CoP กลุ่มพัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน ตอนที่ 1


ยินดีต้อนรับสมาชิก CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน

 

 

           สวัสดีค่ะ CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน เป็น CoP ที่ 2 จาก CoP การบริหารงานธุรการ ซึ่งสามารถติดตามการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของสมาชิกได้ค่ะ CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างชุมชนนักปฏิบัติ ระดมปัญญา แก้ไขปัญหางานประจำ ได้เปิดรับสมัครสมาชิก CoP ที่ปฏิบัติงานพัฒนาเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สังกัด จึงเป็นที่มาของ CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน ที่ทุกสังกัดมีบุคลากรที่ทำหน้าที่พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน เป็นชุมชนแลกเปลี่ยนความรู้ให้สมาชิกได้พัฒนาว็บไซต์ต่อไป

           CoP ต้องประกอบ Facilitator ทำหน้าที่จุดประกายความคิด สร้างความ กระตือรือร้น สร้างการเชื่อมโยงเป้าหมายระหว่างผู้บริหารกับPractitioner Practitioner ทำหน้าที่เป็นเจ้าของกิจกรรมจัดการความรู้ ร่วมกัน และร่วมกันดำเนินการจัดการความรู้ให้บรรลุเป้าหมาย Historian ทำหน้าที่บันทึกเรื่องเล่า IT Admin ทำหน้าที่บริหารจัดการข้อมูล สารสนเทศ ความรู้ เพื่อให้เกิดการจัดเก็บที่ค้นหาง่าย

           ในกระบวนการของ CoP นั้นและจะเป็นการแนะนำสมาชิกภายในกลุ่ม เพื่อทำความรู้จักกันและเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีและบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน จึงมีการแนะนำตัวทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ซึ่งปกติก็คุ้นหน้ากันอยู่แล้ว เมื่อไปติดต่อประสานกันกับภาควิชา หน่วยงาน สมาชิกใน CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน ประกอบด้วย อาจารย์ เลขาภาควิชาฯ เจ้าหน้าที่รับผิดชอบดูแลเว็บไซต์ของหน่วยงาน เมื่อสมาชิกได้ทำความรู้จักกันแล้ว กระบวนการต่อไปคือ การเลือกสมาชิกในกลุ่มให้ทำหน้าที่ Facilitator ขอเรียกว่า หัวหน้ากลุ่ม CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน และ Historian ขอเรียกว่า เลขานุการกลุ่ม CoP พัฒนาเว็บไซต์หน่วยงาน โดยวิธีการเสนอชื่อ และยกมือโหวตเสียงข้างมาก และได้ผลดังนี้ คุณศิริเพ็ญ แสงงาม จากหน่วยพัฒนาคุณภาพ เป็นหัวหน้ากลุ่มฯ และคุณภานุวัฒน์ สิทธิบูรณ์ จากหน่วยผลิตสื่อคอมพิวเตอร์ เป็นเลขานุการกลุ่มฯ

 

 

          เมื่อสมาชิกแนะนำตัว และเลือกหัวหน้ากลุ่มฯและ เลขานุการกลุ่มฯแล้ว สมาชิกยังได้เข้าชมเว็บไซต์ของสมาชิกและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

 

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 361525เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2010 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เยี่ยมมากๆเลยครับ จะรออ่านงานเรื่อยๆๆนะครับ ทำงานเป็นระบบมากเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท