วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าประสงค์ของคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร


คณะสหเวชศาสตร์ จะเป็นคณะวิชาแห่งการวิจัย ภายในปี 2553
วิสัยทัศน์
คณะสหเวชศาสตร์  จะเป็นคณะวิชาแห่งการวิจัย  ภายในปี  2553
 พันธกิจ
1.       พัฒนาการสอนและกระบวนการเรียนการสอน ที่ใช้ฐานการค้นคว้าวิจัยเป็นฐานของการศึกษา ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเอง แสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และเป็นผู้รู้จักสังคมอย่างแท้จริง ตลอดจนแทรกเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในกระบวนการเรียนรู้ทุกด้าน
2.       พัฒนาคณะสหเวชศาสตร์ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้วยฐานการวิจัย มีบุคลากรที่สามารถผลิตผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ  มีวิวัฒนาการ สามารถแข่งขันด้านวิชาการในระดับชาติหรือนานาชาติ ภายใต้บริบทของไทย
3.        ให้บริการทางวิชาการ  ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการ หรือการแก้ปัญหาของชุมชนหรือของประเทศด้านสหเวชศาสตร์ อย่างมีประสิทธิภาพ
4.       ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และเสริมสร้างวัฒนธรรมที่เกิดจากการศึกษาค้นคว้าในวิถีชีวิตร่วมกันของกลุ่มบุคลากรด้านสหเวชศาสตร์
5.       นำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ในทุกส่วนงาน  บริหารวิชาการโดยคำนึงถึงการบริการ  ประสิทธิภาพ และประสิทธิผล และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
เป้าประสงค์
1.       บัณฑิตของคณะสหเวชศาสตร์มีความรู้และทักษะที่ได้มาตรฐานวิชาชีพสามารถคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่  สามารถวิเคราะห์ วิจารณ์ ปัญหาของวิชาชีพ และสังคม มองเห็นทางแก้ไข และรับผิดชอบต่อสังคม มีคุณธรรมและจรรณยาบรรณแห่งวิชาชีพ
2.       เป็นคณะวิชาที่เป็นแหล่งรวมองค์ความรู้ เป็นที่พึ่งในการแก้ปัญหาของสังคมในด้านสหเวชศาสตร์ ช่วยมองอนาคตและชี้ปัญหา ตลอดจนหาแนวทางป้องกันปัญหา  อำนวยประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่สังคม ทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาที่เป็นเลิศ
3.       เป็นคณะวิชาที่สามารถให้บริการวิชาการแก่สังคมอย่างมีคุณภาพ  เป็นที่ยอมรับทั้งในเขตภาคเหนือตอนล่างและระดับประเทศ  ผู้ให้บริการได้ประสบการณ์เพิ่มและนำมาสู่การเรียนการสอน
4.       เป็นคณะวิชาที่บุคลากรทุกระดับมีวัฒนธรรมและค่านิยมในการค้นคว้าวิจัย  ผสานคุณธรรมและจรรยาบรรณอันดีงามในทุกสาขาวิชาชีพ
5.       เป็นคณะวิชาที่มีระบบการบริหารวิชาการที่ทันสมัยสะดวกแก่ผู้รับบริการ ทั้งนิสิต  ผู้บริหาร  คณาจารย์  บุคลากร และบุคคลทั่วไป  สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว  ถูกต้องและทันเวลา
เพิ่มเติม
เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบและกลไกที่เอื้อให้เกิดการปรับ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าประสงค์ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ Link
เพิ่มเติม
คณบดีพบบุคลากร เพื่อแถลงวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ฯลฯ ของคณะสหเวชศาสตร์ Link
หมายเลขบันทึก: 33520เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2006 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท