ครูดีที่ทำเพื่อศิษย์


     ถ้าจะพูดถึงคำว่าครู ครูคนแรก ทุกคนคงนึกถึงพ่อแม่เพราะพ่อแม่คือผู้ให้คำสั่งสอน เป็นผู้ที่รักเรา และหวังดีกับเราเสมอมา

     ถ้าจะให้พูดถึง ครูเพื่อศิษย์ ฉันคิดว่าครูทุกคนตั้งแต่ที่ฉันเข้าโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา รวมไปถึงมหาวิทยาลัย ท่านได้ทำเพื่อศิษย์ของตัวเองอยู่แล้ว ท่านอยากให้เรามีความรู้ เป็นคนที่ฉลาด และเป็นคนดี อยากให้เรามีชีวิตที่ก้าวหน้า และเดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง

     แต่ ครูที่ฉันประทับใจ มากคนหนึ่งที่ฉันจะพูดถึงท่านคือ ครูวราภรณ์ เป็นครูประจำชั้นของฉันตอนฉันเรียนมัธยมศึกษา ท่านเป็นคนใจดีมาก  พูดจาไพเราะ คอยเป็นห่วงเป็นใยและ เอาใจใส่ นักเรียนทุกคน ท่านจะเข้ามาถามทุกวันว่าใครมีปัญหาอะไรบ้าง ถ้าใครมีท่านก็จะช่วยแนะนำและแก้ปัญหาให้ แต่เมื่อพวกเราทำผิดพลาด ทำตัวเกเร ท่านไม่เคยดุด่า ไม่เคยแสดงท่าทีโกรธเมื่อพวกเราทำผิด แต่ท่านจะคอยอบรมสั่งสอน ตักเตือน ด้วยเหตุผล ท่านจึง เปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 ที่อยากให้ลูก ๆ อยากพวกเรามีชีวิตที่ดี ในวันนี้และในวันข้างหน้าตลอดไป

     ตั้งแต่วันที่ฉันได้เป็นลูกศิษย์ของท่านมาจนถึงวันนี้ฉันไม่เคยลืมคุณครูเลยในวันข้างหน้าถ้าฉันได้เป็นครูฉันจะเป็นครูที่ดีเหมือนอย่างกับท่านและฉันจะเปรียบท่านเป็นครูต้นแบบของฉันตลอดไป

    

หมายเลขบันทึก: 353452เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท