กายละเอียด


วิญญาณ จะแสดงรูปกายละเอียด ในลักษณะรูปร่างเดิม เหมือนตอนที่ยังมีชีวิต ไม่ว่า สัตว์ หรือ คน

สะกดรอยความรู้โดย ยรรยง สินธุ์งาม

กายละเอียด

  กายละเอียด เป็นรูปร่าง ที่วิญญาณแสดง ให้ผู้ที่มี ตาหยาบ อย่างคน สัตว์ทั่วไปเห็นได้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นลักษณะของร่างเดิม ที่เหมือนกายหยาบ ในขณะที่ยังไม่ตาย

     กายละเอียด บางทีเราเรียกว่า ขวัญ  อย่างเช่น

1.คนที่ป่วยเจียนตาย ร่างนอนนิ่งอยู่ในโรงพยาบาล  แต่ขณะเดียวกัน คนที่อยู่บ้าน กลับเห็นแกเดิน ดูสวน ซึ่งแกรักมาก  ปรากฎอยู่ไม่นาน ก็หายไป  

2.คนที่ตาย ใหม่ หรือได้วัน สองวัน ญาติพี่น้องอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่รู้ ช่วงพลบค่ำ กลับมีคนเห็น คนดังกล่าว เดินผ่านหน้าบ้าน ครั้นวิ่งออกมาดู ให้แน่ชัด กลับไม่เห็นใคร  

3.คนที่ยังไม่ตาย แต่สลบนานหลายวัน อาจจะมีคนเห็นว่า กำลังเดินจ่ายตลาด พอเพ่งดูให้แน่ชัด ก็หายไป 

4.ผู้ที่นั่งสมาธิ ถึงระดับที่ถอดจิตได้ เวลาที่เขาไปไหน โดย การถอดวิญญาณ หรือ ถอดจิต อาจจะมีคนเห็น ซึ่งมักจะเห็น อยู่ในชุดขาว เดินเหิน คล่องแคล่ว  พอจะเข้าไปหา กลับหายไป

จะเห็นว่า วิญญาณ จะแสดงรูปกายละเอียด ในลักษณะรูปร่างเดิม เหมือนตอนที่ยังมีชีวิต ไม่ว่า สัตว์ หรือ คน

ถ้าตายนานแล้ว วิญญาณจะไม่แสดง กายละเอียด ส่วนมากก็มักจะ เข้าสู่ภพภูมิใหม่ มีกายใหม่ ที่เรียกว่า กายทิพย์ ซึ่งจะมี ระดับพลังงาน ที่ละเอียดขึ้น โดยที่กายทิพย์ จะสามารถย่อขยาย ได้ ตามใจปรารถนา ทำให้สวยงาม หรือ ขี้เหร่ ได้ ดังประสงค์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ เจตนา  พลังงาน
(ระดับพลังจิต  โดยทั่วไป จะเรียกว่า บุญ ซึ่งคำว่า บุญ ฟังแล้ว ก็งง มันอธิบายต่อไปไม่รู้เรื่อง จึงใช้คำว่า พลัง+จิต ซึ่งจะได้อธิบาย เชิงวิทยาศาสตร์ ในโอกาสต่อไป )  

ภาพที่นำมาร่วม สาธยาย ในครั้งนี้  เป็นภาพจาก กล้องโทรศัพท์มือถือ ของ 
คุณรุ่งตะวัน  ศฤง คาร์นันท์  เจ้าของร้านอาหาร แห่งหนึ่งที่ จังหวัดปัตตานี เมื่อ เดือนมิถุนายน 2551  

ซึ่งเผยแพร่โดย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์  และ ถูกโพสต์ผ่านเว็บ teenee.com โดย

คุณพังจูดี้  

กระผมต้องขอกราบขอบพระคุณ เป็นอย่างสูง ไว้ ณ ที่นี้ 

ที่จะลืมไม่ได้ ก็ คือ วิญญาณในภาพ  

เนื้อหาของข่าวจะเป็นอย่างไร ขอผ่านครับ ไม่ได้มองที่จุดนั้น แต่ที่นำภาพนี้มา เพื่อร่วมเป็นหลักฐาน ว่า ดวงวิญญาณหรือดวงจิต (คุณกานต์แก้ว อยากให้เรียก ดวงจิต เพื่อลดภาวะความน่ากลัว ที่ฝังหัวมาตั้งแต่เกิด เพราะสังคมไทย สอนให้เรากลัวผี ดูอย่าง ละครทีวี หนังโรง หนังแผ่น  ผีตัวเดียว คนเป็นสิบ วิ่งหนี จนจบเรื่อง เขาปลูกฝังให้เรากลัวผี โดยไม่รู้ตัว เด็กๆนั่งดู ก็เลยซึมซับ นิสัยดังกล่าว โดยไม่รู้ตัวเช่นกัน )    วิญญาณเป็น วิทยาศาสตร์ กล้องโทรศัพท์ก็ยังถ่ายติด

ในภาพนี้ ทีแรกกะว่า จะเอาภาพนี้มาอธิบาย กายละเอียด แต่เมื่อนำมาดูแล้ว กลับไม่ใช่ ภาพนี้เป็น ภาพกายทิพย์ ครับผม 

ส่วนของ ภาพผู้หญิงผมยาว ในภาพ  เป็น ส่วนที่เรียกว่า กายทิพย์   ที่วงกลม สีเขียว และ ลูกศรชี้ นั่นคือ ดวงวิญญาณ ครับผม มีสีฟ้าเขียว  จะเห็นเหมือน มีลักษณะของดวงตา และ ปาก ปรากฎอยู่ ไม่ใช่ กางเกงใน อย่างที่เข้าใจกัน

เธอมีร่างทิพย์ สีของดวงวิญญาณ บ่งบอก ว่าน่าจะเป็นนางฟ้า  แต่ความหยาบของกายทิพย์ ที่แสดง บ่งบอกว่า เธอมีภพภูมิอยู่ใกล้มิติของมนุษย์  และดูเธอออกจะสนิทสนมกับคนบ้านนี้  ก็น่าจะเป็น นางไม้ เจ้าที่ เทวีดูแลบ้านเรือน แม่ย่านาง นางกวัก อะไรทำนองนี้  แสดงว่า กิจการต่างๆ ของคุณรุ่งตะวัน ต้องเจริญก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา เป็นแน่แท้ เพราะ มี นางกวัก อยู่ด้วย  ถ้ายังไม่รุ่ง ก็แสดงว่า ต้องเจรจาขอความอนุเคราะห์ พี่นางฟ้า แล้วล่ะครับ ! 
 

  
ตัวอย่าง กายหยาบ ซึ่งก็คือ ร่างกายของ คน สัตว์ ที่ยังไม่ตาย  ก็จะมี วิญญาณ เป็นตัวขับเคลื่อนในขณะที่ยัง มีลมหายใจ 

นำภาพนี้มาให้ดู ไม่ใช่ให้ กลัวนะ  ... วิญญาณเชิงวิทยาศาสตร์... ครับ 


 
ขอขอบคุณ

พังจูดี้
   http://tnews.teenee.comweird23754.html 

คุณ รุ่งตะวัน ศฤง คาร์นันท์  เจ้าของภาพ  ,  นสพ. เดลินิวส์   มิ.ย. 51  ผู้เผยแพร่

และ เจ้าของวิญญาณ นางฟ้าผมยาว

สืบค้นเมื่อ 1 พ.ค. 2553




ยังมีต่อครับ...


ขอได้รับคำขอบคุณจาก  ยรรยง สินธุ์งาม 

หมายเลขบันทึก: 361409เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท