ความผิดอาญาฐานหมิ่นประมาท....ยิ่งจริงยิ่งผิดนะ


ผมจำต้องกราบขออภัยต่อท่านผู้อ่านและชาว G2K ทุกท่านด้วยความเคารพยิ่ง ที่จำเป็นจะกล่าวถึงชิ้นส่วนบ้างประเภทที่จะทำให้อ่านแล้วเข้าใจได้ว่าผมหมายถึงส่วนใดของร่างกาย โดยไม่อนาจาร แต่มันจำเป็นจริงๆนะครับ

กลับมาแล้วครับแต่ไม่เป็นไปตามคำมั่น เพราะให้คำมั่นไว้ว่าจะมีบทความให้รู้เรียนกฎหมายในทุกวันอังคาร แต่มีเหตุต้องให้เขียนบทความอื่นมาแทรกเป็นระยะ เลยทำให้คำมั่นถูกละไว้ตามระเบียบ

ในเรื่องความผิดฐานหมิ่นประมาทที่จะเล่านี้เป็นความผิดอาญาในด้านชู้สาว  เป็นเพราะไม่ค่อยจะเป็นข่าวให้ได้รับทราบทั่วกัน และเป็นการยากที่จะนำเสนอเป็นข่าวโดยไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาทและอนาจาร เพราะข่าวประเภทนี้แม้จะเป็นความจริงก็ผิด ในทางอาญาถือว่ายิ่งจริงยิ่งหมิ่น หรือยิ่งจริงยิ่งผิด จึงไม่มีข่าวมานำเสนอเป็นเหตุให้หลายๆท่านไม่ทราบจึงทำให้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีกันอยู่เป็นประจำ เช่น ก.เป็นเมีย ข.ไปพบเห็นว่า ค.กำลังเป็นชู้กับ ข. ซึ่งเป็นสามีของตน จึงถ่ายคลิบไว้แล้วนำมาให้ผู้คนในตลาดได้รู้ได้เห็นเช่นนี้ แม้จะเป็นเรื่องจริงก็เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท อย่างนี้เป็นต้น

แต่ก่อนจะเล่าเรื่อง

ผมจำต้องกราบขออภัยต่อท่านผู้อ่านและชาว G2K ทุกท่านด้วยความเคารพยิ่ง ที่จำเป็นจะกล่าวถึงชิ้นส่วนบ้างประเภทที่จะทำให้อ่านแล้วเข้าใจได้ว่าผมหมายถึงส่วนใดของร่างกาย โดยไม่อนาจาร แต่มันจำเป็นจริงๆนะครับ

เพราะเหตุนี้ผมคิดอยู่นานว่าจะเรียกชิ้นส่วนเหล่านี้ว่าอย่างไรดี หรือจะเรียกว่าอาวุธประจำตัวก็พอได้อยู่สำหรับชิ้นส่วนของสุภาพบุรุษ......ฮา....แต่เกรงจะเป็นการละเมิดต่อนายทหารหน่วยปฎิบัติการจิตวิทยามวลชน เพราะท่านได้ให้คำนิยามไว้...อิ.อิ...หากท่านไม่ทราบ คลิกไปอ่านที่นี้ และที่สำคัญชิ้นส่วนของสุภาพสตรีจะเรียกอย่างไรดี เมื่อตั้งใจเขียนแล้วเป็นไงเป็นกันครับเข้าเรื่องเลยนะครับ

 

 

เรื่องนี้เกิดเมื่อปี พ.ศ.2535     สามีภรรยาคู่หนึ่งทะเลาะมีปากเสียงกันเพราะสามีไปมีภรรยาน้อย ภรรยาหลวงจับได้เพราะสามีตัวดีพาภรรยาน้อยเข้าไปนอนในบ้านเพราะเข้าใจว่าภรรยาหลวงเดินทางไปต่างจังหวัดยังไม่กลับ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ภรรยาหลวงได้วางแผนไว้เพื่อจับให้ได้ว่าสามีตัวดีพาภรรยาน้อยมานอนที่บ้านจริงหรือไม่ เนื่องจากมีเพื่อนบ้านผู้หวังดีแจ้งให้ทราบ จึงได้แอบซ่อนกล้องถ่ายเอาไว้  เมื่อสามีหลงกลว่าภรรยาหลวงไปต่างจังหวัดหลายวัน เลยพาภรรยาน้อยเข้าบ้านทันที เช้าวันรุ่งขึ้นภรรยาหลวงกลับเข้าบ้านแต่เช้า ภรรยาน้อยยังอยู่ในชุดนอนเพราะทราบว่าภรรยาหลวงไปต่างจังหวัดหนึ่งอาทิตย์ เมื่อเจอภรรยาน้อยด้วยความโกรธ  ภรรยาหลวงเปิดฉากด่าภรรยาน้อยทันที

 

 

พักสักหน่อยนะครับ

 

 

มาต่อกันครับ

ส่วนที่จะได้อ่านนี้เป็นส่วนที่ถูกนำมาฟ้องร้องเป็นคดีความกัน จึงนำมาบันทึกไว้เพื่อความเข้าใจ แต่ผมขอแก้ไขบางคำและสอดแทรกเว้นวรรคเพื่อความเหมาะสม ซึ่งตามข้อเท็จจริงแล้วภรรยาหลวงด่าต่อเนื่องไม่มีเว้นวรรคขนาดเทปยังบันทึกไม่ทัน

ภรรยาหลวงด่าอย่างนี้ครับ   

“คุณดอกไม้สีทองคำ เอา ซีพียู.เน่าๆมาประเคนให้คุณผัวเมาส์หักถึงบ้านเลยหรือ”.......ฮา....

“เมื่อคืนคุณผัวใช้ส่วนกินอาหารให้ ซีพียู.เน่าถึงใจซินะ"......ฮา....

“ถูกเมาส์เล็กๆคงไม่ถึงใจซินะ  แม่คุณก็คงดอกไม้สีทองคำด้วยซินะน่าจะขนกันมาให้คุณผัวใช้ส่วนกินอาหารให้ ซีพียู.แม่คุณด้วยอยากได้เอาไปเลย”

แต่ด่าได้เพียงแค่นั้นคุณสามีตัวดีรีบวิ่งจากชั้นบนลงมาพา ภรรยาน้อยออกจากบ้านไป ส่วนภรรยาหลวง ด้วยความแค้นใจ เลยขึ้นไปบนห้องนอนเอาเทปบันทึกภาพมาเปิดประจานให้เพื่อนบ้านดูที่นอกบ้าน

หลังจากนั้นไม่นานครับ ภรรยาหลวงได้รับหมายศาลเพราะถูกภรรยาน้อยฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทและดูหมิ่นซึ่งหน้า โดยอ้างคำด่ากับสามีตัวดีเป็นพยานในเรื่องเทปที่เอาออกประจานให้ชาวบ้านใกล้เรือนเคียงได้ดูได้เห็นกันอย่างทั่วถึงเป็นที่สนุกเฮฮา จนสามีต้องย้ายออกจากบ้านไปอยู่กับภรรยาน้อยถาวร

ส่วนผลคดี ศาลชั้นต้นลงโทษข้อหาหมิ่นประมาทปรับ 500 บาท จำคุก 1 เดือน แต่โทษจำให้รอการลงอาญาไว้ 1 ปี

ในคำพิพากษาของศาลว่าไว้ในความตอนหนึ่งหน้าสนใจมากครับ

คำพิพากษามีว่า

“การที่จำเลยกล่าวประจานโจทก์ด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาทและดูหมิ่นโจทก์ซึ่งหน้า จึงไม่อาจจะยกมาเป็นเหตุแห่งความชอบธรรมป้องกันส่วนได้เสียตามคลองธรรมแห่งตนเพื่อปฏิเสธความผิดไม่ได้ การที่จำเลยต่อสู้ว่าโจทก์มีเพศสัมพันธ์กับสามีของจำเลยแม้เป็นความจริง แต่การเปิดเผยในเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อสวนรวมจำเลยจึงมีความผิด”

เห็นยังครับในบางเรื่องแม้เป็นความจริงแต่การนำมาเปิดเผยให้บุคคลที่สามทราบก็ถือเป็นความผิดได้ โดยไม่จำเป็นต้องใส่ความด้วยข้อความอันเป็นเท็จเสมอไป โดยเฉพาะเรื่องอย่างนี้

คดีนี้แม้จำเลยจะมีความผิดในคดีอาญา แต่จำเลยซึ่งเป็นภรรยาหลวงฟ้องโจทก์คดีนี้เป็นคดีแพ่งเรียกค่าเสียหาย ผลในคดีแพ่งศาลพิพากษาให้ภรรยาน้อยจ่ายค่าเสียหายให้ภรรยาหลวง

ที่ผมยกเรื่องนี้ขึ้นมาเล่าเพราะต้องการชี้ให้เห็นว่า ในเรื่องชู้สาวนี้แม้เราจะได้รับผลเสียหายจากการที่สามีไปมีภรรยาน้อย หรือจากการภรรยาไปมีชายอื่น ก็ใช่ว่าเราจะมีสิทธิไปประจานให้เขาได้อับอาย แต่เรามีสิทธิตามกฎหมายที่จะดำเนินการในทางแพ่งเรียกค่าเสียหายต่างๆเอา อย่างกรณีภรรยาหลวงถูกศาลลงโทษให้เสียค่าปรับและรอการลงอาญาไว้ 1 ปี ซึ่งศาลมองและใช้ดุลพินิจอย่างเหมาะสมแล้วว่าภรรยาหลวงถูกรังแกโดยการที่ถูกภรรยาน้อยแย่งสามี แต่เมื่อภรรยาหลวงกระทำผิดกฎหมาย ด้วยการประจานเขาทั้งด่าประจานและเปิดเทปการร่วมประเวณีให้ชาวบ้านดูเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายศาลจำเป็นต้องลงโทษตามสมควรเพื่อปรามและให้สังคมรู้จักใช้วิธีปกป้องสิทธิแห่งตนโดยชอบด้วยกฎหมาย

 

พักอีกครังนะครับ

มาต่อให้จบครับ

กฎหมายอาญาที่ภรรยาน้อยฟ้องภรรยาหลวงในความผิด 2 มาตราตามนี้ครับ (ผมเอามาตามที่ได้แก้ไขใหม่แล้วนะครับ)

 

                                ความผิดฐานหมิ่นประมาท

     มาตรา 326 ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

    มาตรา 393 ผู้ใดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณาต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

เพื่อให้เข้าใจอย่างง่ายๆ ระหว่างหมิ่นประมาท กับ ดูหมิ่นซึ่งหน้า

มีข้อแตกต่างกันที่ 

การหมิ่นประมาทนั้นจะต้องมีบุคคลที่สามเข้ามารับรู้รับทราบด้วยเช่นกรณีที่เอาเทปบันทึกภาพมาเปิดให้ชาวบ้านได้ดูกัน

ส่วนการดูหมิ่นซึ่งหน้า ไม่ต้องมีบุคคลที่สามเข้ามารับรู้รับทราบด้วย อย่างกรณีนี้ภรรยาหลวงด่าภรรยาน้อยว่าคุณดอกไม้สีทองคำและด่าว่า ซีพียู.เน่าๆ....อิ.อิ...(ขออภัยอดขำไม่ได้ครับ) อย่างนี้เป็นต้น

หรือเข้าใจง่ายๆอีกอย่างคือ

การหมิ่นประมาทนี้ส่วนใหญ่นอกจากใช้ภาพ สิ่งพิมพ์ ข้อความ แล้วจะมีการนินทาว่าร้าย ที่คุณ.....(ต้องเติมเอาเอง)ทั้งหลายเวลาเจอกันมักจะยกเอาบุคคลที่ไม่อยู่ในที่นั้นขึ้นมาสัมมนากันนะ.....ฮา...ใครทำเยี่ยงนี้บ่อยระวังนะครับ

ส่วนการดูหมิ่นซึ่งหน้าส่วนใหญ่มักจะเป็นคำด่าอย่างหยาบคายเป็นส่วนใหญ่ แต่ต้องมีเหตุอื่นนำมาประกอบด้วยถึงจะมีความผิด

ดังนั้นถ้ามีเหตุเรื่องชู้สาวก็ให้นับ 1 ถึง 100 ไว้นะครับ ให้ไปสิทธิในทางแพ่งเถอะครับ เราเป็นฝ่ายที่ชนะอยู่แล้ว

อย่านำเอา ซีพียู.หรือเมาส์.ของเขามาบอกกล่าวเลยครับ....ฮา....

เออ....โล่ง...คิดตั้งนานว่าจะแทนด้วยไรดี....อิ.อิ.

นี้หละครับ  “ยุติธรรมคือศาสตร์” โดยแท้

 

คราวหน้ากลับไปคดีแพ่งกันอีกครับ

เอาเรื่องผิดสัญญาเช่าซื้อบ้างแล้วกันนะ

หมายเลขบันทึก: 349179เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2010 00:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

ฮาไปเลยนะคะคุณชาย

ขอบคุณ สำหรับศัพท์ใหม่ก่อนนอนคืนนี้ ค่ะท่าน...555

ทำไมเรียกภรรยาน้อย เนอะ น่าเรียกภรรยามาก(หลาย) ...ha ha ha

ไปนอนละค่ะ....นำภาพความยุติธรรมมาฝากด้วยค่ะ

คุณทนายชาวฝนแปดแดดสี่คะ

รู้จักใช้คำนะคะ ซีพียู.หรือเมาส์ สุภาพดีนะ

อ่านแล้วเข้าใจดีค่ะ เราเคยดูละครเรื่องหนึ่ง ได้ยินมาว่า

"ไม่อยากได้ยินคำว่า ภรรยาน้อย  ภรรยาหลวง มีแต่ คำว่าภรรยา"

(คือเมียนั่นแหละ นางเอกในตัวละครพูดค่ะ)

เออ....ในสังคมนี้ถ้าเป็นแบบนี้(อย่างนางเอกในละครพูดน่ะ)ได้ก็ชื่นใจนะ

จะได้มีครอบครัวที่สงบๆ ให้กำลังใจนะ

 

สวัสดีครับคุณ P อิงคนสวยหน้าตาดี

แฮ....เห็นภาพนี้ของคุณอิงตั้งแต่ "สะสาง...สร้างรายได้" หละครับแต่ไม่กล้าแวะเพราะคำท้ายที่ว่า "ความยุติรรมหาไม่ได้ในชาตินี้" เลยอึ้งกิมกี่ เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงล้อความยุติธรรม เจ้าของรถกะบะคันนี้ท่านน่าจะได้รับความทุกข์จากส่วนหนึ่งส่วนใดงวงล้อความยุติธรรม เลยแสดงความเจ็บออกมาที่ท้ายกะบะ แต่ถ้าให้เดาน่าจะเป็นสีที่เกี่ยวข้องกับวงล้อยุติรรมส่วนที่ต้องตรวจใบขี้ขับนะครับ เห็นแล้วเจ็บ...อิ.อิ.

ฮา.....ผมไม่ได้เรียกเองนะครับทนายโจทก์ที่ร่างฟ้องในสำนวนคดีนี้เขาเรียกไว้ผมจำต้องเรียกตาม เนื่องจากผมยังไม่มีประสบการณ์..อิ.อิ.

ขอบคุณครับที่ติดตามให้กำลังใจตลอดมา

อ้ะ เห็นจั่วหัวแล้ว น่าจะติดเรท ;) ขอชมภาพไปพลางๆ ก่อนนะคะ ดอกอะรูมิไร้ เอ่ยคะ

นอกจากหนุมหลอแล้ว คุณทนายแปดขา ยังจับภาพดอกไม้ได้งามมากอีก ว้าว ชอบค่ะ

สวัสดีครับคุณครู P ภัทรานิษฐ์

คุณครุจิ๋วครับ ที่ผมต้องใช้คำเฉพาะเพื่อสื่อถึงชิ้นส่วนของร่างกายก็เพื่อให้เหมาะแก่การนำเสนอต่อสาธารณะและไม่อนาจารมากเกินควร เพราะเรื่องนี้เป็นการยากที่จะนำเสนอคำอย่างตรงๆ ทั้งที่ในศาล หรือในสำนวนคดีจะพูดและเขียนชัดอย่างตรงตัว ไม่มีดัดแปลงคำใดๆ แม้แต่คำพิพากษาของศาลฏีกาที่นักเรียนกฎหมายได้อ่านกันก็ใช้คำตรงๆครับ แต่ในกรณีที่จะนำมาเล่าโดยไม่อาจจำกัดเฉพาะได้ก็ต้องดัดแปลงครับ

ผมไม่ได้เจตนาจะนำมาเล่าเป็นเรื่องเฮฮา แต่เป็นเพราะแนววิธีการให้รู้เรียนกฎหมายตามวิธีเฉพาะของผมจึงจำเป็นยิ่งที่ต้องทำให้ไม่คิดในแง่อนาจารจนเกินกว่าจะให้รู้เรียนอย่างสนุกตามที่ตั้งใจ

อิ.อิ.ผมเองก็ไม่ประสงค์จะให้เรียกว่าภรรยาน้อย แต่เนื่องจากขาดประสบการณ์อย่างที่เรียนตอบคุณอิงไปก่อนหน้าแล้ว เลยต้องเรียกตามท่านอื่น...แฮ...

และผมก็คิดจะให้สังคมเรามีแต่คำว่าภรรยาหรือเมียเท่านั้นไม่ต้องการให้มีคำนำหน้าหรือต่อท้าย แต่บ้างครั้งเป็นเพราะทั้งคู่ไม่คิดจะถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน ไม่คิดถึงบ้านที่เคยเป็นสวรรค์ ทั้งคู่กลับช่วยกันสร้างนรกขึ้นมาแทนสวรรค์ เมื่อถึงจุดหนึ่งไม่ท่านใดก็ท่านหนึ่งหละครับต้องออกไปหาสวรรค์นอกบ้าน เมื่อเพลานั้นมาถึงที่ควรจะแก้ไขได้ก็สายไปแล้ว ผมไม่คิดว่ามีคู่ใหนที่คิดและตกลงแต่งงานกันเพื่อจะไปมีผู้หญิงอีกคน หรือผู้ชายอีกคน คุณครูว่าจริงป่าวครับ

ขอบคุณครับที่แวะมาให้กำลังใจตลอดมา

สวัสดีค่ะคุณทนายชาวฝนแปดแดดสี

แต่ครูตุ้มว่าคนเราเลือกเกินไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้

สวัสดีครับคุณP pooดำอันดามัน

อิ.อิ.คุณปูครับ ทนายมีแค่สองขา ผมนัมหลายครั้งแล้วยังได้สองขาอยู่ดี...ฮา...

แปดขาต้องเป็นปูครับ(ก้ามไม่นับ) เว้นแต่ปูดำอันดามัมนับยังไงก็สองขา.อิ.อิ.

ภาพบนภาพแรกนะครับเรียกว่า กระแจะ หรือ กำลังช้างสาร หรือขมิ้นพระต้น มีอีกหลายชื่อที่เรียกจำได้ไม่หมด

ส่วนภาพล่างภาพที่สอง เรียก แคทอง ครับ

การจะถ่ายภาพดอกไม้ให้งามอุปกรณ์จำเป็นคือคนถ่ายต้องหล่อครับ....ฮา....

รีบกลับมาอ่านนะครับจะรอ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณครู P toom

ยินดียิ่งที่ได้รู้จักกับคุณครูตุ้มครับ

ใช่เลยครับ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้

มันยากเย็นตรงที่เลือกนี้หละครับ

คุณครูกล่าวถึงเลือกที่จะเป็นทำให้ผมนึกขึ้นได้ถึงคำตอบของเด็กคนหนึ่งตอบคำถามที่ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร น้องคนนี้บอกว่าอยากเป็นพระ ผมสงสัยเลยถามต่อได้ความว่า เป็นพระแล้วสบายไม่ต้องทำอะไร เวลากินข้าวมีคนยกมาให้แล้วต้องไหว้ด้วย ผมฟังแล้วเศร้าแทนตัวแทนของพระพุทธเจ้าครับที่ท่านช่างสามารถสร้างมุมมองให้แก่เยาวชนได้อย่างนี้ ไม่มีเจตนนาอื่นครับเพียงเล่าสู่กันฟังนะครับ

แล้วผมจะแวะไปโรงเรียนของคุณครูนะครับ

ขอบพระคุณครับที่แวะมาให้กำลังใจ

เฮ้อ! เรามันคนสมองช้า...ซีพียู อะไรหว่า.. ดอกไม้สีทองอะไรหว่า...เม้าคืออะไร...สมองช้า...อิ...อิ

สวัสดีครับคุณครู P ปริมปราง

แฮ..ผมก็ไม่ทราบอะไรคือซีพียู....เพราะผมดูแล้วในตัวผมไม่มีนี้หว่า...ฮา....

ส่วนเม้าส์....มั่นใจว่าใช่...อิ..อิ..แต่คนละแบบกับในเรื่องที่เล่าครับ...ฮา...

แต่...ดอกไม้สีทองนี้ซิ....ผมก็ไม่เข้าใจเช่นกันหว่า....ฮา....

ขอบคุณครับที่แวะมาให้กำลังใจ

สวัสดีค่ะคุณทนาย

            ครูกระเเตหายไปหลายวันค่ะ...ได้เข้ามาโผล่หน้าใน GTK วันละไม่กี่นาทีเลยไม่ได้มาเยี่ยมคุณทนาย..หากมาต้องมีเวลาอ่านค่ะ..เพราะบันทึกคุณทนายได้ทั้งสาระเเละบันเทิงค่ะ..ครูกระเเตมีสามีเจ้าชู้แบบนี้แหละค่ะ..เคยจับได้คาหนังคาเขา..เลยยิงเข้าที่ฝ่าเท้า..ส่วนผู้หญิงปล่อยไปค่ะเพราะต้นเหตุอยู่ที่คนของเรา..สุดท้ายต้องพาพ่อตัวดีไปเย็บแผลทำแผลที่โรงพยาบาล..แต่ขู่ไว้ว่าหากเจออีกเที่ยวหน้า..เมาส์...กระจุยครูกระแตจะจ่อยิงแบบเล็งเห็นผลและประสงค์ต่อผลเลยล่ะค่ะ...ทุกวันนี้ครูกระเเตหันหน้าและพาลูกๆเข้าวัดแล้วล่ะค่ะสะสมบุญบารมีดีกว่า ....อ้อ...คุณทนายเข้าใจหาคำศัพท์แสงแสลงดีนะคะ...อ่านไปก็หัวเราะไป...ขอบคุณบันทึกดีๆที่แบ่งปันค่ะ

สวัสดีครับคุณครู P กระแต

ฮา....ผมมัวไปเที่ยวบ้านอื่นไม่รู้ว่ามีแม่เสือสาวมาบุกบ้าน...อิ.อิ.

เป็นความโชคดีนะครับที่คุณครูยิงปืนแม่น...ไม่งั้น...เม้าส์....กระจุยก่อนเล็งแน่เพราะแนวยิงต่ำอย่างตั้งใจ....แฮ....(โชคดีของเม้าส์นะครับ)

แจ้งเตือนมายังคุณผู้ชายทั้งหลาย....รีบดำเนินการด่วน!

กรุณาสอนสุภาพสตรีข้างกายหัดยิงปืนให้แม่นๆไว้จะเป็นผลประโยชน์กับตัวท่านนะครับ

ไม่งั้นเวลาคุณสภาพสตรีข้างกายท่านยิงขู่แล้วจะผิดเป้าไปโดย...เม้าส์...อิ.อิ.

ขอบคุณครับที่แวะมาให้กำลังใจ

สวัสดีค่ะ

  • มัวไปท่องเมืองกรุงอยู่  เข้ามาอ่านวันละนิดหน่อย
  • ไปทำหน้าที่มาร..ดา..ที่ดีกับบุตรและธิดา  (กิน ...นอน...ล้างจาน)
  • กลับมาบ้านแล้ว  มาตรวจสอบการเป็นข้าราชการที่มีคุณภาพ  วันที่ 7 นี้
  • รอฟังผล  ได้เกรด ใด...เวร+กำ  ตามทันในชาตินี้ (สั่งสอน..เด็กทุกวัน ว่าครูสอนดี แต่เธอสอบได้คะแนนน้อย)
  • อ่านเรื่องนี้แล้วเข้าใจ  แต่เสียดายไม่ได้ปรึกษาทนาย 
  • ไล่ยิง...เขาพา ซีพียู และ เมาส์หนี  กลัวยิงไม่แม่น 555555
  • ตอนนี้เขามาถามว่าไปเรียนยิงปืนมาแล้วยัง จะได้ไม่ต้องกังวลใจ
  • ตอบว่ายัง...เขาพาเมาส์หายไปเลย..555555
  • เรื่องนี้ดีจริงๆ  ถูกต้องกับกาลเทศะใกล้วันสงกรานต์ (เกี่ยวกันบ้างไหมนี่)
  • ขอบคุณทนาย ...ต้องยกให้เป็นครูด้วยสอนแล้วเข้าใจ มีสื่อการสอนที่ตรงกับจุดประสงค์  (ต้องเลื่อนตำแหน่งเป็นครูหมอ (ความ)555555)

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขำๆ ก็ขำ แต่สงสารซีพียูกับเมาส์ นะคะ อยู่ๆ ก็ถูกด่าว่าร้ายเสียๆหาย ;)

ต่อไปถ้าใครไม่ว่าหญิงชาย นำใช้ในทางที่ผิดก็ควรทำโทษ ขั้นเด็ดขาด

ถอนรากถอนโคน ซะจะได้หลาบจำ ... ลดปัญหาสังคมไปได้หลายเลยค่ะ

ต้องยกย่อง ส่งเสริม สนับสนุน เชิดชู ผู้ที่รักเดียวใจเดียว สร้างค่านิยมใหม่ค่ะ ;)

 

เรื่องที่คุณทนายเขียนทุกเรื่องอ่านแล้วสนุก ตื่นเต้น ถ้าส่งไปรายการคดีเด็ดน่าจะมันส์และหรอยส์นะค๊า :-)

สวัสดีค่ะ

แวะมาส่งความระลึกถึงค่ะ

และเชิญชวนร่วมสร้างหอสมุดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ด้วยกันนะคะ

http://gotoknow.org/blog/rongkham/349984

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

       อ่านแล้วก็เข้าใจดีแล้ว ไว้แนะนำบอกกล่าวคนอื่นๆได้ ขอบคุณค่ะ

                    ว่างๆแวะชมซัมเมอร์ สีดอกไม้ นะคะ

                

สวัสดีครับคุณครู P ดาวเรือง

ขออภัยครับที่เข้ามาตอบช้า

เครื่องล้างจานของลูกๆเสียหรือครับ ถึงต้องเอาเครื่องเก่าไปใช้....ฮา....

โบราณว่าไว้ไม่ผิดเลยนะครับ"มีลูกโตทันใช้" อิ.อิ.

คุณครูไม่ต้องน้อยใจนะครับที่เด็กสอบได้คะแนนน้อย เป็นเพราะเด็กไม่รู้จักลอกข้อสอบนะถึงได้คะแนนน้อย....แฮ...

อิ.อิ.เมาส์แถวบ้านคุณครูคงนึกสยองนะ มือปืนสาวไม่ยอมหัดยิงปืนให้แม่นๆนี้ยิ่งเสียววุ้ยยยยย....แนวยิงต่ำอย่างตั้งใจอีกท่าน อิ.อิ.

ขอบคุณครับคุณครู

สวัสดีครับคุณ P pooดำอันดามัน

ฮา....สาวพังงาก็มีแนวรบต่ำอีกท่าน

นายทหารจิตวิทยาก็ประกาศอยู่นะว่าพ่อให้มาแค่ไหนแค่นั้น  แล้วจะมาถอนรากถอนโคนอีก เออ...เสียวอีกแล้ววุ้ยยยยย.

เห็นทีจะต้องชวนสุภาพบุรุษออกบวชให้หมด...ประท้วงชะ....แฮ....

เมาส์ฝากบอกมาว่า....สาวจ๋าจะบอกให้...วันใดขาดฉันแล้วเธอจะเสียใจ..อิ.อิ.

ขอบคุณครับคุณปู

งง ๆ ค่ะ ซีพียู กะเม้าส์ มันคืออะไร เกี่ยวไรด้วยหนอ ต้องไปถามพี่ดาวเรืองซะหน่อยค่ะ

สวัสดีครับคุณ P  Baby

ขออภัยครับที่เข้ามาตอบช้า

ดีใจครับที่คุณบี๋อ่านแล้วสนุกและได้ความรู้ตามเจตนาที่แท้จริงของผม กฎหมายหากไม่สนใจจริงๆแล้วหลายท่านบอกอ่านแล้วเบื่อ ผมเลยต้องหาวิธีการให้อ่านได้สนุกและได้รู้เรียนกฎหมายบ้าง อย่างน้อยก็ได้เข้าใจหลักใหญ่ๆที่อาจพบเจอในชีวิตประจำวัน 

ผมไม่กล้าส่งไปรายการคดีเด็ดครับกลัวมุกแป๊ก แล้วอีกอย่างเกรงว่าตัวความผมท่านมาเห็นเข้าจะไม่เหมาะสม เพราะการนำมาสร้างเป็นภาพยนต์จะทำให้ทราบว่าตัวความผมเป็นใครอาจก่อเกิดความเสียหายต่อท่านได้ครับ

ขอบคุณครับที่แวะมา อากาศร้อน ชาชักเย็นๆสักแก้วก็หรอยแรง 

สวัสดีครับคุณ P  mena 

ขอบคุณมากครับที่คุณมีนาแวะมาแจ้งข่าวการกุศลยินดีจะร่วมสร้างภูมิรู้ด้วยคนครับผมเข้าไปดูรายละเอียดมาแล้วครับ

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

สวัสดีครับคุณ P  กานดา น้ำมันมะพร้าว

ดีใจครับที่ทำให้เข้าใจข้อกฎหมายได้บ้าง คงไม่น่าเบื่อนะครับ

ผมแวะไปดูสีสรรดอกไม้หน้าร้อนมาแล้วนะครับ แต่จะกลับไปดูอีกครั้งชอบมากครับ สงสัยชาติที่แล้วผมคงเป็นผีเสื้อน่ารัก อิ.อิ.

ขอบพระคุณครับที่แวะมาส่งข่าว

สวัสดีครับคุณP มนัสนันท์

อิ.อิ.ถ้า งง  ถามผมก็ได้ครับ

แต่ถามได้เฉพาะเรื่องเมาส์นะครับที่พอจะอธิบายถึงรูปร่างหน้าตาได้บ้าง

เพราะผมพอมีตัวอย่างให้ดู....ฮา....

แต่เรื่อง ซีพียู...จนปัญญาจริงๆครับ ที่ตัวผมไม่มีเก็บไว้ คงต้องถามคุณครูดาวเรืองเอาเองนะครับ....อิ.อิ..

ขอบคุณครับที่แวะมางงกับเมาส์และซีพียู

แมว เอ้ย  มาพูดให้เขารู้ทำไม

พี่อธิบายเอง  ตัวอย่างก็ไม่ต้องดูหรอก

สื่อการสอนมันเก่าไม่ทันสมัย เราโล๊ะทิ้งออกบ่อยๆ

เมาส์เก่าๆไม่มีไฟกระพริบๆ มันเชย อย่าดูเลย

ซีพียู ความจำยังดียังไงก็ยังใช้ได้ แค่นำไปอัพ...เล็กน้อย

ทนาย  นะ ทนาย จะหลอกเด็ก   เรียกค่าทนายอีกซิ

สวัสดีครับคุณครู P ดาวเรือง

อิ.อิ.ไม่ใจเลยคุณครู ถึงเมาส์เก่าก็ไม่เห็นต้องโละทิ้งนี้ครับ เอาไว้ตั้งชมรมของเก่าก็ได้นิ น่ารักออก

ซีพียู.ตกรุ่น ยังทนใช้อยู่เลย พอเมาส์เก่าหน่อยโละ..เออ...น่าสงสาร..ฮา... 

ผมไปหลอกเด็กที่ไหนละครับ....ถ้าคุณแมวเด็กแล้ว รุ่นคุณครูไม่เรียกว่าสาว 18 หรือครับ....แฮ......เถียงไม่ขาดคำจะถูกตีไหมนิ

ขอบคุณครับที่แวะมาอีกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท