สรุปเรื่องเล่าเร้าพลังการประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายของโรงเรียนในฝันเขตตรวจราชการที่ 4 เรื่อง “ICT เพื่อการเรียนรู้” (ตอนที่ 1)


        เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน เราได้มีการประชุมทางไกลผ่านเครือข่าย(Video Conference) ของโรงเรียนในฝันเขตตรวจราชการที่ 4 ใน CoPs "การใช้ ICT เพื่อการเรียนรู้" ใน 4 จังหวัด โดยใช้กระบวนการ KM และผมทำหน้าที่เป็นคุณอำนวย  เชิญคุณกิจจากจังหวัดต่างๆมาเล่า"เรื่องเล่าเร้าพลัง"  และมอบให้  ครูเดือนฉาย  ชุติดำรง  เป็นผู้สรุปเรื่องเล่าของทุกคน  ผมเห็นว่าจะเป็นประโยชน์แบ่งปันความรู้แก่กันและกันจึงนำมาลงเป็นตอนๆอย่างต่อเนื่อง  ดังนี้
      ก่อนการประชุม(09.30 น.)

     ผ.ช.เกรียงศักดิ์ ทองอิ่ม สพท.นนทบุรี เขต 1 ซักซ้อมความเข้าใจและให้ความรู้เกี่ยวกับ video conference  ว่าช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายและสะดวกต่อการติดต่อ  และกล่าวแนะนำคณะทำงาน

       ศน.ธเนศ ขำเกิด หัวหน้าคณะนิเทศโรงเรียนในฝัน เขตตรวจราชการที่ 4  กล่าวว่าได้คิดหาวิธีในการประชุมแบบประหยัด  และช่วยให้ทำงานเร็วขึ้น  โดยใช้ video conference   กับ วิธีการ KM มาใช้ในการประชุมครั้งนี้  โดย จ.นนทบุรี เป็นเจ้าภาพ  เรื่อง “ICTเพื่อการเรียนรู้  ให้แต่ละเขต ฯ คัดเลือกผู้มีความชำนาญในเรื่องนั้นมาเล่าเรื่อง  โดย ศน. ธเนศ เป็นคุณอำนวย  ในการส่งต่อให้แต่ละจังหวัดเป็นผู้เล่าเรื่อง  และได้เลือก ครูเดือนฉาย  ชุติดำรง โรงเรียนบดินทร  เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี  ทำหน้าที่เป็นคุณลิขิต

     ศน. ชุมศรี  บุญสิทธิ์  คณะนิเทศโรงเรียนในฝัน เขตตรวจราชการที่ 4  แจ้ง เรื่องการจัดประชุมทางไกลผ่านเครือข่าย ครั้งต่อๆไปว่า
                   จ.ปทุมธานีเป็นเจ้าภาพ เรื่อง สานสายใยครูสู่ศิษย์    21  ก.ค. 2549

                   จ. อยุธยา  เป็นเจ้าภาพ เรื่อง  การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ  22 ส.ค. 2549

                    จ. อ่างทอง เป็นเจ้าภาพ เรื่อง  การพัฒนางานวิจัย   14 ก.ย. 2549

          โปรดติดตามตอนที่ 2ต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #สารสู่ฝัน
หมายเลขบันทึก: 35718เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2006 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท