ฉันเป็นดั่งสายน้ำ


ขณะที่แวกว่าย...ไปท่ามกลางสายน้ำที่เข้ามากระทบตัว

ข้าพเจ้านั้นทำตัวประหนึ่งว่า เป็นส่วนหนึ่งของสายน้ำ...

"ฉันคือ หนึ่งเดียวกับสายน้ำนี้"

ฉันเป็นดั่งสายน้ำไหล ไม่แปลกแยก ไม่หวาดหวั่นต่อการจมลงไป หรือจะเพียงแค่การลอยตัวไป นี่คือ การหลอมรวม ระหว่างเราสองฝ่าย ไม่มีฉันและไม่มีสายน้ำ

เราเป็นดั่งกันและกัน...

แม้ว่า...บางช่วงของสายน้ำนั้นจะเคลื่อนไหวด้วยกระแสของคลื่นที่สาดมากระทบ

หรืออาจเป็นเพียงแค่ความเงียบที่ปรากฏอันปราศจากระรอกคลื่น

เราก็เป็นเพียงแค่ดั่งกันและกัน...

หมายเลขบันทึก: 354004เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2010 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • ไม่มีกันและกันนอกจากเรานะคะ
  • พี่คิมมาชวนไปร่วมกิจกรรมดูแลคนดีกับเด็กดอยค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/publicmindkim/353781

คำนี้ช่วยติ๋วได้เยอะเลยค่ะพี่ปุ๋ม

เราเป็นดั่งกันและกันกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ขอบพระคุณนะคะ

เราก็เป็นแค่เพียงดั่งกันและกัน

ขอบคุณค่ะที่มีสิ่งดีดีมาแบ่งปัน

รู้สึกดีจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท