ภูมิคุ้มกัน


อาการเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วย

ในเดือนพฤศจิกายน ถึง ต้นเดือนธันวาคม น้องผักบุ้ง น้องเซฟ แม่นุ้ย ตา และยาย เป็นหวัดไปตาม ๆ กัน เนื่องจากช่วงดังกล่าว มีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยขึ้น ปรับสภาพไม่ทัน น้ำมูกหยด ติ่ง ติ่ง เลย ส่วนตา มีอาการหอบขึ้นเนื่องจากแพ้ฝุ่นจากการขนข้าว และยายความดันสูง จนทำให้บางครั้งล้มโดยไม่รู้ตัว น้องเซฟและแม่นุ้ย มีอาการไข้เล็กน้อย น้ำมูกไหล 2-3 วัน อาการดีขึ้น กินยาแก้หวัด ทุเลาลงบ้าง แต่ยังไม่หายขาด ประมาณ 1 สัปดาห์อาการหาย น้องเซฟ ไม่ต้องไม่พบแพทย์อีก (ทุกครั้งที่เป็นจะถึงมือแพทย์น้องถึงมีอาการดีขึ้น) แต่ครั้งนี้แม่รับมือทัน ป้อนยาทันที (แม้ว่าจะกินยายากแต่สุดท้ายก็กิน) ส่วนน้องคนเล็ก (น้องผักบุ้ง) หลังจากที่ทุกคนหายจากอาการเป็นหวัด ผักบุ้งมาเป็นทีหลัง แต่ใช้เวลาไม่นานนัก ก็หาย

นี่แหล่ะคือสุขภาวะในครอบครัว แต่ละคน จะมีภูมิคุ้มกันแตกต่างกันไป บางคนเป็นหวัดนาน จึงจะหาย แต่บางคนเป็นแค่ วันสองวัน ก็หาย ขอให้ชาว blogger ทุกท่านรักษาสุขภาพให้ดี นะครับ จะได้ต่อสู้กับภัยที่มาโดยไม่รู้ตัว เตรียมภูมิคุ้มกันตัวเองให้ดี แล้วเราจะไม่รู้สึกรำคาญตัวเองเมื่อไม่สบาย

สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 318866เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2009 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท