นักการทำ(ธรรม) นักการเมือง


ที่จริงน่าจะให้นักเล่นๆการเมืองตบตาประชาชีได้เข้าปฏิบัติธรรมสักสามเดือนค่อยให้เป็นรัฐมนตรีก็ดีเหมือนกันคงลดความเครียดได้ไม่มากก็น้อยนะ
วันนี้แวะมาเล่าเรื่องการเมืองแบบพระสักกะหน่อยครับ
แต่เป็นการเมืองที่ไม่มีสี ไม่ใช่สิเป็นสีแต่เป็นสีขาวสื่อถึงธรรมในดวงใจดวงน้อยๆของพวกเราชาวบ้านระหาร ชุมพลบุรี
วันนี้ท่านเจ้าคุณได้มาเทศน์โปรดพวกเรา ตอนหัวค่ำ ชึ่งทุกค่ำคืนเวลา ๒ ทุ่มกว่าๆจะมีพระธรรมเทศนาทุกๆวันตลอดงาน
ภาพนี้เป็นตอนที่เสื้อสีต่างมารวมใจกัน แม้แต่เด็กตัวน้อยก็มาทำวัตรสวดมนต์เย็นด้วยหัวใจที่ไม่เห็นแก่ตัว พวกพ้อง ที่จริงดูเด็กๆก็ได้ความคิดดีเหมือนกัน ให้เด็กเขาสอนผู้ใหญ่บ้างก็คงดีโดยเฉพาะนักการมองทั้งหลาย
ที่จริงน่าจะให้นักเล่นๆการเมืองตบตาประชาชีได้เข้าปฏิบัติธรรมสักสามเดือนค่อยให้เป็นรัฐมนตรีก็ดีเหมือนกันคงลดความเครียดได้ไม่มากก็น้อยนะ
ไม่ต้องเสียงบประมาณจ้างให้เขามาเถียงกันให้ดู เอะมากไปหรือเปล่า คงไม่เป็นไรมั้งเพราะยังไม่ถึงขั้นยิงระเบิดกลางเมือง
เอาละครับพอแค่นี้ก่อนพอได้ระลึกถึงกัน คิดถึงทุกๆท่าน สวัสดี.....
คำสำคัญ (Tags): #การเมือง#ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 343869เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2010 22:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

นมัสการเจ้าค่ะ

ชมภาพให้ชื่นใจ

นมัสการลา

คุณโยมณัฐ เจริญพรนะที่มาเยี่ยมเอาบุญมาฝากทุกๆท่านด้วยครับ ตอนนี้ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่ต้องช่วยงานท่านอาจารย์อยู่ ไม่ได้เข้าไปอ่านบันทึกของท่านใดเลยต้องขออภัยด้วย คิดถึงทุกๆท่าน เจริญสุข....

วันนี้ก็มีโยมเข้าเพิ่มอีกรวมแล้วร้อยกว่าชีวิตไม่มากไม่น้อย พึ่งเลิกงานตอนสามทุ่มครึ่งนี่เองครับ วันนี้ผมเป็นมวยแทนท่านเจ้าคุณมีโอกาศเทศน์ตอนค่ำ รู้สึกใจเต้นแรงแต่ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วมหนึ่งในงานนี้

นมัสการ ครับท่าน

เห็นบรรยากาศแล้ว เด็กๆคงเป็นอนาคตที่ดีของเรา

อยากทำงานแบบนี้บ้างจัง

ขอบพระคุณ พ.แจ่มจำรัสครับที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ อาตมายังไม่ได้เข้าไปดูบันทึกโยมเลย กะว่าให้ว่างๆกว่านี้หน่อยจะได้เข้าไปดูบันทึกคุณโยม ดีใจครับที่ได้รู้จัก เชิญมาร่วมทำงานด้วยกันได้ครับทุกปีแล้วก็มีงานแบบนี้อยู่หลายจังหวัดตามเพื่อนสหธรรมิกที่มีอยู่ทั่วไป ถ้าสนใจก็สอบถามได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท