น้องนัท
เด็กหญิง กชกร น้องนัท อินทร์เมือง

หนูได้เข้าโรงเรียนใหม่แล้วค่ะ


       เมื่อตอนเย็นวันจันทร์ที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๓ คุณครูคิมได้นัดกับคุณครูอั๋นว่า "พรุ่งนี้ เจอกันที่โรงเรียนผดุงราษฏร์เวลา ๘.๐๐ น." เป็นวันอังคารที ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๓ คุณครูได้นำตัวหนูพร้อมเอกสารครบทุกอย่างไปที่โรงเรียนตามเวลาพอดี

       เมื่อไปถึงโรงเรียนเจอคุณครูอั๋นพอดี  และพากันไปที่ตึกอำนวยการของโรงเรียน  เจ้าหน้าที่ให้หนูไปถ่ายเอกสารเพิ่มเติมอย่างละ ๒ ชุด  เมื่อเอกสารครบและถูกต้องทุกอย่าง หนูจึงได้รับหมายเลขประจำตัวนักเรียนใหม่คือ ๒๘๑๔๘

       คุณครูคิมได้นำเลขประจำตัวใหม่ไปเสียเงินค่าเล่าเรียน  ได้รับเอกสารคู่มือระเบียบการของโรงเรียนมาด้วย ๑ ฉบับ  โรงเรียนได้นัดหมายให้ไปซื้อสมุด หนังสือ และอุปกรณ์การเรียนในวันที่ ๑-๓ พฤษภาคม ๒๕๕๓ ส่วนชุดนักเรียนให้ซื้อที่ร้านค้าได้ตามสะดวกและจัดให้ถูกกับระเบียบของโรงเรียนด้วย และไปติดต่อกับรองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการของโรงเรียนเกี่ยวกับการเรียน

       หนูได้เข้าโรงเรียนผดุงราษฏร์แล้ว  แต่เรื่องการเรียนหนูต้องปรับตัว  หนูต้องเตรียมตัวและเตรียมพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง  ขั้นต้นนี้คุณครูคิมจะให้หนูไปเรียนภาษาอังกฤษกับคณิตศาสตร์  ภาษาอังกฤษนั้นคุณครูคิมจะให้หนูจะไปเรียนที่สถาบันสอนภาษา AUA  เพราะพี่ ๆ เขาผ่านสถาบัน AUA กันทุกคนภาษาอังกฤษของพี่ ๆ จึงเยี่ยมมากทุกคนเลยค่ะ  ส่วนคณิตศาสตร์กำลังอยู่ระหว่างติดต่อครู  โดยคุณครูคิมจะไม่ให้หนูไปเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาเป็นอันขาด  แต่จะให้หนูเรียนเพิ่มเติมส่วนที่ยังไม่เข้าใจเท่านั้นค่ะ    

ข้อคิดของหนูในวันนี้ : การเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต  หนูจะต้องตั้งใจเรียนเพื่อให้หนูเป็นคนดีสมกับที่หนูได้รับความรัก ความเมตตาจากคุณครูคิมและผู้ใหญ่หลายท่านที่ให้กำลังใจแก่หนู  เมื่อหนูมีความรู้หนูจะต้องมีความรับผิดชอบตนเองและผู้มีพระคุณต่อหนู และรู้จักแบ่งปันเหมือนที่หนูได้รับ

 

หมายเลขบันทึก: 346921เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ขอให้หนูนัท สมดังที่ตั้งใจนะคะ

พี่พอลล่าเชื่อว่าหนู ทำได้แน่ๆ ค่ะ

ดีใจกับโรงเรียนใหม่ คงต้องแข่งกับตัวเองก่อน นัทมีวินัยในตัวเองคงเรียนได้ดี พี่คิมเก่งอังกฤษน่าจะช่วยได้นะครับ

ยินดีกับบรรยากาศการเรียนรู้ใหม่ค่ะน้องนัท

การเปลี่ยนแปลงจะทำให้เราปรับ ยืดหยุ่น เข้าใจ

ส่งกำลังใจ มีความสุขกับสิ่งดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตนะคะ

มาให้กำลังใจน้องนัทครับ

ขอให้มีความสุขกับโรงเรียนแห่งใหม่ครับ

มาให้กำลังใจน้องนัทค่ะ

เชื่อว่าน้องนัททำได้ และทำได้ดีแน่นอนจ้า

เป็นเด็กดีของครูคิมแบบนี้ตลอดไปนะคะ

สวัสดีครับ น้องนัท

พี่ก็มาเป็นกำลังให้ด้วยอีกแรง

ทุกอย่างไม่เกินความสามารถของเราไปได้

ดีใจด้วยนะ ที่ได้โรงเรียนใหม่แล้ว อิอิ...

สวัสดีครับน้องนัท

เคยได้ยินจากพี่คิมบ้างครับผมเรื่องโรงเรียนใหม่ของน้ง ^^ น้องนัทฉลาดมากครับ มองออกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ และสิ่งที่กำลังจะผ่านเข้ามานั้นเป็นโอกาสการเรียนรู้ :)

เรียนให้สนุกนะครับน้องนัท เล่าให้พวกเราฟังบ่อยๆนะ คงมีเรื่องตื่นเต้นอีกเยอะ อิอิ

การเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต      พร้อมข้อคิดน้องนัทนั้นเลิศล้ำ

กตัญญูกตเวทีนี้ควรทำ                        น้ำใจงามรับผิดชอบตอบแทนคุณ

สวัสดีจ้าหนูนัท

            ครูตายินดีด้วยนะคะ ครูเชื่อว่าหนูจะมีความสุขกับการเรียนรู้กับโรงเรียนแห่งใหม่ของหนู  ขออวยพรให้หนูประสบความสำเร็จดั่งที่หวังไว้ทุกประการนะคะ

 

ผมขออวยพรให้น้องนัท มีความสุขกับที่เรียนแห่งใหม่ และ ตั้งใจเรียนนะครับ จะได้เป็นสัตวแพทย์ สมใจ

แต่ผมก็ยังคิดว่า น้องนัทเหมาะกับ นักกฏหมายหญิง อยู่นะ  :)

  • ดีใจด้วยจ้า...
  • กับการเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งที่ดีขึ้น...
  • สู้ ๆ

ยินดีกับน้องนัท ขอให้ตั้งใจและประสบผลสำเร็จในการเรียนรู้นะคะ

สวัสดีค่ะ

คุณพี่♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'-

คุณครูพรชัย

คุณพี่poo

คุณอาหนานเกียรติ

คุณชาดา ~natadee

คุณเทพ

คุรพี่adayday

คุณนายวิโรจน์ พูลสุข

คุณครูตา ลป.

คุณครูจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

คุณป้านาง นงนาท สนธิสุวรรณ

คุณลุงเกษตร(อยู่)จังหวัด

คุรพี่ต้นเฟิร์น

คุณไก่...กัญญา

หนูขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูงนะคะที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจหนูค่ะ

หนูจะตั้งใจเรียน  ขยัน  อดทน   และทำตามที่หนูฝันไว้ให้สำเร็จค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

 

 

 

 

 

 

 

 

หากเราตั้งใจพอใจในสิ่งที่เรากำลังทำ

แล้วพยายามทำสิ่งนั้นให้เป็นจริง

ทั้งเอาใจใส่ฝักใฝ่ในสิ่งนั้นอย่างจริงจังไม่วางเสียกลางทาง

พร้อมทั้งหมั่นตริตรองพิจารณาตามเหตุตามผลทุกระยะ

รับรองสำเร็จแต่แรกแล้ว.. สู้ๆต่อไปจ๊ะ..หลวงน้าเชื่อว่าหนูนัททำได้แน่นอนจ๊ะ

นมัสการหลวงน้าธรรมฐิต

หนูขอขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำสั่งสอนของหลวงน้านะคะ

หนูจะทำตามที่หลวงน้าแนะนำให้ได้ดีที่สุดเท่าที่หนูจะทำได้ค่ะ

 

แวะมาเยี่ยมครับ

ตั้งใจเรียนนะครับ

น้องนัทขอแสดงความยินดีด้วยครับ ตั้งใจเรียนนะครับ...

"ผดุงราษฎร์" เด็กกระโปรงแดงใช่ม่ะ ;)

สวัสดีค่ะ

คุณน้าPhornphon

คุณครูขจิต ฝอยทอง

คุณWasawat Deemarn

หนูขอขอบพระคุณมากนะคะที่เข้ามาทักทายค่ะ

วันนี้หนูอยู่บ้านจึงได้ทำความสะอาดและได้เตรียมรีดชุดนักเรียนและชุดเนตรนารีไว้ค่ะ

หนูจะตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดีค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท