พญาครุฑ


ถ้าสำนักไหน ที่เป็น วิญญาณเทพ ของจริง มาเข้าทรง เขาก็จะทักทาย

แกะรอยความรู้โดย ยรรยง สินธุ์งาม

                      พญาครุฑ

    เราจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับ มนุษย์ครึ่งนก ถ้าจะกล่าวตามตำนานใน รามเกียรติ ก็จะเป็นนิทานมากเกินไป เอาเป็นว่า ครุฑ จะถือกำเนิด เกิดมาอย่างไร ตั้งแต่ดั้งเดิม  ผมขอเว้นไว้ ซึ่งทุกท่านก็สามารถหาอ่านได้ ตามเว็บต่างๆ 

    ในหน้านี้ ผมขอกล่าวถึง ลักษณะทั่วไป ของ ครุฑ ก็คือ จะมีหัวเป็นนก ลำตัวเป็นคน บางตระกูล ก็มีขาเป็นนก   บางตระกูลก็มีขาเป็นคน    บางตระกูลมีปีกติดกับแขน   บางตระกูล มีปีกอยู่ช่วงหลัง 
ครุฑ เป็น วิญญาณเทวดา ที่อยู่ในสวรรค์ชั้นที่ 1 ชั้นจาตุมหาราชิกา  

  ครุฑ ตระกูลที่ปีกติดกับแขน

  ครุฑตระกูลที่ปีก อยู่ด้านหลัง

 ตระกูลไหน หน้าตาก็ต้องเป็น นก  ครับ


(ขอบคุณ ภาพประกอบจาก หิมพานต์.คอม)

สามารถแปลงกายได้ อาหารการกิน จะเป็น น้ำหวานจากเกสรดอกงิ้ว อย่างที่ระบุไว้ในรามเกียรติ หรือไม่  ในความจริง ก็ไม่ทราบแน่ชัด จะเป็นปรปักษ์ กับ นาค จริงหรือไม่  ข้อนี้ก็ไม่ทราบแน่ชัด ยังไม่มีโอกาสสนทนากันเลย เอาไว้เมื่อไหร่ที่ได้ สัมภาษณ์ใกล้ๆ ผมจะมาเล่าให้ฟัง

ภาพต่อไปนี้ ถ่ายเก็บไว้เกือบ 3 ปี มาแล้ว เมื่อคราไปเยือนอ่าวไทยครับ 





ภาพบน เป็นภาพดวงวิญญาณ สีเขียวอ่อน เมื่อปรับแสงเงาให่เหมาะสม ก็จะได้ภาพ หน้านก ภาพล่างผม ลงเส้น เพื่อให้เห็นรายละเอียด ส่วนต่างๆได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  จะเห็นว่า เค๊ามี 4 ตา 

ภาพนี้ผ่านการตรวจสอบจาก ผู้เชี่ยวชาญของโลกวิญญาณ (ผ่านร่างทรง) ยืนยัน ว่า วิญญาณ ดวงนี้เป็นภาพ ครุฑ จริง!!  

ตำนานบางอย่าง ก็เป็นเรื่องจริง  สิ่งนี้บ่งบอกว่า  ดินแดนหิมพานต์ มีอยู่จริง เป็นมิติที่อยู่ใกล้มิติมนุษย์โลก

            วันไหนที่ผมเข้าไปในสำนักทรงต่างๆ ผมจะแอบซุ่ม นั่งไกลๆ ห่างๆ ขออนุญาตถ่ายรูปเงียบๆ  ถ้าสำนักไหน ที่เป็น วิญญาณเทพ ของจริง มาเข้าทรง เขาก็จะทักทาย
ในเวลาที่ผมถาม ปัญหา เขาก็จะย้อน ถามคืนว่า จะมาแกล้งถามทำไม  บางครั้งทำเอาศิษย์เอกประจำสำนักทรงต่างๆ อึ้งในบทสนทนา ระหว่างผม กับ วิญญาณเทพ เหล่านั้น 

ทั้งๆที่เพิ่งเคยไปเป็นครั้งแรก แต่วิญญาณเทพ หรือ เจ้าปู่ ทั้งหลายเหล่านั้น กลับให้ความสนิทสนม และ สนใจในภาพถ่าย วิญญาณ ลักษณะต่างๆที่ผม เอาไปให้ดู ใส่ใจในการตอบคำถามของผม โดยไม่สนใจว่า จะมีคนนั่งรอคอยการช่วยเหลือ จากเจ้าปู่ อยู่เป็นจำนวนมาก  บางครั้งผมสงสารคนที่เขามีความเดือดร้อน ก็เรียน ท่านเจ้าปู่ว่า มีผู้เดือดร้อนรออีกตั้งเยอะ ท่านกลับ หันไปดุผู้ที่นั่งรอ ว่า อยากได้ของดี ก็รอหน่อยสิ ใครรีบก็กลับบ้านไปก่อน 

เทพเหล่านี้ มักจะโผงผาง ตรงไปตรงมา   บางครั้ง เจ้าพ่อเจ้าแม่ ทั้งหลายต้องเปลี่ยนเวลา เข้าทรง ผมก็อดถามไม่ได้ ว่า ท่านเปลี่ยน ตัวกันทำไม  ท่านไมใช่ เทพที่ทรงตามปกติใช่ไหม ท่านก็จะตอบว่า "ใช่  ที่เปลี่ยนเพราะ การมาของเธอ  กลัวจะตอบคำถามไม่ได้ จึงเปลี่ยนเป็นฉัน" 

การใช้กล้องถ่ายวิญญาณ บันทึกภาพ จะบอกได้เลยว่า การทรงเจ้า ครั้งนั้น มีวิญญาณ มาประทับทรงจริงหรือไม่  กี่ ดวง   เป็นวิญญาณ ระดับชั้นไหน  

ไม่ใช่จะเห็นได้เฉพาะคนมีตาทิพย์ เท่านั้น  ตาทึบ ปุถุชน คนธรรมดา ก็เห็นได้ เมื่อถ่ายด้วยกล้องถ่ายวิญญาณ ครับผม  

มิติวิญญาณ เป็น เรื่องวิทยาศาสตร์  ไม่ได้ ลึกลับ ถ้าขาดการเรียนรู้ในด้านนี้ หรือ เรียนรู้ เฉพาะผ่าน ตำนาน นิทาน นิยาย ละคร ภาพยนตร์ หรือ สื่ออื่นใด  เราก็จะได้แค่ความบันเทิง  ได้กลัว  ได้เสียว ได้สยองขวัญ ได้ตื่นเต้น  แต่ขาดความรู้จริง ในเรื่องนั้นๆ  

            เมื่อก่อน ยอมรับว่าเป็น คนที่กลัวผี ไม่ถึงขั้นกลัวจนหัวหด  ก็ถือว่า มีความกลัว  พอศึกษาเรื่องนี้ กลับกลายเป็น คนที่ชอบผี ชอบวิญญาณ ชอบความมืด ชอบที่เปลี่ยวๆ รกร้าง ชอบป่าช้า ด้วยหวังว่าจะได้ภาพเด็ดๆ จากการซุ่มอยู่ตอนกลางคืน ยามเดือนมืด โดยลำพัง 

แต่บางทีก็ แห้ว ไม่มีอะไรเลย  ก็บ่นไปตามประสา (เมื่อครั้งที่ ไปถ่ายรูป วิญญาณใหม่ๆ)  หลายครั้งกางเต๊นท์นอนในป่าช้า จนชาวบ้าน เข้าใจว่า ไปหาหวย กับผี  หลายคนบอกว่า เป็น หมอผี  หลายคนเข้าใจว่าเป็น หมอธรรม  หลายคนเข้าใจว่าเป็น พ่อมด   นี่แหละ นักวิจัยเชิงคุณภาพ โดยแท้ ผีตามป่าช้า ต่างคุ้นเคยกัน  คืนไหนกางเต๊นท์นอนกลางแจ้ง แล้วหลับช่วงหัวค่ำ ช่วงตี 3 ฝนจะตก  อีก 15 นาที ที่ฝนจะตก เขาก็มาปลุก บอกว่า ฝนจะตกแล้ว ลุกเถอะ  ผมก็ตื่น เปิดเต๊นท์ ออกมาดูท้องฟ้า ฟ้าก็ปกติดีนี่นา อากาศก็นิ่ง ไม่เห็นมีลม  เราก็นั่งพักซักครู่ ในใจคิดว่า เขาก็อุตสาห์มาปลุกแล้ว  ก็ลุกเถอะ  

พอเก็บข้าวของ เข้าไปในที่ปลอดภัยจากฝน ไม่ถึง 10 นาที เกิดลม พัดแรงขึ้นๆ ฟ้าแลบ ฟ้าร้อง แล้วตามด้วย เม็ดฝน ตกลงมา ชนิดไม่ลืมหูลืมตา จนสว่าง  พอตอนเช้า ชาวบ้านเขาเล่าว่า "ฝนตกหนักแต่บริเวณ บ่าช้า  ในหมู่บ้านไม่มีฝนเลย"   ครั้งนั้นก็ต้องกราบขอบพระคุณ วิญญาณเทพเจ้าที่ ที่ท่านให้ความเอื้อเฟื้อ 

นี่เล่าให้ฟัง เบาๆ บางครั้ง วิญญาณ ก็แอบมาบอกว่า ที่อาจารย์ถ่ายภาพไม่ได้ เพราะพวกเขาหลบ เขาอายกล้อง เป็นสิ่งแปลก ที่มีคนมองเห็นเขา และรู้ว่าเขามีตัวตน  ผมฟังก็อดยิ้มไม่ได้ เพราะตัวผมเองก็เขิน เวลาที่ใครจะมาถ่ายรูป  คงพูดคุยกัน พอคลายเหงาครับ  อ่านๆไปแล้ว อย่าเข้าใจว่า ผมมีญาณวิเศษ หรือ มีพลังจิตพิเศษ อะไรนะครับ คนธรรมดา ครับ 

           เป็นเพียงพลังการใฝ่เรียนใฝ่รู้  การมีอิทธิบาท 4    ดังที่พระพุทธองค์ สั่งสอน คือ มี

ฉันทะ(ความพึงพอใจ ในงานที่ตนศึกษา)
วิริยะ(ความเพียร ความอุตสาหะ ทำกิจกรรมนั้นอย่างเต็มกำลัง) 
จิตตะ (ความใส่ใจ เอาใจใส่ ในสิ่งที่ตนชอบ) 
วิมังสา(การหมั่น ตรึกตรอง วินิจ พิจารณา ใคร่ครวญ หาเหตุหาผล หาความเชื่อมโยง นำไปสู่การสรุป เป็นองค์ความรู้) 

   
 กลัวผี !  ไปทำไม ?? ในเมื่อ ตัวเราเองก็ต้องตาย  เป็น ผี !!

แต่เราจะไปเป็นผี ในระดับไหน ??  "พลังจิต" เท่านั้น จะติดตัวเราไป

พระท่าน เรียกว่า "ปัญญา ติดไปกับ ดวงจิต" 

แต่บ้านเรา คุ้นเคย กับคำว่า  "บุญกุศล จะติดตัวเราไป"

ชอบคำไหน ก็เลือกเอา  เพราะโดยเนื้อแท้แล้ว  ก็คือสิ่งนั้นแหละ ชื่อจะเปลี่ยนไป เป็นร้อยชื่อ

แต่ มันก็ คือ สิ่งนั้นแหละ !!    


ขอได้รับคำขอบคุณจาก

ยรรยง สินธุ์งาม


ยังมีต่อครับ   

หมายเลขบันทึก: 361407เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2010 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท