แด่...ผู้ที่สนใจสร้อยนาค


สร้อยนากเป็นทางเลือกหนึ่ง ของคนที่ต้องการหลีกเลี่ยงการใส่สร้อยทองคำ จะบอกว่าราคาไม่แพงก็ไม่ใช่เพราะตอนนี้ราคาขึ้นไปเกือบหมื่นบาทแล้ว นี่ถ้าซื้อหลังจากนี้อีกสัก 1-2 ปี ราคาก็คงขึ้นไปอีกเพราะนี่ก็ขึ้นไปเกือบสามพันบาทจากปีก่อน

เมื่อวานน้องสาวชวนไปซื้อนาคมาใส่แทนทองคำ เนื่องจากช่วงเช้า ๆ ต้องไปนั่งรอใส่บาตร และเวลาไปตลาดซื้อกับข้าวมาทำเป็นอาหาร น้องบอกว่าตอนนี้ราคาทองคำเอาแต่แพงขึ้น คนใส่สร้อยทองก็เสียวคอตามไปด้วย

พวกเรามีแหล่งซื้อนาค ที่คิดว่ามีเปอร์เซ็นต์นากสูงคือ ใส่แล้วไม่ดำ แต่ยิ่งใส่เนื้อของนาคจะยิ่งสุกใส นั่นคือ แถวตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ชื่อร้านทอง ตันง่วนไถ่ 2 อยู่ตรงข้ามธนาคารทหารไทย สาขาดำเนินฯ โทร.(032 - 346121 , 032 - 241151) เปิดเวลา 8.00 - 16.00 น. ปิดวันเสาร์

ครั้งก่อนพวกเราสืบว่า จะไปซื้อนากร้านไหนดี จนได้ชื่อร้านนี้มา แต่แถวนั้นก็เครือเดียวกัน เพราะเป็นพี่น้องกันแทบจะทุกร้าน ครั้งแรกที่ไปเพราะไปซื้อกำไลข้อเท้ามาใส่ให้น้ำผึ้ง ตอนนั้นน้ำผึ้งพึ่งอายุได้ 5 เดือนเอง คุณยายซื้อให้รับขวัญหลาน

สาเหตที่น้องชวนไปซื้อ เพราะผู้เขียนสลากออมสินครบอายุ จึงจะเอาเงินมาซื้อนาคใส่แทนทองคำ เมื่อวานนากบาทละ 8,800 บาท (แล้วแต่ลายสร้อยด้วย) เถ้าแก่บอกว่าวันนี้ทองคำราคาลดลงมานะ นาคเลยราคาลงตาม นี่ขนาดราคาลงแล้วนะ ครั้งแรกที่ไปย่าของน้ำผึ้งซื้อนากมาใส่บาทละ 6,500 บาทเอง

ไหน ๆ ก็ไปแล้ว เลยซื้อแหวนนาคแบบแหวนเกลี้ยงมาใส่อีก 2 วง น้ำหนัก 2.47 ราคา 1,600 บาท และน้ำหนัก 1.8 ราคา 1,300 บาท เมื่อวานจึงหมดเงินไปหมื่นกว่าบาท ใช้เงินเดือนไปก่อน สลากโน่นค่ะประมาณกลางเดือนจึงจะครบ

บันทึกนี้คงต้องขอลงเบอร์โทร. ของร้านและสถานที่ไปซื้อ เพราะมีเมล์มาถามจากบันทึกก่อนหน้า ซึ่งผู้เขียนเขียนมาเป็นปีแล้ว บางเมล์มีการให้ผู้เขียนซื้อของส่งไปให้ แล้วค่อยเก็บเงิน จึงต้องขอบอกว่า ถ้าอยากได้จริงต้องดั้นด้นไปซื้อเองค่ะ หรือหาซื้อจากร้านแถวบ้านเอาก็ได้ ถึงเนื้อจะไม่สุกเท่า แต่เพื่อความสะดวกของตัวเราก็ต้องยอมรับ และผู้เขียนคงไม่มีเงินไปซื้อของส่งไปให้ก่อนหรอกค่ะ

บันทึกเก่า : http://gotoknow.org/blog/rainbowroses/155747

หมายเลขบันทึก: 318691เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2009 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขนาดมีจะให้ซื้อของส่งไปให้ก่อนเก็บเงินทีหลังเลยเหรอค่ะ ฮ่าๆๆๆ...

สวัสดีค่ะ ป้าเหมียว

ไม่ทราบว่า คนที่เมล์มาคิดยังไง

ส่วนมากจะได้รับเมล์หลังไมล์เกี่ยวกับสร้อยนากเยอะมาก

ก็ได้แต่อ่านค่ะ เพราะเราเองก็ขวนขวายไปหาซื้อถึงต่างจังหวัดเหมือนกัน

ถ้าเขาอยากได้จริง ๆ ก็ต้องขวนขวายเหมือนเราบ้าง

ขอตอบคุณเปรมปวีร์ ค่ะ
หัวเรื่อง: สนใจเกี่ยวกับนาคค่ะ
“ได้อ่านบทความแล้วทำให้เกิดความสนใจเกี่ยวกับนาคขึ้นมาค่ะ ตอนนี้มีกรอบพระที่หุ้มด้วยนาค แต่ยังขาดสร้อยคอนาค แถวบ้านไม่มีสร้อยคอนาคขายเลย  อยากได้คำแนะนำดีๆ ค่ะ
ขอบพระคุณที่ให้ความแนะนำเกี่ยวกับนาคนะคะ”

ยินดีค่ะที่บันทึกนี้มีประโยชน์ นอกจากคุณเปรมปวีร์แล้ว

ผู้เขียนเห็นว่า มีคนที่สนใจเรื่องนากมาก ดูจากคนที่แวะมาเยี่ยมเยือนและมีคำถามค่ะ

สงสัยทองคำแพงจึงหันมาซื้อสร้อยนากใส่ดีกว่า

ขอตอบ คุณprampawi_pp

หัวเรื่อง: สงสัยเกี่ยวกับนาคค่ะ

"หนูได้อ่านข้อความเกี่ยวกับนาก จากบล๊อกของพี่แล้ว ทำให้หนูเกิดความรู้สึกอยากใส่ นาก หรือ ทองสีชมพูขึ้นมา จึงได้ไปหาซื้อนากมาใส่ แต่ใส่แล้วรู้สึกว่าตะขอแข็งมาก บิดไม่ได้เลย แล้วนากที่หนูซื้อได้มา ค่อนไปทางสีเหลืองอ่อน มากกว่าจะเป็นสีชมพู ปกติแล้วนากแข็งหรอคะ ช่วยวิเคราะห์ให้หนูทีค่ะว่า นากที่หนูได้มาเป็นของแท้ รึป่าว ทำไมถึงได้เป็นสีเหลืองอ่อน ไม่เป็นสีชมพู หนูถามร้านทองที่ไปซื้อว่า เป็นนากกี่เปอร์เซ็นต์ เค้าบอกว่า 45 % รบกวนขอคำแนะนำจากผู้ที่เคยใส่นากหน่อยนะคะ"

ขอตอบน้อง pp ตรงนี้นะค่ะ ตะขอของนาคแข็งค่ะ ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยงัด การที่ตะขอแข็งเป็นข้อดีที่พี่ชอบคือ สร้อยนากไม่หลุดง่าย ปกติเวลาใส่สร้อยทองพี่ยังเอาด้ายพันไว้เลยค่ะ เพราะเคยมีประสบการณ์ทำสร้อยทองหล่นหายตอนเด็ก ๆ พอโตเลยเอาด้ายพันเพราะฝังใจ กลัวทำหายอีก

ส่วนสีของนากคงแล้วแต่ร้านที่จะผสมนากกี่เปอร์เซ็นต์ กรณีนี้คงไม่น่าจะมีปัญหา แต่แปลกนะที่นากออกเหลือง ปกติจะออกแดง ๆ แต่ร้านที่พี่ไปซื้อ ยอมรับว่า ใส่แล้วไม่ดำออกจะสุกใสสมราคาที่แพงพอ ๆ กับทองคำเลย

อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนนาก บาทเท่าไหร่ค่ะ

กรุงณาตอบด้วยค่ะ อยากทราบว่ามันต่างจากทองไม๊

สวัสดีค่ะ ต้องการทราบว่าราคานาคตอนนี้บาทละเท่าไหร่ค่ะ จะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดตัวเอง วานตอบด้วยขอบคุณค่ะ

เป็นประโยชน์มากเลยครับ ผมกำลังหาแหล่งที่ซื้ออยู่พอดี ไม่คิดเลยว่า จะใกล้ตัวขนาดนี้ ผมก็เป็นคนดำเนินฯ แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามีขายด้วย น่าอายจริงๆ กลับดำเนินเมื่อไหร่ จะลองแวะไปถามไถ่ ดู ^__^

ชอบนาคมากเลยค่ะ อยากหาซื้ออยู่แต่ไม่รู้จะหาร้านไหนดี พอดีได้ข้อมูลนี้ ขอบคุณมากเลยค่ะ

อยากทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ติดต่อที่ร้านตามบันทึกนี้ เบอร์โทร. 032 - 346121 , 032 - 241151 ค่ะ ตัวเองเป็นผู้ซื้อเช่นกัน ไม่ใช่คนขายค่ะ ไม่สามารถทราบราคาที่มีการปรับเปลี่ยนตามราคาทอง

ต้องขอตอบคุณ

จาก: จ่อย โทเพ็ชร หัวข้อ: ต้องการขายสร้อยนาค —————————————

ต้องการขายสร้อยนาคคับ นน. 10กว่าบาท 162กรัม (ที่จริงให้เบอร์โทร. อีเมลมาเรียบร้อย แต่เอาแค่สรรพนามแทนตนแล้วกัน)

......................................

ช่วงนี้ไม่ทราบเป็นไร มีแต่แปลกๆ มา แทบอยากลบบันทึกนี้ทิ้ง

คนอ่านมีทั้งให้ซื้อสร้อยนาคส่งไปให้ บางคนจะเอามาขายให้ ไม่ใช่ร้านทองนะคะ ไม่ได้มีเงินมากมาย มันแปลกนะค่ะ ที่จะเอามาขายให้ (ดูไม่เป็นค่ะ ผสมอะไรมา ใครจะไปรู้ ) ต้องบอกว่า คนเขียนไม่โลภ หวังได้กำไรทางนี้ ทำงานมีเงินเดือนพอใช้จ่ายอยู่แล้ว ถ้าคิดดีทำดี ขอสนับสนุน ถ้าคิดเอาเปรียบ อย่าทำกันเลยค่ะ มนุษย์เหมือนกันอีกไม่นานก็ต้องกลับไปที่เดิม ทำดีกันไว้ดีกว่า




พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท