ภัทรานิษฐ์
นางสาว ภัทรานิษฐ์ เจริญธรรม ภัทร(จิ๋ว) เจริญธรรม

เสียงหัวเราะบอกนิสัย


วันนี้จะพาคุณมาแกะรอยนิสัยจากเสียงหัวเราะกันค่ะ

    

     คุณเคยรู้ไหมคะว่าการหัวเราะสามารถบอกนิสัยของเจ้าของเสียงหัวเราะได้ด้วยล่ะ... วันนี้จะพาคุณมาแกะรอยนิสัยจากเสียงหัวเราะกันค่ะ

    (ฮาหรือ5555หรือ อ่ะๆๆๆ)  หัวเราะเสียงดังลั่น : คนที่หัวเราะเสียงดังลั่น ชนิดที่เรียกว่าได้ยินไปสิบบ้านแปดบ้านนั้น ผลจากการวิจัยบอกว่าเป็นคนที่จริงใจ มีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว จะเรียกว่ากล้าได้กล้าเสียก็ไม่ผิดนัก เมื่อมีเรื่องคอขาดบาดตายมาให้ตัดสินใจก็จะทำได้อย่างรวดเร็ว สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง และเป็นคนที่กระตือรือร้นสูง มักมีงานนั่นงานนี่มาให้ทำอยู่เสมอ เสียแต่ว่าไม่มีความรอบคอบเท่าที่ควร

    (คริๆๆ หรือ อิ อิ อิ) หัวเราะเสียงเบา : สำหรับคนที่หัวเราะเสียงเบา ๆ นุ่ม ๆ ทั้งหลาย บอกถึงนิสัยที่เป็นคนที่มีความระมัดระวังตัวเองสูง ค่อนข้างมีความคิดซับซ้อนอยู่ในใจลึก ๆ และมีความต้องการที่จะให้คนรอบข้างสนใจและรู้สึกนิยมชอบพอในตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ละเอียดถี่ถ้วนอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันก็เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้และน้ำใจดี พึ่งพาได้ในยามที่ต้องการความช่วยเหลือ

     (เอิ้กๆๆๆ) หัวเราะเสียงสูง : คนที่มีเสียงหัวเราะสูง ๆ นั้น บ่งบอกว่าเป็นคนมีจิตใจกระตือรือร้นอยู่เสมอ เรียกว่ามีไฟอยู่ตลอดเวลา สนใจเรียนรู้เรื่องแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทุกประการ โดยเฉพาะเมื่อได้รวมกลุ่มกับคนหนุ่มคนสาว จะมีพลังในการสร้างสรรค์สูง มักทำในเรื่องสร้างความประหลาดใจต่อผู้อื่นอยู่เสมอ ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนจิตใจดี ไว้เนื้อเชื่อใจคนทุกคน และยังเป็นคนที่มีคุณธรรมในจิตใจสูงส่งอีกด้วย จะไม่ยอมทำในเรื่องที่ขัดต่อศีลธรรมโดยเด็ดขาด

     (อ้าก...ๆๆๆ)หัวเราะเสียงหนักแน่นสม่ำเสมอ : มักเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบอยู่เสมอ คาดหวังเพียงสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น โดยเฉพาะเรื่องการทำงาน ที่จะทุ่มเทแรงกายแรงใจสูงเพื่อผลของงานที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีจินตนาการแปลก ๆ ใหม่ ๆ เสมอ ซึ่งสร้างความสนใจให้กับคนอื่นได้มากทีเดียว ทั้งยังเป็นคนมีอารมณ์ขัน ที่ช่วยผ่อนคลายความเป็นคนเอาจริงเอาจังกับทุกเรื่อง ไม่ให้กลายเป็นคนซีเรียส จนใคร ๆ ไม่กล้าเข้าใกล้ ให้ดูน่ารักขึ้นอีกมาก

     (หึ หึ หึ)หัวเราะเสียงต่ำ : ผู้ที่เสียงหัวเราะเป็นเสียงในโทนต่ำนั้น อุปนิสัยค่อนข้างเป็นคนเจ้าชู้เอาเรื่องทีเดียว ทั้งยังเป็นคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องความรักมากอีกด้วย ชีวิตมักวนเวียนอยู่กับเรื่องเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่พูดจาหว่านล้อมคนได้เก่ง เข้ากับผู้คนได้ง่าย มีแนวคิดที่ลึกซึ้งน่าเลื่อมใสศรัทธา และมักเผยแพร่อิทธิพลความคิดของตนได้เสมอ ซึ่งสิ่งนี้เองที่จะทำให้คนมารุมล้อมอยู่บ่อย ๆ ด้วยความนิยมรักใคร่

    (เหอะๆหรือแฮะๆๆๆ)หัวเราะเสียงแห้ง : สำหรับคนที่เสียงหัวเราะแห้ง ๆ ไม่มีชีวิตชีวานั้น บ่งบอกถึงนิสัยการเป็นคนชอบต่อสู้และมีชีวิตอยู่ในโลกของความจริง ไม่มีอารมณ์เพ้อฝันในจิตใจเอาเสียเลย แต่ว่าในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่ละเอียดลึกซึ้งทีเดียว มองคนได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ใครที่คิดจะมาหลอกลวงอะไรไม่มีทางได้ผล แต่ว่าเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือ และเรียกร้องสิทธิเพื่อคนที่ตกทุกข์ได้ยาก มักมีชีวิตง่าย ๆ สมถะ คบหาคนด้วยเรื่องของจิตใจ มากกว่าฐานะ หรือชื่อเสียงของคน ๆ นั้น

    (หัวเราะจนท้องแข็ง แต่ไม่มีเสียงหัวเราะ)หัวเราะแล้วน้ำตาไหล : ส่วนคนที่เวลาหัวเราะแล้วจะมีน้ำตาไหลนั้น บ่งบอกถึงนิสัยของการเป็นคนที่มีอุดมคติหรืออุดมการณ์นั่นเองมักมีจิตใจที่ ชอบช่วยเหลือคนอื่นอย่างมาก เป็นคนเปิดเผย ร่าเริง ชื่นชมชีวิต รักทุกสิ่งบนโลกนี้ไม่ว่าจะดีหรือเลว เรียกว่าเป็นที่ศรัทธาต่อการดำรงชีวิตที่ไม่ผิดเลยทีเดียว แต่ว่าถ้าต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่มีความซับซ้อนสูง ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาให้ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่มีโลกส่วนตัว และยังหวงแหนโลกส่วนตัวของตนเอามาก ๆ

และสุดท้าย

    (กร้าก ๆๆๆๆ )หัวเราะแบบมันในอารมณ์ เป็นแบบหัวเราะแบบสะใจ

      มีใครมาเพิ่มเติมอีกไหมคะสนุกสนานเฮฮาด้วยเสียงหัวเราะแบบต่างๆ แล้วท่านล่ะคะ หัวเราะแบบไหนมากที่สุด

ที่มา...เก็บรวบรวมเสียงหัวเราะ จากทั่วๆไป

และประกอบกับข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต


หมายเลขบันทึก: 336801เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

หัวเราะทั้งวัน เค้าเรียกว่าบ้าหรือเปล่าค่ะ ^^" :-)

น้องเบบี้

ไม่บ้าหรอกค่ะ "ร่าเริงเกินขอบเขต พยายามอย่าให้งานเสียละกัน"

เดี๋ยวควบคุมตนเองไม่อยู่

ขอบคุณที่มาคนแรก

มีหลายแบบผสมผสานกันไปค่ะ หัวเราะให้กับความรักที่มี กับอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

ขอบคุณครูพี่จิ๋ว มีความสุขมากมาย ได้หัวเราะแล้ว บริหารกล้ามเนื้อ อิ่มอร่อยมื้อค่ำค่ะ

สวัสดีครับ  ตามมาอ่านข้อมูลครับ

รักประเทศไทย  ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

....สวัสดีค่ะ.....

.....หัวเราะวันละนิด...จิตแจ่มใส....นะค่ะ...แต่ก็อย่ามากจนเกินไป....จะเป็นภัยต่อสุขภาพค่ะ....

น้องปูคะ

หัวเราะแล้ว....ขอให้สมหวังกับความรักทุกๆๆๆวันนะคะ

บันทึกเรื่องนี้พี่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ มาด้วยแหละนะ และค้นคว้าเพิ่มเติมจึงนำมาฝากจ้ะ

ขอบคุณที่มาชมค่ะ

สวัสดีค่ะ พ.ต.อ.ชาญเดช

ไม่ได้ทักทายกันนานแล้วนะคะ

ท่านสบายดีนะ

ความแคล้วคลาดปลอดภัย จงมาเยี่ยมเยือนค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสายลมที่หวังดี

พี่เคยอ่านในสมาชิกโกทูโนเรานะว่า "อารมณ์ดีเิกินไป ขาดการตัดสินใจที่แน่นอนน่ะ"

มา ลปรร.นะๆๆๆ

  • สวัสดีคะครูจิ๋ว
  • ผลการทำนายคือ(คริๆๆ หรือ อิ อิ อิ) หัวเราะเสียงเบา : สำหรับคนที่หัวเราะเสียงเบา ๆ นุ่ม ๆ ทั้งหลาย บอกถึงนิสัยที่เป็นคนที่มีความระมัดระวังตัวเองสูง ค่อนข้างมีความคิดซับซ้อนอยู่ในใจลึก ๆ และมีความต้องการที่จะให้คนรอบข้างสนใจและรู้สึกนิยมชอบพอในตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ละเอียดถี่ถ้วนอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันก็เป็นบุคคลที่เชื่อถือได้และน้ำใจดี พึ่งพาได้ในยามที่ต้องการความช่วยเหลือ
  • คิดว่าค่อนข้างจะตรงนะคะสนุกดีจะนำไปให้นักเรียนทายดูบ้าง
  • มีความสุขนะคะ...

ของครูบันเทิง..น่ะเป็นประเภท..

 (ฮาหรือ5555หรือ อ่ะๆๆๆ)  หัวเราะเสียงดังลั่น นี้ค่ะ..ก็บันเทิ้ง บันเทิงนี่ค่ะ..5555  ฮา  อ่ะๆๆๆ   เห็นมั้ยเหมือนเปี๊ยบ!


สวัสดีค่ะ ครูPonpen

ดีใจนะคะที่ค่อนข้างตรง และที่เปิดใจ จริงใจ

(ฮาหรือ5555หรือ อ่ะๆๆๆ)หัวเราะเสียงดังแต่ไม่ดังมากนักนะ หัวเราะเสียงดังมากๆจะน่าเกลียดน่ะ

และ(หัวเราะจนท้องแข็ง แต่ไม่มีเสียงหัวเราะ)เฉพาะเสียงหัวเราะของพี่เลยล่ะ

เอๆๆๆรู้จักและรู้ใจง่ายดีจัง น้องครูPonpen ค่อยไปคุยอีกนะ

เห็นปุ๊บว่าเป็นครูบันเทิง เราก็หัวเราะเลยล่ะ

เพราะเป็นแบบฉบับเฉพาะตัวนี่นา ทำไมจะไม่รู้

เอ......แต่รูสึกว่า จะหัวเราะเหมือนกันนะเนี่ย

สวัสดีค่ะ

ไม่กล้าหัวเราะให้ใครเห็น...กลัวรู้ว่าเป็นคนอย่างไร

ส่วนใหญ่ตอนเขียน จะชอบเขียน...555555... แต่ตัวจริงไม่กล้าหัวเราะดัง ๆ ค่ะ ขี้อายน่ะ ตอนเด็ก ๆ ขืนหัวเราะดัง ๆ ถูกแม่ดุแน่ ๆ ค่ะ

(^___^)

55555 อ๋อ....ขี้อาย ขี้อายอะรูไม่ไร

เปิดใจได้แล้วนา ถึงไม่เปิดใจก็รู้จากบันทึกนี่แหละนะ5555

เดี่ยวไปเยี่ยมจ้ะ

สวัสดีครับ

  • ปกติครูจ่อยชอบหัวเราะเสียงดัง  มันสะใจดี
  • นิสัยก็ดีมั่งไม่ดีมั่ง ตามสภาพและเหตุการณ์
  • โชคดีมีสุขนะครับ  ปิยมิตรครูจ่อย

คงจะเป็นกร้ากๆๆๆๆ

ก็ธรรมดานะคะ คนเรามีทั้งดำและขาวน่ะ

ไม่ได้ทักทายกันนานแล้ว คงจะใช่ ครู ทณเมืองกาฬละซิ ใช่ปะ

เดี๋ยวไปเยี่ยมนะ

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมน่าจะเป็นอันแรกนะคะ
  • ฮา...แบบลั่นป่าค่ะ
  • แต่อย่าลืมนะคะหัวเราวันละ ๒๖๓ ครั้งสุขภาพจิตดีค่ะ

พี่คิมคะ

เหมือนเปะ อันดับแรกเช่นเดียวกันค่ะ

หัวเราะวันละ ๒๖๓ ครั้งสุขภาพจิตดี

เพิ่งรู้นะเนี่ย...ขอบคุณที่นำแบ่งปันค่ะ

อย่างนี้หัวเราะได้ไหม นำภาพน่ารักๆมาฝากค่ะ

สวัสดีครับครู จิ๋ว

บังวอญ่าหัวเราะเสียงสูงครับ ครู

อรุณสวัสดิ์ค่ะ บังวอญ่าฯ

ไม่ทักทายกันนาน จะเห็นว่าการหัวเราะแต่ละแบบมีความหมายแต่สิ่งดีดีทั้งนั้นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ครูอ้อย หัวเราะ เอิ๊กเอิ๊ก...สีแดงนั้น คือ ถูกต้อง เพะ เลยค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ

   (เอิ้กๆๆๆ) หัวเราะเสียงสูง : คนที่มีเสียงหัวเราะสูง ๆ นั้น บ่งบอกว่าเป็นคนมีจิตใจกระตือรือร้นอยู่เสมอ เรียกว่ามีไฟอยู่ตลอดเวลา สนใจเรียนรู้เรื่องแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทุกประการ โดยเฉพาะเมื่อได้รวมกลุ่มกับคนหนุ่มคนสาว จะมีพลังในการสร้างสรรค์สูง มักทำในเรื่องสร้างความประหลาดใจต่อผู้อื่นอยู่เสมอ ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนจิตใจดี ไว้เนื้อเชื่อใจคนทุกคน และยังเป็นคนที่มีคุณธรรมในจิตใจสูงส่งอีกด้วย จะไม่ยอมทำในเรื่องที่ขัดต่อศีลธรรมโดยเด็ดขาด

ด้วยความระลึกถึงพี่ครูอ้อย

ความหมาย ถูกต้องและถูกใจด้วยนะ ความหมายดีดีทั้งนั้นน่ะ

คิดถึงค่ะ

สวัสดี่ค่ะน้องจิ๋ว

  • พี่ไม่เคยสังเกตเลยว่าตัวเองหัวเราะเสียงไหน
  • เวลาตลกแล้วลืมตัว  คงมีทุกแบบ
  • แต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้หัวเราะ  งานท่วมหัว
  • ต่อไปจะสังเกตแล้วมาบอกนะคนสวย

สวัสดีค่ะ พี่ดาวเรือง

ให้กำลังใจค่ะ งานเยอะเช่นเดียวกันค่ะ

บางครั้งก็มีบ้างที่ หัวเราะที่หลากหลายเช่นกันค่ะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

มาชม

เรามาหัวเราะกันเถิด ทุกอย่างจะได้สดใสสบาย ๆ อิ อิ อิ...

สวัสดีค่ะ อ.ยูมิ

5555 มาหัวเราะแล้ว อิอิอิ

วันนี้อาจารย์หัวเราะทั้งวันเลยนะคะ

อารมณ์ดีจัง

ของแอ๊วหัวเราะเสียงดังสามบ้านแปดบ้านก็เสียงดังสม่ำเสมอค่ะ.อิอิ

..ขอบคุณค่ะ.^^

ดีใจที่ได้รู้จักครูแอ๋วค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ

แล้วจะไปเยี่ยมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท