วิธีการผูกเนคไท : how to tie a necktie


ปกติไม่ค่อยจะได้ใส่สูทผูก Tie กับเขาครับ นานๆถึงจะได้มีโอกาสใส่ทีหนึ่ง ก็เลยลืมวิธีการผูกซะสนิท ในพิธีประสาทปริญญา รุ่นที่ 7 ซึ่งจัดในวันนี้ (24 มกราคม 2553) เป็นอีกครั้งที่ต้องใส่สูทผูกTie กับเขาเลยต้องทบทวนวิธีการผูกTieใหม่ 

ก็ถามชีค google เอาก็ได้ความครับ เจอคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เลยขอบันทึกไว้ในบล็อกเผื่อเอาไว้เรียนภายหลัง แบบว่า ความจำสั้นนะครับ อะไรที่ทำนานๆครั้งนี่มักจะลืม

อ้างจาก http://www.youtube.com/watch?v=GQW1Ttg4sQ4

อ้างจาก http://www.youtube.com/watch?v=p7X7SpkkEMY&feature=related

 

 

หมายเลขบันทึก: 330629เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2010 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 07:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณมากครับอาจารย์ SK เว็บที่แนะนำเป็นประโยชน์มากครับ

เอาตามละครไทยสิครับอาจารย์ ให้ภรรยาเป็นคนผูกให้ ฮิฮิ

ไม่ยักกะรู้ว่านักวิจัยอย่างอาจารย์จารุวัจน์จะมีเวลาดูละครไทยกะเขาด้วย ว่าแต่ว่าละครที่ว่าเรื่องไรหรือครับ??? 

แต่ตอนนี้ที่ลูกๆที่บ้านชอบดู แถมลากอาเยาะ (พ่อ)ให้ดูด้วยคือเรื่อง "พ่อหนูเป็นซุปเปอร์สตาร์" นะครับ

ตกลงผูกไทน์เหมือนที่เขาสอนหรือปล่าวหละ แล้วเป็นแบบอังกฤษ สหรัฐ หรือว่าผูกแบบโสร่ง (Sarong) ถ้าลำบากก็ใส่เสื้อที่ไม่มีปก แล้วไม่ต้องไปยุ่งยากกับการผูกไทน์ ดูตัวอย่างอาบีของเราก็ได้ แต่งดูเป็นสากลเหมือนกันนะ ไหนกับนักศึกษาเราก็สนับสนุนให้ใส่เสื้อคอจีน

บ้านเราหรือที่ไหน เขาจะเรียก Tie, ไทน์ หรือเน็คไทน์ แต่ถ้าไปอินโดเขาจะใช้ชื่อต่างหากครับ เขาจะเรียก ดาซี แต่ห้ามเพี้ยนเป็น ทราซี นะ เพราะจะแปลเป็น เคยหรือกะปิ Alias Belancan

อืม... เอ ไม่แน่ใจว่าเป็นแบบประเทศใหน? พูดถึงเสื้อคอจีนน่าสนใจครับ เพียงแต่ ผมยังไม่ได้ตัดเสื้อคอจีนนะซิครับ  พูดถึงคอจีนก็มีเสื้อตะโละบลางอ แต่น่าจะไม่เข้ากันกับชุดสูท แต่ถ้าพัฒนาการผูกไทจนมีเอกลักษณ์เฉพาะแบบ Sarong ได้นี่ น่าสนใจไม่น้อยนะครับ อาจารย์ว่าไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท