและใจกว่าจะได้มาก  ไม่มีคำว่า "ฟรุ๊ค" สำหรับหนูเลยสักครั้ง
เพื่อนๆ เค้าทำโล่ "หญิงเหล็ก"  "สาวนักสู้"  ให้หนูค่ะ.... ส่วนผู้บริหารทุกคน ก็เรียกหนูว่าหญิงเหล็กกันทุกคน...
* พออายุมากขึ้น  ก็เข้าใจชีวิตมากขึ้น  เพราะความทุกข์ยากลำบากที่ผ่านมา มีทำให้หนูเข้มแข็ง ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรรคใดๆ  แม้จะขี้แยบ้างก็ตาม... ลูกๆ ก็เป็นเหมือนหนูค่ะ
* ต้องขอบคุณความทุกข์ทั้งหลายค่ะ  เพราะถ้าชีวิตไม่ผ่านความทุกข์ ก็จะไม่ได้ลิ้มรสของความสุข...
* ขอบคุณบทกลอนที่พี่ใหญ่กรุณาแต่งให้  ซาบซึ้งใจมากๆ  ที่มีผู้ใหญ่ใจดีให้เกียรติหนูมากมายเช่นนี้
* ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องกอ
คนอุตรดิตถ์ผิวดี  ฮิ ฮิ แต่ยกเว้นพี่ไว้คนนึ่งค่ะ... เพราะตรงข้ามกับที่น้องกอบอกโดยสิ้นเชิงค่ะ....
น้องกอสบายดีนะคะ  ช่วงนี้ยังวาดรู้อยู้หรือเปล่าเอ่ย?
น้องกอดูบอลหรือเปล่าคะเนี่ย 
พี่ก็ดูนะ... เชียร์ด้วย.... แต่เชียร์ทีมที่นักเตะหล่อๆ   ฮา...
      
P
ขอบคุณมากค่ะน้องสาวphayorm คนสวย
ขอให้คำอวยพรนี้ จงสะท้อนกลับไปยังน้องด้วยนะคะ
ขอให้มีสุขภาพดีทั้งกายและใจค่ะ
P
สวัสดีค่ะครูคิม
โอ... ต้องขออภัยมากๆ ค่ะ  บันทึกของหนูทำให้ครูคิมเวียนหัวหรือเปล่าคะเนี่ย.. หนูอยากเขียนสั้นๆ เหมือนกันนะคะ  แต่ทำไม่ใด้ซักที  มีเวลาเขียนก็เขียนซะทีเดียว.. เพราะนานๆ จะมีโอกาส  ฮิ ฮิ....
ขอบคุณกำลังใจที่มอบให้ค่ะ... อบอุ่น ปิติยินดีทุกครั้งที่ได้รับกำลังในจากมวลหมู่กัลยาณมิตรใน G2K ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ

พี่จุ๋มทำให้อยากรีบไปเยือนอุตรดิตถ์ในทันใด ก็คิดๆ ไว้ว่ารอให้พร้อมจะไปเดินป่า ภูสอยดาว ค่ะพี่จุ๋ม ;) เสียดาย นานๆ จะได้เข้าเมืองกรุงซะทีค่ะพี่ จองทุเรียนไว้ล่วงหน้าก่อนแล้วกันนะคะ อิ อิ .. ฝันดีค่ะพี่จุ๋ม น้องนุกได้เดินขึ้นดอยฯ รับน้องรึยังนะ คิดถึงจัง

เข้าถ้าดีพี่ พิมพ์มาตั้งเยอะ เหนี่อยเอาดื้อๆ ผมก็ตั้งหน้าตั้งตาอ่านมาจนจะจบ

บอกเหนี่อย เวรกรรมของผมจริงๆ

เนื้องอกโต แต่ได้ 4.00

เอามางอกในหัวผมบ้างก็ได้

สว้สดีครับ

  • ครูจ่อยไปเยี่ยมญาติที่เชียงรายพี่งกลับมา
  • ผ่านอุตรดิตถ์ แต่ผ่านแค่ทองแสนขัน
  • ขอเป็นกำลังใจให้คุณครู สู้ ๆๆๆนะครับ
  • โชคดีมีสุขตลอดไป

เข้ามารับรู้เรื่องราว...ครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาชวนพี่จุ๋ม ร่วมเชียร์ฟุตบอลค่ะ และได้นำภาพลีลาน่ารัก ๆ ของกรรมการและนักเตะมาให้พี่จุ๋มดูด้วย
  • นกแวะเวียนมาหลายรอบแล้วพี่ แต่พอจะใส่ภาพ ภาพไม่เคลื่อนไหว ก็เลยต้องกลับโดยไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้เลย.....วันนี้ได้โอกาสอยากบอกว่าคิดถึงพี่จุ๋มและลูก ๆ ทั้ง 3 คนเลยค่ะ

             

มาแล้วจ้า ครูจุ๋มคิดถึงจึงมาช้า ฮ่าๆๆ งานเข้ากลางวันเร่งงานพรุ่งนี้ประชุมวิชาการน่ะค่ะ ทำวาระ อิอิ ไม่ชอบเท่าไหร่ ..ครูจุ๋มเขียนเผื่อแผ่ครูตูมไปก็แล้วกันค่ะ กำลังจะนำเสนอเมนูเด็ดๆ..ไม่แซบ แต่ มาตามฤดูกาล อิอิ เห็ดถอบ (เผาะ) กินเป็นป่ะ..ฮิตจังเวลานี้ที่โรงเรียนฮ่าๆๆ..เข้าไปป่าก็เหยียบเห็ดเต็มเท้า เด็กๆเล่านะคะ..เชื่อป่ะ อิอิ แล้วจะได้เขียนเวลาไหนไม่รู้สิ ลูกตองมาเรียกไปนอนด้วย จ้าไปก่อนนะคะ นอนจริงๆเป็นเด็กอนามัยกับลูก แต่ดึกมาแม่ขอเชียร์บอลนะคับ ..ไปแร่ะ..จุ๊บๆ

  • ประสบการณ์ ช่วยทำให้เรา เข้มแข็ง ขึ้น ค่ะ
  • แต่รักษาสุขภาพ พักผ่อน บ้างนะคะ เป็นห่วงค่ะ

อ่านแล้วอึ้งค่ะอึ้ง....ยอดคนจริงๆเลยครูใจดี

ชีวิตมีรสชาติและมีสีสันตลอด  จะรออ่านจนจบนะคะ

เอาใจช่วยให้สู้...สู้ค่ะ

เฮๆๆ..มาแล่ว..อิอิ..หลับนะๆๆ..ลูกหลับรีบมาทักอีกค่ะ อ่านแล้วทำให้นึกถึงความหลังครั้งบรรจุที่เดิมเวลาใหม่ ที่นี่ อยากมีประสบการณ์การย้ายแบบครูจุ๋มนะคะ..เริ่มจะไม่ไหว ไปไม่ทัน มันเป็นเรื่อง ฮ่าๆๆ....วันนี้ รร. แสนตอวิทยาพัฒนารุดหน้า มพ. ล่ะมั่ง อิอิ..

สวัสดีค่ะครูใจดี

เมื่อก่อนน้ำปาดฟากท่าเดินทางไปลำบากน่ะค่ะ ทรหดจริงๆเลยค่ะ ร.ร.ใหม่ที่เพิ่มขึ้น..ก็หลายแห่ง

เมื่อก่อนพากันเข้าเรียนในเมืองกันเพียบ เห็นภาพแล้วเจริญขึ้นมากน่ะค่ะ ...แต่ แหมเรื่องกลมเนี้ย

ไม่มีใครแซงหน้าใครหรอกค่ะ ครูยุก็เริ่มกลมแล้วเหมือนกัน

ฝันดีน่ะค่ะ กลับไปเขียนบันทึกตัวเองบ้างดีกว่าค่ะ

P
 

พี่จุ๋มทำให้อยากรีบไปเยือนอุตรดิตถ์ในทันใด ก็คิดๆ ไว้ว่ารอให้พร้อมจะไปเดินป่า ภูสอยดาว ค่ะพี่จุ๋ม ;) เสียดาย นานๆ จะได้เข้าเมืองกรุงซะทีค่ะพี่ จองทุเรียนไว้ล่วงหน้าก่อนแล้วกันนะคะ อิ อิ .. ฝันดีค่ะพี่จุ๋ม น้องนุกได้เดินขึ้นดอยฯ รับน้องรึยังนะ คิดถึงจัง

 


มาเลยค่ะน้องpoo  ขึ้นภูสอยดาว ช่วงสค.-กย. น่าจะกำลังสวย ปลายฝนต้นหวาน

เร่องทุกเรียน จะเก็บไว้ให้นะจ๊ะ...

เห็นว่ารับน้องขึ้นดอยคงช่วงเข้าพรรษา หรือเปล่าก็ไม่ทราบค่ะ... ช่วงนี้ โทรมาอ้อน ให้ซื้อข้าวแคบ กล้วยกวน ทุกเรียนทอดไปให้  ก็เลยซื้อส่งไปให้เมื่อวานส่งด่วน ไม่งั้นไม่ทันใจเจ้าหล่อน  บอกว่าเพื่อนๆ ก็ชอบทาน  แต่ค่าส่งพัสดุ  EMS  เนี่ยแพงมากเลย  ....

มาเมื่อไหร่ก็ส่งข่าวนะคะ  จะรอค่ะ

 

PP

เข้าท่าดีพี่ พิมพ์มาตั้งเยอะ เหนื่อยเอาดื้อๆ ผมก็ตั้งหน้าตั้งตาอ่านมาจนจะจบ 

บอกเหนื่อย เวรกรรมของผมจริงๆ 

เนื้องอกโต แต่ได้ 4.00

เอามางอกในหัวผมบ้างก็ได้ 

 

 

* โถ... ขอโทษๆ นะจ๊ะน้องสามารถ  พิมพ์มาตั้งยาว ก็เหนื่อยมั่งดิ  อายุมากแล้ว  พักก่อน เดี๋ยวจะเป็นลมเอา  แกล้งให้คนแถวนี้ลุ้นเล่นๆ งั้นแหละ....

* จะเล่าต่อ มันยาวน้องเอ๋ย  พิมพ์ไปพิมพ์ ใจมันเต้นตึ๊กๆๆๆ  กลัวหัวใจจะวายซะก่อน เลยต้องหยุด  ฮา.... 

* อย่าไปอยากได้มันเลยน้องเอ๋ย ไอ้เนื้องอกน่ะ.... ตอนผ่าตัดปีที่แล้ว นึกว่าตื่นมาจะจำใครไม่ได้ซะอีก... แป่วๆๆๆๆ

 

เป็นกำลังใจให้พี่ครับ 

 

 

 ขอบคุณมากๆ นะน้องชาย ขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกๆ เรื่องเลยค่ะ 

 เตรียมงานอบรมละซินะ อยากอบรมจังเป็นกำลังใจให้คนเก่งนะจ๊ะ 

P
ขอบคุณมากค่ะ คุณ @-@..เส้าหลง..@-@
สบายดีไหมค่ะ  อย่าดุบอลจนดึกนะคะ  เดี๋ยวตื่นสายไปทำงานไม่ทันค่ะ...
 
P
สวัสดีจ้าน้องบุษรา
อินแทรนด์จริงๆ นะน้องเรา.... ดูบอลน้องน้องนกแล้วลุ๊นกว่าบอลโลกซะอีก...
        
โอ๊ย!... หัวใจจะวาย  น้องนกเนี่ยไม่สงสารผู้สูงอายุอย่าพี่เลยนะจ๊ะ
พี่ขอเชียร์อยู่ข้างสนามดีกว่านะ...
น้องนก สู้ ๆ อ้าวลืมไป  น้องนกไม้ได้เตะซักหน่อย ฮิ ฮิ
      

  • เอาดอกดาวเรืองมาฝากครับ
  • ฝันดีนะครับ

อาจารย์ค่ะเมื่อก่อนเป็นถึงขนาดนี้เลยเหรอค่ะ ..แตกต่างจากตอนนี้มากเลยค่ะ

นอนดึกทุกคืนเลยน่ะครับพี่ รักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ เดี๋ยวต้นมะนาวไม่โต ฮ๋าๆๆ

  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • แวะมาอ่านบันทึกดี ๆ จากชีวิต
    อ่านแล้วก็รู้สึกเห็นใจการต่อสู้กับโรคร้ายภายในกายเป็นสิ่งที่ฝืนไม่ได้
  • โชคดีที่บุญรักษาพระคุ้มครอง  ขอให้ปลอดภัยตลอดกาล
  • มาเป็นอีกหนึ่งแรงใจค่ะ

มาบอกว่า ไม่เชื่อว่าอายุมากแล้วค่ะคุณแม่ยังสาว แม้ว่าจะไม่ได้รับเมลความลับฉบับนั้นปูพยายามคำนวณๆ แล้ว ยังสาวๆ ;)

ช่วงเดือนกันย์จริงๆด้วยค่ะ แหม พอดีเลยช่วงนั้นงานปิดโครงการพอดีถ้ายังเตะฝุ่นอยู่ ก็คงได้ไปแต่ขอดูเรื่องพละกำลังก่อนค่ะ

ใช่ค่ะพี่ค่าส่งด่วนพิเศษแพง ถ้าต้องส่งไปบ่อยๆ สงสัยว่าพี่จุ๋มเราได้ไปหาฝากขบวนรถทัวร์พิเศษเจ้าประจำแล้ว อิ อิ มีความสุขกับการทำงานนะคะ

P

ครูจ่อยไปเยี่ยมญาติที่เชียงรายพี่งกลับมา

ผ่านอุตรดิตถ์ แต่ผ่านแค่ทองแสนขัน

ขอเป็นกำลังใจให้คุณครู สู้ ๆๆๆนะครับ

โชคดีมีสุขตลอดไป

 

สวัสดีค่ะคุณKRUJOY (ครูจ่อย)

 

แสดงว่าผ่านจนค่ำแล้วซิคะ  ผ่านถนนสายเอเชีย  แต่ก็ได้เห็นแยกที่มีทุเรียน ลางสาด สับปะรด และเหล็กน้ำพี้ซิคะ  เสียดายที่ไม่ได้แวะเข้าเมืองนะคะ  ถ้ามาจะฝากทุเรียนหลง ตามครูจ่อยไปด้วย...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

 

มาเป็นหนึ่งกำลังใจค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

P
 
 

แล้วจ้า ครูจุ๋มคิดถึงจึงมาช้า ฮ่าๆๆ งานเข้ากลางวันเร่งงานพรุ่งนี้ประชุมวิชาการน่ะค่ะ ทำวาระ อิอิ ไม่ชอบเท่าไหร่ ..ครูจุ๋มเขียนเผื่อแผ่ครูตูมไปก็แล้วกันค่ะ กำลังจะนำเสนอเมนูเด็ดๆ..ไม่แซบ แต่ มาตามฤดูกาล อิอิ เห็ดถอบ (เผาะ) กินเป็นป่ะ..ฮิตจังเวลานี้ที่โรงเรียนฮ่าๆๆ..เข้าไปป่าก็เหยียบเห็ดเต็มเท้า เด็กๆเล่านะคะ..เชื่อป่ะ อิอิ แล้วจะได้เขียนเวลาไหนไม่รู้สิ ลูกตองมาเรียกไปนอนด้วย จ้าไปก่อนนะคะ นอนจริงๆเป็นเด็กอนามัยกับลูก แต่ดึกมาแม่ขอเชียร์บอลนะคับ ..ไปแร่ะ..จุ๊บๆ

P 

มาเฮๆๆ..มาแล่ว..อิอิ..หลับนะๆๆ..ลูกหลับรีบมาทักอีกค่ะ อ่านแล้วทำให้นึกถึงความหลังครั้งบรรจุที่เดิมเวลาใหม่ ที่นี่ อยากมีประสบการณ์การย้ายแบบครูจุ๋มนะคะ..เริ่มจะไม่ไหว ไปไม่ทัน มันเป็นเรื่อง ฮ่าๆๆ....วันนี้ รร. แสนตอวิทยาพัฒนารุดหน้า มพ. ล่ะมั่ง อิอิ.. 

 

ครูตูมจ๋า

* เมื่อวานแม่แกงเห็ดถอบให้กิน ห่อมากินกลางวันที่โรงเรียน แกงใส่กิทิ ชะอม อร่อยมาก  เมื่อทานข้าวหมดกล่อง แบบลืมอ้วน ต่อด้วยสลัดผลไม้น้ำใส  ตอนบ่ายเล่นเอาง่วงเลย...ฮิ ฮิ

* อยู่มา 3 โรงเรียนแล้ว ทำงานหนักไม่ต่างกันเลย... แต่ที่ลับแล ลดลงเยอะ  อย่างน้อยก็สอนคอมฯ อย่างเดี๋ยว  ไม่ต้องฝึกเด็กรำ  ไม่ต้องฝึกให้เด็กเย็บผ้า ครูตูมเชื่อมั้ย อยู่แสนตอ จุ๋มฝึกเด็กผู้ชาย ม.4 (ตอนนั้นเปิด ม.ปลยเป็นปีแรก) ไปแข่งทักษะฯ เย็บเสื้อวัยรุ่น ได้ที่หนึ่งของจังหวัดและระดับเขต กศ.7 นะ  ไม่ใช่ตุ๊ดด้วย แมนเต็มร้อย เป็นนักกีฬาของโรงเรียน  "เค้าบอกว่า เค้าทำเพื่ออาจารย์จุ๋ม"  โห  น้ำตาคลอเลย ซึ้งมาก  ตอนนี้ไปถามเด็กว่า ใครจะสมัครแข่งเย็บเสื้อวัยรุ่น ม.ปลายบ้าง  ไม่มีใครสมัครไปแข่งเลย  ผู้หญิงก็นิ่งกันหมด เพราะมันยาก เค้าเคยเรียนตอน ม.2 ก็แค่พื้นฐาน อยู่ ม.4 เค้าลืมแล้ว... เดี๋ยวหารูปเจอจะเอาไปให้ดูจ้ะ

* หน้าที่พิเศษ เป็นธรรมดา ว่ารับหน้าที่หนักอยู่แล้ว เป็นงานสำคัญๆ  คือระบบเครือข่ายของโรงเรียน  งานประกันคุณภาพ  งานประชาสัมพันธ์  งานสารสนเทศ  บริการสืบค้นข้อมูลสารสนเทศ ฮ่าๆๆๆ ... เบากว่าที่แสนตอเยอะ....

* มพ. แปลว่า มีพระช่วย  เป็นเจ๊ดัน ใช่เปล่า... ฮิ ฮิ

* คิดถึงจ้ะ ถ้าไปเชียงใหม่จะไปกินน้ำพริกข่า นะจ๊ะ  เตรียมไว้เยอะๆ นะจ๊ะ

 

 

P
 

ประสบการณ์ ช่วยทำให้เรา เข้มแข็ง ขึ้น ค่ะ

แต่รักษาสุขภาพ พักผ่อน บ้างนะคะ เป็นห่วงค่ะ

 

ขอบคุณมากค่ะคุณหมอใบบุญ

สบายดีนะคะ  ระลึกถึงอยู่เสมอค่ะ

 

P

อ่านแล้วอึ้งค่ะอึ้ง....ยอดคนจริงๆ เลยครูใจดี

ชีวิตมีรสชาติและมีสีสันตลอด  จะรออ่านจนจบนะคะ

เอาใจช่วยให้สู้...สู้ค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณkrugui Chutima


ชีวิตครูใจดี มีครบรสค่ะ...ทุกข์ สุข เปรี้ยว  หวาน มัน เค็ม และขมปี๋  แบบรวมมิตร เอหรือว่าเกงโฮ๊ะดีคะเนี่ย....

แต่มันเป็นประสบการณ์ที่ ทำให้ชีวิตเข้มแข็ง อดทน ฝันฝ่าอุปสรรคขวากหนามมาได้  ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้

ที่สำคัญ มีครอบครัว เพื่อน และลูกศิษย์ เป็นกำลังใจที่ดีมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

P   

ขอบคุณมากค่ะครูตุ๊กแก…ตัวดำๆ… สู้ๆค่ะ ..^___^..

สู้เคยท้อ ไม่เคยถอย และไม่ยอมจำนวนต่ออุปสรรคอะไรง่ายๆ ค่ะ

มีความสุขทุกวัยนะคะ

 

P

ไปไหนแล้วพี่เรา          แหง

 

ไม่ได้ดูบอลหรอกน้องสามารถ  น้องนนท์ กับพ่อดู พี่ฟังแต่เสียง แบบคอยถามว่า ใครเต๊ะยังงัย  ฮา....

น้องไมโลไม่สบาย ไม่ดูแลเค้าหน่อย....

 

นอนดึกทุกคืนเลยน่ะครับพี่ รักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ เดี๋ยวต้นมะนาวไม่โต ฮ๋าๆๆ 



* ตอนนี้เร่งกรอกข้อมูลนักเรียน บนเว็บ สพฐ. เค้าต้องการข้อมูลเพื่อจัดสรรงบประมาณรายหัว  ข้อมูลก็ไม่ครบ เพราะครูเรายังไม่ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียน.... ก็กรอกข้อมูลพื้นฐานก่อน  ช่วงนี้เลยนอนดึก  เบื่อๆ ง่วงๆ  ก็แว๊บเข้าบล็อก จ้ะ...

 

มารายงานตัวว่ายังอยู่ ระลึกถึงเสมอ...ไม่ได้มานานไปถีบจักรยานเสียแล้ว

  • ปัญหามีไว้ให้ต่อสู้เนอะ
  • ตอนนี้หิวข้าว
  • ขอไปกินก่อน
  • เอามาฝากครับ

สวัสดีค่ะ..พี่สาวที่รัก..

  • ขอนุญาตรายงานตัวค่ะ..
  • คิดถึงมากมายนะคะ...
  • พี่ครูใจดี..แกร่งได้อย่างน่าชื่นชมค่ะ..
  • ลงท้ายด้วยความสำเร็จ..และความภูมิใจ..น้องดีใจที่ได้รู้จัก..ภูมิใจที่ได้รับรู้..
  • ช่วงนี้..ยุ่ง ๆ นิดนึง..แต่ระลึกถึงเสมอค่ะ..
  • มาคราวนี้..ขอสมัครเป็นน้องสาวเลยแล้วกันนะคะ..
  • อยากบอกว่า "นึกถึง..คิดถึง..ระลึกถึง..และรักมากมาย"
  • ขอบพระคุณมากค่ะ..รักษาสุขภาพนะคะ..(เมื่อสิบขวบค่ะ)

สวัสดีค่ะพี่จุ๋มที่คิดถึง ...ว้าว....ชีวิตดั่งนิยายอีกแล้ว...จะรออ่านตอนต่อไปนะคะ ...รักษาสุขภาพด้วยค่ะพี่สาวที่แสนดี....คิดถึงเสมอจ้า

เพราะเป็นคนดี ทำความดี ฯจึงรอดพ้นจากภัยและในสิ่งไม่ดีได้เสมอและตลอดไปนะคะพี่ดาลงข้อมูล 14 เสี่ยงมะเร็ง ก็นึกเป็นห่วงนะคะ เพราะการนอนดึกก็อยู่ใน 14 ข้อด้วย ต้องพยายามไม่นอนดึกนะคะ ฝึกใหม่ ปรับ การทำงานแบ่งเวลานอน อย่าปล่อยให้ร่างกายเสื่อมถอยได้ ยิ่งทำงานมากๆ เด็กๆยังต้องเรียนไปอีกไกลต้องไม่ให้ร่างกายเป็นอะไรอย่าใช้แต่คำว่าอดทนกับโรค  ต้องทำให้หาย หรือ ไม่ควรป่วยสะสม จนรถไปหมุนติ๋วๆกลางถนน    ..มา...บ่นเพราะความเป็นห่วง   เห็นไหมค่ะดร.อภิวัฒน์ก็ป่วยจนจากไปเพราะทำงานเกินไม่หลับไม่นอนให้เป็นเวลา ....บ่น....ต่อรักษาสุขภาพมากๆนะคะ

                        

                  

              

อ่านเรื่องราวของครูใจดี

ทำให้รู้ว่า..ปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายนั้น

มองอีกแง่..คือกำลังแรงผลักดันให้เราเดินต่อไป

ไม่มีใคร ไม่เคยทุกข์..ใช่ไหมคะ

แต่วันนี้..เราก็มีสุขได้  มีสุขแล้ว

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาถามว่าวันนี้เชียร์ทีมไหนค่ะ พี่จุ๋มดูลีลาผู้เตะเข้าประตู เด็ดมั๊ยพี่.....  กรรมการก็ใช่ย่อย แจกใบเหลืองด้วยลีลา สุดยอดจริง ๆๆๆๆ ทำได้ไง ไม่เกรงใจคนคนดูเลย......

                        

สวัสดีค่ะครูใจดี

มาแจ้งให้ทราบ อย่าลืมไปตรวจการบ้านให้ครูยุด้วยน่ะค่ะ

อยู่ทานอาหารเย็นด้วยกันห้ามปฎิเสธด้วย กลมอยู่คนเดียว

ไม่ดีแน่ค่ะ(ขอแว็บสักสองชั่วโมงเรื่องงานค่ะ)

ระลึกถึงเสมอค่ะ

ครูยุ

                    

อนาคตอีก 3000 ปีข้างหน้า คิด ถ้าไม่สบายเป็นไข้หวัด ขี้มูกเยอะ คิดว่าเขาจะผลิตเครื่องปั่นปล่อยกระดาษทิชชู เช็ดมูกอัตโนมัติ แบบนี้แหละคะ คิดถึงคะ ง่วงแล้วดึกพอดี คงจะไปเยี่ยมใครไม่ได้อีกแล้ว เพราะความง่วง  มาเตือน แบตคนหมดแล้วคะ

มาแล่วๆ....ครูจุ๋มสบายดีนะคะ เจ้าไมโลหายป่วยยังค่ะ..แล้วกรอกข้อมูลคนเดียวเหรอ นร. มีเยอะป่ะ...ทำงานแข่งกับเวลานะคะ สพฐ.ก็มักจะกำหนดวันสิ้นสุดทำเอาครูเหนื่อยเลยนิ..เอาใจช่วยนะคะ..

  • สวัสดีค่ะคุณครูใจดี
  • อุปสรรคต่างๆ ความทุกข์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะทางกายและใจเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราเข้มแข็งก็จริง แต่หากว่ามันหนักหนาสาหัสอย่างนี้ก็ทำเอาเราแย่เหมือนกัน
  • ในท้ายที่สุดเราสามารถผ่านมันไปได้ย้อนกลับไปมอง...เก่งและเข้มแข็งมากค่ะ
  • ขอบคุณมากนะคะที่ยังคงเป็นกำลังใจให้

                  

      อย่าลืมไปอ่านคำตอบ 3ข้อนะคะ เป็นห่วงค่ะ

ตามภาพนี้มาจากบันทึกน้องรินดา

ดีใจด้วยที่ผ่านมาได้ดี และ...

ยังไม่ตาย  อิอิ

 

P
สวัสดีค่ะครูยุ

ภาพใหม่ครูยุสวยจังเลย...

แสนตอวิทยาเป็นโรงเรียนประจำตำบลค่ะ  อยู่อำเภอเมือง  อยู่คนละฝั่งแม่น้ำน่านกับ ต.หาดงิ้ว  วังแดงค่ะ  ต.แสนตออยู่ฝั่งเดียวกับโรงเรียนน้ำตาลเอกลักษณ์ และวัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ  หลายคนมักคิดว่า เป็น แสนตอ อ.น้ำปาดค่ะ..

ตอนที่ครูใจดีย้าย คนที่ทราบข่าวก็ตกใจกันใหญ่ คิดว่าย้ายไปอยู่ อำเภอน้ำปาด...ฮ่าๆๆๆ

ตามไปเยี่ยมห้องเรียนครูยุแล้ว  เด็กๆ สนใจกิจกรรมกันมากเลย  เค้าแกะสลักกันได้ไม่เลวเลย เพราะคนสอนเก่งเน๊าะ...

ขอบคุณมากค่ะ

 

P
ขอบคุณค่ะครูก้ามกุ้ง  ที่มาเยี่ยม พร้อมกับดอกเรืองดอกงามๆ  ช่วงนี้ครูกุ้งอารมณ์ดีเป็นพิเศษนะ  บล็อกครุกุ้งมีแต่เสียงเพลง....
P
สวัสดีจ้ะหนูปลายดาว
เมื่อก่อนงานเยอะกว่าตอนอยู่ที่นี่  ฮามั้ย??   ตอนนี้พลอยว่าครูงานเยอะยุ่งจนทำอะไรแทบไม่ทัน ไม่มีเวลาหายใจ  แต่ที่แสนตอหนักกว่านี้เยอะ  แต่ครูก็ไม่บ่นหรอก  ครูถือว่าการที่เราได้ทำงาน มันยิ่งทำให้เรารู้ในเรื่องนั้นมากขึ้น   พลอยจำไว้นะ การทำงานทำให้ชีวิตเรามีคุณค่าจ้ะ
รักพลอยมากๆ  ขอบใจลูกศิษย์ที่น่ารักที่เป็นกำลังใจ และทำให้ครูชื่นใจมาโดยตลอด  รักพลอย และพวกเราทุกคน....นะจ๊ะ
P
ขอบคุณมากค่ะคุณครูธรรมทิพย์

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ  โรคภัยไข้เจ็บทั่วๆ ไป เราอาจหลีกเลี่ยงหรือป้องกันได้  แต่เนื้องอกที่เกิดขึ้นกับครูใจดี ทั้งที่สมอง และมดลูก  มันป้องกันไม่ได้ เป็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว โชดดีที่ไม่ใช้เนื้อร้าย  ก็รักษา และดูแลตัวเองต่อไป 

ไม่เครียดค่ะ  ทำใจยอมรับ และอยู่กับมันให้ได้... ยิ่งเราไปทุกข์และวิตกกังวลกับมัน เราก็จะยิ่งแย่  ครูใจดีถือคติ  "จิตเป็นนายกายเป็นบ่าวค่ะ"....
 
ขอบคุณสำหรับแรงใจที่มอบให้ค่ะ
 
 
P

มาบอกว่า ไม่เชื่อว่าอายุมากแล้วค่ะคุณแม่ยังสาว แม้ว่าจะไม่ได้รับเมลความลับฉบับนั้นปูพยายามคำนวณๆ แล้ว ยังสาวๆ ;)

ช่วงเดือนกันย์จริงๆด้วยค่ะ แหม พอดีเลยช่วงนั้นงานปิดโครงการพอดีถ้ายังเตะฝุ่นอยู่ ก็คงได้ไปแต่ขอดูเรื่องพละกำลังก่อนค่ะ

ใช่ค่ะพี่ค่าส่งด่วนพิเศษแพง ถ้าต้องส่งไปบ่อยๆ สงสัยว่าพี่จุ๋มเราได้ไปหาฝากขบวนรถทัวร์พิเศษเจ้าประจำแล้ว อิ อิ มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 


สวัสดีค่ะน้องpoo

 

โถ.... เชื่อเถอะ พี่เป็นผู้สูงอายุแล้ว (แก่) ค่อนคนไปแล้วจ้า.. ตามไปบอกแล้วว่าเมื่อไหร่  ฮ ฮ  คราวนี้คงแจ่มแล้วนะจ๊ะ...

ขึ้นภูสอยดาว ต้องใช้พละกำลังเป็นอย่างมาก  พี่ว่าพี่ก็คงไม่ไหว  ตอนนี้เพื่อนชวนก็ติดงาน แต่สวยจริงๆ ค่ะ  และหนาวมาก....

อีกหน่อยคงต้องหารถทัวร์เจ้าประจำแน่ๆ เลยค่ะ....

ขอบคุณมากค่ะ

 

P
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์MSU-KM :panatung   ที่ให้กำลังใจ
ตอนนี้ก็ดูแลสุขภาพมากหน่อย ระวังเรื่องอาหาร และหาเวลาออกกำลังกาย ปฏิบัติธรรมค่ะ
P
สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน  ไม่ได้เจอกันนาน  หนูคิดว่าท่านจะลืม G2K แล้วซะอีก
ช่วงนั้นไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมปลุกป่าได้  หนูปลุกต้นไม้อยู่ที่บ้านก็แล้วกันค่ะ   ถ้าได้ไปเชียงใหม่ หนูจะหาเวลาไปเยี่ยมที่วัดค่ะ
ระลึกถึงเสมอค่ะ
P
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ขจิต
ทำงานจนไม่ทานข้าวเลยนะคะ... รีบๆ ไปกินเถอะ... เดี๋ยวไม่มีแรงทำงาน  ฮ่าๆๆๆๆ
 อาจารย์สบายดีนะคะ  พักผ่อนบ้างค่ะ...
PPP

สวัสดีค่ะ..P พี่สาวที่รัก..

 

ขอนุญาตรายงานตัวค่ะ..

คิดถึงมากมายนะคะ...

พี่ครูใจดี..แกร่งได้อย่างน่าชื่นชมค่ะ..

ลงท้ายด้วยความสำเร็จ..และความภูมิใจ..น้องดีใจที่ได้รู้จัก..ภูมิใจที่ได้รับรู้..

ช่วงนี้..ยุ่ง ๆ นิดนึง..แต่ระลึกถึงเสมอค่ะ..

มาคราวนี้..ขอสมัครเป็นน้องสาวเลยแล้วกันนะคะ..

อยากบอกว่า "นึกถึง..คิดถึง..ระลึกถึง..และรักมากมาย"

ขอบพระคุณมากค่ะ..รักษาสุขภาพนะคะ

 

           เมื่อสิบขวบค่ะ.....

สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
* พอพี่เขียนบันทึกใหม่เสร็จก็สอน... ตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมน้องสาวตอนกลาง
คืน  ปรากฎว่าน้องสาวมาหาพี่ก่อนอีก... พี่นี่ยืดยาดและเฉิ่มจังเลยนิ....
* ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันค่ะ
* และยินดี และดีใจมากๆ ที่ให้เกียรติเป็นน้องสาวแสนสวยอีกคนหนึ่ง  ตอนสอบขอบ น่ารักไม่แพ้ตอนนี้เลยนะคะ
* ขอต้อนรับน้องสาวคนใหม่ด้วยดอกไม้ช่องามนี้ค่ะ
      11758432 
P
สวัสดีค่ะปิ่นธิดา
ขอบคุณที่มาเยี่ยม  และเป็นกำลังใจค่ะ... ไปอ่านเรื่องของน้องปิ่นกับลูก น่ารักมาก  ประทับใจมากเลย...
คิดถึงเช่นกันค่ะ
P

เพราะเป็นคนดี ทำความดี ฯ จึงรอดพ้นจากภัยและในสิ่งไม่ดีได้เสมอและตลอดไปนะคะพี่ดาลงข้อมูล 14 เสี่ยงมะเร็ง ก็นึกเป็นห่วงนะคะ เพราะการนอนดึกก็อยู่ใน 14 ข้อด้วย ต้องพยายามไม่นอนดึกนะคะ ฝึกใหม่ ปรับ การทำงานแบ่งเวลานอน อย่าปล่อยให้ร่างกายเสื่อมถอยได้ ยิ่งทำงานมากๆ เด็กๆยังต้องเรียนไปอีกไกลต้องไม่ให้ร่างกายเป็นอะไรอย่าใช้แต่คำว่าอดทนกับโรค  ต้องทำให้หาย หรือ ไม่ควรป่วยสะสม จนรถไปหมุนติ๋วๆกลางถนน    ..มา...บ่นเพราะความเป็นห่วง   เห็นไหมค่ะดร.อภิวัฒน์ก็ป่วยจนจากไปเพราะทำงานเกินไม่หลับไม่นอนให้เป็นเวลา ....บ่น....ต่อรักษาสุขภาพมากๆนะคะ

 


สวัสดีค่ะพี่กานดา

 

* พี่ดามาเยี่ยมและเตือนด้วยความห่วงใย  รู้สึกซาบซึ้งใจ  ต้องขอบคุณมากค่ะ

* หนูไปอ่านเรื่อง ปัจจัยเสี่ยงของการเป็นมะเร็งแล้วค่ะ  โอ...การนอนดึกเป็นปัจจัยเสี่ยงข้อแรกเลยหรือนี่... แสดงว่าหนูมีปัจจัยเสี่ยง 3 ข้อ คือนอนดึก ภูมิแพ้ แต่คงไม่ถึงขั้นรุนแรง  (แพ้ฝุ่นละออง อากาศชื้น ละอองหญ้า แมลงที่มีขน)  และชอบกลั้นปัสสาวะ เพราะนั่งทำงานเพลิน บางที่อยากให้เสร็จๆ ลุกไปแล้วงานไม่ต่อเนื่องประมาณนั้น.... 

* เมื่อก่อนหนูนอนประมาณ ตี 3 เกือบทุกคืน เดี๋ยวนี้แค่เที่ยงคืนค่ะ  เปิดเทอมใหม่ หนูต้องเร่งกรอกข้อมูลนักเรียนบนเว็บของ สพฐ. เพราะ เข้าต้องใช้ข้อมูลนักเรียนในการจัดสรรงบประมาณรายหัว  งบปัจจัยพื้นฐานด้านต่างๆ  เลยต้องกลับมานอนดึกอีกครั้ง  เพราะกลางวันมีเวลากรอกข้อมูลไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นการตรวจเช็คความถูกต้องกับหลักฐาน ทะเบียนบ้านนักเรียน พ่อ แม่นักเรียนเสียมากกว่าค่ะ... กรอกข้อมูลกลางคืนที่บ้าน  เสียค่าไฟเอง จ่ายค่าเน็ตเอง... โน๊ตบุ๊คส่วนตัว  เครื่องปริ้นส่วนตัว  ฮิ ฮิ เป็นอย่างนี้มาตลอดชีวิตการทำงานค่ะ เรียกว่า ของส่วนตัวใช่ในราชการ.... ค่ะ

* ต่อไปหนูจะนอนให้เร็วขึ้น

* ด้วยความระลึกถึง และขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

 
P
 

อ่านเรื่องราวของครูใจดี

ทำให้รู้ว่า..ปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายนั้น

มองอีกแง่..คือกำลังแรงผลักดันให้เราเดินต่อไป

ไม่มีใคร ไม่เคยทุกข์..ใช่ไหมคะ

แต่วันนี้..เราก็มีสุขได้  มีสุขแล้ว

 

สวัสดีค่ะคุณครู ป.1

ความทุกข์ทั้งหลายที่เข้ามาในชีวิตเรา  หากเราผ่านมันไปได้ จะเป็นบทเรียนชีวิต และบททดสอบที่มีค่ามาก  ถ้าไม่ทุกข์อย่างแสนสาหัส  เราอาจจะไม่เห็นคุณค่าของความสุขเลยก็ได้ค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมและทักทายค่ะ

มีความสุขทุกวันนะคะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณหมอเกศนี บุณยวัฒนางกุล
* ช่วงนี้สบายดีค่ะ ...
* งานยุ่งนิดหน่อย  เลยต้องนอนดึก  ทำให้เพื่อนๆ พี่ๆ พลอยเป็นห่วงไปด้วย  ต้องขออภัย  และขอบคุณทุกๆ ท่านค่ะ
* คุณหมอสบายดีนะคะ
P
น้องบุษรา   กรรมการเนี่ย คงเรียกร้องความสนใจนะเนี่ย  ก็งี้แหละ ไม่หล่อเหมือนักฟุตบอล  เลยต้องทำท่าทางแบบนี้  เผื่อได้เกิด  ฮ่าๆๆๆๆๆ
อุตส่าหืเชียร์เทีมที่ใส่เสื้อสีสดๆ สเปน น่ะ  ดอ็  แพ้ทีมสวิทเซอร์แลนด์เสียแล้ว  แง  แง... สงสารเสื้อจัง   ฮา.....

วันนี้มีพิธีไหว้ครูหลายโรงเรียน..พี่ใหญ่นำดอกเข็มมาคารวะ ครูใจดี ด้วยบันทึกนี้ค่ะ..

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/367199

 

P
สวัสดีค่ะครูยุ

รูยุ ขา  ตรวจการบ้านก่อนที่ครูยุจะมาบอกซะอีก   ฮิ ฮิ 

เทียวไปดูต้องหลายรอบแน่ะ   ก่อนกลับยังพกข้าวผัดอเมริกันแสนอร่อกลับมาทานต่อที่บ้าน  ตามความตั้งใจของเจ้าของบ้านด้วยแหละ  ฮิ ฮิ อร่อยมากๆ เลย...

เด็กน่ารักมาค่ะ  เค้าแกะสลักได้สวยดีนะคะ...

คิดถึงจังเลย..

 

 

P
ขอบคุณมากค่ะพี่สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ฯ
* พูดถึงความง่วง  หนูจะต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง  ลดความบ้างานลงอีกซักระดับหนึ่ง  ฮิ ฮิ  ความจริงก็ลดมาเยอะแล้วนะเนี่ย  แต่พี่ดาเตือนด้วยความห่วงใย  เค้าว่าผู้ใหญ่เตือนเพราะรัก เพราะห่วง  ดังนั้น  หนูจะต้องเชื่อฟังและปฏิบัติตัวใหม่ให้พี่ๆ หายห่วงค่ะ
* เครื่องปั่นปล่อยกระดาษทิชชูเช็ดขี้มูกของพี่สุดนี่ เจ๋งดีนะคะ....
* ขอบคุณมากค่ะ...
 

P

 

มาแล่วๆ....ครูจุ๋มสบายดีนะคะ เจ้าไมโลหายป่วยยังค่ะ..แล้วกรอกข้อมูลคนเดียวเหรอ นร. มีเยอะป่ะ...ทำงานแข่งกับเวลานะคะ สพฐ.ก็มักจะกำหนดวันสิ้นสุดทำเอาครูเหนื่อยเลยนิ..เอาใจช่วยนะคะ..

 


ตอบแล้วๆ จ้าครูตูมจ๋า


* ไมโลค่อยยังชั่วบ้างแล้ว  วันนั้นทำเอาใจไม่ดีเลย  ตอนเย็นก็ป้อนข้าวป้อนน้ำ กอดเขา ลูวหัว ปลอบประโลมกันเป็นชั่วโมง  พอดึกๆ ก็ร้องอีกเลยต้องไปอยู่ใกล้เขาอีกพักใหญ่  ไมโลคงมีกำลังใจขึ้นนะ  วันนี้ดูดีขึ้น หน้าตาสดใสขึ้นแม้ว่าจะยังไม่หายดีก็ตาม... แค่นี้ก็สบายใจแล้วล่ะ....


* เรื่องกรอกข้อมูล  ผอ.ให้ นศ.ฝึกสอนมาช่วย 2 คน ให้ลองกรอกดูแล้ว  โอ  เค้าไม่คล่อง แล้วก็กรอกผิด  ต้องเสียเวลาแก้...  แล้วก็มาอยู่วันเดียว...หายต๋อมเลย  สงสัยเข็ด... (เด็กสมัยใหม่ไม่ค่อยอดทนทำอะไรที่น่าเบื่อนานๆ  ฮิ ฮิ)  เสาร์อาทิตย์นี้นัดลูกศิษย์ที่เคยช่วยปีที่แล้วให้มาช่วยกรอก  แยกกันคนละห้อง คิดว่าคงทัน ที่สำคัญ เราได้ข้อมูลไม่ครบ ไม่สมบูรณ์ อันนี้ปัญหาใหญ่....  ใช้ลูกศิษย์ของเราเองสบายกว่าใจกว่าเยอะ.... พอเที่ยงก็เอาไปซื้อหมี่พัน ลูกชิ้น ส้มตำมากินกัน สนุกสนาน...ฮิ ฮิ 


* เด็กเยอะมั้ย??  ก็ ม.1-6 และ ปวช.1-3  ระดับละ 4 ห้อง  ครูตูมลองคำนวณเองนะ ว่าเยอะมั้ย  ฮ่าๆๆๆๆ....

* ดูบอลสนุกละซินะ...  คืนนี้ก็คงดูใช่เปล่า??...  แต่แหมๆๆ สเปนไม่น่าเลยเน๊าะ....

 * ขอบคุณที่เป็นห่วงนะจ๊ะ....

 

 * เย็นนี้กินข้าวกับอะไรเอ่ย????

 

P

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

อุปสรรคต่างๆ ความทุกข์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะทางกายและใจเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เราเข้มแข็งก็จริง แต่หากว่ามันหนักหนาสาหัสอย่างนี้ก็ทำเอาเราแย่เหมือนกัน

ในท้ายที่สุดเราสามารถผ่านมันไปได้ย้อนกลับไปมอง...เก่งและเข้มแข็งมากค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่ยังคงเป็นกำลังใจให้


สวัสดีค่ะอาจารย์Kanchana

* ทำงัยได้ล่ะ... ครูใจดีปฏิเสธใครไม่เป็น คิดอยู่อย่างเดียวว่า ถ้าเราสามารถทำประโยชน์ให้กับโรงเรียน นักเรียน และสังคมได้ก็จะทำ และทำอย่างเต็มความสามารถเต็มกำลัง  มันเป็นนิสัยติดตัวมาตั้งแต่เด็ก   ตอนเด็กครูใจดีลำบากและต่อสู้ชีวิตมากับแม่สองคน  ทำให้เป็นนักสู้   และนิสัยนี้ก็ถูกถ่ายทอดไปยังลูกๆ เสียด้วย ไม่ได้สอนเขา แต่เขาเห็นเราเป็นแบบนี้  เขาก็เลยเป็นเหมือนเรา.... ลูกๆ ก็ทำอะไรแบบบ้าเต็มเหนี่ยวเหมือนแม่ค่ะ....
* ขอบคุณมากค่ะ  สิ่งไหนที่ช่วยทำให้สบายใจได้ก็ทำค่ะ มอบไมตรีจริงต่อกัน แม้ว่าจะไม่เคยเจอกัน แต่ก็มีความรู้สึกที่ดีต่อกันได้ใช่ไหมคะ
* ระลึกถึงเสมอค่ะ... ขอให้อาจารย์และครอบครัวมีความสุขมากๆ นะคะ
P
 

สวัสดีค่ะพี่ดา 

 * ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ 

 * เรื่องนอนดึก ถ้าแก้ไขโดยนอนให้เร็วขึ้นหนูคิดว่าทำได้ค่ะ  เพราะหลักจากภาระงานที่เร่งด่วน ก็จะสามารถทำได้ แม้จะไม่ชินนัก แต่หนูใช้การสวดมนต์ นั่ง+นอนสมาธิ อ่านหนังสือดีๆ ก็จะหลับได้  แต่จะให้นอนแต่หัวค่พ ตื่นตี 3 คงยาก  เพราะกว่าจะเสร็จภาระในบ้าน กว่าลูกจะซ้อมกีฬาเสร็จ แล้วทำภาระกิจ ก็ 4 ทุ่มกว่าไปแล้ว.... ค่ะ  หนูคงต้องตัดใจหยุดภารกิจหลัง 4 ทุ่มครึ่ง แล้วเข้านอน เพื่อสุขภาพของตัวเอง...ค่ะ

* การใช้วารีบำบัด น่าสนใจ แล้วหนูจะลองทำค่ะ

 * ข้อ 3 หนูจะเลิกห่วงงาน ปวดฉี่จะรีบเข้าห้องน้ำทันทีค่ะ  สัญญา....

 * ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับคำแนะนำและข้อคิดที่ดี ด้วยความห่วงใยค่ะ

 * ดอกกล้วยไม้ "แวนด้า"  สวยมากค่ะ  ขอบพระคุณพี่ดามากที่สุดค่ะ

             ได้ที่หนึ่งเสียด้วย เหมาะสมที่สุดเลย...

 

         

 

  • แวะมาอ่าน

ความภูมิใจ... ผ่านการเคี่ยวกรำของความทุกข์

  • ฝนตกบ้างไหม ขอให้มีความสุขกับการทำงาน
P
สวัสดีค่ะคุณหมอเขี้ยว (มนัญญา ~ natachoei)
* ยังตายไม่ได้ค่ะ  ยังต้องอยู่รับใช้ชาติ ตอบแทนคุณแผ่นดินให้คุ้มค่าเสียก่อน...ค่ะ
* คุณหมอเขี้ยวสบายดีนะคะ...
* เป็นกำลังใจในการทำงานค่ะ

กอกินข้าวทุกวันเลยค่ะ

นอนหลับทุกวันเลยค่ะ

แต่ฝนไม่ได้ตกทุกวัน

กอกินข้าว นอนหลับทุกวัน มันเป็นความสุขน่ะค่ะ

แต่ฝนไม่ได้ตกทุกวัน ฝนเป็นสิ่งหนึ่งที่ผ่านเข้ามา

บางวันฝนตกก็ดีใจ บางวันก็ไม่อยากให้ฝนตกเลย

ฝนจึงเป็นสิ่งที่ผ่านเข้ามา แล้วก็ผ่านไป

คิดถึงเสมอน่ะค่ะพี่ครูใจดี เป็นกำลังใจกันตลอดไป

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมครับ

ชื่นชมในความเข้มแข็งอดทนมาก ๆ ครับ

แวะมาทักทายและชวนไปเชียร์บอลค่ะ   FanBall_4

P

 

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

 

* ขอร่วมน้อมรำลึกถึงพระคุณครู

 * ครูเป็นผู้มีพระคุณ บ่มเพาะความรู้ เพิ่มพูนสติปัญญา ให้ลูกศิษย์เป็นเมล็ดพันธุ์ที่งดงาม  ครูทำให้หนูอยากเป็นครู และเป็นครูที่ดีเหมือนครู  ในบันทึกความทรงจำ ตัง้แต่ตอนที่ 1 เป็นต้นมา หนูบันทึกถึงครูมาตลอด ครูทำให้หนูมีวันนี้  ครูเป็นพ่อแม่คนที่ 2 ของหนูค่ะ...

 

* รักคุณครูค่ะ

 

*พระคุณที่สามงดงามแจ่มใส แต่ว่าใครหนอใครเปรียบเปรยครูไว้ว่าเป็นเรือจ้าง

 ถ้าหากจะคิดยิ่งคิดยิ่งเห็นว่าผิดทาง  มีใครไหนบ้างแนะนำแนวทางอย่างครู

บุญเคยทำมาตั้งแต่ปางใดเรายกให้ท่าน  ตั้งใจกราบกรานเคารพคุณท่าน

กตัญญู โรคและภัยอย่ามาแผ้วพานคุณครู ขอกุศลผลบุญค้ำชูให้ครูเป็นสุขชั่วนิรันดร"

 

               Pe1 

 

* พี่ใหญ่คะ หนูดาวน์โหลดหนังสือที่พี่ใหญ่มอบให้แล้ว  และปริ้นเข้าเล่ม 3 เล่ม เอาไปไว้ในห้องสมุด 2 เล่มให้เด็กๆ และครูอ่านด้วยค่ะ

* ขอบพระคุณพี่ใหญ่อีกครั้งค่ะ

 

 
P
* แง  แง  พี่มหา แค่มาแวะอ่านเฉยๆ  ไม่ได้มาเพราะคิดถึงน้องสาว  ไม่ยอมๆ  พี่มหาใจร้ายกับน้องอีกแล้ว.....
* พี่มหาเหรียญชัย จ๋า  ฝนไม่ตกเลยค่ะ.... สงสารชาวไร่ ชาวสวน ชาวนา และเกษตรกรจะแย่...  ผู้ปกครองนักเรียนก็บ่นนะ  ผลผลิตต่างๆ แย่ไปตามๆ กัน  ทำนาก็ไม่ได้... เศร้าใจจัง   มนุษย์ที่คอยจ้องทำลายธรรมชาติ  เค้าจะรู้บ้างไหมหนอ... ว่าการกระทำของพวกเขา ทำร้ายมนุษย์ด้วยกันเอง...
* พี่มหาสบายดีไหมจ๊ะ  วันนี้อยู่เวรอีกหรอจ๊ะ....

* คิดถึงพี่มหาและพี่สาวนะจ๊ะ... ขอให้มีความสุขรักษาสุขภาพนะคะ
P
สวัสดีน้องกอ
น้องกอกินข้างทุกหวัน  พี่ก็กิยข้าวทุกวัน  ฮิ ฮิ
บ้านพี่ฝนไม่ตก  ไม่สนุกเลย  วันนี้ก็ร้อนมากๆๆๆ 
ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันนะจ๊ะ
สู้กันต่อไปเน๊าะ....

 P

 

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ

 

ขอบคุณมากค่ะที่มากเยี่ยม... ระลึกถึงอยู่เสมอค่ะ

และชื่นชมในสิ่งที่หนานเกียรติทำเพื่อประโยชน์สุขของส่วนร่วม

น้องเฌวาสบายดีไหมคะ  ฝากความคิดถึงให้สาวน้อยของครูใจดีด้วยนะคะ

 

               Ch_1 

 

P

เดี๋ยวตามไปค่ะคุณ krugui Chutima 
เมื่อกี้ลุ้นอาร์เจนติน่าอยู่ค่ะ  ฮิ ฮิ  4-0  เย้....  เดี๋ยวจะกินข้าว คุณสามีแอบทานก่อนแล้ว  บอกขี้เกียจรอ....แป่ว......

ขอตัวก่อนน่ะครับพี่ ไม่ไหวจริงๆครับ ฝันดีครับ

กลัวเสียงไม่ดังหรืองัยน้อง.... ทั้งพกทั้งถือเลย  หรือว่ากลัวใครแย่ง  ล่ะเยี่ย..

อ่ะแน่ะมีคนแอบถ่ายรูปด้วย  รูสึกคุ้นๆ   ร่วมแรงร่วมใจกันดีจัง ม.เกษตร กำแพงแสน เพื่อชุมชน...

 

     

 

วันนี้คงเหนื่อยมากเลยนะจ๊ะ... พรุ่งนี้อีกวันนึง  คนและหลักสูตร แล้วผู้เข้าอบรมกลุ่มเดียวกันหรือเปล่าจ๊ะ.... (แป่วๆๆๆ  ถามอะไรไม่เคยตอบเล้ย.....วัยรุ่นเซ็ง....)

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ  เหนื่อยแต่ก็มีความสุข ที่ได้ให้ความรู้แก่ชาวเกษตรกร  เขาจะได้มีความรู้ไปประกอบอาชีพ และพัฒนาผลผลิตของตนเองเน๊าะน้องเน๊าะ  เห็นแล้วชื่นใจจริงๆ....  พรุ่งนี้เต็มที่เลยนะน้อง ไม่ต้องกลัวเหนื่อย เอาแค่คลานก็พอ....ฮา...

ส่งกำลังใจให้น้องชายคนเก่งนะจ๊ะ....

 

 

พักผ่อนเถอะ... ฝันดีนะน้องชาย...

 

P

ขอบคุณค่ะครูก้ามกุ้ง
ฝันดีเช่นเดียวกันค่ะ

        

หวัดดีค่ะครูจุ๋มเป่งไงมั่งเกาะติดกระแสบอลแล้วสินะ..อิอิ..ที่นี่มีรายงานผลบอลด้วยจิ..แหมอิจฉาหนุ่มๆบนนี้จังเลยนะ..มีกิจกรรมตลอด เอาใจช่วยเนาะ..อิอิ

P
นึกแล้วเชียว ว่าครูตูม เข้าบล็อกหลัง บอลจบแน่ๆ   ซื้อหวยทำไมไม่ถูกน๊า!....
งัยล่ะ ไนจีเรีย แพ้กรีก ซะแล้ว 2-1 ฮ๋าๆๆๆๆ  เป็นผู้รายงานผลบอลไปซะแล้ว... ไม่ได้ดูหรอก  ฟังแต่เสียง  มือก็กรอกข้อมูล   สมาธิโคตรดีเลย  หุ หุ...
จะปิดเครื่องเข้านอนแล้ว สัญญากับพี่ดาไว้ ว่าจะไม่นอนดึก...
แต่ตอบครูตูมก่อน... แด่วนอนม่ายหลับ  ฝันไม่ดี  ฮิ ฮิ...
ฝันดีนะจ๊ะครูตูมคนเก่ง....
  

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ..........สู้เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในใจของเรา สู้ๆ นะคะ

วันนี้...ไม่เห็นสาวน่าใส ใส่เสื้อสีบานเย็น ขี่จักรยานไปทานข้าวเย็นด้วย...

มาตามก็....หลับกันหมดแล้ว...ฝันดีน่ะค่ะ

ครูใจดีครับ

    *    เพราะเกิดมาเป็นคนทำงานเก่งครับ   จึงต้องรับ "กรรม"  ทำงานหนัก  (กรรมดีนะครับ)

   *    เหนื่อยกาย แต่สุขใจครับ

   *   ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณครูทับทิม
ขอบคุณที่มาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ.... การต่อสู้เพื่อสิ่งที่ดีๆ ที่ประโยชน์ของทางราชการ และลูกศิษย์ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ค่ะ
P

สวัสดีค่ะครูยุ

 

ต้องขอโทษด้วยค่ะ... เมื่อวานมีภาระกินหลายอย่าง....

นั่งกรอกข้อมูลนักเรียนบนเว็บ จนพ่อบ้านออกอาการน้อยใจ.... ที่ปล่อยให้ทานข้าวคนเดียว... ฮิ ฮิ...  วันนี้เลยหนีเข้า กทม. ไปแล้ว...ฮา.... (ครูใจดีพูดเล่น พี่เค้าไปเรียนน่ะคะ)

สุขสันต์วันศุกร์นะคะ....

 

P

ขอบคุณมากค่ะท่านรองsmall man
จริงด้วยค่ะ  เหนื่อยกาย พักแล้วก็หายเหนื่อย  ความสุขใจอยู่กับเราไม่เคยหายไปไหนเลย มันอยู่กับเราตลอดไป
หนูเป็นกำลังใจให้ท่านรองนะคะ.... ท่านรองก็ทำงานหนัก และจริงจังกับงาน ชื่นชมท่านรองมากค่ะ  เป็นกำลังใจให้ท่านรอง  วันนี้ออกนิเทศก์ ขอให้พบความสุขใจนะคะ
ด้วยความเคารพค่ะท่านรอง

สวัสดีค่ะ

  • มาส่งความคิดถึงก่อนนอน
  • หลับฝันดีนะคะ
  • อ่านแล้วตอบได้เลยว่า.....ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน..ขอส่งกำลังใจมาให้อีกคนนะคะ

 

  รออ่านตอนต่อไป  ด้วยหัวใจลุ้นละไม

คิดถึงเหมือนกันครับ พี่สบายดีน่ะครับ

มาขอเพลงโอ๊ยๆ ของพี่แจ้ ขอบคุณครับ

มาทักทาย...ก่อนไปทำงาน(วันเสาร์สอน สองชั่วโมงค่ะ)...ไม่รวมเวลาเดินทางกับเม้าท์หลังเลิกสอนน่ะค่ะ..ถ้าอย่างนั้นก็....

เกือบทั้งวันล่ะค่ะ...........มีความสุขในวันสุดสัปดาห์น่ะค่ะ

- บอล Deutsch แข่งเมื่อวาน 1:0 แพ้ คนเชียร์ เศร้าร้องไห้ คนที่น่าเห็นใจนักเตะบอลต่างหาก....สนามตั้งกว้าง

วิ่งกันไปวิ่งกันมา ตั้งชั่วโมงครึ่ง เหนื่อยม๊าก...มาก คนเชียร์นั่งจิบเบียร์เย็นๆมีความสุขดูคนอื่นเหนื่อย....(คิดเองเล่นๆค่ะ)

ไปล่ะค๊า.........ค่ะ

วันนี้เริ่มโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาการเรียนรู้ด้านคอมพิวเตอร์ของผู้นำท้องถิ่นในเขตอำเภอลับแล ณ ห้อง E-Classroom
อบรมทุกวันเสาร์ จำนวน 4 เดือน สิ้นสุดโครงการ เดือน กย.53 ก็ทำหน้าที่เป็นวิทยากรหลัก
น้องนศ.ฝึกสอนเป็นวิทยากรพี่เลี้ยงคอยให้ความช่วยเหลือกำนันผู้ใหญ่บ้าน  ช่วงแรกคงเหนื่อยหน่อยแหละ
ต่อไปถ้าน้อง นศ.ฝึกสอนเขาชำนาญในการถ่ายทอดความรู้มากขึ้น เราคงเหนื่อยน้อยลง...
ตอนนี้เราต้องเป็นหลักก่อน
แต่เห็นผู้เข้าอบรมสนใจเอาจริงเอาจังก็ปลื้มและมีกำลังใจที่จะให้ความรู้เขา แม้จะเหนื่อยก็ไม่เป็นไร  กลับบ้านก็นอนพัก
สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ ก็เตรียมงานเหนื่อยทุกวัน ต่อไปคงเข้าที่เข้าทางนะ...

 

ตอนแรกผมก็นึกว่าพี่ดูฟุตบอล นอนดึกไม่ยอมตื่น ที่ไหนได้ ไปทำงานเพื่อประเทศชาตินี่เอง มาเป็นกำลังใจให้พี่เช่นกันครับ 

ขอบคุณสำหรับบทเพลงครับ

สู้ๆ นะครับคุณครู บุญรักษา แล้วจะตามมาอ่านเป็นกำลังใจครับ

P

            

 

ขอบใจนะน้อง... หายเหนื่อยแล้ว...

 

P
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์Preeda  ที่ให้กำลังใจกันเสมอ....
ฝันดีนะคะ

มาเยี่ยมก่อนนอน...ฝันดีจ้า...

 

P
 
          รออ่านตอนต่อไป  ด้วยหัวใจลุ้นละไม

ขอบคุณมากค่ะคุณnamsha

 ขอบคุณที่คอยติดตาม  มันอาจจะเป็นเรื่องที่ไร้สาระนะคะที่เล่าอะไรตั้งมากมาย...  และไม่เป็นประโยชน์กับใครๆ นัก  ครูใจดีแค่อยากเก็บความทรงจำไว้เท่านั้นเองค่ะ....

ครูพี่จุ๋มไฮเทคค่ะ ทำให้ปูทึ่งอีกแล้วค่ะ เพิ่งได้ยินเพลงโปรด โอ๊ย แบบรวดเดียว ๕ จ่บ ทำไงเอ่ยคะ อยากได้บ้างจังค่ะ ;)

เพราะว่า บันทีก โอ๊ย โอ๊ย ประเทศไทย ของปูลงเพลงนี้ไว้ แล้วปู คนโลว์เทค ก็ทำมันหายไปแล้ว ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

P

สวัสดีค่ะครูยุ
คงเพราะไปคาดหวังมาก  พอไม่สมหวังเลยเศร้าเสียใจ .... ขาดสติไปหน่อย...

น่าเห็นใจนักบอล  เต๊ะกันสุดฤทธิ์ เหนื่อยม๊าก...มาก 
คนเชียร์นั่งจิบเบียร์เย็นๆ มีความสุขดูคนอื่นเหนื่อย....  อย่างที่ครูยุบอกนั่นแหละค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ....
                   
ดูขำๆ ค่ะ... ครูใจดีดูแล้วหัวเราะแล้วหัวเราะอีก  น้องน้องสามารถเค้า  ทำงานมาทั้งงานเห็นแล้วหายเหนื่อยเลยค่ะ
ขอให้สนุกกับงานและเด็กๆ นะคะ
 

บุญรักษานะครับ..ได้รับรู้เรื่องราวอันน่าระทึกใจแล้ว..ก็ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้คุ้มครองครูใจดี ให้ปลอดภัยและมีสุขภาพดีตลอดไปครับ..ดูแลสุขภาพให้มาก ๆ นะครับ

ด้วยความระลึกถึง..เช่นกันครับ

P
ขอบคุณมากค่ะคุณบีเวอร์
สบายดีนะคะ... ขอบคุณอีกครั้งที่ให้กำลังใจค่ะ
P
ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ น้องpoo  ก็ใส่จำนวนรอบ ลงไปค่ะ.. จะใส่กี่รบยก็ได้ เอาแบบฟังจนเบื่อไปเลย   เดี๋ยวจัดให้ค่ะ...
เมื่อกี้นั่งทานข้างกับน้องนนท์ พี่กลับมาจากซ้อมบาสค่ะ

 

เป็นกำลังใจให้พี่สาวเสมอค่ะ :-)

P
 
 

                    


พี่อ้อยเล่นซ่อนหากับจุ๋มเหรอจ๊ะ.... รู้นะว่าเป็นพี่อ้อย....

ขอบคุณมากนะคะ ที่ให้คำแนะนำที่ดีให้หลาน... จุ๋มกลัวหนอน เลยไม่รู้จะบอกลูกยังงัย  ได้ป้าอ้อยคนเก่งแนะนำ.... ว๊าว!... แม่จุ๋มเลยโล่งใจ...

ดอกไม้สวยจังค่ะ   ขอบคุณมากๆ 

ฝันดีนะจ๊ะ  

 

    

 

 

ได้รับแล้วค่ะพี่ ขอบพระคุณมกาค่ะ เดี๋ยวจะนำไปลง ใน โอ๊ย โอ๊ย ประเทศไทย ค่ะ .. พรุ่งนี้พี่ต้องไปอบรมอีกใช่ไหม ฝันดีนะคะ

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยคนค่ะ

มีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวค่ะ

หวัดดียามเช้าเน้อเจ้า ครูจุ๋มแบ่งปันอะไรกับน้องปู ก็อยากถามลงเพลงในบันทึกนะคะ ลงในบล็อกเป็นแล้วล่ะ..เพลงนี้ชอบค่ะแล้วได้อบรมไรค่ะ คงมีคิวอบยาวแร่ะเข้าโรงเรียนในฝันก็จะอบรมบ่อยค่ะ อิอิ..เอาใจช่วยลุ้นกันและกัน นะคะ..ครูจุ๋มบอกเทคนิคกับเวลาที่เหลือน้อนกับงานที่ยังไปไม่ถึงไหนหน่อยสิ..ฮ่าๆๆ ก็จะรับการประเมินวันที่ 10 สค. นี้ค่ะ อะไรจะทันนี่..หุหุ..

เป็นห่วงน่ะครับ เมื่อวานก็ต้องทำงาน กลางคือต้องดูฟุตบอล วันนี้พักผ่อนมากๆน่ะครับ เป็นห่วง

ห้ามตื่นขึ้นมาตอนนี้ด้วย พักผ่อนต่อครับพี่ ไม่งั้นเจอ...

P
....ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้คุ้มครองครูใจดี ให้ปลอดภัยและมีสุขภาพดีตลอดไปครับ..
 
* ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ ค่ะคุณเลิศฤทธิ์   ครูใจดีไม่เป็นอะไรแล้วค่ะ... ผ่าตัดสมองแล้ว  ถึงแม้ว่าจะยังมีอาการปวดหัว  เวียนหัวบ้างก็ไม่ถึงกับวูบ   ก็พยายามดูแลตัวเอง  ยังตายไม่ได้  ยังต้องรับใช้ชาติ ทดแทนคุณแผ่นดิน  และคอยไปก่อกวนเจ้านายอีกนาน....
* จะให้สอนสามเณร เมื่อไหร่คะ?   ยินดีค่ะ  แต่ต้องเป็นวันอาทิตย์นะ  เพราะจุ๋มต้องสอนคอมให้กำนันผู้ใหญ่บ้านใน อ.ลับแล ทุกวันเสาร์ จนถึง สิ้นเดือน กันยายนโน่น...
*เอ  ถ้าช่วงบ่ายหลัง 4 โมงเย็นไปแล้วได้มั้ย  ถ้าได้ จะสอนให้ทั้ง เสาร์-อาทิตย์เลยจ้ะ
* ระลึกถึงเสมอ  ฝากความคิดถึง ให้ ผบ.ทบ. ด้วยค่ะ...
P
ขอบคุณมากค่ะน้อง Baby
หลายวันแล้ว ไม่ได้ไปเยี่ยมน้องบี๋เลย  สบายดีไหมคะ....
พอดีช่วงนี้ เข้า G2K แบบเว็บไปแว๊ปมาค่ะ  ส่วนใหญ่ก็ตอนกลางคืน ดึกนักสุขภาพก็แย่ค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
P
ขอบคุณมากๆ ค่ะ คุณหมอเขี้ยว
สบายดีไหมคะ  สุขสันวันหยุดนะคะ....
P
วันนี้ไม่อบรมค่ะน้องpoo  เฉพาะวันเสาร์ค่ะ... เดี๋ยวลูกศิษย์กิติมศักดิ์ ท่านจะเหนื่อยล้าจนเกินไป  เดี๋ยวจะเบื่อเสียก่อน.... 
วันนี้นัดลูกศิษย์มาช่วยกรอกข้อมูล on web  ค่ะ  ช่วยกันมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เด็กๆ ช่วยได้เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น
* ได้หยุดเสาร์-อาทิตย์  พักผ่อนสมองนะคะ  เรียนหนักหรือเปล่าคะ
* ลูกศิษย์ที่ลับแล  โดยเฉพาะ ม.4  บอกว่า "อยู่ ม.ปลายเหนื่อยจัง"   ไม่รู้จะเหมือนกันหรือเปล่า
* ครูใจดีเป็นกำลังใจให้น้องต้นเฟิร์นนะคะ
* สุขสันต์วันหยุดค่ะ
P
ไม่ได้เข้ารับการอบรมหรอกจ้ะครูrinda.... เค้าไม่ให้อบรม... แต่ให้เป็นคนให้การอบรมเค้า  แฮ่ะๆๆๆ   เขียนไว้ในอนุทินจ้ะ... ว่างแล้วไปอ่านนะจ๊ะ.... จุ๋มขี้เกีจพิมพ์  ฮา....
ประเมินตั้ง สิงหาคม  อีกตั้ง เดือนกว่าๆ  มีเวลาถมไป  ว่าแต่ครูตูมมีอะไรที่ครูจุ๋มพอจะช่วยได้หรือเปล่า  บอกมาเลย ไม่ต้องเกรงใจนะจ๊ะ....
ใส่เพลงหรอ... ก็เหมือนกันนั้นแหละ  ครูตูมลองลงแล้วหรือยังจ๊ะ.... ถ้ายังไงบอก url เพลงมาดิ  แล้วช่วยดูให้จ้ะ
อยากเขียนเรื่องใหม่ แต่ยังไม่ว่าง  เดี๋ยวดูตอนเย็นๆ อีกที...
คิดถึงนะ... วันนี้กินส้มตำกับหมี่พันเผื่อแล้วนะจ๊ะ
P
 
โอ๊ย!...โอ๊ย!... อิจฉาคนที่ตื่นมาแล้ว นอนต่อไปจังนิ....
หนุ่มสุพรรณเค้าเป็นกันแบบนี้หรอ... อืม เข้าทีดีนะ....
ก็พึ่งดูเป็นเรื่องเป็นราวเมื่อคืนเอง คู่ 1 กับคู่ 2
ตื่นเช้ารีบทำภาระกิจแล้วก็ไปโรงเรียน  นัดลูกศิษย์มาช่วยกรอกข้อมูลนักเรียน บนเว็บ สพฐ.  ไม่ได้นอนหรอก... ถึงบอกว่า อิจฉาๆๆๆๆ  งัย...
กำลังกินส้มตำ ไก้ย่างกับหมี่พัน..ลูกชิ้นปิ้ง และทุเรียนทอด... กินมั้ยจ๊ะ?...
อยาก    จัง...  น้องพี่ตื่นแล้วยังเนี่ย...! 
 

ก็ว่า ถ้ามีอบรมทั้งสองวันเลยนี่เหนื่อยแย่เลยค่ะ ... พี่จะเข้าป่าคอนกรีตเมื่อไหร่อีกนะคะ สิ้นเดือนไหมเอ่ย ;)

... ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ยังเหมือนเดิม อยากบอกว่าซึ้งใจ คนนี้ ๆๆ ตอบแทนรักที่ยิ่งใหญ่ ตอบแทนด้วยความหวังดี .. ฟังบ่อยๆ ก็จำได้เลยค่ะพี่จุ๋ม

สวัสดีค่ะ มาเป็นกำลังใจให้พี่ครูใจดีค่ะ

หนูเองก็เคยรถหมุนเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นตั้งท้องน้องไอซ์ได้ 5 เดือนด้วยค่ะ  พอรถหยุดหมุน หนูเข้าใจความรู้สึกนั้นม๊าก มากค่ะ 

เพราะมีอุปสรรคในวันนี้ จึงมีวันสดใสในวันหน้าค่ะ 

จุ๊ฟบาย..

  • สวัสดีค่ะคุณครูใจดี แวะมาเยี่ยม
  • ขอให้รักษาสุขภาพหายเจ็บป่วยโดยเร็วค่ะ

แวะมาเยี่ยม-เอากำลังใจและความห่วงใยมาฝาก...
การก้าวข้ามอะไร ๆในชีวิต ล้วนต้องใช้พลังชีวิตอย่างมากมาย ทั้งภายในตัวเองและบริบทรอบกาย

ผมเชื่อว่า...ความสุขของชีวิต คือการได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก
และในความเป็นจริงอีกอย่างก็คือ...
จะดีมากเลย หากที่นั้น มันเอื้อและอำนวยต่อคนรอบกาย...

..ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ นะครับ

 

P
ไม่ได้อบรมวันอาทิตย์  แต่ก้ไปโรงเรียนค่ะ  กรอกข้อมูลนักเรียน  นัดลูกศิษย์ ม.6 มาช่วยค่ะ
ทางโรงพยาบาลโทรมาขอเลื่อนนัด  พี่เลยเลือกเป็นวันที่ 28 กค. ค่ะน้องpoo
กะว่าลูกๆ กลับมาบ้านเข้าพรรษา ส่งน้องนุ๊กกลับเชียงใหม่ แล้วก็เข้า กทม.กับน้องเน แล้วไปนครปฐมนอนกับลูกอีกวัก 2 คืน ค่อยกลับอุตรดิตถ์ค่ะ.. ลา 3 วัน ได้พักวันเสาร์อาทิตย์ด้วย...
P
คุณพระคุ้มครองนะคะน้องครูบันเทิง
ตอนท้องน้องไอซ์ 5 เดือน  โชคดีที่ปลอดภัยค่ะ

หัวอกเดียวกันเลย    เป็นกำลังใจให้กันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
P
ขอบคุณค่ะอาจารย์เอื้องแซะ... สำหรับคำอวยพร และกำลังใจที่มีให้
อาจารย์สบายดีไหมคะ
ฝันดีนะคะ
P

ขอบคุณค่ะอาจารย์แผ่นดิน
ความสุขของชีวิต คือการได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก
และในความเป็นจริงอีกอย่างก็คือ...
จะดีมากเลย หากที่นั้น มันเอื้อและอำนวยต่อคนรอบกาย...

..ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ นะครับ

 

ครูใจดีก็คิดเช่นนั้นค่ะ... และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคนรอบกายเสมอ...

ขอบคุณมากมายค่ะ....

 

 

 

P
 ขอบคุณมากค่ะคุณครูกระแต 
สบายดีนะคะ  ไปอ่านบันทึกของครูกระแตมาแล้ว
เป็นกำลังใจให้ค่ะ.. ทุกวันนี้เราก็ทำเพื่อคนที่เรารักอยู่ใช้ไหมค่ะ
ฝันดีค่ะ
 

สวัสดีครั้บ คุณครูใจดี

ขอบคุณสำหรับกุหลาบช่อสวย และที่แวะมาเยี่ยมครับ

ชีวิตคนเราก็แค่นี้แหละครับ คือ ต่อสู้เพื่อจะได้มาในสิ่งปราถนา ดิ้รน

แสวงหาเพื่อความสุขสบาย จนบางคนทำให้ความสุขที่แท้จริง คือสุข

ที่เกิดจากความพอดี หรือพอเพียง ซึ่งเป็นสุอันเกิดจากภายในที่ทุกคน

มองข้ามไป นั่นคือ "สุจที่ใจสบาย,ใจสว่าง,ใจสอาด,ใจสงบ

"ภัทร"ขอตัวก่อนนะครับ putarapon

สวัสดีครั้บ คุณครูใจดี

ขอบคุณครับที่แวะมาให้กำลังใจผม

คุณครูสบายดีนะครับ ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

"ภัทร"ตอนนี้ไม่ค่อยบายเป็นไข้หวัดงอมแงมเลย

ขอตัวก่อนนะครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจ

"นัตถิสันติ ปะรังสุขัง" สุขอื่นยิ่งกว่าความสงบไม่มี

PP
สวัสดีค่ะน้องภัทร รัตนพันธ์

* มนุษย์เราเกิดมาย่อมมีทั้งสุขและทุกข์
* จะทุกข์มากหรือทุกข์น้อย ก็อยู่ที่การกระทำของตัวเอง เลือกเองว่าจะให้ความสุขหรือความทุกข์อยู่กับเรา  ถ้าดิ้นรนไขว่คว้ามากก็ทุกข์มาก  ถ้ารู้จักความพอดี ไม่ยึดติดในลาภ ยศ เสริญสรร แต่มุ่งหาความสุขความสบจากภายใน คือจิตใจ ชีวิตก็จะไม่วุ่นวาย.... และมีความสุขขึ้นเรื่อยๆ
* ทราบว่าไม่สบาย ครใจดีไปเยี่ยมไข้มาแล้ว....ขอให้หายป่วไวๆ นะคะ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับคุณครูใจดี แวะมาทักทายหลังจากหายหน้าหายตาไปหลายวันครับ (หลายวันจริงๆ ครับ)

ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งครับ มีทั้งเรื่องการเรียนของตัวเอง และเรื่องการสอนนักเรียนในการฝึกสอน ผมเรียนหลักสูตร 1 ปี ครับ เสาร์-อาทิตย์ เรียน จันทร์-ศุกร์ ฝึกสอน ก็เหนื่อยพอสมควรครับ และช่วงนี้ก็ผ่านกิจกรรมหลายๆอย่าง ไว้ผมจะเล่าประสบกาณ์ให้ฟังครับ อย่างที่คุณครูใจดีบอกไว้ ความภูมิใจ จะเกิดได้ ต้องผ่านการเคี่ยวกรำของความทุกข์ แค่ประโยคนี้ ผมก็มีแรงสู้ขึ้นมาอีกแยะเลยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจที่มีให้ผมเสมอ ^_^

คุณครูใจดีเองก็ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ โชคดีจังครับที่ผมได้รู้จักกับคุณครูใจดี

สวัสดีค่ะ   น้องดำรงพล

 

* ดีใจมากค่ะที่ได้พบกัน ภาระงานมากมายเลยซินะหายไปนาน  ความจริงครูใจดีก็หายไปครึ่งเดือนเต็มๆ ค่ะ ไม่สบาย ตอนนี้อาการดีขึ้น ก็ลุกขึ้นมาลุยงานต่อ 

* โอ... น้องสอนวิทยาศาสตร์  จะบอกว่า พี่พึ่งเสร็จภาระกิจ เข้าค่ายโครงงานวิทยาศาสตร์ เมื่อวานนี้เอง 4-6 สค53  อย่าแปลกใจนะคะ ที่พี่สอนคอมพิวเตอร์แต่ไปรับผิดชอบเครื่องโครงงานวิทยาศาสตร์  เมื่อได้รับมอบหมายก็ต้องทำ และต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ อีกอย่างโครงงานวิทยาศาสตร์นั้นมีประโยชน์ เพราะทำให้เด็กได้ฝึกการคิด ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การทำโครงงานทำให้สามารถพิสูจน์ข้อสงสัยต่างๆ และค้นพบด้วยตนเอง ความรู้เหล่านี้จะฝังแน่นและตกผลึกเป็นองค์ความรู้ที่เขาสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองได้ค่ะ... พี่เขียนอนุทินไว้กันลืมค่ะ ทั้ง 3 วัน ลืมไปอ่านได้นะคะ  แต่ถ้าจะให้ละเอียดต้องเขียนลง Blog  ก็อีกแป๊บ..... นึงนะคะ

* เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

ชื่นชมค่ะ ดีเลิศทั้งงานนอกบ้านและในบ้าน เยี่ยมค่ะ

P
ขอบคุณมากค่ะคุณหมอเกด เกศนี บุณยวัฒนางกุล คนสวย
ครูใจดีก็ทำเท่าที่จะทำได้ค่ะ  แต่ถือคติว่า เมื่ออะไรแล้วก็ต้องเต็มที่ ให้ถึงที่สุดค่ะ
จนเพื่อนๆ ว่าบ้างาน....
ขอบคุณมากค่ะ   คิดถึงเสทอ

                              ***  ขอชื่นชมกับความสำเร็จนะคะ *** 

                   Young Woman
 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท