เก็บตกจากอินเดียตอนที่๔ เสียวทั้งวัน


เก็บตกจากอินเดียตอนที่๔ เสียวทั้งวัน

                       

       การเดินทางในอินเดียมีรถหลายชนิดให้เลือกใช้บริการ มีทั้งแบบเหมารายวันและรถที่เรียกใช้เป็นครั้งเป็นคราว มีทั้งรถบัส รถซูโม่ รถออโต้ริกซอร์ รถริกซอร์ไว้ให้เรียกบริการ

         การจราจรในอินเดียนั้นแสนจะคับคั่ง โซเฟอร์ขับรถปาดหน้าปาดหลังจนหน้ากลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ หลายครั้งดูเหมือนสองคันกำลังพุ่งเข้าหากัน แต่โซเฟอร์สามารถหักรถหลบชนิดเรียกว่า หวาดเสียว เส้นยาแดงผ่าแปด

                   เสียวที่ ๑  รถคันนี้พาคณะของเราเสียวกันทั้งวัน

       ยิ่งนั่งรถออโต้ริกซอร์ ยิ่งหวาดเสียว พี่แกขับไวจนหน้าเวียนหัว สำหรับผู้ที่ไม่เคยนั่งจะรู้สึกหวาดเสียวอย่างยิ่ง

 

                        เสียวแบบที่ ๒ รถออโต้ริกซอร์

      คุณสมพล ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวมาแล้วหลายประเทศ มีโอกาสมาประเทศอินเดียเป็นครั้งแรก ในแต่ละวันต้องนั่งรถsumoและรถออโต้ริกซอร์ กันหลายเที่ยวเพื่อชมสถานที่ต่างๆในพุทธคยา ขึ้นรถแต่ละครั้งรู้สึกหวาดผวา ว่าโซเฟอร์จะพาไปซิ่งที่ไหนอีกหรือเปล่า

      ชนิดที่เรียกว่าขึ้นรถทีไรเสียวทุกทีและเสียวกันทั้งวัน

                       เสียวที่ ๓ รถริกซอร์ ที่ให้เสียวได้ตลอด

       รถsumoสามารถนั่งได้ ๗ คนพอดีนั้น ด้านหลังเป็นสภาพสตรีสามท่าน สามารถนั่งได้สบาย ส่วนแถวกลาง มีสองเบาะ แต่นั่งสามคน ดูเหมือนดร. ศักดากับดต.อนันต์นั่งกันคนละเบาะ

       ส่วนคุณสมพลนั้นนั่นกลางต้องเรียกว่า”ควบเก้าอี้”กางขาออกเพื่อให้นั่งได้ทั้งสองเบาะ ถ้าเป็นเมืองไทยคงนั่งอย่างสบาย แต่สำหรับอินเดียแล้วไม่เป็นเช่นนั้น เพราะพี่แกขับแซงซ้ายแซงขวา ขนิดว่าหลับไม่ลงกันทีเดียว

         รถเบรกแต่ละทีโยกหน้าโยกหลังจนเสียวไปหมด

เสียวกันไปทั้งตัวและเสียวกันทั้งวัน

หมายเลขบันทึก: 346014เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2010 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เห็นรถก็ชวนหวาดเสียวไม่น้อย
    คำบรรยายมองแล้วเห็นภาพค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีครับ ธรรมทิพย์

เป็นโอกาสอยากจะให้ไปลองเสียวสักครั้ง

(อุ้ย เชิญไปไหว้พระแสวงบุญสักครั้งนะครับ)

Auto rickshaw เคยลองนั่งมาแล้ว ครับ โอ้โห มันเสียวจริง ๆ ครับ มันเหมือนจะชนแน่ ๆ แต่มันก็ไม่ชน ให้เสียวเล่นๆ ซะงั้นแหละ เห็นด้วย ครับ โปรดอ่าน คำเตือน ห้ามนั่งเกินวันละ 2 รอบ อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ยิ่งเจอที่ กรุงธากา บังคลาเทศ เสียวที่อินเดีย เจอเสียวกว่าครับ เพื่อนที่นั่งอีกคัน เจอโชเฟอร์เบรคกะทันหัน หน้ากระแทกเลือดอาบเลย เวลานั่งให้เอาเท้ายันพื้นหรือ พนักหลังคนขับไว้ตลอดเวลา ขอย้ำครับ ตลอดเวลา ส่วนมือหาที่เหมาะๆยึดไว้ ถ้ามีกระเป๋าส่วนตัว เอาวางด้านหน้า บริเวณหน้าอก คล้าย Air Bag กันกระแทก อันนี้จะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่งครับ

สวัสดีครับนาย แต้ว

ขอบคุณมากสำหรับการเตือน

โปรดอ่าน คำเตือน ห้ามนั่งเกินวันละ 2 รอบ อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท