เก็บตกจากอินเดียตอนที่๒ เตรียมมาเพียบ


เก็บตกจากอินเดียตอนที่๒ เตรียมมาเพียบ

            เมื่อพูดถึงการเดินทางไปประเทศอินเดีย ความสงสัยของคนไทยคืออาหารการกินเป็นอย่างไร จะรับประทานได้หรือไม่ รู้สึกมีความวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่ง

            สำหรับผู้ที่เดินทางด้วยบริษัททัวร์ ความวิตกนี้หมดไปเพราะทางบริษัท จะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องอาหาร สำหรับผู้ที่เดินไปเอง หรือเป็นหมู่คณะเล็ก ๆ มักมีการจัดเตรียมอาหารไปด้วยเพื่อป้องกันการรับประทานอินเดียไม่ได้

            การเดินทางไปอินเดียครั้งนี้ก็เช่นกัน คณะของเราไปกัน ๗ คน คณะของเราเดินทางมาสู่อินเดียครั้งนี้เพื่อพบกับอาจารย์ที่ปรึกษา หัวหน้าทีมของเราดูเหมือนเป็นผู้ที่มีความเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี

            อาหารที่เหมาะสำหรับการดำรงชีพในอินเดีย เป็นอย่างดีและสะดวกต่อการรับประทานหัวหน้าทีมของเราเตรียมของมาถึง ๓ กล่องใหญ่ ที่บรรจุแน่นไปด้วย มาม่า ปลากระป๋อง คุกกี้ กาแฟ ไมโล โอวัลติน  หมูหยอง น้ำพริกเผา นอกจากนั้นยังเตรียมเครื่องแกง กะทิกล่องและเครื่องแกงอีกหลายอย่าง สำหรับถวายวัดในอินเดียอีกด้วย เพื่อความสะดวกของตนเองและเป็นการสร้างบุญกุศลที่ได้ถวายอาหารแก่คณะสงฆ์ไทยในอินเดีย

            เครื่องปรุงต่างๆหล่านี้นอกจากคณะสงฆ์ไทยจะได้ฉันแล้ว  ผู้จาริกแสวงบุญยังได้รับประทานด้วย เนื่องจากคณะทัวร์ส่วนใหญ่จะเข้าไปรับประทานอาหารที่วัดไทยและนอนค้างแรมที่วัดไทยอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 345993เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2010 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท