A great job


งานคือเงิน เงินคืองาน

งานคือเงิน เงินคืองาน แต่ถ้าไม่ใช่งานที่ชอบ เงินก็ไม่สำคัญ คติประจำตัวเรา พวกเลือกงานตอนนี้ถึงไม่มีงานทำไง เราลาออกจากงานเป็นครูมา2ปีแล้ว ตอนแรกแค่ลาคลอด3เดือนตามสิทธิประกันสังคม สุดท้ายก็อยากเลี้ยงลูกเองเลยตัดสินใจออก เสียดายเหมือนกันกำลังสนุกกับการเป็นครู เป็นงานที่ท้าทายความสามารถ ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอุปสรรคอะไรบ้างในการสอน ต้องเตรียมพร้อมตลอดเวลา ตั้งแต่ทำงานมาก็เปลี่ยนมา3งานแล้ว งานครูนี่แหละเป็นงานที่ชอบ ไม่ต้องไปนั่งนินทาใคร อิจฉาใคร อยู่กับเด็ก คุยกับเด็กจริงใจที่สุด อีกไม่นานนี้เราก็จะมีโอกาสได้เป็นครูเหมือนเดิม แต่แค่เปลี่ยนสถานที่สอนใหม่ นักเรียนใหม่ เพื่อนครูใหม่และเป็นจังหวัดใหม่เท่านั้นเอง ความรู้สึกตื่นเต้นเวลาเข้ามาสอน ยืนหน้าชั้นเรียนและมีนักเรียนเยอะๆจ้องมอง คงต้องเตรียมพร้อมรับกับความรู้สึกนี้อีกครั้ง ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในวันนั้นของเรา

30_full

หมายเลขบันทึก: 354218เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ตามมาให้กำลังใจคุณครู
  • เชียงใหม่อากาศดี
  • คงมีความสุขกับการสอนนะครับ...

สวัสดีค่ะพี่เขียวหวาน

นันก็คิดแบบพี่หละค่ะ ไม่ต้องไปนั่งนินทาใคร

อยู่กับเด็ดที่มีแต่ความจริงใจ ชอบไม่ชอบก็แสดงออกตรงๆ ไม่เหมือนผู้ใหญ่เนอะ ^_^

สวัสดีค่ะ...อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่ให้ อากาศที่นี่ตอนนี้ร้อนมากเลยค่ะ การสอนหนังสือเป็นความสุขของดิฉันอยู่แล้วค่ะ หวังว่าคงจะได้รับกำลังใจจากอ.ขจิต อีกนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ...น้องดาวดอกคูณสายเหนือ

ขอบคุณนะค่ะสำหรับความเห็นที่ตรงกัน คบเด็กดีกว่าเยอะเลยค่ะ Confirm ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท