สังขาร : ปวดเสียวบริเวณซี่โครงด้านซ้าย และฝั่งตรงกันข้ามด้านหลังซ้าย


เผื่อว่าท่านใดเคยมีอาการทำนองนี้ และยินดีจะแบ่งปันประสบการณ์ ด้วยก็ขอขอบคุณอย่างยิ่งครับ

เย็นวันจันทร์ก่อนเลิกงาน  ผมรู้สึกเสียวแปร๊บๆ ที่บริเวณซี่โครงด้านซ้าย  และร้าวไปจนถึงแผ่นหลังด้านเดียวกัน   อาการแบบนี้ เคยเกิดมาแล้ว  แต่เป็นไม่นานก็จะหายไป   แต่เที่ยวนี้มันไม่ยอมหายเหมือนครั้งก่อน  

พอกลับมาถึงบ้าน หลังจากอาบน้ำและใส่เสื้อผ้าเสร็จแล้ว   ผมก็ลงนอนแผ่กับพื้นเพราะไม่อยากจะทำอะไร  และสงสัยเจ้าความปวดเสียวที่เกิดขึ้น   พอดีวันนี้เป็นวันที่ผมเป็นไข้หวัดเจ็บคอและทานยาแก้อักเสบวันแรกด้วย 

ผมพาลูกเข้านอน  ลูกก็ขอให้ผมอ่านนิทานให้ฟังเช่นเคย  แต่ผมรู้สึกว่ามันมีอาการปวดเสียวไม่หายเลย  จึงอธิบายลูกว่าค่อยอ่านพรุ่งนี้นะ  เพราะวันนี้ปะป๋าป่วย  โชคดีว่าลูกสาวก็ไม่คะยั้นคะยอต่อ    ผมเผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้  รู้สึกตัวตื่นมาอีกที่  เหลือบดูนาฬิกาข้างฝาเป็นเวลาเที่ยงคืนกว่าแล้ว  อาการปวดเสียวก็ยังอยู่กับผมอีก   คืนนั้นผมรู้สึกว่านาฬิกาเดินช้าจริงๆเลย  เพราะหลับๆตื่นๆ และมีอาการปวดทั้งคืน  ต้องค่อยๆพลิกตัวหาท่านอนที่ไม่ปวด

ผมคิดแต่ว่าเช้ามืดผมต้องไปหาหมอทันที   เพราะเกรงว่าจะเป็นอาการของเยื่อหุ้มปอดรั่ว  อย่างที่เคยเป็นมาก่อน  แต่ครั้งนั้นเกิดที่ปอดด้านซ้าย

เมื่อพบหมอผมก็เล่าอาการให้ฟัง  หมอถามว่า รู้สึกปวดข้างใน  หรือปวดที่ผิวหนัง  ผมตอบว่าปวดจากด้านใน   หมอกดดูบริเวณนั้นพร้อมกับถามว่าเจ็บไหม?  ผมไม่รู้สึกเจ็บเลย  หมอซักถามอาการผมไปสักพักหนึ่ง   หมอก็เปรยให้ฟังว่า  ถ้าคนที่จะเป็นงูสวัด  อาจจะมีอาการปวดแสบที่ผิวหนังนำมาก่อน  แต่กรณีผมไม่ปวดแสบใดๆที่บริเวณผิวหนัง  หมอเลยขอให้ผมไปแผนก x-ray

หลังจากนั้น  ผมก็ไปพบหมออีกท่านหนึ่ง  เพราะหมอท่านเดิมติดคนไข้กรณีฉุกเฉินพอดี   หมอดูแผ่นฟิลม์  แล้วคุยกับผมว่าปอดปกติดีนะ  อาจจะเป็นอาการกล้ามเนื้อ หรือกระดูกข้างในอักเสบ อาจจะเพราะจากที่ผมบอกว่ามีอาการไออยู่นาน   และตรวจดูภายในปาก คอ   แล้วหมอก็จ่ายยาหวัด  ยาแก้อักเสบมาให้พร้อมกับยาคลายกล้ามเนื้อด้วย  และนัดหมายให้ผมไปพบหมอเฉพาะทางที่เกี่ยวกับกระดูก กล้ามเนื้ออีกอาทิตย์หนึ่ง

พอทานยาไปวันสองวัน  อาการปวดก็ค่อยๆหายไป  หรือว่ามันจะเป็นอย่างที่หมอสันนิฐานไว้

หมายเลขบันทึก: 334230เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2010 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (72)

ดีครับผมมีอาการเหมือนคุณไปหาหมอแล้วหมอบอกเป็นโรคกระเพาะพอเอายามาทานอาการก้อดีขึ้นแต่มันก็ไม่หายขายแล้วมันก็กลับมาเป็นอีกตอนนี้ผมก็เป็นอีกไปหาหมอ เขาก็ตรวจไม่ละเอียดซักทีรบกวนคุณโทรหาผมหน่อยได้ไหมครับ ว่าอาการของคุณดีขึ้นหรือยัง หายขายหรือยัง และตรวจพบโรคหรือยัง โทรหาผมหน่อยนะครับ 0840939028 ผม โรจน์ครับ

สวัสดีค่ะ ดิฉันก็มีอาการแบบคุณทั้งสองเหมือนกัน เคยไปหาหมอ หมอบอกเป็นโรคกระเพาะ แต่อาการก็ยังไม่หายเช่นกัน เดวเป็นเดวหาย แต่ว่าช่วงนี้เป็นนานไม่ยอมหาย ถ้าพวกคุณมีอะไรคืบหน้า ช่วยกลับมาโพสบอกเพื่อเป็นความรู้ด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่หมอบอกเป็นกล้ามเนื้ออักเสบเจ็บซี่โครงข้างซ้ายแค่หายใจก็เจ็บกินยาก็หายเจ็บแต่ท้องป่องเหมือนคนท้องยังไงไม่รู้พอหายเจ็บซี่โครงก็มาเจ็บที่ท้องข้างขวาไปโรงบาลเอกชนแถวบ้านหมอบอกเป็นลำไส้บีบตัวแต่พอหายเจ็บท้องท้องยังป่องไม่หายหมอก็แค่ให้ยาลดกรดมากิน แต่ยังสงสัยอยู่ว่าจะเปนโรคปอดหรือป่าวใครรู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ อาการเจ็บหน้าอกด้านซ้าย บางครั้งรู้สึกเจ็บไปถึงด้านหลังตำแหน่งเดียวกับหน้าอกข้างซ้าย แล้วก็รู้สึกล้า ๆ ที่แขนซ้ายด้วย หายใจไม่เต็มปอด ช่วงเป็นเรียนอยู่อเมริกาพอดีคะ รู้สึกหงุดหงิดกับอาการ  เลยรีบไปหาหมอ เพราะเดิมเคยเป็นไทรอยด์หมอที่เมืองไทยบอกว่า โรคพวกนี้หัวใจทำงานหนักกว่าปกติอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล ตอนนั้นก่อนมาเรียนก็เลยไม่ได้คิดอะไร แต่พอมาอเมริกา อยู่ ๆ ก็เป็น เลยรีบไปหาหมอ หมอที่อเมริกาสอบถามอาการ โดยเฉพาะถามว่าสูบบุหรีหรือทานเหล้าหรือไม่ ก็เลยตอบหมอไปว่าเปล่า แต่บอกหมอไปว่าถ้าออกกำลังกายจะไม่รู้สึกเจ็บเลย กลับรู้สึกดีกว่าเก่า หมอเลยบอกว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ถ้าออกกำลังกายแล้วไม่เจ็บ แต่เพื่อความแน่นอนหมอสั่งตรวจเคลื่อนไฟฟ้าหัวใจผลออกมาปกติ หมอก็เลยจับกดไปทั่ว แต่รู้สึกเจ็บช่วงหน้าอกด้านซ้าย หมอบอกว่า อาจเป้นโรคซี่โครงอักเสบนี่แหละคะ เผอิญดิฉันเป็นคนรูปร่างผอม หมอบอกว่าอาจจะยกหรือทำอะไรเกินกำลัง โรคนี้ไม่ต้องทานยาแต่อาการจะหายไปเอง แต่หมอบอกว่า ถ้าเจ็บมากจนทนไม่ไหว โดยเฉพาะเวลาออกกำลังกายก็ค่อยมาหาใหม่ ตอนนี้ก็รอมันหายเป็นเองคะ ไม่ได้ทานยา

สรุปว่ามันเป็นอะไรหรือคะอยากทราบจังเพราะเป็นเหมือนกันค่ะ

คร๊มีอาการเป็นเหมือนกันคร๊ เเต่ซี่โครงด้านซ้ายเหมือนมันจะใหญ่กว่าด้านขวาเปงมานานเเล้วเเต่ก็ไม่เคยเจ็บพอมาเปงหวัดมีอาการไอมันรู้เสียวเจ็บในขณะที่เกร็งหน้าท้อ

ง ยังมัยเคยไปหาหมอเลยคร๊

สุคนทิพย์ เกิดสุวรรณ

ดีคะ ดิฉันก็ปวดซี่โครงด้านซ้ายข้างล่าง ความรู้สึกว่าเหมือนซี่โครงล่างสุด ปวดแบบจุก ๆ เหมือนมีอะไรมาติดอยู่

เวลาหายใจก็เหนื่อย ๆ เหมือนหายใจไม่เต็มปอดคะ เป็นมาหลายวันแล้ว ยังไม่ได้ไปหาหมอเลย

ดีคะ ดิฉันก็ปวดซี่โครงด้านซ้ายข้างล่าง ความรู้สึกว่าเหมือนซี่โครงล่างสุด ปวดแบบจุก ๆ เหมือนมีอะไรมาติดอยู่

เวลาหายใจก็เหนื่อย ๆ เหมือนหายใจไม่เต็มปอดคะ เป็นมาหลายวันแล้ว ยังไม่ได้ไปหาหมอเลยคะ

ผมเริ่มมีอาการปวดมาประมาณ15วันได้เนื่องจากได้ไปกระแทกกับของแข็งตรงซี่โครงซ้ายล่างอาการมันปวดตรงที่ซี่โครงที่9-10เวลาเิดินลงบันไดหรือขับรถแล้วผ่านลูกระนาด ทำให้ปวดขึ้นมาทันทีมันเป็นเหมือนจะหายใจไม่ออกหรือเวลาหายใจลึกๆๆก็ปวดและอาการนี้ค่อยๆปวดมากขึ้น มีคำปรึกษาให้บ้างใหมครับ

รีบไปหาหมอ xray ให้ชัวร์ดีกว่าครับ

ธวัช

ผมก็เป็นเหมือนกันครับอาการของผมคือจะเจ็บแปล็บๆบริเวณชายโครงซี่สุดท้าย ตอนบิดตัวไม่เจ็บ ถ้ากดลงบนบริเวณชายโครงจะรู้สึกเจ็บใต้ชายโครงเหมือนกับว่าอาการเจ็บนั้นมาจากกระเพาะอาหาร(ใต้ชายโครงซี่สุดท้าย) เคสของผมนั้นแปลกอยู่ดีๆผมก็เจ็บขึ้นมาซะงั้นไม่ได้มีการยกของหนักหรืออะไรเลย ผมเป็นพนักงานออฟฟิสต้องนั่งอยู่หน้าคอมเป้นเวลานานอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาการเจ็บนี้ ผมเคยไปหาหมอมาทั้งหมดสี่โรงบาลในรอบสี่เดือนได้คำตอบเดียวกันคือกล้ามเนื่อบริเวณซี่โครงอักเสบ อาการนี้มันจะหายช้ามากและมีสิทธิ์ที่จะกลับมาเป็นอีกเพราะว่าเป็นกล้ามเนื้อที่ไม่มีตัวยาใดสามารถเข้ารักษาแบบเฉพาะที่ได้ อาจต้องใช้เวลารักษาเป็นเดือนๆ ผมเคยกินยามาติดต่อกันสี่เดือนกว่าก็ดีขึ้นบ้างกลับมาเป็นบ้าง พักหลังๆเริ่มมีอาการข้างเคียงคือพอเอามือกดที่บริเวณใต้ชายโครงจะรู้สึกเสียวๆบริเวณกระเพาะอาหาร ผมกะว่าอาทิตย์นี้ถ้ายังไม่หายผมจะไปหาหมอที่โรงบาลเซ็นหลุยเพื่อถามให้แน่ชัดถึงที่มาของอาการ ที่นี่เพื่อๆผมเค้าบอกว่ามีแพทย์เฉพาะทางที่เก่งแต่ผมไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ถ้ารู้ผลแล้วจะมาโพสต์ให้ทุกท่านทราบเผื่อแก้ไขได้ ก่อนอื่นตอนนี้ผมจะเปลี่ยนมายืนทำงานแทน เผื่ออาการนี้จะหายไปลองดูกันไปก่อนครับ

ดิฉันก็เป็นค่ะ ตอนนี้เจ็บซี่โครงด้านซ้าย ตรงใต้ทรวงอกอ่ะค่ะ ถ้าหายใจเข้า-ออก จะเจ็บมากๆ อยากรู้มากว่าเป็นเพราะอะไร เพราะช่วงนี้ ไม่มีเวลาไปพบแพทย์เลยค่ะ

นู๋ก้อเปงหมือนกานอ่ะค่ะเจ็บตรงซี่โครงซ้าย เวลากดจะเจ็บอ่ะ

อยากทราบว่าเปงรายเหมือนกานค่ะยุๆๆๆก้อเปง อันตรายกับีชีวิตหมัยคะTT_TT//

สวัสดีค่ะ

ขอแบ่งปันประสบการณ์นะคะเคยเป็นและหาหมอมาหลายแขนง ประมาณ11สาขา ส่องกล้องทางเดินอาหาร ทำCT MRI. ตรวจหมดหาไม่เจออะไรสักอย่างน้ำหนักลงไป 10กิโล ใน 6 สัปดาห์

รับประทานยาเริ่มจากฝรั่ง ยาจีน ยาต้ม ฝังเข็ม ครอบถ้วยแก้ว detox จัดกระดูก chiropractor นวดแบบจีน นวดแบบไทย สวนล้างลำไส้

สุดท้าย จบที่หมอนวดแบบอายุรเวท แต่ต้องทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะ ลองดูสิคะ มันคือ office syndrome ค่ะ แต่เป็นแบบ เป็นนานแต่ไม่สนใจ. จนมันไปตึงเส้นที่ท้องค่ะ เราหยุดงานหน้าคอมไม่ได้ เราก็ต้องไปนวดคลายเส้นบ่อยๆค่ะ

หากบุญกุศลในการบอกกล่าวนี้มีจริงขอให้ส่งต่อ บอกต่อ ให้คนอย่างเราๆ หายจากความเจ็บปวดนี้ด้วยกันนะคะ ทรมานมากค่ะ แต่ชนะมันได้แล้วไม่อยากให้ใครเป็นอีก

ดิฉันก็เคยมีอาการแบบนี้เหมือนกันไปหาหมอบอกว่าเป็นกล้ามเนื้อฉีก

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ยังเจ็บจุกใต้ชายโครงซ้ายร้าวไปถึงหลังอยู่เลย หายใจไม่ทั่วท้อง เป็นๆหายๆ เมื่อคืนก็นอนไม่หลับเลย ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับอะไร อยากไปตรวจ แต่เบื่อบริการประกันสังคม T_T" เสียตังค์ท่าจะเวิร์คกว่า

โอ้โห...เป็นกันเยอะจัง เราก็เป็นค่ะปวดชายโครงซ้าย บิดหรือเอี้ยวตัวไม่ได้เลย แต่กดไม่เจ็บและเหมือนคุณดาวข้างต้นนะคะ ท้องก็ป่องด้วย สงสัยส่วนตัวนะคะว่าน่าจะเป็นการนั่งนาน ๆ กล้ามเนื้ออักเสบ แต่สรุปว่าทรมานมาก ๆ ค่ะ กดแรง ๆ ก็ไม่เจ็บ เลยรู้ว่าบริเวณที่ปวดจริง ๆ น่าจะเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ใครรู้ช่วยบอกด้วยนะคะ

สลามัตอิดิลอัฎฮา อาจารย์ รายอที่ไหนครับ

ผมก็เพิ่งเป็นครับ เจ็บข้างในซี่โครงด้านซ้ายแปล๊บไปถึงแผ่นหลังอะครับ

ปวดมากเป็นมา เกือบ 1 วันแล้วครับ ยังไม่ได้ไปหาหมอเลย T^T

ขยับผิดท่าก็จะเจ็บทันที

เป็นมา 4 วันแล้วค่ะ เป็นโรคกระเพาะด้วย โรคประจำตัวเลย แต่ไม่เคยเจ็บตรงซี่โครงมาก่อนนะ นั่งทำงานทรมานมาก

T^T อยากหายอ่าค่ะ

เป็นเหมือนกัน เสียวแป๊บๆที่ตำแหน่งซี่โครงด้านซ้าย ไปถึงซี่โครงด้านหลังในตำแหน่งเดียวกัน เหตุเนื่องมาจาก เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนเข้ารพ. เป็นไข้หวัดใหญ่ ไอเยอะมาก ปอดอักเสบ หน่ะค่ะ คิดว่าคงมาจากอาการที่หลงเหลือของการป่วยนี้มากกว่า เพราะตอนที่คุณหมอมาดูอาการที่ห้อง เขาก็ถามว่าเจ็บตำแหน่งนี้หรือเปล่า ซึ่งเราก็ยังไม่เจ็บนะตอนนั้น แต่เพิ่งมาเจ็บตอนนี้หน่ะค่ะ แต่เราก็อาจเดาไปเองก็ได้ อย่างไรแล้ว รบกวนเจ้าของกระทู้ มาโพสต์อีกทีหลังจากหาหมอแล้ว ก็จักขอบคุณยิ่งค่ะ

เป็นเหมือนกันคคับ อาการเจ็บหน้าอกด้านซ้าย บางครั้งรู้สึกเจ็บไปถึงด้านหลังตำแหน่งเดียวกับหน้าอกข้างซ้าย แล้วก็รู้สึกล้า ๆ ที่แขนซ้ายด้วย หายใจไม่เต็มปอด ตอนไปโรงพยาบาลหมอบอกว่าเป็นโรค ตับอ่อนอักเสบครับ

เป็นอาการเดียวกันเลย ไม่ได้หาหมอค่ะ ไอร่วมด้วย ทรมานมากนอนไม่หลับ ลุกขึ้นมาเปิดค้นคว้าว่าเราเป็นไร เห็นโพสต์หลายคน เจ็บกล้ามเนื้อด้านในซี่โครงซ้าย ใต้ราวนม ทรมานตอนหายใจเข้าออก ขับรถควงพวงมาลัยแย่มากเลย มีอยูวันนึงทนไม่ไหวเอาบาล์ม(คล้ายเคาน์เตอร์เพน) ทา มันร้อนมากเหมือนใจจะขาดเลยค่ะ อย่าทา/ทาในปริมาณน้อยๆ ใครมีวิธีดีกว่านี้ช่วยบอกเพื่อนร่วมชะตากรรม ตรงนี้ด้วยค่ะ จะแวะมาเยี่ยมอีก

แฟนผมเป็นเหมือนกันคับ รอคําตอบจากผู้รู้นะคับ

ดิฉันก็เป็นค่ะเหมือนกับคุญ plang เลย ตอนนี้วิตกกังวลมาก ไปหาหมอๆก็กดท้องบอกไม่มีอะไร กล้ามเนื้ออักเสบ ให้ยาคลายกล้ามเนื้อมาทานก็หาย แต่ปัจจุบันรู้สึกว่าซี่โครงด้านซ้ายจะโป่งออกมามากกว่าด้านขวา ใครที่มีอาการแบบนี้ช่วยอธิบายด้วยค่ะว่าเกิดจากอะไร...ขอบคุณมากค่ะ

สักสามวันที่แล้วนอนในมุ้ง ความที่หัวเข่า ทั้ง ๒ ปวดตึงไปหมดพลิกตัวลำบาก นอนตะแคงข้างขวาแรงไป ซี่โครงขวาล่างกระแทกกับของแข็ง แรงไป แรกๆก็เฉยๆ เจ็บนิดหน่อยพอทน เช้านี้ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ขยับตัวเดินลำบาก ใช้ยาจีนเป็นแท่ง จุดลนที่เจ็บราวๆ ๓๐ นาที ตอนนี้ก็ยังเจ็บอาศัยนั่งหน้าคอมฯ ทั้งวัน

ผมก็เป็นนะครับ จนมาเจอหมอ หมอบอกว่า กรดไหลย้อน ครับ มันจะเจ็บ เวลาหายใจเข้า มากกว่าออก นะครับ วิธีการแก้ไข ก็จากการบริโภคอาหารครับ ควรกินอาหาร แล้วเคี้ยวอาหาร ให้ละเอียด แค่นี้ก็ช่วยได้ครับ ผมเองเป็นคนกินอาหารเร็ว แล้วเป็นประจำ ครั้งแรกก็ไปเช็คปอด หัวใจ ผลออกมาปกติ แต่พอกินอาหารให้ช้าขึ้น ก็ลืมไปเลยว่าเคยเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ แต่วันนี้เป็นเลย คิดได้ว่าเรา รีบมีประชุมกินเร็วมาก แล้วทิ้งระยะเวลา ประมาณ สองถึงสามชั่วโมง ออกผลเลย

นางสาวพรทิวา โล่ห์คำ

              อาการเจ็บซี่โครงด้านซ้ายเป็นเหมือนกันค่ะ  ช่วงที่เจ็บแรกๆไปหาหมอ หมอทั้งกด ทั้งบีบ  X-Ray  ด้วยค่ะ  แต่ปกติทุกอย่าง พอหมออ่านฟิมล์  หมอบอกว่า  อุจจาระค้างในกระเพาะเยอะม๊า...........ก  (รู้สึกอายมากตั้งแต่เกิดมาครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่อายสุดๆ  ตรวจภายในยังไม่อายเท่านี้เลย  มาตรวจหาโรค แต่กลับเจอสิ่งที่น่าอายค่ะ)  แต่ช่วงนั้นก็มีอาการท้องผูกจริงๆ ค่ะ  พอไปรับยาเภสัชก็ตอกย้ำอีก ค่ะ ว่าให้ทานผักผลไม้  เยอะๆ ออกกำลังกายด้วยเมื่อมีเวลา    แต่ตอนนี้กลับมาเจ็บอีกแล้วค่ะ  เจ็บมากกว่าเดิม  คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับท้องผูกแน่ๆ  เพราะ ขับถ่ายปกติค่ะ  ไปหาหมอด้วยค่ะ  แต่ไปคราวนี้ไม่ประทับใจบริการของหมอเลยค่ะ  พยาบาลหน้าห้องก็ไม่สนใจเราค่ะ (หรือเป็นเพราะเราใช้ประกันสังคมรึเปล่าไม่รู้)  เอาแต่นินทา คนอื่นคุยเรื่องส่วนตัวกันอยู่นาน  ถามเราแล้วกับไปคุยกัน  แค่ซักประวัติก็ปาไปแล้ว 20  นาที  แต่พอเข้าไปหาหมอหมอถามว่าเป็นอะไรมา  ดิฉันบอกว่าเจ็บซี่โครงด้านซ้ายบางทีก็เจ็บหน้าท้องด้านซ้ายร่วมด้วย  มันปวดร้าวเวลาปวดแรงๆ น้ำตาแทบจะใหลเลยค่ะ  บอกแค่นั้นละค่ะ  หมอไม่ถามต่อ สั่งยาคลายกล้ามเนื้อ+ยาแก้กล้ามเนื้ออักเสบให้ทานค่ะ  แล้วบอกว่า ทานติดต่อกันครบ 4 วัน ถ้าไม่หายให้กลับมาหาหมออีกรอบ  ถ้าหายให้หยุดกินทันที

      แต่ตอนนี้ทานครบ 4 วันแล้ว อาการไม่ดีขึ้นเลยค่ะ  ปวดมากกว่าเดิมด้วยซ้ำค่ะ  ไม่เข้าใจจริงๆ  แล้วรู้สึกว่าเกลียดหมอและพยาบาลกลุ่มที่ให้บริการวันนั้นมากค่ะ   เกลียดเพราะว่า ไม่ไม่ถามไม่ซักอาการไม่ว่า  แถมยังไม่ยอมอธิบายเกี่ยวกับอาการใดๆ  ให้เรารู้เลย  ไปหาหมอก็ยังรู้สึกกังวลว่าตัวเองเป็นอะไร  แต่เท่าที่อ่านความคิดเห็นทุกท่านที่โพสมา ก็ทำให้ดิฉันรู้สึกดีขึ้นมาบ้างเพราะมีอาการคล้ายๆ กับตัวดิฉันเลย

 

ครับรู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อได้อ่านข้อมูลจากหลายท่าน เป็นเหมือนๆกัน แต่อย่างไรก็ดีควรไปพบหมอครับ เพราะอาจจะไม่เหมือนกันทุกอย่างนะ(ปลอดภัยไว้ก่อน) ก็ไห้หายไวๆครับ  ขอบคุณท่านที่โพสไว้มากครับ

ลองบริหารตามนี้ดูนะครับ

http://www.doctor.or.th/article/detail/1871


เราคลำเจอก้อนใต้ซี่โครงซ้าย หมอยังไม่รู้ว่าก้อนอะไรรอไปอัลตร้าซาว อังคารหน้า เรากัวเปนมะเร็งมากเลยแต่ไม่ปวดนะ ใครรู้ว่ามันคืออะไร ช่วยบอกที

แอนเป็นเหมือนคุนอั๋นเลยคะ 1เดือนที่ผ่านมาเครียดมากคิดว่าต้องเป็นโรคเกี่ยวกับปอดหรือโรคไรสักอย่างแต่หมอบอกว่ากล้ามเนื้ออักเสบกินยาไม่หายเพราะซี่โครงด้านซ้ายรักษายากต้องทำกายภาพบำบัด แอนหายเจ็บนานแล้วตอนนี้อาการเริ่มมาอีกแล้วอยากรู้ว่าเป็นโรคไรป่าวต้องตรวจอะไรบ้างเผื่อให้แน่ใจมากกว่านี้. เพราะเอ็กซเรย์ก็ปกติทุกอย่าง

ดีค่ะ  ฉัน ปวดท้องน้อยด้านซ้ายร่วมกับปวดชายโครงด้านซ้ายปวดราวไปถึงขาหนีบ เป็นๆๆหายๆๆมารวมหลายเดือนแล้ว   ไปหาหมอหมอส้องกล้องทางเดินอาหารและตับอ่อน พบกระเพาะอักเสบติดเชื้อเเบคทีเรีย กินยาไปประมาณ 2 อาทิตย์อาการเริ่มดีขึ้น ไปหาหมอตามหมอนัดอีก หมอไห้ยารักษากระเพาะ+ยาปรับลำไส้ มากิน1เดือน อาการเริ่มจะดี  แต่ผ่านไปสักระยะ ปวดอีก(รู้สึกกลับมาปวดเหมือนเดิมอีก) ไปหาหมอ สูตินารี (โรงพยาบาลเดิม) หมอส้องกล้องทางช่องคลอด เจอ เยื้อบุโพรงมดลูกเจรฺิญผิดที่  (โรคนี้เคยตรวจเจอเมื่อ6 ปีก่อน แต่เมื่อก่อนไม่เคยเจ็บขนาดนี้) ครั้งนี้หมอแนะนำให้ผ่าตัดออก  (สงสัยว่าเป็นที่มดลูกทามมัยปวดขึ้นมาบนชายโครงซ้าย) ตรวจเลือดหามะเร็งลำไส้ก็ไม่มีX-rax กับอัลตร้าซาวก็ไม่มี  ตรวจปัสสาวะ เจอเม็ดเลือดเเดงเล็กน้อยหมอบอกไม่มีอะไร  แต่ต้องคอยตรวจอยู่บ่อยๆๆ ฉันตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี  (เคยอัลตร้าซาวเจอก้อนนิ่วในกรวยไตและกระเพาะปัสสาวะ เลยกลัวจะกลับมาเป็นอีก เพราะอาการปวดที่เดิม)  ฝากไว้นะค่ะ ปวดเยอะๆๆบ่อยๆๆแนะนำไห้ไปพบแพทย์ดีกว่านะค่ะ  ตอนนี้ดิฉันยังปวดอยู่  กำลังไปหาหมอเพื่อปรึกษาเรื่องผ่าตัดในมดลูกอยู่ค่ะ   ดิฉันเหนื่อยกับการป่วย ต้องพึ่งธรรมะทำแล้วสบายจัยค่ะ   ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ



โพสต์ที่อยู่ข้างบนอาการดีขึ้นบ้างหรือยังครับ และทำยังไงถึงดีขึ้น บอกเป็นวิทยาทานด้วยครับ ผมก็ปวดอยู่ด้านซ้ายบางครั้งปวดไปถึงหลังและหัวเข่า วิเคราะห์ด้วยตัวเองน่าจะกล้ามเนื้ออักเสบและโรคกระเพาะ เพราะทำงานอยู่หน้าคอมฯทั้งวัน (เล่นเฟสฯด้วย) ไม่ค่อยออกกำลังกาย ไม่ออกเลยดีกว่า พอลุกขึ้นเดินเสียวแปล๊บที่หลังและหัวเข่าทันที


เป็นกันเยอะจัง ผมก็เป็นอาการเจ๊บชายโครงด้านซ้ายตอนล่าง แต่มักจะเป็นตอนเพิ่งตื่นนอนตอนเช้า ๆ ปกติเป็นคนทานอาหารไม่ค่อยตรงเวลา เลยคิดว่าน่าจะเป็นโรคกระเพาะ อาการเป็นๆ หาย ๆ ไม่ได้เป็นประจำ  มีคนแนะนำ ให้ทานยา ชื่อ miracid วันละหนึ่งเม๊ดก่อนอาหารตอนเช้าทุกวัน ก็ลองซื้อมาทาน อาการก้หายไป  แต่จากที่สังเกตเวลาปวด จะรีบดืมน้ำเยอะๆ  พอทานไปสักพักอาการหายไปทันที เลยไม่ทราบว่า อาการเราคืออะไร แต่พอมาอ่านคนที่มีอาการเหมือนกันที่นี่ ทำให้รู้สาเหตคราวๆ เบื่องต้น จากพฤติกรรมการปฎิบัติตัว เช่นทำงานหน้าคอม เส้นท้องตึง ทานอาหารเร็วเคี้ยวอาหารไม่ละเอียด  อืมม เราเลย  ต่อไปต้องลองปฎิบัติใหม่ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ปวดซี่โครง ล่างๆ และ แผ่นหลัง ตรงข้ามกับ ซี่โครงด้านหน้า 

สรุป มันคืออะไร. สาเหตุจากอะไร มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอย่างอื่นด้วยมั้ยคับ. ปวดๆอยุ่ แต่ยังไม่ได้ไแหาหมอ ลองมาอ่านความคิดเห็น ถ้าไม่เป็นอะไร ก้อจะ นวดๆ และก้อทายา ไม่ต้องให้ถึงมือหมอ. ผม กลัว!!!!

ตอบหน่อยน่ะคับ

เคยเป็นเมื่อตอนอายุสักสามสิบกว่าๆ เป็นๆหายๆ มาปัจจุบันก็เป็นอีก ไปตรวจหมอท่านให้ยาแก้โรคกระเพาะมา โดยส่วนตัวอ้วน ทานข้าวเยอะ เคยทานจนจุกหลายครั้ง และก็เริ่มเจ็บ ไม่ปวดนะ ส่วนตัวเคยเป็นโรคกระเพาะ ไม่ใช้อาการอย่างนี้ ถ้าเป็นโรคกระเพาะจะปวด แต่อาการดังกล่าวมันเจ็บ แต่ไม่มาก บางครั้งเคยสังเกตุเวลาทานมะละกอสุกก็เจ็บแสบ นิดๆไปจนถึงด้านล่าง เคยถามเพือนๆ และเปิดเน็ตถาม google ดูว่าเป็นส่วนไหนของร่างกายพบว่าน่าจะเป็นลำไส้ใหญ่  พอมาอ่านในเพจนี้รู้สึกสบายใจขื้น เป็นกันเยอะมาก ผมว่าคงไม่ร้ายแรงหรอก ลองๆค้นหาวิธีหรือไม่ก็อาจจะหายๆไปเองก็ได้ ขอให้สบายใจได้

ตอนนี้ผมก็ยังเจ็บอยู่เลย แต่เจ็บไม่มาก การออกกำลังกายก็มีส่วนนะผมว่าระวังอย่าให้กระทบตรงนั้นมากมายแต่ที่แน่ๆ พรุ้งนี้ผมก็ต้องไปหาคุณหมอที่ รพ. เพราะท่านรู้กว่าเราเยอะครับ ต้องยอมรับท่านนะ ส่วนจะมากหรือน้อยก็ต้องวิเคราะห์ดูด้วยว่าเราดีขื้นหรือป่าว

ผมก็เป็นเหมือนกันเด๊ะ แต่ว่าผมเป็นพร้อมๆกับเป็นงูสวัดที่ขาซ้าย แต่ตอนนี้แผลแห้งหมดแล้ว แต่อาการเสียวและจุกที่ชายซี่โครงด้านซ้ายจนถึงกล้ามเนื้อหลังซ้ายยังมีตลอด บางทีเสียวไปถึงต้นขาซ้ายเลย ไม่ได้กินยาไรเลยหลังจากหายจากงูสวัด ไม่รู้ทำไงดีครับ บอกหมอๆก็ไม่ให้ยาไรเพิ่มครับ

อาการเจ็บหลังชายโครงซ้ายคงเป็นเพราะทานอาหารเร็วก็มีส่วนแต่ถ้าปวดมากก็ใช้ถุงน้ำร้อนประคบก็ค่อยยังชั่วนะแต่ควรไปหาหมดดีกว่าถ้าไม่มีถุงน้ำร้อนเอาขวดน้ำก็ได้ใส้น้ำร้อนประคบ(ผสมน้ำเย็นหน่อยล่ะ)

ผมคนหนึ่งเป็นอาการนี้ครับ เป็นคนกินอาหารเร็ว ทำงานกับคอมพ์ มีโรคกระเพาะประจำตัวจะเป็นพักๆ ขณะที่ลืมดูและเรื่องอาหาร   ส่วนอาการเจ็บบริเวณซี่โครงล่างซ้ายออกไปด้านหลังตรงข้ามกันนั้นเป็นมาเป็นปีแล้วรู้สึกกังวล ก่อนนี้เกือบปีไปหาหมอบอกว่าเป็นกรดไหลย้อน และกระเพาะอักเสบเหมือนกัน ตอนนี้มันเจ็บแต่ไม่มากแต่ไม่ได้ไปหาหมอ  กังวลอยู่ว่าจะเป็นสาเหตุของโรงอื่นที่ร้ายแรงหรือไม่

   พอเห็นว่าคนเป็นกันเยอะ และไม่มีใครเจอโรคร้ายแรงก็รู้สึกสบายใจขึ้น  และส่วนใหญ่มีลักษณะและพฤติกรรมคล้ายๆกันคือ

1.กินอาหารเร็วและไม่เป็นเวลา

2.การปฏิบัติงาน OFFICE หรือนั่ง / ยืน ท่าเดียวเป็นเวลานาน

3.มีโรคกระเพาะเป็นโรคประจำตัว

     ขอบพระคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่าน และหวังว่าจะเป็นข้อมูลที่ประโยชน์ต่อทุกท่านที่มีอาการอย่างนี้ และหาทางรักษาให้หายต่อไปครับ

ผมก็เป็น ไปหาหมอก็ฉาย X-RAY หมอบอกปกติ จ่ายยา คลายกล้ามเนื้อ(MUSCOL CENASIC)+แก้อักเสบ(VOLTA OSTAREN)+และDIAZEPAM ตัวนี้ไม่รู้แก้อะไร แต่ให้กินก่อนนอน ตอนนี้ดีขึ้นครับ กินมา 1วันแล้ว

สวัสดีึ่ะ พอดีก็เป็นเหมือนกันค่ะ เจ็บจี๊ดๆที่ซี่โครงซ้ายแต่เป็นจากข้างหลังค่ะเจ็บมากไม่รู้ว่าเพราะอะไร และมีอีกอาการคือเจ็บอกเจ็บซี่โครงหายใจไม่เต็มปอดพร้อมๆกันถ้าสูดลมหายใจก็จะเจ็บมากค่ะไม่รู้ว่าเป็นอะไร ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกกันบ้างนะค่ะ [email protected] ขอบคุณค่ะ

ผมเจ็บบริเวณชายโครงด้สยซ้ายอ่ะคับ อาการมีดังนี้

-สูดหายใจเข้าเต็มปอดจะรู้สึกเเน่นๆตรงบริเวณชายโครงซ้าย

-นั่งงอตัวจะรู้สึกเเน่นๆตรงบริเวณชายโครงซ้าย

-ยกของหนักๆ จะรุ๊สึกเจ็บชายโครงซ้าย / ร้าวไปถึงหลัง

-ปัสสาวะเป็นสีเเดงเข้มเหมือนเลือด ผมกินยาจ๊อยระงับอาการปวดทุกครั้งเมื่อปวด # จ๊อย = ยาคลายเส้น

-หลังจากปัสสาวะเสร็จจะมีอาการปวดท้องน้อย 

 

ตอนนี้ผมอายุ 17 ครับ ดูดบุหรี่ 1 อาทิตย์ เฉลี่ยนผมจะกินเหล้าเเค่ครึ่งขวด(เเม่วัง)

 

 

   ปล.ผมทำงานหนักเกือบทุกวัน(ทำงานส่งน้ำยกถัง,ลังเฉลี่ยวันละ100-200ถัง,ลัง)

   ปล.ผมมีอาการเจ็บชายโครงซ้ายได๊ประมาณ2อาทิตย์ เเต่ผมก๊พยายามฝืนร่างกายทำงาน

   ปล.ที่ผ่านมาเคยเป็นปัสสาวะเป็นสีเเดงบ่อยมาก 

   ปล. 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาผมได๊เอารถไปล้ม 

 

# ผมอยากทราบว่าอาการดังกล่าว"เกิดจากอะไร"เเละ"จะเกิดโรคอะไรมั้ย" T^T วันนี้ผมก็เพิ่งทำงานเสร็จครับ มีอาการเเน่นชายโครงซ้ายมาก นั่งท่าไหนก็หายใจไม่ทั่วปอด

    

สวัสดีค่ะ

เป็นเหมือนกันเลย

ซักประมาณวันที่  มีอาการอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง รู้สึกปวดท้องมาก ปวดบิดๆ อาเจียนและท้องเสียเกือบทั้งคืน ตอนเช้าอาการดีขึ้นแต่เพลียมากๆ วันนั้นก็เลยต้องกินข้าวต้มและนอนทั้งวัน พอตกอีกวันก็ยังเพลียอยู่แต่ไม่มากต้องออกไปทำธุระข้างนอก ( รีบด้วย ) ก็เลยแวะเซเว่นซื้อข้าวเหนียวลาบหมูมากิน ( ลืมคิดไปว่าควรกินอาหารอ่อนๆ T_T ) พอเที่ยงก็รีบกินข้าวกินอิ่มภายในเวลาไม่ถึง10นาที ( อาหารมีรสเผ็ดหน่อยๆ ) กินข้าวเสร็จประมาณไม่น่าจะเกิน5นาทีรู้สึกจุก แน่นๆตรงลิ้นปี่ เคี้ยว air-x ไป2เม็ด ก็ไม่ดีขึ้น ก็เลยกิน Magesto-F ( ยาช่วยย่อย ) อีก2เม็ดก็ยังไม่เห็นผล ( ปกติเป็นโรคกระเพาะอยู่แล้วก็เลยคิดว่าคงเป็นเหมือนเดิม ) แต่สักพักเริ่มหายใจไม่เต็มอิ่ม พอพยายามหายใจลึกๆก็รู้สึกร้อนๆตรงคอ ( เหมือนตอนที่วิ่งเหนื่อยๆหอบๆหายใจไม่อิ่มในหน้าหนาว ) และเริ่มเจ็บร้าวตรงหน้าอก แรกๆรู้สึกเหมือนเจ็บผิวหนังพอสักพักก็รู้สึกปวดๆแสบๆผสมกับจั๊กจึ๋หน่อยๆร่วมด้วยตรงกระดูกบริเวณหน้าอกแล้วค่อยๆลามไปถึงต้นแขนทั้งสองข้าง ( ระยะเวลาในการเป็นอาการเหล่านี้ก็ประมาณเที่ยงจนถึงบ่าย4โมงกว่าๆ ) ทรมานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กังวลไปสารพัดว่าจะเป็นโรคนั้นโรคนี้หรือเปล่า ก็เลยเปิดเว็บดู ( ในช่วงที่เป็นนี่แหละ ) ว่าเป็นอาการของโรคอะไร ผลปรากฎว่ามีคนเป็นเยอะมากกกก เกือบทั้งประเทศเลยมั้ง ( เวอร์ไปอ่ะ อิอิ >_< ) เขาบอกว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน ( ไม่ใช่โกรธไหลย้อนนะคะ ^_^ ) ก็เลยตัดสินใจว่าไปหาห

มอดีกว่าจะได้รู้กันไปเลยว่าเป็นอะไรแน่ ไปถึงก็เล่าอาการทั้งหมดให้หมอฟัง หมอก็เอาแผ่มฟิล์ม ( หรือเปล่า ??? ) สีออกดำๆกว้างและยาวประมาณนิ้วก้อยมาแตะตรงหน้าผาก เอาไฟฉายส่องดูคอ วัดความดันฟังการเต้นของหัวใจ ( มีอะไรอีกหรือเปล่าไม่แน่ใจ ) แล้วผลสรุปก็ออกมาว่าเป็นกรดไหลย้อนครับผม หมอก็จ่ายยาลดกรด ยาพารา ( ลืมบอกไปว่ามีอาการปวดหัวด้วยแหละ ไม่รู้เกี่ยวกันไหมนะ ) และยาอะไรอีกอย่างจำไม่ได้ จ่ายตังค์เสร็จกลับบ้านกินข้าวกินยาผ่านไปสักชั่วโมงนึงหรือสองชั่วโมงนี่แหละ หายซะงั้น รู้แบบนี้ไปหาหมอตั้งแต่แรกก็จบแล้วไม่ต้องมานั่งทรมานปวดแสบปวดร้อนอยู่แบบนั้น 

 

 

 

 

 

 

 

 

ยังมีต่อค่ะ ^_^ ข้อควรระวังก็คือ ...

พยายามกินข้าวให้ตรงเวลา อย่ากินอาหารรสจัด เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ( โห !!! ทุกรสเลยนี่นา ในที่นี้หมายถึงมากๆน่ะ ^_^ ) กินช้าๆอย่ารีบ กินข้าวเสร็จอย่านอนราบเด็ดขาดเพราะน้ำย่อยจะไหลไปกัดลำไส้ได้ ถ้าจะนอนให้ได้ให้เอนหลังอยู่ในท่านั่งกึ่งนอน และไม่ควรนอนตะแคงขวาจะทำไห้น้ำย่อยไหลออกมาได้ง่ายขึ้น ( ในเน็ตเขาว่างั้นนะ ก็ทำๆไปเถอะ จะได้ไม่กลับมาเป็นซ้ำๆบ่อยๆไงล่ะ )

 

 

คงจะมีคนสงสัยว่า 

 

เอ แล้วกรดไหลย้อนมันเกี่ยวอะไรกับกระทู้นี้หนอ??? ก็เพราะว่าตอนเนี๊ยตอนที่นั่งอ่านนั่งพิมพ์อยู่ก็มีอาการปวดเสียดๆน่าจะเป็นตรงซี่โครงซ้ายด้านหลังนะ ( ไม่ค่อยแน่ใจว่าเป็นที่ซี่โครง เส้นเอ็นหรือกล้ามเนื้อ ) ปวดมาก+++ เวลาหายใจเข้า นอนไม้ได้เลยไม่ว่าจะตะแคงซ้าย ตะแคงขวา นอนคว่ำหรือนอนหงายเพราะจะหายใจไม่ค่อยออก เหมือนหายใจได้ครึ่งเดียว ทรมานจริงๆ หายใจแรงไม่ได้เหมือนมีอะไรมาทิ่มเจ็บแปล๊บๆ เป็นตั้งแต่ตี2จนตอนนี้ก็จะหกโมงเช้าแล้วยังไม่หายเลย ยังดีที่ว่าหายใจได้ยาวขึ้นหน่อย ฝืนๆเอาแต่ก็ยังเจ็บอยู่ นี่ขนาดกินยา NORGESIC ยาคลายกล้ามเนื้อไปแล้วนะ ไม่เห็นผลเลย ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะโรคกรดไหลย้อนหรือเปล่า เดี๋ยวถ้าสว่างแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นคงต้องไปหาหมอแล้วล่ะ ไปตรวจดูอีกทีว่าเป็นอะไรอีก เพราะเป็นคนมีโรคเยอะอยู่แล้ว เคยเป็ไตซ้ายอักเสบ โรคกระเพาะ โรคกรดไหลย้อน และทุกวันนี้ก็มีพ่วงโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกหนึ่ง ก็ไปตรวจให้รู้ๆไปว่าชีวิตนึงจะเป็นไดสักกี่โรคกันเชียว เนาะ ^_^ ถ้ามีความคืบหน้ายังไง เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟัง ( ถ้าไปหาหมอ) นะคะ ก็ขอบคุณนะคะถ้ามีใครอ่านมาถึงตรงนี้อ่ะ แสดงว่าคุณเป็นคนที่ทีความอดทนสูงพอสมควร อิอิ ยังไงก็ขอให้ทุกๆคนหายไวๆนะคะ ( รวมถึงตัวข้าพเจ้าด้วย ) ไว้เจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการค่ะ >_< บ๊ายบาย


สวัสดีคะ

ดิฉันนั่งกึ่งนอนเล่นคอมมีอาการปวดซ่ีโครงซ้ายเหมื่อนกัน  แต่สังเกุตว่าเหมือนมีแกสอยู่ข้างใน เลยกินยาหอมแล้วเลอออกอย่างมาก

ค่อยยังชั่วจึงหลับได้ จึงคิดว่าอาจเป็นโรคเครึยดและนั่งท่าไม่ดื ท่าบรึหารของคุณประเสึรฐน่าจะช่วยได้

 

ผมปวดท้องด้านล่างซ้ายซี่โครง อาการปวดๆ หาย ตอนนี้ จะตึหนึ่งแล้ว อาการเหมือนโดนเข็มแทง  บ้าง ปวดหน่วงบ้าง  อาการเหมือนอยากถ่า่ยแต่ไม่ถ่าย  ขณะนี้ปวดคลอดเวลา  แต่ไม่มาก ไม่าทราบว่า อาการอะไร เครียดมากครับ

 

ดิฉันเป็นอาการเหมือนๆท่านที่เป็น ทรมานมากจิงๆค่ะ บางครั้งยืนๆเฉยๆก้แปลบทีืซี่โครงใต้ราวนมด้านซ้ายขึ้นมา ตอนแรกคิดว่าเป็นโรคหัวใจรึเปล่า ไปหาหมอ หมอว่าเป็นโรคเครียดบ้าง เป็นกระเพาะบ้าง เยื่อบุซีกโครงอักเสบบ้าง หมอให้ยามากินก้เหมือนๆกันคือแก้ปวด กับแก้อักเสบ มันก้จะดีขึ้นพักหนึ่ง แต่อีกไม่นานก้กลับมาเปนอีกTT  ปวดแสบนอนแทบไม่ได้ ท่านใหนมีข้อมูลดีๆๆช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากๆๆค่ะ

ตอนนี้ปวดอยู่ค่ะอาการเดียวกัน ก่อนหน้านี้เคยเป็นกรดไหลย้อนนอนโรงบาล3วันแต่อาการกรดไหลย้อนจะปวดทั้งซ้ายและขวา เจ็บลิ้นปรี แต่ตอนนี้เจ็บจี้ดๆที่ใต้ซี่โครงซ้าย เจ็บจุกเสียดจี้ด ทรมานมาก เวลากดที่ใต้ซี่โครงก็เจ็บมาก

อาการแบบนี้เลย เจ็บบริเวณใต้ราวนม ซี่โครงด้านซ้าย ราวไปถึงหลัง กินพาราเซตามอนไป 2 เม็ด ช่วยบรรเทาอาการ
แต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก เป็นมานานร่วมเดือน อายุ 60 แล้ว ทำอย่างไรดีขอคำปรึกษาหน่อย

มีแต่คนไข้ถามตอบกันเอง  หมอไม่เข้ามาอ่านมั่งหรือคะ หมอเก่ง ๆ มีรึเปล่า  เห็นแต่เจอหมอที่จ่ายยาคลายเส้นทั้งนั้น

ที่อ่านมา ทั้งหมด เคยเป็นมาเกือบหมดเลยค่ะ คือ ปัจจัย ก้มาหลายสาเหตุ แล้วแต่พฤติกรรม ของบุคคล ส่วนมาก ก็มาจากระบบย่อยผิดปกติ อาหาร1ม่ย่อย หรือ ขาดการออก กำลังกาย จนเป็นเรื้อรังข้างใน คือ เกิดโรค พยาธิ โยคะก็ช่วยได้ แค่ 2 ข้อ นี้ สำคัญมาก ลองไปแก้ไขและปฏิบัติ ดูนะคะ ส่วนคนไม่เคย ทานยาถ่ายพยาธิ ให้ทานยา ถ่ายพยาธิ ทุกสามเดือน ด้วยนะคะ. แล้วหลังทาน 4 วัน ถ้าคุณมีพยาธิรบกวน ในร่างกาย คุณจริง สุขภาพ จะดีขึ้น ทันตาเห็เลยค่ะ ^ ^

อ่อ และแนะนำอีกว่า พยาธิสามารถ เข้าสู่ร่างกายเราได้ทุกทางนะคะ ไม่จำเป็นต้องกินอาหารดิบอย่างเดียวค่ะ เพราะ หลังจาก ที่ทานยาถ่ายพยา ธิ อาการ ท้องป่อง อาหารไม่ย่อย โรคกรดไหลย้อน ก็ไม่กวนใจ เลยค่ะและสำหรับ ผู้ที่เป็น เรื้อรัง มานานแล้ว ลองหันมา ทาน อาหารชีวธรรมชาติ ทานแค่ ชุดเดียวสุขภาพ ของคุณ จะดีขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งปลอดภัย จากเคมีและ สเตียรอยด์ รับประกัน เห็นผล สนใจติดต่อ สอบถาม@ [email protected]

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่เป็นข้างซ้าย เป็นครั้งแรก อัลตร้าซาวด์ดูก็ไม่พบความผิดปกติของช่องท้อง

หมอก็เลยมุ่งประเด็นไปที่กล้ามเนื้ออักเสบ อาการจะประมาณว่าหายใจไม่เต็มปอด สูดหายใจลึกๆ

แล้วจะเจ็บมากๆ นอนผิดท่าก็ปวด กินยามาได้4วันแล้วก็ไม่หายเลย ปวดมากกว่าเดิมอีกค่ะ ใครที่พอ

มีอาการใกล้เคียง หรือมีวิธีการรักษารบกวนบอกหน่อยนะคะ ทรมานในการใช้ชีวิตมากๆเลยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง

มีอาการปวดท้องบริเวณกระเพาะ เมื่อเกร็งท้องจะปวดไปทั่วบริเวณเลย ตั้งแต่ใต้ซี่โครงด้านซ้าย ไปถึงด้านหลัง เหมือนมีลูกโป่งดันชายโครง ท้องป่องมาก แบบลูกโป่งที่อัดลมจนแน่นแข็ง

หรือเกิดจากกินอาหารเร็ว เคี้ยวไม่ละอียด

ก่อนหน้านั้นสองวัน ซิทอัพ ไปยี่สิบที แบบฝืนมากๆ เพราะได้ยินมาว่าต้องพยายามอย่าหยุดจนกว่าจะรู้สึกร้อนที่กล้ามเนื้อ

เวลาดื่มน้ำเข้าไปก้อเหมือนลูกโป่งพองเต็มที่อีกแล้ว ทั้งๆ ที่ดื่มไม่เยอะ ครึ่งแก้วเท่านั้น

ผมก็เป็นเหมือนกันครับเจ็บภายในซี่โครงล่างด้านซ้าย เป็นมาประมาณวันที่ 5 ม.ค.2558 เวลาทำอะไรไม่ได้ระวังจะรู้สึกเสียวแป๊บๆ เวลานอนตะแคงรู้สึกเจ็บ แต่เป็นคนดื่มเหล้าแต่ไม่มาก อยากทราบสาเหตุที่แท้จริงครับ ขอถามคุณหมอหรือผู้รู้ช่วยตอบคำถามด้วยครับ ขอบคุณครับ

ปวดท้องด้านซ้าย บริเวณซี่โครง เจ็บซี๊ดๆ รู้สึกปวด เสียวๆๆ ไปถึงหลัง ทานยามา2วันแล้วยังไม่หายดีขึ้นเลยกังวลมาก กลัวจะเป็นอะไรมากกว่านี้

ผมเป็นมาประมาณสามเดือนแล้วครับปวดจุกบริเวณใต้ชายโครงด้านซ้ายบางทีก็ปวดแสบบริเวณกลางท้องตรงสะดือไปหาหมอ ทำการส่องกล้องทั้งกระเพาะอาหารและลำใส้พร้อมอุลต้าซาวช้องท้องด้วย หมอสรุปว่าเป็นโรคกระเพาะอักเสบจัดยาปรับสภาพลำใส้กับยารักษาแผลในกระเพาะ(มิราซิด)มาให้ ผมกินมาประมาณเดือนกว่าแล้วอาการปวดก็ยังมีอยู่จะปวดจุกตอนหลังเที่ยงคืนตอนแรกๆเครียดมากนอนไม่หลับเลยสุขภาพแย่มากนำ้หนักลดไปหาหมอบอกว่าไม่ต้องเครียดตรวจให้หมดแล้วสบายใจได้ เพราะว่าเวลาเราเครียดจะทำให้ร่างหลังนำ้ย่อยออกมามากกว่าปกติแล้วเจ้านำ้ย่อยซึ่งเป็นกรดไปกัดผนังกระเพาะทำให้กระเพาะอักเสบ หมอแนะนำให้กินอารอ่อนกินช้าๆเคี้ยวให้ระเอียดงดอาหารรดจัดผมทำตามหมอบอกถึงอาการยังไม่หายแต่ก็ดีขึ้นครับ ตอนเป็นใหม่ยอมรับว่าเครียดและวิตกกังวลมากครับขอให้เพื่อนๆรวมถึงตัวผมด้วยหายไวๆน้ะครับ

เป็นเหมือนกัน คับ ไม่หายสักที่ไป ทีไร ก็ได้ ยามา กิน ผมอยากรู้ ว่า เป้น อะไร หมอก็ บอกว่าไม่เป็น ไร

แต่ผมกิน ยา เท่าไหล่ก็ไม่หาย แถม หมอ ยัง ให้ ยาแก้ใจสั่น มาด้วย


ลองกินขมิ้นชันดูนะค้ะเราเคยเป็นแล้วกินขมิ้ันประมาณ3วันแล้วดีขึ้นมากเลยค้ะขอแชร์

ลองวิธีผมดูมั้ย ผมเคยเป็นๆหายๆยุพักนึงแต่ล่าสุดเป็นหนักเลยเจ็บลามไปทั้งหน้าอกและหลังบริเวณส่วนบนทำงัยก้อไม่หายยิ่งไม่เคลื่อนไหวยิ่งเหมือนมันจะทำให้ตะคิวกิน เลยทำงานข้างนอกทั้งวันเดินนั่งก้มลุก ลืมบอกปกติผมทำงานยุแต่ในออฟฟิตไม่ค่อยได้ออกข้างนอก แต่อย่าฝืนมากนะคับค่อยๆทำถ้าไม่ไหวก้อหยุดอารมย์ประมาณออกกำลังกายเบาๆคับ ส่วนตัวนะผมว่าเหมือนกล้ามเนื้อมันค่อยๆคลายตัว ตอนที่เป็นผมทำยุประมาณ2วันเริ่มดีขึ้น(555แล้วก้อกลับมานั่งออฟฟิตเหมือนเดิม)แต่อาการดีขึ้นนับแล้ววันนี้วันที่4เหมือนจะหายแต่ก้อยังแป๊บๆยุนิสนึง อาจจะเป็นเหมือนคุณ"พยาบาล"บอกไว้ก้อได้ ออฟฟิตซิลโดรม

วิธีรักษาเบื้องต้นยาคลายกล้ามเนื้อชัว (บอกร้านยาด้วยแพ้ยาอะไร)

เอาแบบรวบรัดนะคะ

.นอนน้อย

.กินผักดิบ,เนื้อดิบ

.นั่งนาน

ใช่ป๊ะ

เป็นพยาธิตืด,กลม,แบน,จี้ด ฯลฯ

เข้าอาศัยเบียดเส้นเอ็น,หลอดเลือด,เนื้อเยื่อ, ฯลฯ

หากไม่หนักเขายังไม่โต,ถ้าหนักแก้ไม่ได้เขาเกาะตายกลายเป็นผังผืดต้องผ่าตัดอย่างเดียวเรียกเส้นยึด

แก้โดยฆ่าพายาธีป(พยาธิ)แหละ

อย่าให้มันเดินทางไปฝังสมองไม่งั้นอัมพาทมาเยือนหรือไม่ก็ไปวัดน่ะ

อาการมากน้อยแต่ละคนต้องสังเกตุเอง

หาความรู้การกินยาที่ถูกต้องเอาเอง

หากไปหาหมอเขาก็ว่าเราเครียด,จิตวิตกโรควัยทองสั่งยาคลายเครียดคลายกล้ามเนื้อพอให้ร่างขยายไม่ปวดเพราะเขาไม่ชอนรัดร่างเราแต่ไม่นานก็เป็นอีก

ในบางคนอุดตันเส้นเลือดหมอบอกไขมันอุดตันซะงั้นแท้จริงปรสิตต่ะหากเกาะอุดดูดเลือดสบายเชียะ

เราไม่ใช่หมอแต่เรารอวันไปวัดฯลฯ(ทำสังทาน)

จึงบอกเตือนเผื่อบุญส่งผลให้เราถูกหวยรวยๆเหมือนเจ้าของ7-11จะเปิดโรงทาน

ยาฆ่าปรสิตจำพวกพยาธิให้สิ้นเหลือเพียงตำนานดั่งไดโนเสาเลยเชียว

ฉันก้เคยเป็นค่ะ ..คือเจ็บซี่โครงซ้ายเหมือนกระดูกทิ่มปอด แน่นหายใจไม่ออก ร้องไห้น้ำตาเล็ดเลยเพราะเจ็บแน่นมาก พยายามหายใจลึกๆสักพักก็หาย เคยไปหาหมอ เมื่อ 9 ปีที่แล้วหมอที่ รพ.รามบอกว่าเป็นไมเกรน ... ขอบอกอาการมันเจ็บจริงๆค่ะ

ขอผมเจ็บใต้ซี้โครงด้วยขวา เจ็บตรงข้างกับหลังเลยเจ็บมาก เจ็บที่เดียวกันเลยใต่ซี้โครง ขวา และหลัง ด้านขวาที่เจ็บ ผมงง มา บอก เลย อาการ เจ็บทรมาร มาก คับ

เป็นเหมือนกันค่ะ เสียวๆ ล้าๆ ที่ซีกซ้ายจากแถวๆ ซี่โครงล่างสุดฝั่งซ้าย ไปยันแขนและขา ซี่โครงซ้ายโป่งออกมากกว่าฝั่งขวา

เคยหาหมอเฉพาะทางด้านทางเดินอาหาร ส่องกล้องด้วย หมอกดๆ แล้วว่าตำแหน่งนั้นคือลำไส้ แต่ก็บอกว่าไม่มีอะไร ปกติ (ปกติท้องเสียบ่อย หมอบอกว่าเพราะลำไส้อักเสบที่เกิดจากภูมิแพ้ไปกระตุ้น)


แต่ส่วนตัวเท่าที่สังเกตหลักๆ อาการจะเป็นเมื่อถ่ายอุจจาระได้ปริมาณน้อยกว่าปกติ คล้ายๆ ว่าอึค้างในลำไส้มากเกินไป สะสมหลายๆ วัน

ต้องพยายามหาทางถ่ายมันออกมา ไม่ว่าจะดื่มน้ำเยอะๆ ผัก ผลไม้ ขยับร่างกาย/ออกกำลังกาย ให้เป็นการกระตุ้นลำไส้ค่ะ

ปล.เราเป็นๆ หายๆ คงเลิกหาหมอแล้ว เพราะไปกี่ทีก็ไม่ได้คำตอบเป๊ะๆ เลย


เป็นเหมือนกันค่ะ หนักขนาดนอนไม่ได้เลยแม่แอบร้องไห้เลย เพราะเวลาเป็นมันจะทั้งเสียดทั้งเจ็บเวลาหายใจมันจะแปล๊บๆขนาดค่อยๆหายใจ หรือเวลาเป็นมากๆจะหายใจบ้างกลั้นหายใจบ้างก็เจ็บเหมือนกัน หาหมอมาเยอะ หาพระก็เคย สุดท้ายสรุปหาหมอนวด เหมือนเส้นเราจะตึงจัดเพราะบางทีเราเอี้ยวตัวและเกรงโดยไม่รู้ตัว ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ ทำใจและมันไม่หายขาดนานๆจะเป็นที แต่ไปนวดแก้อาการ มันก็ดีนะและค่อยๆหายไปเอง อีกนานก็กว่าจะกลับมาเป็นอีก เคยคิดว่าคงเป็นเวรเป็นกรรมแน่เลยแต่ที่ไหนได้เป็นกันเยอะเหมือนกั

ถัคจิราคะ

หนูนั่งอยู่ดีๆจู่ๆก็มีอาการเจ็บตรงด้านหลังแบบจุกๆหนูไม่รู้ว่าอาการแบบนี้คือสัญญาณของโรคอะไรเพิ่งเป็นคะปวดเป็นระยะๆหายใจลึกๆจะรู้สึกปวดคะหรืออาการแบบปวดย้อกคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกอาการเหมือนกรดไหลย้อน ( ไม่หนัก ) เลยปล่อยไว้ พอวันสองวันผ่านไปอาการนั้นก็หายไป แต่ตอนนี้กลับมามีอาการเจ็บจี๊ดๆที่ซี่โครงซ้ายและใต้ซีโครง เลยลองทำ สวนลำไส้ใหญ่ อาการก็หายไปทั้งวัน แต่พอตอนเย็นก็กลับมาเจ็บเหมือนเดิมแถมมีอาการเจ็บด้านหลังร่วมด้วย ตอนที่พิมพ์อยู่นี้ก็เจ็บๆหายๆ คิดว่าพรุ่งนี้จะไปซื้อ กล้วยน้ำว้าดิบมาทานกับน้ำผึ้ง เพราะคิดว่าอาจจะเป็นกกระเพาะอาหารอักเสบ  ได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งอีกทีค่ะ  เป็นคนมีอายุแล้ว กินๆนอนๆ เล่นเน็ตเป็นส่วนใหญ่ ออกกำลังกายน้อยมาก 

เป็นเหมือนกันค่ะตอนเริ่มเป็นเหมือนมีก้อนอะไรแข็งๆบิดเกร็งตัวเป็นก้อนๆใต้ซี่โครงด้านซ้ายเจ็บมากเหมือนตะคิวจับ…หลังจากก้อนนี่คลายตัวก็จะเจ็บร้าวและจุกๆตั้งแต่ลิ้นปี่ไปตามราวซี่โครงซ้ายและจะปวดเกร็งไปทางด้านหลังเหมือนตะคิวจะจับแผ่นหลัง(ปวดเกร็งๆ)ถ้านั่งจะเหมือนมีก้อนๆมาดันใต้ซี่โครงซ้ายและลิ้นปี่ปวดมากถ้านอนเวลาตะแคงจะปวดตรงซี่โครงซ้ายมากและมีความรู้สึกว่าตรงใต้ซี่โครงซ้ายมีก้อนบวมๆ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนเริ่มเป็นเหมือนมีก้อนอะไรแข็งๆบิดเกร็งตัวเป็นก้อนๆใต้ซี่โครงด้านซ้ายเจ็บมากเหมือนตะคิวจับ…หลังจากก้อนนี่คลายตัวก็จะเจ็บร้าวและจุกๆตั้งแต่ลิ้นปี่ไปตามราวซี่โครงซ้ายและจะปวดเกร็งไปทางด้านหลังเหมือนตะคิวจะจับแผ่นหลัง(ปวดเกร็งๆ)ถ้านั่งจะเหมือนมีก้อนๆมาดันใต้ซี่โครงซ้ายและลิ้นปี่ปวดมากถ้านอนเวลาตะแคงจะปวดตรงซี่โครงซ้ายมากและมีความรู้สึกว่าตรงใต้ซี่โครงซ้ายมีก้อนบวมๆ เวลาลุกจากที่นอนก็ลำบากมากต้องตะแคงอีกด้านถ้าลุกตะแคงด้านซ้ายจะเจ็บมาก….ใครมียาหรือวิธีการรักษาไหนดีช่วยบอกด้วยนะค่ะ ตอนนี้ทรมานมากๆเลย….ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท