เรื่องที่ 16 : ศึกใดไหนเล่า


 

ในสมัยพระนเรศวรมีศึกสงคราม

มาจนปัจจุบันนี้ เขมรก็ยังเป็นเขมร

ประเทศไทยใจดีเกินไปหรือเปล่า

เราสามารถเป็นมิตรกับทุกคนได้ตามที่ใจเราปรารถนาจะเป็นมิตรด้วย

แต่ทุกคนไม่สามารถเป็นมิตรกับเราได้ตามที่ใจเราปรารถนา

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เขมร
หมายเลขบันทึก: 353508เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ศึกใด ไหนเล่า เท่าศึกใจ

ศึกนอก ศึกใน รึไส้ศึก

ตับไต ไส้พุง ที่ล้วงลึก

สำนึก ตระหนัก รักแผ่นดิน ?

....

ว้าว แล้ว ศึก ของน้องกอ ก็กลายเป็น ไส้ พี่ปู

รวมกันเราอยู่  แยกกันเรางง และหลงทาง ;)

Pพี่ปูว่าในสมัยพระเนรศวร ท่านเก่งหรือเปล่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท